Các nội dung chính
Nền tảng mạng xã hội luôn thay đổi và phát triển một cách nhanh chóng. Mỗi năm, các mạng lưới mới đến và đi cùng với đó các chiến lược Marketing mạng xã hội luôn phát triển. Trong bài đăng này, sẽ tiết lộ các số liệu thống kê Social Media quan trọng nhất mà bạn cần biết cho năm 2022.
Những số liệu thống kê này sẽ cho bạn biết trạng thái của bối cảnh Social Media đã thay đổi như thế nào. Cùng với đó là tiết lộ những hiểu biết thú vị về cách cả thương hiệu và người dùng hành xử trên các nền tảng khác nhau.
Thống kê số liệu sử dụng Social Media 2022
Trong những năm gần đây, sự phát triển của mạng xã hội một cách bất ngờ. Việc này đã cho thấy rõ ràng các nền tảng truyền thông hiện đại này nên là một phần của các kênh Marketing của bất kỳ thương hiệu nào. Khi chúng ta nhìn đến năm 2022, hãy đi sâu vào việc sử dụng mạng xã hội đã thay đổi như thế nào so với những năm trước. Hãy ghi nhớ những số liệu thống kê về các Social Media. Đặc biệt khi bạn lập kế hoạch truyền thông mạng xã hội của mình trong năm nay!
- Hiện nay, hơn một nửa dân số thế giới sử dụng mạng xã hội.
- Trên thế giới, hiện có 4,88 tỷ người sử dụng Internet, tương đương gần 62% dân số thế giới.
- Trong 12 tháng qua, số lượng người dùng mạng xã hội tích cực đã tăng hơn 400 triệu, tăng 9,9% để tổng số đạt 4,55 tỷ.
- Hơn 2/3 dân số thế giới có quyền truy cập vào thiết bị di động, đóng góp vào 5,29 tỷ người dùng di động duy nhất.
- TikTok đã vượt mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào cuối tháng 9/2021. Điều này khiến nền tảng này đứng thứ 7 trong danh sách tham gia câu lạc bộ tỷ người dùng độc quyền của các nền tảng mạng xã hội.
- Thời gian sử dụng mạng xã hội trung bình hàng ngày là 2 giờ 27 phút.
- Cứ 10 người trên toàn cầu thì có 6 người có tài khoản mạng xã hội.
- 85% các Marketer đánh giá video dạng ngắn là loại nội dung truyền thông mạng xã hội hiệu quả nhất.
- Gần 45% người dùng internet nghiên cứu sản phẩm trên mạng xã hội.
Mạng xã hội phổ biến nhất
Dưới đây là danh sách 17 mạng xã hội phổ biến nhất năm 2022. Danh sách đã được sắp xếp dựa trên số lượng người dùng hoạt động hàng tháng:
- Facebook – 2895 triệu người
- YouTube – 2291 triệu người
- WhatsApp – 2000 triệu người
- Instagram – 1393 triệu người
- Facebook Messenger – 1300 triệu người
- WeChat (Weixin) – 1251 triệu người
- TikTok – 1000 triệu người
- Douyin – 600 triệu người
- QQ – 591 triệu người
- Sina Weibo – 566 triệu người
- Telegram – 550 triệu người
- Snapchat – 538 triệu người
- Kuaishou – 506 triệu người
- Pinterest – 454 triệu người
- Twitter – 363 triệu người
- Reddit – 430 triệu người
- Quora – 300 triệu người
Số liệu Social Media 2022 – Facebook
Facebook thống trị thế giới mạng xã hội với hơn 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên khắp thế giới. Những số liệu thống kê này của Facebook sẽ làm sáng tỏ về loại hình thống trị. Facebook hiện đang đứng đàu trong thế giới mạng xã hội mà hầu hết mọi người đang sử dụng vào thời điểm này.
- Facebook có 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trong quý 3 năm 2021.
- Mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn cầu là Facebook.
- Facebook là trang web được truy cập nhiều thứ ba trên thế giới với11,2 tỷ tổng lượt truy cập, 1,5 tỷ lượt người truy cập và thời gian trung bình mỗi lượt truy cập là 21 phút 52 giây.
- 98,3% người dùng Facebook truy cập nền tảng xã hội trên thiết bị di động.
- Việc sử dụng Facebook ở thanh thiếu niên được cho là đang giảm dần. Trong khi 71% thanh thiếu niên sử dụng nền tảng này vào năm 2015, con số này hiện đã giảm xuống còn 67%.
- Quảng cáo video được coi là hoạt động tốt hơn bất kỳ định dạng quảng cáo nào khác trên Facebook.
- 16% hồ sơ Facebook là trùng lặp hoặc giả mạo.
- Facebook Stories có 500 triệu người xem hàng ngày.
- 81% thương hiệu thích tiếp thị video trên Facebook.
- Ấn Độ đứng đầu danh sách số lượng người dùng Facebook nhiều nhất trên toàn quốc với 320 triệu người dùng xét về quy mô đối tượng Facebook.
Thống kê Facebook theo độ tuổi
- 2,9% người trong độ tuổi từ 13-17 sử dụng Facebook.
- 18,1% người trong độ tuổi từ 18-24 sử dụng Facebook.
- 25,7% người trong độ tuổi từ 25-34 sử dụng Facebook.
- 18,1% người trong độ tuổi từ 35-44 sử dụng Facebook.
- 13,6% người trong độ tuổi từ 45-54 sử dụng Facebook.
- 11% người trong độ tuổi từ 55-64 sử dụng Facebook.
- 10,6% người trên 65 tuổi sử dụng Facebook.
Thống kê Facebook theo giới tính
- 56,5% người dùng Facebook là nam giới.
- 43,5% người dùng Facebook là nữ.
Thống kê Facebook theo độ tuổi và giới tính
- 2,5% tổng số người dùng Facebook đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 3,2% là nam trong độ tuổi từ 13 đến 17.
- 9,3% tổng số người dùng Facebook đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 13,4% là nam trong độ tuổi từ 18 đến 24.
- 12,5% tổng số người dùng Facebook đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 19% là nam trong độ tuổi từ 25 đến 34.
- 7,7% tổng số người dùng Facebook đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 10% là nam trong độ tuổi từ 35 đến 44.
- 5,1% tổng số người dùng Facebook đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 5,6% là nam trong độ tuổi từ 45 đến 54.
- 3,4% tổng số người dùng Facebook đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 3,2% là nam trong độ tuổi từ 55 đến 64.
- 2,7% tổng số người dùng Facebook đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 2,5% là nam sau 65 tuổi trở lên.
Người dùng Facebook theo quốc gia
- Ấn Độ chiếm 320 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
- Hoa Kỳ chiếm 190 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
- Indonesia chiếm 140 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
- Brazil chiếm 130 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
- Mexico chiếm 93 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
- Philippines có 83 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
- Việt Nam chiếm 68 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
Sử dụng Facebook theo thiết bị
- Facebook chỉ được 1,7% người dùng sử dụng trên máy tính để bàn.
- 17,3% người dùng Facebook sử dụng nó trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
- 81% người dùng Facebook truy cập nền tảng này chỉ qua thiết bị di động.
Số liệu Social Media 2022 – Instagram
Instagram được coi là một cường quốc khi nói đến Marketing trên mạng xã hội. Tính thẩm mỹ và tính dễ sử dụng của nền tảng khiến nó trở thành một trong những nền tảng xã hội hấp dẫn nhất đối với người tiêu dùng và thương hiệu. Điều đó đã khiến nó trở nên có giá trị đối với các Marketer.
Với một loạt các cập nhật lớn được bổ sung vào nền tảng trong năm 2021. Instagram đang nhanh chóng phát triển và trở thành một kênh mạnh mẽ cho các thương hiệu B2B muốn kết nối với khán giả của họ. Dưới đây là khám phá các số liệu Social Media thống kê sẽ giúp bạn cải thiện chiến lược Marketing trên Instagram của mình.
Xem thêm:
- Instagram – ứng dụng tải nhiều nhất Q4/2021 sau khi Ấn Độ cấm TikTok
- Instagram Grid – tính năng cho phép tự sắp xếp hình ảnh trên lưới Feed
- Một nửa số người dùng tích cực của Instagram đang kiểm tra Story hàng ngày.
- Vào năm 2022, 58% nhà tiếp thị có kế hoạch tận dụng Instagram Reels.
- 64% người dùng Instagram ở độ tuổi dưới 34.
- 90% người dùng Instagram theo dõi hồ sơ doanh nghiệp.
- Ấn Độ đứng đầu bảng xếp hạng về số lượng người dùng Instagram nhiều nhất với hơn 201 triệu người dùng.
- 80% câu chuyện trên Instagram có chứa và nhấn mạnh lời kêu gọi hành động sẽ hoạt động tốt hơn.
- 100 triệu người dùng khởi chạy hoặc xem video trực tiếp trên Instagram hàng ngày.
- 83% người dùng Instagram sử dụng nền tảng này để khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới. Trên thực tế, 87% mọi người thậm chí đã thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như mua hàng, sau khi xem thông tin sản phẩm.
- 73% Marketer ủng hộ Instagram cho hoạt động Influencer Marketing.
- Tỷ lệ tương tác trên Instagram cao hơn đáng kể so với Facebook, nhưng có xu hướng ít bài đăng hơn mỗi ngày.
- Lĩnh vực thời trang có tỷ lệ tương tác và tần suất đăng bài cao nhất trên Instagram.
- Instagram đứng thứ 4 trong danh sách các nền tảng mạng xã hội ‘tích cực’ nhất thế giới.
- Gần 17,6% tổng số người trên hành tinh này sử dụng Instagram ngày nay.
- Trong 12 tháng qua, phạm vi tiếp cận đối tượng quảng cáo của Instagram đã tăng 20,3%. Ngoài ra, phạm vi tiếp cận quảng cáo của Instagram đã tăng nhanh hơn nhiều so với phạm vi tiếp cận quảng cáo của Facebook.
Thống kê Instagram theo độ tuổi
- 8% người trong độ tuổi từ 13-17 sử dụng Instagram.
- 31% người trong độ tuổi từ 18-24 sử dụng Instagram.
- 31,2% người trong độ tuổi từ 25-34 sử dụng Instagram.
- 15,9% người trong độ tuổi từ 35-44 sử dụng Instagram.
- 7,9% người trong độ tuổi từ 45-54 sử dụng Instagram.
- 3,9% người trong độ tuổi từ 55-64 sử dụng Instagram.
- 2,2% người trên 65 tuổi sử dụng Instagram.
Thống kê Instagram theo giới tính
- 51,6% người dùng Instagram là nam giới.
- 48,4% người dùng Instagram là nữ.
Thống kê Instagram theo độ tuổi và giới tính
- 3,7% tổng số người dùng Instagram đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 4,3% là nam trong độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi.
- 13,1% tổng số người dùng Instagram đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 17,1% là nam trong độ tuổi từ 18 đến 24.
- 14,8% tổng số người dùng Instagram đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 16,4% là nam trong độ tuổi từ 25 đến 34.
- 8,3% tổng số người dùng Instagram đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 7,6% là nam trong độ tuổi từ 35 đến 44.
- 4,5% tổng số người dùng Instagram đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 3,4% là nam trong độ tuổi từ 45 đến 54.
- 2,3% trong tổng số người dùng Instagram đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 1,6% là nam trong độ tuổi từ 55 đến 64.
- 1,3% trong tổng số người dùng Instagram đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 0,9% là nam trên 65 tuổi.
Người dùng Instagram theo quốc gia
- Ấn Độ có 201 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Hợp chủng quốc Hoa Kỳ có 157 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Brazil có 115 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Indonesia có 94 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Liên bang Nga có 60 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Thổ Nhĩ Kỳ có 49 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Nhật Bản có 49 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Mexico có 36 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Vương quốc Anh có 28 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Đức có 28 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
Số liệu Social Media 2022 – Twitter
Twitter được coi là một trong những nền tảng mạng xã hội chính thống, cùng với Facebook và Instagram. Hãy cùng xem qua một số thống kê hấp dẫn nhất của Twitter:
- Twitter đạt 211 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong quý 3 năm 2021.
- Theo HubSpot, 79% nhà tiếp thị sẽ tiếp tục đầu tư vào Twitter Spaces vào năm 2022.
- Twitter đứng thứ 15 trong danh sách các nền tảng truyền thông xã hội ‘tích cực’ nhất thế giới.
- Gần 5,5% tổng số người trên Trái đất sử dụng Twitter ngày nay.
- 7,1% tổng số người trên thế giới từ 13 tuổi trở lên sử dụng Twitter ngày nay.
- 42% tổng số người dùng Twitter đã tốt nghiệp đại học.
- 83% các nhà lãnh đạo trên thế giới đang sử dụng Twitter.
- 26% người dùng Hoa Kỳ kiểm tra tài khoản Twitter của họ vài lần một ngày.
- 42% trong số tất cả người dùng Twitter đã đăng ký truy cập nền tảng hàng ngày.
Thống kê Twitter theo độ tuổi
- 6,6% người trong độ tuổi từ 13-17 sử dụng Twitter.
- 17,1% người trong độ tuổi từ 18-24 sử dụng Twitter.
- 38,5% người trong độ tuổi từ 25-34 sử dụng Twitter.
- 20,7% người trong độ tuổi từ 35-49 sử dụng Twitter.
- 17,1% người trên 50 tuổi sử dụng Twitter.
Thống kê Twitter theo giới tính
- 70,4% người dùng Twitter là nam giới.
- 29,6% người dùng Twitter là nữ.
Thống kê Twitter theo độ tuổi và giới tính
- 1,8% tổng số người dùng Twitter đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 3,3% là nam trong độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi.
- 9,2% tổng số người dùng Twitter đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 18,7% là nam trong độ tuổi từ 18 đến 24.
- 7,7% tổng số người dùng Twitter đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 16,7% là nam trong độ tuổi từ 25 đến 34.
- 5,6% tổng số người dùng Twitter đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 17,4% là nam trong độ tuổi từ 35 đến 49.
- 5,6% tổng số người dùng Twitter đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 14,1% là nam trên 50 tuổi.
Người dùng Twitter theo quốc gia
- Hợp chủng quốc Hoa Kỳ có khoảng 77,8 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Nhật Bản có khoảng 58,2 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Ấn Độ có khoảng 24,5 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Brazil có khoảng 19,1 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Vương quốc Anh có khoảng 19,1 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Indonesia có khoảng 17,6 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Thổ Nhĩ Kỳ có khoảng 16,3 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Ả Rập Xê Út có khoảng 14,2 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Mexico có khoảng 14,0 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Thái Lan có khoảng 11,3 triệu người dùng Twitter tích cực.
Thống kê Hashtag Twitter
- Nghiên cứu cho thấy rằng các tweet có Hashtag (#) nhận được nhiều hơn 100% sự tương tác. Sử dụng Hashtag (#) với các dòng tweet sẽ tăng mức độ tương tác của họ lên 100% đối với cá nhân và 50% đối với thương hiệu.
- Điểm hấp dẫn cho số lượng Hashtag (#) chính xác để sử dụng cho mỗi tweet là từ một đến hai. Nếu tuân thủ chặt chẽ chiến lược như vậy, bạn có thể tăng thêm 21% mức độ tương tác.
- Các bài đăng sử dụng nhiều hơn 2 Hashtag (#) có thể giảm 17% mức độ tương tác.
- Những tweet chỉ bao gồm một vài Hashtag có khả năng được ai đó tweet lại cao hơn 55%.
- Dựa trên nghiên cứu từ Twitter, những quảng cáo không bao gồm Hashtag (#) nhận được nhiều hơn 23% mức độ tương tác.
- Số lượng hashtag trung bình được tweet mỗi ngày là 125 triệu.
Số liệu Social Media 2022 – YouTube
Vào năm 2021, YouTube đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Và việc Google mua lại YouTube với giá 1,65 tỷ đô la vào năm 2006 cho thấy rằng họ không chỉ là câu đố về internet — đó là về kinh doanh. Bởi vì điều này, số liệu thống kê trên YouTube đang trở nên rất quan trọng. Và đây là một số thống kể sẽ giúp bạn khám phá ngày hôm nay.
- YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên toàn cầu.
- Theo HubSpot, 44% nhà tiếp thị có kế hoạch sử dụng YouTube lần đầu tiên vào năm 2022.
- YouTube chiếm hơn 25% tổng lưu lượng truy cập trên thiết bị di động trên toàn thế giới.
- Chỉ riêng trên thiết bị di động, YouTube tiếp cận nhiều người lớn từ 18 đến 24 tuổi hơn bất kỳ mạng truyền hình nào.
- Người xem YouTube xem hơn 1 tỷ giờ nội dung video mỗi ngày.
- Thời lượng video trung bình trên YouTube vào năm 2021 là hơn 10 phút.
- 70% thời gian xem YouTube diễn ra trên thiết bị di động.
Thống kê YouTube theo độ tuổi
- 77% người dùng YouTube ở Mỹ từ 15 đến 25 tuổi.
- 70% người dùng YouTube ở Hoa Kỳ là người từ 45 đến 64 tuổi.
- 21,2% khán giả toàn cầu của YouTube ở độ tuổi từ 25 đến 34.
- 17% khán giả toàn cầu của YouTube ở độ tuổi từ 35 đến 44.
Thống kê YouTube theo giới tính
- 45,8% người dùng YouTube toàn cầu là nữ.
- 54,2% người dùng YouTube toàn cầu là nam giới.
Thống kê YouTube theo độ tuổi và giới tính
- 6,3% trong tổng số người dùng YouTube đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 8,7% là nam từ 18 đến 24 tuổi.
- 9,1% trong tổng số người dùng YouTube đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 12,1% là nam trong độ tuổi từ 25 đến 34.
- 7,8% trong tổng số người dùng YouTube đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 9,2% là nam trong độ tuổi từ 35 đến 44.
- 5,9% tổng số người dùng YouTube đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 6,3% là nam trong độ tuổi từ 45 đến 54.
- 4,3% trong tổng số người dùng YouTube đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 4,2% là nam trong độ tuổi từ 55 đến 64.
- 4% trong tổng số người dùng YouTube đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 3,7% là nam trên 65 tuổi.
Người dùng YouTube theo quốc gia
- Ấn Độ chiếm 448 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng.
- Hoa Kỳ chiếm 240 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng.
- Brazil chiếm 127 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng.
- Indonesia chiếm 107 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng.
- Nga chiếm 99 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng.
- Nhật Bản chiếm 93,8 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng.
- Mexico chiếm 74,1 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng.
Số liệu Social Media 2022 – LinkedIn
LinkedIn với tư cách là một nền tảng xã hội mang đến một cái nhìn khác về mạng xã hội. Đó là lý do tại sao ngày nay nó đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho người tìm việc, nhà tuyển dụng, doanh nghiệp và các chuyên gia. Cho dù bạn là người mới sử dụng LinkedIn hay đã sử dụng lâu, bạn sẽ ngạc nhiên bởi phạm vi và phạm vi tiếp cận của nền tảng này. Dưới đây là một số liệu thống kê Social Media sẽ giúp bạn biết tiềm năng chuyên nghiệp của LinkedIn như một nền tảng xã hội.
Xem thêm:
- Cách tạo Social Media Content cho doanh nghiệp 2022
- 7 dự đoán Marketing năm 2022 mà các thương hiệu cần lưu tâm
- Vào tháng 10 năm 2021, các Marketer đã đạt gần 790,4 triệu người dùng với quảng cáo LinkedIn. Con số này đã tăng khoảng 22 triệu (+ 2,9%) trong ba tháng qua.
- LinkedIn sở hữu hơn 800 triệu người dùng hoạt động tại 200 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.
- 60% người dùng LinkedIn ở độ tuổi từ 25 đến 34.
- Đối với các doanh nghiệp B2B, LinkedIn là kênh xã hội hữu cơ và trả phí hàng đầu.
- 82% điểm đánh dấu B2B tìm thấy thành công lớn nhất trên LinkedIn.
- Gần 46% lưu lượng truy cập mạng xã hội vào trang web của công ty đến từ LinkedIn.
- Khoảng 10% tổng số người trên Trái đất có tài khoản LinkedIn ngày nay.
- Trên toàn thế giới, 14,3% tổng số người từ 18 tuổi trở lên có tài khoản LinkedIn ngày nay.
- Phạm vi tiếp cận đối tượng quảng cáo của LinkedIn đã tăng 8,8% trong 12 tháng qua.
- Mỗi tuần, 45 triệu người sử dụng LinkedIn để tìm kiếm việc làm.
- Cứ mỗi phút, có 4 người được thuê trên LinkedIn.
- 77 đơn xin việc được gửi mỗi giây và hơn 200 triệu đơn xin việc được gửi hàng tháng trên LinkedIn.
Thống kê LinkedIn theo độ tuổi
- 13,6% người trong độ tuổi từ 18-24 sử dụng LinkedIn.
- 59,7% người trong độ tuổi từ 25-34 sử dụng LinkedIn.
- 21,7% người trong độ tuổi từ 35-54 sử dụng LinkedIn.
- 5,1% người trên 55 tuổi sử dụng LinkedIn.
Thống kê LinkedIn theo giới tính
- 56,6% người dùng LinkedIn là nam giới.
- 43,4% người dùng LinkedIn là nữ.
Thống kê LinkedIn theo độ tuổi và giới tính
- 9,1% trong tổng số người dùng LinkedIn đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 11,2% là nam trong độ tuổi từ 18 đến 24.
- 25,6% tổng số người dùng LinkedIn đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 33,6% là nam trong độ tuổi từ 25 đến 34.
- 7,2% tổng số người dùng LinkedIn đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 10,4% là nam trong độ tuổi từ 35 đến 54.
- 1% trong tổng số người dùng LinkedIn đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 1,9% là nam trên 55 tuổi.
Người dùng LinkedIn theo quốc gia
- Hợp chủng quốc Hoa Kỳ có 180 triệu thành viên LinkedIn.
- Ấn Độ có 81 triệu thành viên LinkedIn.
- Trung Quốc có 54 triệu thành viên LinkedIn.
- Brazil có 51 triệu thành viên LinkedIn.
- Vương quốc Anh có 32 triệu thành viên LinkedIn.
- Pháp có 23 triệu thành viên LinkedIn.
- Canada có 19 triệu thành viên LinkedIn.
- Indonesia có 19 triệu thành viên LinkedIn.
- Mexico có 17 triệu thành viên LinkedIn.
- Ý có 16 triệu thành viên LinkedIn.
Số liệu Social Media 2022 – Pinterest
Pinterest tiết lộ sức mạnh của phương tiện trực quan có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng lý tưởng như thế nào. Pinterest có một số thống kê đáng kinh ngạc sẽ khiến bạn có cái nhìn khác về mạng xã hội này. Bên cạnh đó là nó có thể mang lại lợi ích như thế nào cho thương hiệu của bạn để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách thẩm mỹ.
- Pinterest đứng thứ 14 trong danh sách các nền tảng truyền thông xã hội ‘tích cực’ nhất thế giới.
- Tổng số người sử dụng Pinterest hàng tháng đã giảm khoảng 10 triệu (-2,2%) trong ba tháng qua.
- Ngày nay, 5,6% tổng số người trên Trái đất sử dụng Pinterest.
- Hơn 70% người dùng Pinterest là nữ.
- Người dùng trong độ tuổi từ 25 đến 34 chiếm tỷ lệ khán giả lớn nhất trên Pinterest.
Thống kê Pinterest theo độ tuổi
- 19,7% người trong độ tuổi từ 18-24 sử dụng Pinterest.
- 38,8% người trong độ tuổi từ 25-34 sử dụng Pinterest.
- 17,8% người trong độ tuổi từ 35-44 sử dụng Pinterest.
- 9,3% người trong độ tuổi từ 45-54 sử dụng Pinterest.
- 10,3% người trong độ tuổi từ 55-64 sử dụng Pinterest.
- 4,2% người trên 65 tuổi sử dụng Pinterest.
Thống kê Pinterest theo giới tính
- 77,1% người dùng Pinterest là nữ.
- 14,8% người dùng Pinterest là nam giới.
- Thống kê Pinterest theo Độ tuổi và Giới tính
- 16,2% tổng số người dùng Pinterest đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 2,6% là nam từ 18 đến 24 tuổi.
- 29% tổng số người dùng Pinterest đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 5,9% là nam trong độ tuổi từ 25 đến 34.
- 13,6% tổng số người dùng Pinterest đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 2,6% là nam trong độ tuổi từ 35 đến 44.
- 7% trong tổng số người dùng Pinterest đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 1,7% là nam trong độ tuổi từ 45 đến 54.
- 7,7% tổng số người dùng Pinterest đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 1,6% là nam trong độ tuổi từ 55 đến 64.
- 3,1% trong tổng số người dùng Pinterest đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 0,8% là nam trên 65 tuổi.
Người dùng Pinterest theo Quốc gia
- Hợp chủng quốc Hoa Kỳ có khoảng 90,5 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Brazil có khoảng 30,7 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Mexico có khoảng 16,7 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Đức có khoảng 14,4 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Pháp có khoảng 10,4 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Canada có khoảng 9,7 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Vương quốc Anh có khoảng 9 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Ý có khoảng 8,7 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Tây Ban Nha có khoảng 6,9 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Úc có khoảng 4,6 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
Số liệu Social Media 2022 – TikTok
Đã làm mưa làm gió trên toàn thế giới trong những năm gần đây. TikTok đã trở thành một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến và nổi tiếng nhất. Nội dung giải trí, sáng tạo và thịnh hành của nó đã liên tục thu hút mọi người. TikTok thực sự đã trở nên thành công trong những năm gần đây. Những số liệu thống kê này của TikTok sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng trong năm mới.
- Vào cuối tháng 9 năm 2021, TikTok thông báo rằng họ đã vượt qua con số 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
- Tiktok đứng thứ 7 trong danh sách các nền tảng mạng xã hội ‘tích cực’ nhất thế giới.
- TikTok đạt con số ấn tượng này mặc dù vẫn bị chặn ở Ấn Độ, quốc gia chiếm hơn 650 triệu người dùng internet (chiếm khoảng 15% dân số internet toàn cầu).
- TikTok mất ít thời gian hơn đáng kể để tiếp cận 1 tỷ người dùng tích cực so với Facebook.
- Người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 24 chiếm khoảng 45% phạm vi tiếp cận toàn cầu của TikTok.
- Điều đó có nghĩa là phụ nữ từ 18 đến 24 tuổi chiếm tỷ lệ khán giả của TikTok nhiều hơn so với người dùng thuộc bất kỳ giới tính nào từ 35 tuổi trở lên.
TikTok Thống kê theo giới tính
- 56,1% người dùng TikTok là nữ.
- 43,9% người dùng TikTok là nam giới.
- Thống kê TikTok theo độ tuổi và giới tính
- 24,7% tổng số người dùng TikTok đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 18,1% là nam trong độ tuổi từ 18 đến 24.
- 17% tổng số người dùng TikTok đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 13,6% là nam trong độ tuổi từ 25 đến 34.
- 6,8% tổng số người dùng TikTok đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 5,9% là nam trong độ tuổi từ 35 đến 44.
- 3,2% tổng số người dùng TikTok đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 2,8% là nam trong độ tuổi từ 45 đến 54.
- 1,7% trong tổng số người dùng TikTok đang hoạt động trên toàn thế giới là nữ và 1,4% là nam trên 55 tuổi.
Người dùng TikTok theo quốc gia
- Hoa Kỳ có khoảng 120,8 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Indonesia có khoảng 87,5 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Brazil có khoảng 72,3 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Liên bang Nga có khoảng 48,8 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Mexico có khoảng 41,6 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Việt Nam có khoảng 39,7 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Thái Lan có khoảng 35,6 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Philippines có khoảng 33,0 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Thổ Nhĩ Kỳ có khoảng 24,6 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Vương quốc Anh có khoảng 20,1 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
Thống kê số liệu Social Media Ads 2022
Các nhà quảng cáo thông minh luôn tìm kiếm các xu hướng. Để từ đây có thể xác định nơi họ nên đầu tư vào quảng cáo của mình trong năm tới. Số liệu thống kê về quảng cáo có thể giúp bạn hiểu phải làm gì tiếp theo. Số liệu thống kê về quảng cáo trên mạng xã hội cũng sẽ hướng dẫn bạn tiếp cận với các đối tượng được nhắm mục tiêu mới và độc quyền hơn với chi phí ít nhất có thể. Dưới đây là một số xu hướng độc quyền được quan sát trong năm.
- Chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số ước tính tăng 12,7% vào năm 2021 và tăng tới 49% trong một số lĩnh vực.
- Chi tiêu xã hội tăng 13,1% vào năm 2021 và dự kiến sẽ tăng thêm 10,1% vào năm 2022.
- Dự báo tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu cho năm 2022 là 8,2%.
- Khi đó, thị trường quảng cáo toàn cầu sẽ trị giá hơn 700 tỷ đô la Mỹ.
- Facebook và YouTube đều là những nền tảng quảng cáo phổ biến, nhờ vào cơ sở người dùng có thu nhập cao.
Thống kê về số liệu tương tác trên Social Media 2022
Tương tác trên mạng xã hội giúp các thương hiệu nhận ra liệu chiến lược truyền thông xã hội của họ có đang hoạt động hay không. Để từ đây có thể cung cấp một cách để đo lường ROI trên mạng xã hội. Tương tác trên mạng xã hội là một loại tương tác từ khách hàng của bạn vượt ra ngoài sự thừa nhận thụ động. Dưới đây là một số thống kê về mức độ tương tác trên mạng xã hội để đưa ra chiến lược của bạn ngay trong năm 2022:
- Các video dọc Facebook có mô tả độ dài 300 ký tự có khả năng tăng tỷ lệ tương tác từ 0,18% lên 0,39%.
- Thời lượng video Facebook tối ưu để tương tác tốt hơn là từ 2 đến 5 phút.
- Các video trực tiếp trên Facebook kéo dài hơn 1 giờ giúp tăng mức độ tương tác từ 0,19% lên 0,86%.
- Với 84% tương tác, Instagram là nền tảng được sử dụng cao thứ hai.
- Các bài đăng trên Instagram có ít nhất một thẻ bắt đầu bằng # tạo ra mức độ tương tác cao hơn 12,6%.
- Ghim liên quan chiếm 40% mức độ tương tác trên Pinterest.
- Tweet có GIF tăng thêm 55% mức độ tương tác.
- Các thương hiệu đăng hàng tuần trên LinkedIn thấy mức độ tương tác tăng gấp 2 lần.
Thống kê số liệu Social Media 2022 dành cho doanh nghiệp
Ngày nay, việc sử dụng mạng xã hội để kinh doanh đã trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Với số lượng người dùng mạng xã hội vượt trội trên toàn cầu. Việc các doanh nghiệp có cổ phần trên thị trường xã hội trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Xem thêm:
- Bạn nghĩ rằng “Social media là miễn phí”, nếu không phải thì sao?
- 10 Social Media Trends HOT nhất trong năm 2021
Tuy nhiên, các thuật toán mạng xã hội không bao giờ giữ nguyên lâu. Do đó, các chủ doanh nghiệp cần luôn dẫn đầu trò chơi mạng xã hội của họ bằng cách thử nghiệm các chiến lược mới về cập nhật ứng dụng và phát triển hành vi của người tiêu dùng. Dưới đây là cách mạng xã hội đã giúp các thương hiệu phát triển công việc kinh doanh của họ và sẽ tiếp tục như vậy trong năm mới:
- Thương hiệu được yêu thích nhất trên mạng xã hội là Instagram.
- Tỷ lệ tương tác với nội dung thương hiệu Hoa Kỳ của Instagram là 67%.
- 63% khách hàng mong đợi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội của họ.
- 90% người dùng mạng xã hội đã kết nối với một doanh nghiệp hoặc thương hiệu thông qua nền tảng ưa thích của họ.
- Người lớn trong độ tuổi từ 18 đến 34 có nhiều khả năng theo dõi một thương hiệu trên mạng xã hội nhất, với 95% trong số họ làm như vậy.
- Khả năng người tiêu dùng giới thiệu thương hiệu trên mạng xã hội sau khi có trải nghiệm tích cực là khoảng 71%.
- 71% doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng mạng xã hội để Marketing bản thân và trong số những người làm như vậy, 52% đăng bài ít nhất hàng ngày.
- Trên Facebook, mức độ tương tác với các thương hiệu cao hơn 10 lần so với các nền tảng xã hội khác.
- 200 triệu người dùng mạng xã hội truy cập ít nhất một hồ sơ doanh nghiệp mỗi ngày.
- 130 triệu người dùng mạng xã hội tương tác với các bài đăng mua sắm mỗi tháng.
- 11% người dùng Instagram mua sắm thông qua ứng dụng.
- 80% người dùng đã tweet điều gì đó về thương hiệu ít nhất một lần.
Tóm tắt số liệu thống kê Social Media 2022
- Người dùng mạng xã hội tích cực đã vượt qua mốc 4,55 tỷ.
- Thời gian sử dụng mạng xã hội trung bình hàng ngày là 2 giờ 27 phút.
- Facebook có 2895 triệu MAU (người dùng hoạt động hàng tháng).
- Instagram có 1393 triệu MAU.
- Twitter có 363 triệu MAU.
- Pinterest có 454 triệu MAU.
- YouTube có 2291 triệu MAU.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn