3 công cụ thống kê lượt truy cập website hoàn toàn miễn phí

Các nội dung chính

Đã bao giờ bạn truy cập vào một trang web và tò mò đã có bao nhiêu người truy cập vào đây mỗi tháng không?. Đó là một câu hỏi không của riêng ai. Kể cả bạn là một người quản trị website hay chỉ là khách tham quan. Với 3 công cụ để thống kê lượt truy cập website dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.

thống kê lượt truy cập website 01

3 công cụ thống kê lượt truy cập website hoàn toàn miễn phí

Mỗi công cụ thống kê lượt truy cập website đều có những tính năng riêng biệt. Việc chọn đúng công cụ phù hợp là rất quan trọng. Sử dụng nhiều công cụ phân tích cùng một lúc. Sẽ tạo ảnh hưởng tiêu cực cho website của bạn. Vậy bạn chỉ nên lựa chọn từ 1 đến 2 công cụ với tất cả tính năng cần thiết thôi nhé!

1. Google Analytics

Google Analytic là một công cụ thống kê lượt truy cập website đang chiếm ưu thế nhất hiện nay. Với chức năng phân tích khá chuẩn xác và đáng để tin cậy được cung cấp bởi Google. Có thể nói đây là một công cụ thống kê lượt truy cập website rất hiệu quả dành cho những Webmaster và những người làm SEO. Khi muốn thống kê những thông tin liên quan đến website của mình. Bằng cách đăng ký tài khoản trên Google Analytics.

thống kê lượt truy cập website 02

3 công cụ thống kê lượt truy cập website hoàn toàn miễn phí

Chúng ta tiến hành vào url: google.com/analytics/ và đăng ký tài khoản bằng email. Sau đó tiếp tục điền các thông tin cần thiết vào Google Analytics. Sau khi hoàn tất bạn sẽ nhận được ID theo dõi website. Từ đây bạn sẽ được cung cấp 1 đoạn mã code. Chỉ cần dán nó trang web mà bạn muốn theo dõi là ok. Bạn có thể biết mọi thông tin liên quan đến website của mình. Ngoài khả năng theo dõi người xem, công cụ còn giúp bạn tối ưu trang web để đạt ranking tốt hơn và biến người xem thành khách hàng.  Vì mục đích này, công cụ đưa ra các lời khuyên tăng tốc website, quản lý nội dung, insight về hành vi người dùng và các công cụ benchmark.

Tuy nhiên, Google Analytics chỉ giúp chúng ta kiểm tra được những trang web thuộc quyền quản trị của mình. Để tăng sự tiện lợi cho bạn khi sử dụng website, 1web.vn đã tích hợp sẵn tính năng phân tích dữ liệu của Google Analytics. Bạn chỉ cần click chuột vào phần phân tích dữ liệu tại 1Web thì đã có nguồn tài liệu bạn cần một cách nhanh gọn không cần nhiều thác tác. Vì thế bạn có thể tham khảo một số công cụ khác để xem lượng truy cập website của đối thủ.

2. Similarweb.com

thống kê lượt truy cập website 03

3 công cụ thống kê lượt truy cập website hoàn toàn miễn phí

SimilarWeb là công cụ được cộng đồng mạng đánh giá cao. Và là sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi muốn thống kê lượt truy cập web. SimilarWeb có thể xếp hạng các website. Bạn sẽ thấy các trang web hàng đầu theo nhiều thể loại và quốc gia khác nhau.

Cách sử dụng khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhập domain vào Similarweb.com. Similarweb sẽ cập nhật các thông tin liên quan đến domain bạn vừa submit. Và cho kết quả dưới dạng đồ thị các thông tin bao gồm: thứ hạng hiện tại của website, lượng truy cập vào website hàng tháng. Bên cạnh đó, thống kê được lượng traffic đó từ đâu đến, khách hàng vào trực tiếp, thông qua từ khóa hay truy cập từ thông tin trên các mạng xã hội, cho bạn biết các trang liên kết để dẫn đến website của bạn và kể cả từ khóa mà người dùng đã dùng để truy cập vào website.

3. Alexa.com

Hiện nay công cụ này được rất nhiều người tại Việt Nam xem như là một tiêu chí hàng đầu. Để đánh giá sự phát triển của một website. Đây cũng chính là thước đo để các nhà kinh doanh tính toán và quyết định chi phí cho quảng cáo. Alexa Rank là một tool xếp hạng website. Với 2 yếu tố: Page Views và thống kê lượt truy cập website hay còn gọi là traffic.

thống kê lượt truy cập website 04

3 công cụ thống kê lượt truy cập website hoàn toàn miễn phí

Khoảng từ 2 – 3 ngày thì Alexa lại thống kê những dữ liệu thu thập. Từ người dùng có cài đặt Alexa toolbar và một số nguồn khác để đánh giá về một website. Từ sự đánh giá của Alexa về thứ hạng Website. Giúp cho các trang web gia tăng thêm uy tín và độ hấp dẫn khiến nhiều người tin tưởng vào Alexa. Sẽ nhanh chóng truy cập vào các website được đánh giá cao. Trong tất cả các công cụ hỗ để đánh giá và xếp hạng website. Alexa là một trong những công cụ được nhiều người dùng tin tưởng nhất.

Thông qua Alexa chúng ta có thể kiểm tra thứ hạng các website ở Việt Nam, thế giới, bất kỳ một một website nào mà bạn muốn. Ngoài ra, Alexa còn hỗ trợ nhiều tính năng khác như:  tích hợp vào website, kiểm tra số lượng backlink…

Đó là 3 công cụ thống kê lượt truy cập website mà Adsplus đã chọn lọc ra được. Và dành riêng cho bạn. Hy vọng bạn sẽ chọn được công cụ phù hợp với website của mình. Và giúp ích cho các nhà quản trị web trong việc nâng cao và cải thiện trang web thật hiệu quả.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips giúp chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ