Bỏ túi 21 bước lập kế hoạch Marketing Online hiệu quả

Các nội dung chính

Để làm marketing online thành công, bước đầu tiên chính là phải lập kế hoạch marketing online sao cho hiệu quả. Vậy bạn đã biết cách bắt đầu từ đâu chưa? Nếu còn đang băn khoăn, hãy tham khảo bài viết này để biết cách bắt đầu triển khai từng bước cụ thể.

lập kế hoạch marketing online

1. Sản phẩm hay brand của bạn là gì thuộc nhóm hàng nào?

lập kế hoạch marketing online
  • Mô hình kinh doanh là gì?
  • Mục tiêu cần lập kế hoạch trong 1 năm là gì?
  • Xác định kế hoạch thâm nhập thị trường
  • Xác định kế hoạch Branding lâu dài từ Visual tới Message.
  • Kế hoạch sales ngắn hạn giải quyết trước mắt 1 tháng là chi bao nhiêu cho ads để
  • bán được bao nhiêu hàng?
  • Xác định chân dung khách hàng mục tiêu, phân khúc thị trường nào để thuyết phục.

2. Mục tiêu branding (Xây dựng thương hiệu)

lập kế hoạch marketing online

– Một năm thì sẽ có bao nhiêu khách hàng biết đến? Biết qua kênh nào? Biết với thông điệp gì?

3. Mục tiêu sales trước mắt

lập kế hoạch marketing online
  • Định chi bao nhiêu tiền cho ads?
  • Chạy ads kênh nào để đạt mục tiêu?
  • Chi phí dự định chấp nhận được là chi bao nhiêu tiền/ doanh số cụ thể?

Ví dụ 10% hay 20%? Tính CPC-CPL-CPS cụ thể từng kênh.

4. WHO?

lập kế hoạch marketing online
  • Hãy cho biết khách hàng của bạn là ai?
  • Chia nhỏ ra bao nhiêu nhóm?
  • Phân khúc chi tiêu nhóm nào?

5. WHAT-WHY?

lập kế hoạch marketing online
  • Hãy cho biết sản phẩm của bạn sẽ chia ra đáp ứng được những vấn đề gì của nhóm khách nào? 
  • RTB – Reason To Buy là gì?

6. WHEN- WHERE

lập kế hoạch marketing online
  • Hãy cho biết Khi nào thì sản phẩm sẽ bán chạy ?
  • Hàng của bạn là loại chủ động hay bị động?
  • Thiết bị nào, kênh nào khách hay online?

7. WHERE

lập kế hoạch marketing online
  • Khu vực nào sẽ là thị trường chính?
  • Các kênh phân phối chính?

8. Cho biết giá sản phẩm, hình ảnh và đặc điểm sản phẩm?

lập kế hoạch marketing online
  • So sánh giá với đối thủ

9. Hãy cho biết 3 lợi ích lý tính đáp ứng của sản phẩm (RTB)

lập kế hoạch marketing online
  • Lý do mua chính, lý do nào lớn nhất mà lại là lợi thế độc đáo của chúng ta?

10. Hãy cho biết ít nhất 3 lợi ích cảm tính của sản phẩm (RTB)

  • Lý do nào lớn nhất mà lại là lợi thế độc đáo của chúng ta?

11. Chốt USP của sản phẩm ?

  • Key Message là gì?
  • Thế mạnh lớn nhất và khác biệt nhất?
  • Slogan hay Tagline bán hàng là gì? 
  • Lý do nào lớn nhất mà lại là lợi thế độc đáo của chúng ta?

12. Những RTB (Reason To belive)

RTB nào có thể xây dựng mà bạn đang có và có thể có tương lai. Những RTB nào bắt buộc phải có.

13. Tìm những thứ cản trở khiến khách hàng lo ngại

Đặc biệt khi khách hàng gặp trong lúc mua hàng và kế hoạch giải quyết lo ngại.

14. Ý tưởng truyền thông của bạn cho kế hoạch 1 năm theo mục tiêu là gì?

marketing

Key Visual là gì? (RTA/RTS Branding)

15. Ý tưởng bán hàng của bạn là gì tháng này? (RTA sales)

16. Kế hoạch tạo RTR (Reason to Return) của khách hàng cũ là gì?

Chuẩn bị các phần sau :

17. Hãy cho biết bạn đã xây dựng website chính như thế nào? địa chỉ web đâu?

Đã chuẩn Who What Why chưa? Sắp tới sẽ chỉnh 3W không?

18. Hãy cho biết kế hoạch dài hạn 1 năm

marketing
Cách lập kế hoạch marketing online

Những thứ nào bạn sẽ đầu tư :

  • Web chính đã có chưa, chuẩn Who What Why chưa? Các trang sản phẩm chuẩn
  • AIDA chưa? Bao h sẽ xong?
  • Bao nhiêu web vệ tinh?,
  • Có làm Landing page để chạy ads bán hàng không?
  • Dự định seo bao nhiêu từ khóa – hãy liệt kê ít nhất 20 từ khóa bán hàng?,
  • Thuê viết bao nhiêu bài chuẩn SEO,? ,
  • Fanpage bao nhiêu fan?
  • Có lập group Facebook chăm sóc khách ko?
  • Có lập hệ thống email list và SMS brandname ko?
  • Có đầu tư CRM – Automation marketing không?
  • Có lập kênh Youtube và sản xuất bao nhiêu video? và có video giới thiệu cty không?
  • Có làm video bán hàng và chạy ads ko?
  • Sẽ làm bao nhiêu video để SEO?
  • Có chạy Google ads , GDN và Remarketing không? tự chạy hay thuê?
  • Có chạy Facebook ads cho branding ko? dự định chạy 1 năm bao nhiêu tiền và cho bao nhiêu người xem?
  • Có định viết bao nhiêu bài PR báo chí và định đưa lên báo nào?
  • Có định mở gian hàng trên TMĐT không?
  • Có làm APP chăm sóc khách hàng không?
  • Kế hoạch Forum seeding cho Brand mình thế nào?
  • Kế hoạch chạy Native ads
  • Kế hoạch chạy phễu Optin Marketing để nuôi phễu hay không?
  • Kế hoạch phát triển Affiliates hay Thuê các hệ thống Affiliate không?
  • Kế hoạch test chạy CPC/CPL/CPS từng kênh để đo lường chi phí bán hàng không?
  • Kế hoạch liên doanh với các ứng dụng chia sẻ để lên bán hàng?

19. Hãy cho biết kế hoạch ngắn hạn tháng tới:

marketing
  • Chi bao tiền quảng cáo cho FB, GG, Coccoc hay quảng cáo ở đâu?
  • Có làm Sales page bán hàng không? hay chạy FB ads bán trên FB?

20. Nhân sự :

marketing
  • Có định thuê thiết kế riêng hay thuê ngoài hay tự học?
  • Chạy FB ads và GG adwords tự chạy hay thuê agency?
  • Viết bài quảng cáo FB tự viết ?
  • Viết bài bán hàng định bao giờ thì viết xong các bài AIDA?
  • Các trang vệ tinh chuẩn SEO thì thuê viết bài ở ngoài hay tự viết?
  • Nhân sự làm Video bán hàng và Chụp ảnh sản phẩm?

21. Đo lường hiệu quả chiến dịch

marketing
Cách lập kế hoạch marketing online
  • Định chi bao nhiêu cho Sales/ doanh số và bao nhiêu cho Brand/ Doanh số?
  • Tính CPC-CPL-CPS

Trên đây là 21 bước để viết một bản kế hoạch marketing online thường dùng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc lập ra một bản kế hoạch internet marketing chi tiết. Và nếu bạn có ý kiến gì xin đóng góp bằng cách comment ở bên dưới bài viết.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ