11 Facebook Marketing tips hữu dụng nhất mọi thời đại

Các nội dung chính

Như là một người mới bắt đầu, thật là dễ dàng và thuận tiện với vài bước để tham gia Facebook. Đó là người dùng chỉ cần đăng một bài viết mà không có bất kỳ lỗi nào là có thể Marketing trên MXH này. Tuy nhiên, chắc hẳn rất ít người dùng có thể biết được một số Facebook marketing tips hữu ích dưới đây.

11 facebook marketing tips

Điều này thực sự ổn nếu như không có bất kỳ phản hồi tiêu cực, không có lỗi chính tả đối với những người mới bắt đầu. Nhưng khi một người phát triển và có kinh nghiệm với Facebook Marketing các kỹ thuật và sự thật sẽ trở nên rõ ràng. Có hàng trăm tính năng ẩn của Facebook mà người dùng cần khám phá. Đây có thể là những công cụ tuyệt vời để Marketing doanh nghiệp của bạn.

Facebook là thị trường rộng lớn dành cho mọi doanh nghiệp

Nếu bạn đang tìm cách tận dụng mạng xã hội này để nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Thì ở đây Adsplus sẽ mang đến cho bạn những mẹo hay và 11 sự thật mà nhiều Marketer chưa biết vê Facebook.

Đó là một cách tận dụng 1,6 tỷ người dùng đang hoạt động trên mạng xã hội này. Thật khó cho các các nhà quản lý tiếp thị luôn dứng đầu trong việc tìm kiếm của khách hàng. Nhưng với những nổ lực thông minh và công cụ phù hợp. Thì doanh nghiệp có thể dễ dàng nhắm tới đúng khách hàng mục tiêu.

Những Facebook marketing tips mới nhất:

1. Page to watch

Các tính năng của “pages to watch” trên Facebook thì thật tuyệt vời. Các nhà tiếp thị có thể theo dõi tối đa 100 trang khác nhau của các thương hiệu khác nhau. Đồng thời cũng cho phép so sánh nhanh các hoạt động đang diễn ra trên các trang đó. Để tiếp cận với tính năng này, bạn chỉ cần nhấp vào mục ” Insights”.

Bạn chỉ cần nhấn vào mục “pages to watch”. Sau đó, 5 bài viết được đăng gần đây sẽ được hiện lên. Trong danh sách này, bạn có thể tự do xem các trang muốn xem. Sau khi chúng thêm vào, bạn có thể di chuột vào tên của trang và chờ điều kỳ diệu xảy ra. Nền tảng cung cấp một cái nhìn chi tiết về các bài đăng của các tuần hiện tại. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm tra các bài đăng hàng đầu của mọi trang trong vài giây.

2. Theo dõi các thương hiệu khác

thương hiệu ảnh hưởng đến marketing

Tính năng này là một cách để thể hiện mối quan tâm của bạn đối với các thương hiệu khác có mặt trên Facebook.Có thể thích trang của các thương hiệu khác giống như trang của doanh nghiệp bạn. Đây là một cách để ủng hộ thương hiệu yêu thích của bạn và các thương hiệu khác cũng sẽ hỗ trợ bạn.

Để thực hiện việc này, trước tiên bạn nên tìm kiếm trang mà bạn muốn hỗ trợ và chuyển đến dòng thời gian của trang. Sẽ có một biểu tượng bánh răng nhỏ cần được nhấp vào.Sau đó, tùy chọn “Thích làm trang của bạn” sẽ xuất hiện. Nhấn vào nó. Trang sẽ xuất hiện trong menu thả xuống. Bây giờ bấm vào lưu.

3. Có thể lưu một bài báo để sử dụng sau này

Có một tính năng của Facebook là “Lưu để sử dụng sau”. Sử dụng tính năng này, các bài đăng có thể được đánh dấu trang và lưu lại để xem sau này như liên kết video hoặc bài đăng, ảnh hoặc trang và các sự kiện sắp tới.

Nếu bạn đang di chuyển trong khi sử dụng Facebook. Và muốn chia sẻ một số bài báo hoặc bài đăng quan trọng sau đó. Hoặc chỉ muốn thêm thẻ vào tin tức quan trọng về bất kỳ tin tức nào về ngành hoặc thương hiệu của bạn. Thì bạn có thể lưu nó để đọc sau hoặc đăng vào thời gian rảnh.

Cách sử dụng tính năng “Save for later” trong Facebook marketing tips:

Để sử dụng tính năng này, bạn nên truy cập nguồn cấp tin tức của mình. Sau đó nhấp vào mũi tên xuất hiện ở góc bên phải của bất kỳ bản cập nhật nào mà bạn muốn lưu. Nếu bạn đang ở trên một trang, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng và sau đó bạn có thể lưu. Nếu bạn đang truy cập một sự kiện, thì việc nhấp vào biểu tượng dải băng sẽ cho phép bạn lưu. Các mục đã lưu này có thể được nhìn thấy trên facebook.com/saved hoặc bạn có thể kiểm tra nguồn cấp tin tức ở phía bên trái.

4. Insights của khách hàng

tầm quan trọng của insight khi marketing

Đây là một tính năng ẩn của Facebook marketing phổ biến với quảng cáo trả tiền.Tính năng thông tin chi tiết về người dùng trên Facebook sẽ được cung cấp chi tiết. Để Marketers có thể rõ về đối tượng mà họ hướng đến. Từ đó có thể tạo nội dung phù hợp với người dùng.

Bằng cách cung cấp nội dung có liên quan cao. Nó có thể sử dụng tiền tiếp thị của bạn theo cách tối ưu hơn. Công cụ này giúp tạo ra đồ họa thống kê hấp dẫn và thú vị về đối tượng Facebook trên toàn cầu. Dựa trên thông tin nhân khẩu học của một trang cụ thể. Nó mang lại cơ hội vô tận cho các doanh nghiệp. Những nơi đang tìm cách tận dụng sức mạnh của nền tảng truyền thông xã hội này.

5. Tạo các biểu tượng ứng dụng được thiết kế tùy chỉnh

Đây là một tính năng thú vị và độc đáo của Facebook marketing. Nó cho phép cá nhân hóa các biểu tượng ứng dụng trên trang của bạn. Từ đó tạo cho trang của bạn một nét độc đáo mà không có ở bất kỳ trang Facebook của thương hiệu nào khác. Tất cả những gì bạn cần làm khá là đơn giản. Chi là thêm các ứng dụng mà bạn sẽ sử dụng trên trang thương hiệu của mình. Nó có thể là bất kỳ thứ gì. Như Twitter, YouTube, MailChimp, Instagram hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác.

Sau đó, bạn sẽ được phép tạo các biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh cho trang. Bằng cách sử dụng một chương trình như Canva, Sketch, Photoshop hoặc bất kỳ trình chỉnh sửa ảnh nào khác. Kích thước tệp được khuyến nghị cho các biểu tượng này là 111X74 px và kích thước tệp không được vượt quá 1,2 MB.

dùng canva để hỗ trợ marketing

Hàng loạt ứng dụng trên Facebook sẽ giúp bạn sáng tạo dễ dàng hơn

Việc sử dụng màu thương hiệu và biểu tượng có độ phân giải cao. Tất cả dùng để cải thiện giao diện trang của bạn là tùy thuộc vào sự sáng tạo của bạn. Sau khi tạo các biểu tượng ứng dụng và cài đặt tất cả các ứng dụng bạn muốn. Bạn có thể truy cập tùy chọn quản lý tab có trên trang của bạn trong phần “More”. Ở đây sẽ xuất hiện mục “Add or Remove Tabs”.

Bạn nên nhấp vào nó. Danh sách các ứng dụng bạn đã cài đặt trên trang Facebook của mình sẽ được liệt kê ở đây. Chỉ cần di chuột vào bất kỳ ứng dụng nào và sau đó nhấp vào tùy chọn “edit setting”. Nhấp vào tùy chọn “thay đổi” hiện có bên cạnh “Custom tab image”. Bây giờ bạn chỉ cần tải lên hình ảnh mà bạn chọn là xong.

6.Tìm kiếm trong các bài đăng trước của bạn để biết thông tin chi tiết và cách diễn đạt cụ thể

Trong tab thông tin chi tiết, có tính năng dữ liệu sau hiệu suất. Hầu hết các nhà tiếp thị chuyên nghiệp đều nhận thức được tính năng tiêu chuẩn này của Facebook. Công cụ mạnh mẽ này cho phép đo lường hiệu suất trên các bài đăng trước đó. Từ đó đưa ra số liệu thống kê về số lần nhấp vào liên kết, phản ứng. Cùng với lượt thích trên lượt chia sẻ, lượt chia sẻ, ẩn bài đăng, lượt không thích trang và hơn thế nữa.

Nhưng nhiều người có thể không biết về tính năng tiếp thị của Facebook. Nó được gọi là Tìm kiếm bài đăng đã xuất bản. Công cụ tuyệt vời này có trong Công cụ xuất bản của trang thương hiệu của bạn.

Vậy tính năng này có lợi ích gì ?

Tính năng này rất hữu ích để tìm kiếm các bài đăng liên quan đến bất kỳ chủ đề cụ thể nào. Cùng với sự hiểu biết về hình ảnh, từ ngữ hoặc sự kết hợp của những thứ này đã hoạt động tốt trước đây. Đây là một công cụ cùng với Facebook Marketing tips sẽ hưu dụng cho các thương hiệu đăng nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội này nhiều lần trong năm. Điều này có thể giúp tránh trùng lặp nội dung không hoạt động tốt.

Khi bạn đăng một bài viết cũ hơn, điều quan trọng là phải xem xét liệu bạn đã đăng nội dung tương tự trước đó hay chưa. Nếu không thì hãy xem những bài viết đã thành công gần đây và làm thế nào để thành công đó có thể lặp lại với nội dung này. Nếu có, hãy kiểm tra xem nội dung có thể được thay thế như thế nào. Từ đó có thể đảm bảo rằng nội dung đó tiếp cận được một nhóm người dùng mới trên nền tảng này.

7. Tính năng Fixel của Facebook

pixel liệu có tốt cho marketing trên facebook

Các nhà tiếp thị truyền thông xã hội đang tìm cách đo lường ROI trên mạng xã hội. Bằng cách sử dụng Facebook Pixel như là một công cụ. Người dùng lần đầu tiên sẽ được Facebook hướng dẫn thiết lập Facebook Pixel. Và nó rất dễ thiết lập và không cần bất kỳ loại kỹ năng phát triển đặc biệt nào.

Facebook pixel được sử dụng để tối ưu hóa, theo dõi và tiếp thị lại. Cùng một pixel được sử dụng để tạo đối tượng tùy chỉnh. Bạn cũng có thể xem lưu lượng truy cập trang web bằng pixel. Từ đó, bạn cũng có thể sử dụng nó để chuyển đổi theo dõi và tối ưu hóa.

Vậy Facebook pixel có thể giúp được gì cho người dùng:

  • Có thể tạo đối tượng tùy chỉnh từ trang web để tiếp thị lại.
  • Quảng cáo được tối ưu hóa cho chuyển đổi.
  • Theo dõi các chuyển đổi và thuộc tính và đưa chúng trở lại quảng cáo

Nếu bạn đang chi tiền cho quảng cáo trực tuyến. Thì lợi nhuận từ phương tiện truyền thông xã hội sẽ là lớn nhất. Và đừng quên một loạt Facebook Marketing tips khá là hữu dụng trong mọi trường hợp. Nhưng điều này rất quan trọng khi sử dụng MXH để quảng bá. Đó là bạn phải theo dõi kết quả rất chặt chẽ để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

8. Tùy chỉnh các tùy chọn cho quảng cáo của bạn

Có rất nhiều chi tiết sẽ giúp bạn xác định được rằng bạn nên quảng cáo như thế nào trên dòng thời gian Facebook của bạn. Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội được yêu cầu phải hiểu rõ ràng điều này. Theo Facebook, tùy chọn quảng cáo dựa trên thông tin đã được chia sẻ với Facebook. Điều này sẽ bao gồm các trang mà bạn thích hoặc mức độ tương tác của bạn trên trang đó. Quảng cáo mà bạn nhấp vào, các trang web mà bạn sử dụng. Cùng với thông tin đã được cung cấp cho các nhà quảng cáo và nhà cung cấp dữ liệu.

Xem tùy chọn quảng cáo cá nhân của bạn là một trải nghiệm thú vị. Nó giúp mở mang tầm mắt cho các nhà tiếp thị và quản lý truyền thông xã hội. Theo Facebook, nó rất thú vị.

Khi bạn dành thời gian xem xét các tùy chọn quảng cáo của mình trên Facebook. Đồng thời thì bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để xác định loại quảng cáo mà Facebook chủ yếu đang phân phát cho khách hàng tiềm năng.

9. Ghim các bài đăng ở đầu trang Facebook của bạn

Các bài đăng được ghim trên trang thương hiệu rất đơn giản, nhưng nó cũng rất hữu ích cho chiến lược Marketing trên Facebook. Nó sẽ hướng khán giả đến tầm quan trọng của các thông báo, bài đăng và sự kiện của công ty.

Trên dòng thời gian, bạn sẽ có thể tìm thấy bài đăng mà bạn muốn ghim. Bạn có thể nhấp vào mũi tên xuống ở góc cho bài đăng. Sau đó bạn có thể nhấp vào ghim lên trên cùng. Nó rất là dễ thậm chí là cho người mới sử dụng lần đầu.

Một điều quan trọng cần nhớ về việc ghim các bài viết lên đầu trang là giữ cho chúng luôn mới. Người dùng nên thường xuyên thay đổi các bài viết đã ghim. Đặc biệt điều này giúp cho người dùng có thiện cảm hơn trong mắt Facebook.

Khi bạn kết hợp tất cả những thứ này cùng với các Facebook marketing tips thì nó sẽ cho phép bạn hiển thị nhiều bài đăng hơn. Bạn nên thay đổi bài viết đã ghim mỗi tuần hoặc lâu hơn để thân thiện hơn với nền tảng MXH này.

10. Có thể biết được những trang và người dùng đã thích trang của bạn

facebook users

Đây là một tính năng tiếp thị hữu ích khác dành cho người quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Nó được nằm trong tab Mọi người và các trang khác trong phần cài đặt trang của bạn. Tính năng này sẽ cho phép bạn xem tất cả các thương hiệu và những người đã thích trang của bạn.

Dưới đây là các bước cần thiết để truy cập tính năng này:

  • Đi tới cài đặt của Trang
  • Nhấp vào tab người và các trang khác nằm ở phía bên trái
  • Sau đó, sử dụng menu thả xuống và chọn giữa các chế độ xem khác nhau

Đây là một bài viết chứa đựng Facebook Marketing tips tuyệt vời dành cho những người lên kế hoạch cho bài đăng trên MXH này. Nơi mà Facebook đã bật mí ra cách sử dụng tính năng này.

Điều này có thể hữu ích trong việc biết được lượng người theo dõi. Từ đó để tăng trưởng trong các cuộc thi và các chiến dịch trên trang. Điều này sẽ cho phép các marketer trên mạng xã hội tìm ra các tài khoản giả mạo. Và bằng cách này, bạn sẽ có thể tìm ra ai là người thật.

Bạn cũng có thể sử dụng danh sách này để xác định các trang thương hiệu khác tương tự như trang của bạn. Điều này sẽ mở ra cơ hội nội dung mới cho sự hợp tác trong các chiến dịch tiếp thị trên Facebook. Hoặc thậm chí đơn giản như cảm ơn bạn đã giúp đỡ trong việc xây dựng mối quan hệ.

11. Facebook Marketing page tips

Trong vài tháng qua, Facebook đã và đang thúc đẩy việc phát triển và hoàn thiện bản thân. Từ đó Facebook có thể cung cấp công cụ và tài nguyên trong ứng dụng. Từ đó, giúp người dùng có thể tận dụng tối đa trang Facebook của họ. Kết quả tuyệt vời từ nỗ lực này thường nằm trong phần tips ở phía bên trái của dòng thời gian thương hiệu.

Phần Marketing page tips của Facebook sẽ cung cấp cho các marketer các phương pháp nhanh nhất và mẹo hay nhất. Cùng với các chiến thuật quản lý trang Facebook từ mọi nơi trên thế giới. Bạn cũng có thể xác minh trang của mình. Sau đó bạn có thể tạo một số hình ảnh hấp dẫn cùng với nhiều hình ảnh khác.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ