B2B Video Marketing vũ khí hạ gục mọi khách hàng

Các nội dung chính

Trong những năm gần đây, B2B video marketing đã bùng nổ mạnh mẽ. Hình thức Marketing này đã phổ biến và chứng minh giá trị của nó trong lĩnh vực B2B. Theo thống kê, 70% nhà tiếp thị vào năm 2021 tin rằng video marketing cho thấy được ROI tích cực.

b2b video marketing

B2B video marketing là gì?

Video Marketing B2B là một phần của tiếp thị nội dung. Nó liên quan đến việc lập kế hoạch, tạo và chia sẻ nội dung của bạn ở định dạng video với khán giả B2B của bạn. Các định dạng video này có thể truyền tải ở nhiều nền tảng. Có thể bao gồm video truyền thông xã hội, webcast, podcast video, luồng trực tiếp và hơn thế nữa.

Theo khảo sát nói trên, trong việc phát triển nội dung có giá trị cao cho doanh nghiệp. Có tới 24% nhà tiếp thị chọn video đào tạo, 24% chọn video quảng cáo, 14% chọn video giới thiệu / giải thích. Ngoài ra, 14% chọn luồng trực tiếp, 12% chọn video cá nhân hóa. Thấp nhất là 10% chọn video hướng dẫn và 2% chọn video giới thiệu của khách hàng.

Ý tưởng và mẹo nội dung cho video marketing B2B

Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Để xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình. Bạn có thể thực hiện một chuyến tham quan ảo đến doanh nghiệp của mình. Thông qua đó bạn có thể giới thiệu các giai đoạn phát triển sản phẩm. Hoặc bạn có thể hiển thị quy trình làm việc của một nhân viên trong một ngày.

Làm cho nó thu hút

Nói chung, tốt nhất là bạn nên là giữ cho video vui vẻ và nhẹ nhàng. Bạn đừng nên tạo ra một video sáo rỗng. Mà thay vào đó hãy sử dụng hoạt ảnh hoặc ghi lại hành động hậu trường để thu hút khán giả của bạn.

Hiển thị các giải pháp sản phẩm

Khách hàng tiềm năng luôn muốn có một sản phẩm giải quyết được vấn đề của họ. Do đó bạn nên tạo video phỏng vấn với những khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng nhận thấy sản phẩm của bạn thực sự hiệu quả. Hoặc chỉ đơn giản là đưa video hướng dẫn lên trang web và các nền tảng truyền thông xã hội của bạn.

Có sức hấp dẫn về mặt cảm xúc

Bạn có thể quan tâm các quy tắc hợp lý trong video marketing B2B. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải kết nối cảm xúc với người mua nếu bạn muốn video của mình tạo ra tác động lớn hơn.

Cảm xúc trong hoạt động tiếp thị của bạn có thể tinh tế đối với khách hàng. Cùng với đó nó sẽ khiến ai đó thích quảng cáo của bạn và tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Vào năm 2021, xu hướng thêm vào các yếu tố hài hước vào trong các video tiếp thị B2B đang phát triển. Trong khi đó, sự ngạc nhiên và tò mò cũng đóng một vai trò quan trọng.

Những cảm xúc này luôn đóng một vai trò quan trọng trong cách mọi người nhìn nhận thương hiệu của bạn. Giá trị công ty và các mối quan hệ B2B của bạn có thể được quyết định bởi quảng cáo video, nội dung và trải nghiệm của người tiêu dùng.

Đảm bảo sản xuất video tuyệt vời

Bạn cần tạo video phù hợp, độc đáo và hấp dẫn nếu muốn khách hàng xem chúng. Vì mục đích này, bạn hãy đảm bảo sử dụng một số thiết bị máy ảnh tốt. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các phần mềm chỉnh sửa video và thuê các chuyên gia để giúp bạn.

Ghi nhớ hành trình của người mua

Bạn nên tạo các chiến lược tiếp thị video B2B để có thể xem xét các giai đoạn mua, người tham gia, nhu cầu, truy vấn và mục tiêu của họ.

Nội dung hỗ trợ sẽ cho phép người mua đưa ra quyết định tốt hơn về sản phẩm họ muốn mua từ bạn.

3 trang web truyền thông xã hội hàng đầu cho video marketing B2B

LinkedIn

video marketing b2b

Với hơn 55 triệu công ty đã đăng ký trên LinkedIn. Đây dễ dàng trở thành một trong những trang web truyền thông xã hội tốt nhất cho tiếp thị video B2B. Vào năm 2020, có 10.000 trang phần mềm B2B đã tạo hồ sơ doanh nghiệp trên trang web này. Họ sử dụng nền tảng này để tìm kiếm ra các khách hàng tiềm năng.

96% nhà tiếp thị nội dung B2B sử dụng LinkedIn để tiếp thị truyền thông xã hội. Trong đó 80% trong số họ sử dụng quảng cáo LinkedIn. Điều này không có gì ngạc nhiên khi các công ty nhận được phản ứng nhiều hơn 7 lần. Ngoài ra số lượng nhận xét tăng cao hơn 24 lần trên các luồng Trực tiếp trên LinkedIn của họ. Con số này được so với các video thông thường khác.

Twitter

Twitter

Vào năm 2020, 86% các nhà tiếp thị B2B đã sử dụng Twitter làm công cụ tiếp thị kỹ thuật số của họ. Điều này có ý nghĩa vì mức độ phổ biến của Twitter ngày càng tăng trong các doanh nghiệp B2B. Con số này tăng lên do sự say mê của khán giả đối với việc tiêu thụ nội dung và tin tức ngành trên mạng xã hội này.

Lượt xem quảng cáo của các thương hiệu có lượng người xem trên nền tảng này nhiều hơn 26% so với các lượt xem khác. Thông điệp kinh doanh trên Twitter có khả năng được nhấp vào Tweet cao hơn 335%. Tuy nhiên, nếu chúng được đăng cao hơn 4 lần so với nếu chúng chỉ được nhìn thấy một lần.

Facebook

Facebook

Với 2,74 tỷ người dùng tích cực trên Facebook tính đến tháng 1 năm 2021. 74% người dùng trong số này sử dụng ứng dụng cho công việc chuyên môn. Hơn 90 triệu doanh nghiệp quy mô nhỏ sử dụng Facebook để quảng cáo sản phẩm của họ. Cùng với đó là hơn 65% thương hiệu B2B sử dụng tính năng quảng cáo Facebook. Và hơn 87% sử dụng ứng dụng này như một công cụ tiếp thị.

5 nền tảng lưu trữ video hàng đầu cho tiếp thị B2B

Vimeo

Vimeo là nền tảng chia sẻ video cho phép tạo video chất lượng cao để chia sẻ dễ dàng với khán giả. Nền tảng cũng cho phép doanh nghiệp phát các video trực tiếp. Đây là một trong những giải pháp phần mềm video hàng đầu thế giới.

Wistia

Wistia cho phép người dùng tạo video kinh doanh chuyên nghiệp bằng các công cụ tiên tiến. Chẳng hạn như trình phát có thể tùy chỉnh, phân tích chi tiết và video dễ nhúng. Nó được thiết kế dành riêng để phục vụ các công ty sử dụng video trên trang web của họ để tiếp thị, hỗ trợ và bán hàng.

SproutVideo

SproutVideo cung cấp các công cụ tiếp thị video, bảo mật và phân tích để giúp việc chia sẻ video trở nên thuận tiện hơn. Các doanh nghiệp có thể tận dụng thu hút khách hàng tiềm năng dễ dàng. Ngoài ra còn có thể tích hợp nền tảng tiếp thị, SEO video và hơn thế nữa.

Brightcove

Brightcove là một nền tảng video trực tuyến dựa trên đám mây. Một số công ty truyền thông đa quốc gia, doanh nghiệp và tổ chức sử dụng Brightcove để tạo và chia sẻ video trên web.

Nó cung cấp cho người dùng các tính năng như quản lý và tiếp thị video. Cùng với đó là vị trí đặt quảng cáo chiến lược, phân tích video và thư viện. Thêm vào đó là khả năng chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội, khả năng quảng cáo tương tác. Cuối cùng là chia sẻ nội dung video trực tiếp trên các thiết bị OTT và hơn thế nữa.

YouTube

YouTube là trang web chia sẻ video miễn phí giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa, tải lên và xem video trực tuyến.

Đây là một trong những trang phổ biến nhất trên web. Và lượng người dùng truy cập của nó khoảng 6 tỷ giờ video mỗi tháng.

Người xem cũng có thể thích, bình luận và đăng ký kênh để ủng hộ nội dung. Người dùng thậm chí có thể tạo và tải lên video của riêng họ để chia sẻ với những người khác.

3 ví dụ về tiếp thị video B2B thành công

Cisco

Cisco là một ví dụ tuyệt vời về tiếp thị video B2B. Nó cho thấy rằng vấn đề của video không phải là về chi phí sản xuất cao mà là về việc hiểu khán giả của bạn. Và sau đó bạn phải tạo ra nội dung thu hút người dùng.

Theo trưởng nhóm truyền thông xã hội của Cisco, thời lượng video B2B trung bình nên từ 60 đến 90 giây. Với danh mục hơn 3.000 video và tốc độ sản xuất một nghìn video mỗi năm. Các doanh nghiệp B2B có thể học hỏi từ Cisco để tạo video hiển thị các giải pháp và nội dung nhắm mục tiêu theo kênh bán hàng.

HubSpot

HubSpot rất giỏi trong lĩnh vực tiếp thị video đa định dạng. Ứng dụng này sở hữu kênh YouTube với nhiều video về các nghiên cứu điển hình, câu chuyện thành công của khách hàng, podcast và hướng dẫn. Việc tạo nội dung của HubSpot phản ánh các kênh bán hàng của nó. Thời lượng trung bình từ video hướng dẫn 30 giây đến các nghiên cứu điển hình dài 30 phút.

Là một nền tảng tiếp thị SaaS, HubSpot là một ví dụ tuyệt vời về cách các thương hiệu B2B. Từ đây có thể giúp các nền tảng tạo nội dung cụ thể và phù hợp để thúc đẩy chuyển đổi.

SAP

Kênh YouTube của SAP cung cấp phương pháp tiếp thị video được cá nhân hóa. Thương hiệu sở hữu nội dung được tạo riêng cho bất kỳ khách hàng cá nhân nào. Điều này giúp các thương hiệu thuận tiện trong việc xem nội dung phù hợp hơn với họ.

SAP đã thành công trong việc nhắm mục tiêu đối tượng của mình ở cấp độ cảm xúc và hấp dẫn. Đồng thời SAP còn đưa ra các giải pháp giải quyết các vấn đề cốt lõi của họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ