Boomerbook là gì ? Điều gì đã xảy ra khi Facebook trở thành Boomerbook

Các nội dung chính

Đôi khi, thật khó để nhớ rằng Facebook chỉ mới vỏn vẹn 17 tuổi. Nếu Facebook là một con người, nó cũng sẽ giàu có một cách đáng kinh ngạc, cực kỳ thành công và không ngừng tranh cãi. Gần đây một thuật ngữ thông dụng hiện nay hay được nhắc đến liên quan đến Facebook là “Boomerbook”.

boomerbook

Theo như tài liệu bị rò rỉ về những bí mật mà Facebook muốn chôn giấu trong nhiều năm. Một trong số đó là sự gia tăng của tin tức giả mạo được đăng tải trên nền tảng. Hoặc thậm chí những gợi ý rằng Facebook đã châm ngòi cho cuộc bạo động ở Capitol. Hay thậm chí là bạo lực chống lại người Rohingya ở Myanmar.

Theo nghiên cứu riêng của công ty, những người trẻ tuổi cho rằng Facebook là một thứ thô lỗ. Thậm chí khi phỏng vấn một cậu bé 11 tuổi nói với các nhà nghiên cứu của công ty rằng. “Facebook dành cho những người già – những người ở độ tuổi 40 sử dụng”.

Boomerbook là gì ?

Đây là một thuật ngữ được xuất hiện dạo gần đây bởi những dùng trên nền tảng. Boomerbook là từ mà Gen Z sử dụng để gọi nền tảng Facebook. Họ cho rằng Facebook chỉ dành cho những người dùng lớn tuổi sử dụng.

Theo như một thống kê, hiện có hơn 5 triệu thanh thiếu niên Hoa Kỳ đăng nhập Facebook mỗi ngày. Con số này rất ít khi so với 22 triệu người dùng cho Instagram. Hiện nay hầu hết thanh thiếu niên đều coi Facebook là nơi dành cho người lớn tuổi. Đây là nơi mà cha mẹ dùng để tranh luận về chính trị và ông bà đăng những bức ảnh về kỳ nghỉ. Và liệu Gen Z có muốn đi chơi trong nhà của những người lớn tuổi ? Vì vậy, xin chào tạm biệt Boomerbook và thay vào đó xin chào TikTok hoặc Instagram. Có một điều an ủi về điều này cho công ty vì Instagram, giống như nền tảng nhắn tin WhatsApp, cũng thuộc sở hữu của Facebook.

Ảnh hưởng của Facebook lên xã hội là rất lớn

Sự quay lưng của nhiều người dùng với Facebook (Boomerbook) có tác động rất lớn. Nó sẽ thay đổi cách chúng ta nói về ảnh hưởng của công ty đối với truyền thông và xã hội. Đây không phải là vấn đề của giới trẻ. Đúng vậy, thanh thiếu niên đặc biệt dễ bị áp lực từ bạn bè. Cùng với đó là các nguy cơ lây nhiễm xã hội về hành vi tự tử và tự làm hại bản thân.

“Facebook Files” bao gồm một nghiên cứu nội bộ về cách Instagram đã ảnh hưởng thế nào. Nó đã khiến các cô gái tuổi teen cảm thấy hình ảnh cơ thể của họ theo hướng không tốt. Trong khi TikTok và YouTube dường như đang thúc đẩy căn bệnh xã hội. Căn bệnh từng được gọi là chứng cuồng loạn hàng loạt trong cùng một nhóm nhân khẩu học.

Xem thêm:

Các công ty truyền thông mạng xã hội không còn mới nữa

Người dùng của họ không còn là những người chấp nhận sớm. Việc tập trung quá nhiều vào những người trẻ tuổi dễ gây ấn tượng đã làm cho nghiên cứu không theo đúng hướng. Chẳng hạn như nghiên cứu năm 2019 của Facebook đã cho thấy nhiều bất ngờ. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người trên 65 tuổi có nhiều khả năng chia sẻ liên kết đến các website thường xuyên đăng những câu chuyện sai sự thật. Một ví dụ nữa quay xung quanh cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Sự kiện này có 11% người trên 65 tuổi chia sẻ các liên kết đến tin tức giả mạo. Nhưng chỉ có 3% trong số đó từ 18 đến 29 tuổi đã làm như vậy. Dù mạng xã hội đang làm gì, nó cũng đang điều hướng theo hàng động của tất cả chúng ta. Đây là lý do tại sao Facebook ngày càng trở thành Boomerbook trong mắt Gen Z.

Những người trẻ chưa bao giờ biết đến một thế giới không có mạng xã hội

Tuy nhiên, họ lại thường dễ hòa nhập với những mặt trái của nó. Họ có thể đã phải trải qua một vụ bê bối tình dục ở trường. Hoặc thậm chí xem một đoạn video về hành vi bắt nạt của các bạn cùng lứa trên WhatsApp. Do đó, nhiều người coi việc chia sẻ việc nổi giận là một rủi ro tương đương với việc tình nguyện rà phá bom mìn.

Một trong những nhà nghiên cứu của chính Facebook (hay còn gọi là Boomerbook) đã phát hiện ra nhiều bí mật. Đó là nhiều người dùng lớn hơn đã khuyên những người nhỏ hơn không nên đăng nội dung mà chúng có thể hối tiếc. Nhưng đôi khi việc này lại là một điểm chết của các trang mạng xã hội. Nếu việc thanh thiếu niên không khuyến khích chia sẻ thông thường là điều phổ biến. Thì điều này sẽ dẫn tới những tác động rõ ràng lên việc sáng tạo của từng người dùng. Và thậm chí là tác động lên cả hệ sinh thái mạng xã hội trong tương lai gần và lâu dài. Đặc biệt là khi thanh thiếu niên là thế hệ tiếp theo đến với nền tảng này.

Facebook không phải được xây dựng cho cuộc sống của lứa tuổi thanh thiếu niên

Mark Zuckerberg có thể đã tạo ra website tiền thân của nó. Nền tảng này đã giúp các sinh viên Harvard đánh giá độ hot của những người ở ký túc xá gần đó. Nhưng Facebook (Boomerbook) giờ đã trở thành một cách để giữ liên lạc với tất cả những người. Ví dụ như người thân, bạn bè, bạn cùng phòng cũ, đồng nghiệp cũ hay thậm chí là những người bạn đã mất liên lạc từ lâu. Facebook (Boomerbook) hiện là nền tảng để cập nhật những người bạn từng quen biết.

Công ty đã nhận thức rõ về sự thay đổi bất lợi này và những hậu quả tiềm ẩn của nó. Phần đáng sợ nhất của “Tệp Facebook” là các tài liệu mô tả chi tiết nỗ lực của công ty trong việc tạo ra các sản phẩm thay thế cho người dùng trẻ hơn.

Facebook đang phát triển các ứng dụng dành riêng cho trẻ em

boomerbook

Hiện tại Luật pháp Hoa Kỳ cấm thu thập dữ liệu người tiêu dùng dưới 13 tuổi. Vì vậy các công ty truyền thông xã hội không thể khuyến khích hoặc tích cực dung túng cho các thanh thiếu niên sử dụng nền tảng dành cho người lớn của họ. Đó là lý do tại sao Instagram thảo luận về việc phát triển Instagram Kids. Đây là một nền tảng dành cho trẻ từ 10 đến 12 tuổi. Bởi vì, như người đứng đầu Instagram Adam Mosseri lý luận, “thực tế là trẻ em đã trực tuyến”. Liên doanh đó hiện đã bị tạm dừng sau một phản ứng dữ dội.

Nhưng tại sao lại dừng lại ở những đứa trẻ 10 tuổi ? “Facebook Files” cũng bao gồm một báo cáo nội bộ từ năm 2019 có tiêu đề “Khám phá Playdates như một đòn bẩy tăng trưởng”. Báo cáo cũng tập trung vào một ứng dụng có tên Messenger Kids. Nền tảng này dành cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi, có sự kiểm soát chặt chẽ của phụ huynh. Báo cáo đã cố gắng khám phá xem liệu trẻ em có khả năng quảng cáo Messenger Kids với nhau khi đang ở trên các điểm vui chơi hay không.

Báo cáo phát hiện ra rằng 68% trẻ em không làm vậy. Bởi vì cha mẹ chúng “coi ứng dụng như một cách để trẻ em giao tiếp với người khác khi chúng không cùng nhau.” Bạn gần như có thể nghe thấy sự bực bội: Tại sao những con nhóc này tiếp tục sử dụng lỗ vỗ mặt của con người của họ ? Họ không biết có một cơ hội thị trường thực sự ở đây sao ?

Xem thêm:

Facebook mong muốn mở rộng hệ sinh thái càng sớm càng tốt

Vì những tài liệu này nhằm mục đích tiêu thụ nội bộ, chúng không cố gắng che giấu tiền đề cơ bản của chúng. Lý tưởng nhất là Facebook (Boomerbook) muốn bạn tham gia vào “hệ sinh thái” của nó càng sớm càng tốt. Và sau đó dành phần đời còn lại của người dùng để gắn bó với nó. Công ty muốn hình thành thói quen biến người chưa thành niên thành khách hàng mãi mãi. Tất nhiên, đó không phải là một chiến lược duy nhất hoặc nhất thiết là một chiến lược phi đạo đức. Nhưng nó thực sự không hay khi ai đó nói to điều đó.

Người dẫn chương trình CNN Brian Stelter gần đây đã nói với Nick Clegg

Ông là Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu và truyền thông của Facebook. “Một phần trong tôi cảm thấy như đang phỏng vấn người đứng đầu một công ty thuốc lá. Clegg gọi sự so sánh này là “sai sâu sắc”, nhưng dù sao thì nó cũng nên khiến anh ta lo lắng. Một trò tiêu khiển cực kỳ phổ biến, với những tác dụng phụ tiêu cực đang nổi lên. Nó đang được dùng để quảng bá bởi các công ty muốn thu hút những người trẻ tuổi càng sớm càng tốt ? Chắc chắn nghe giống như hút thuốc.

Trong trường hợp tương tự này, Instagram Kids sẽ là vaping — hoặc có thể thuốc lá lén. Các sản phẩm này đang lút tiếp thị cho trẻ em ở các nước đang phát triển. Trong cuộc phỏng vấn với CNN, Clegg lập luận rằng. Các tài liệu bị rò rỉ chứng minh rằng Facebook đang xem xét các vấn đề trên nền tảng của mình một cách nghiêm túc. Nền tảng đã thông qua bằng cách ủy thác nghiên cứu về chúng.

Người dùng trên Facebook (Boomerbook) đôi khi nhìn thấy điều tốt và điều xấu của con người. Do đó, công việc của Facebook là để giảm thiểu cái xấu, giảm nó và khuếch đại cái tốt. ”Ông nói thêm rằng các nhà phê bình đánh giá thấp tác động tích cực của mạng xã hội. “ Phải có lý do tại sao một phần ba dân số thế giới sử dụng các ứng dụng này. Họ làm điều đó vì họ thích trao đổi quan điểm của họ, cảm xúc của họ. ”

Ở một mức độ nào đó, bất kỳ cuộc nói chuyện nào về việc Facebook đang gặp khó khăn đều kỳ lạ

Công ty hiện sở hữu cơ sở người dùng khổng lồ nhất trên thế giới. Cùng với đó là lợi nhuận cao và giá cổ phiếu đã tăng gấp đôi kể từ năm 2017. Nhưng như Kevin Roose đã lưu ý hôm qua trên tờ The New York Times. Ông cho rằng có một sự khác biệt giữa cách Facebook (Boomerbook) được nhìn từ bên ngoài.

Roose viết: Những người trong cuộc nhìn thấy hàng trăm dấu hiệu nhỏ, đáng kinh ngạc về nó mỗi ngày. Nó có thể là hack tăng trưởng thù địch với người dùng, trục trặc điên cuồng. Thậm chí là chứng hoang tưởng điều hành, sự tiêu hao dần dần của các đồng nghiệp tài năng.”

Ngành công nghệ đang phát triển một cách nhanh chóng

Ngành công nghệ đang trên đà phát triển và hệ quả tất yếu là nếu bạn không đi lên, bạn phải đi xuống. Hiện tại, tất cả các kỳ lân công nghệ đều cạnh tranh để tìm những kỹ sư giỏi nhất. Sau đó trả lương cao cho họ và đảm bảo các phúc lợi tốt nhất để có thể giữ chân họ. Do đó, cuộc cạnh tranh cho các lập trình viên ngôi sao đang nóng.

Khi những người lao động này có thể chọn công việc béo bở với lợi ích lớn. Thì lúc này những cân nhắc khác trở nên quan trọng hơn. Chẳng hạn như: Liệu bạn bè của tôi có ghen tị không ? Tôi sẽ cảm thấy thế nào khi giới thiệu bản thân với mọi người và nói những gì tôi làm ? Tuy nhiên, bạn nên biết rằng đó không phải là nơi bạn đến để thay đổi thế giới. Đó là nơi bạn kiếm được hàng đống tiền trong khi cảm thấy lo lắng về lựa chọn của mình.

Facebook có thể chỉ mới 17 tuổi, nhưng nó giống như cũ hơn nhiều

Khi nhà đầu tư ban đầu của nó là Peter Thiel được mời nói chuyện về động lực sau khi công ty lên sàn vào năm 2012. Thay vào đó, ông đã đưa ra một đánh giá nghiêm túc về tác động của nó đối với thế giới. Thiel nói sau khi được Zuckerberg giới thiệu. “Thế hệ của tôi đã được hứa hẹn là thuộc địa trên mặt trăng. Thay vào đó, chúng tôi có Facebook.” Công ty đã từng lạc quan, đầy tiềm năng trên nền tảng trực tuyến. Facebook xuất hiện với hình ảnh bản thân là một kẻ nổi loạn mới nổi với dép xỏ ngón và áo hoodie.

Bây giờ hình ảnh mang lại một vẻ giàu có hơn và thành danh. Nhưng không còn cảm giác phong độ, nổi loạn như trước đây. Nó đã mang theo cảm giác tiếc nuối mơ hồ và bỏ lỡ cơ hội. Và do đó, nó buộc phải mặc vest cho những cuộc họp quan trọng. Có một cụm từ chỉ những gì đã xảy ra với công ty, vì nó đã phát triển thành một nền tảng sinh lời với đầy “những người già – tuổi như 40”. Đó là Boomerbook. Facebook hiện đang gặp khủng hoảng tuổi trung niên. Nó cần phải học cách già đi một cách duyên dáng. Bởi vì giấc mơ tuổi trẻ đã mất của nó đang làm tổn thương tất cả người dùng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ