Facebook cập nhật nhiều tính năng mới hữu ích cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Facebook không bao giờ ngừng làm người dùng ngạc nhiên với sự thay đổi liên tục trên các nền tảng của mình. Mặc dù thật tuyệt khi Facebook cập nhật liên tục để theo kịp nhu cầu nhanh chóng của người dùng. Tuy nhiên, thật khó để mọi người dùng theo kịp tất cả các bản cập nhật!

facebook cập nhật

Hôm nay, chúng ta sẽ điểm qua sáu cập nhật gần đây nhất trong quảng cáo Facebook, bao gồm:

  • Tính năng Instagram Reels Ads có sẵn cho tất cả
  • Tính năng “Tối ưu hóa văn bản cho mỗi người” trong quảng cáo
  • Quảng cáo cửa hàng trên Facebook
  • Cung cấp thử nghiệm AR cho nhiều thương hiệu hơn
  • Cửa hàng trên Facebook trong WhatsApp và Marketplace
  • Đánh giá các doanh nghiệp trong Instagram Shop

Tính năng Instagram Reels Ads có sẵn cho tất cả

Với sự gia tăng của các nền tảng như TikTok. Facebook đã bắt kịp xu hướng khi giới thiệu tính năng Instagram Reels Ads cho tất cả người dùng. Tính năng này tương tự như các video trên TikTok ở nhiều tính năng. Người dùng có thể thấy chúng đều là video dạng ngắn có thể được kết hợp với âm thanh, văn bản và thậm chí cả bộ lọc. Và cũng giống như TikTok, Instagram có rất nhiều cách để sử dụng tính năng “Story” cho hoạt động của doanh nghiệp.

Vào quý 2 năm 2021, Facebook bắt đầu thử nghiệm Reels để quảng cáo ở một số quốc gia khác nhau. Các quốc gia được thử nghiệm bao gồm Mỹ, Anh, Canada và Pháp.

Sau đó vào tháng 6 năm 2021, họ chính thức phát hành Reels Ads cho tất cả các nhà quảng cáo trên toàn cầu. Đây là một tin tuyệt vời cho các tài khoản đã bỏ qua tính năng này trước đây. Nhưng các tài khoản nhỏ hơn cũng có thể gặt hái được nhiều lợi ích từ tính năng này. Một đặc điểm mà Instagram thu hút các doanh nghiệp đó là tính năng này không còn bất kỳ yêu cầu tối thiểu nào ở cấp tài khoản để sử dụng nữa.

Story trên Instagram được các thuật toán quảng cáo của Facebook phục vụ theo cách khác nhau. Và do đó đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp nhỏ và lớn tăng khả năng hiển thị bằng cách tiếp cận các đối tượng khác nhau.

instagram reels ads

Tính năng “Tối ưu hóa văn bản cho mỗi người” trong quảng cáo

Facebook hiện đang cung cấp các tùy chọn “tối ưu hóa văn bản cho mỗi người” khi thiết lập Facebook Ads của bạn. Quảng cáo sử dụng tùy chọn này sẽ hoạt động tương tự như Quảng cáo tìm kiếm thích ứng của Google. Tuy nhiên, Facebook sẽ tự động thay đổi chú thích, dòng tiêu đề hoặc mô tả của bạn khi hiển thị cho người dùng. Những hành động này sẽ dựa trên những gì hệ thống của Facebook xác định rằng người dùng sẽ phản hồi tốt nhất.

Điều tuyệt vời về tính năng mới này là có thể dễ dàng thiết lập chỉ với một nút bật tắt. Trên hết, nó thân thiện với các tài khoản ở mọi quy mô. Do đó các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể cung cấp trải nghiệm quảng cáo phù hợp hơn cho người dùng. Về cơ bản, điều này đã đưa thử nghiệm A / B Facebook lên một cấp độ hoàn toàn mới.

tối ưu nội dung facebook ads

Quảng cáo cửa hàng trên Facebook

Cửa hàng trên Facebook là trải nghiệm phong phú, thu hút người dùng. Đây là nơi có thể thu hút người mua sắm duyệt qua, chia sẻ. Và cuối cùng là mua các sản phẩm của một thương hiệu giống như đến tại cửa hàng.

Quảng cáo cửa hàng sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa hơn nữa. Nền tảng sẽ đưa người dùng trực tiếp đến các bộ sưu tập được tuyển chọn trong Cửa hàng của họ. Tuy nhiên bộ sưu tập cũng tùy thuộc vào các kiểu mua sắm trong lịch sử của người dùng đó. Nói tóm lại, Facebook sẽ đưa người mua hàng đến một con đường mà người dùng có nhiều khả năng mua hàng nhất.

facebook cập nhật shop ads

Cung cấp thử nghiệm AR cho nhiều thương hiệu hơn

Công nghệ thực tế tăng cường (AR) trong quảng cáo Facebook không có gì mới. Nó đã được công bố vào cuối năm 2018. Và sau đó được triển khai cho một số thương hiệu vào năm 2019. Những quảng cáo này sẽ hiển thị cho người dùng các sản phẩm dựa trên sở thích của họ. Và sau đó người dùng còn có tùy chọn “Dùng thử”.

facebook ar

Nhưng theo Facebook, các vấn đề về nền tảng đã khiến cho việc mở rộng tính năng này trở nên khó khăn. Và thậm chí còn khó khăn hơn khi triển khai cho nhiều nhà quảng cáo hơn.

Theo bản cập nhật tương tự, Facebook cập nhật các API mới cho nền tảng. Từ đây Facebook có thể hợp lý hóa quá trình nhập nội dung 3D vào Trình quản lý doanh nghiệp. Facebook đã hy vọng là giúp các nhà quảng cáo đưa AR vào danh mục của họ nhanh hơn, dễ dàng hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Họ đang thử nghiệm các API với các nhà cung cấp giải pháp công nghệ làm đẹp AR hàng đầu. Và mong muốn lúc này là sẽ mở rộng sang các ngành phát triển khác như trang trí nhà và thiết bị điện tử.

Theo bản cập nhật tương tự, Facebook cũng đang làm việc để tích hợp AR với Quảng cáo động. Đây là nơi các sản phẩm có AR Try On sẽ tự động hiển thị cho người dùng dựa trên sở thích và hành vi của họ.

Cửa hàng trên Facebook trong WhatsApp và Marketplace

Khi một doanh nghiệp thương mại điện tử thiết lập tài khoản cửa hàng. Họ sẽ tự động có quyền truy cập để hiển thị sản phẩm của mình trên các nền tảng mua sắm của Facebook. Nền tảng này bao gồm Facebook, Instagram và bây giờ là Marketplace và Whatsapp.

Quảng cáo “Click to Whatsapp” được triển khai vào tháng 1 năm 2018. Nhưng giờ đây, các nhà quảng cáo có thể giới thiệu toàn bộ cửa hàng của họ. Lúc này người dùng có thể xem qua quảng cáo của thương hiệu trong khi trò chuyện trực tiếp về sản phẩm. Đây là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu kết nối mật thiết hơn với khách hàng của mình.

Để sử dụng tính năng này, bạn sẽ cần phải có tài khoản doanh nghiệp trong WhatsApp. Đồng thời các doanh nghiệp cũng cần nhân lực để quản lý cuộc trò chuyện WhatsApp.

Đánh giá các doanh nghiệp trong Instagram Shop

Người dùng đã quá quen thuộc với các bài đánh giá trên Trang Facebook dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bắt đầu từ mùa hè năm 2021. Sẽ có một tích hợp mới của các bài đánh giá trong phần Mua sắm của Instagram. Các thành viên của cộng đồng Instagram sẽ có thể đăng ảnh, video, nhận xét. Đồng thời xếp hạng sản phẩm từ trong nền tảng Cửa hàng Instagram.

Các bài đánh giá trên Instagram Mua sắm sẽ cải thiện hành trình của người mua. Trong đó họ có thể duyệt, mua và đánh giá sản phẩm mà không cần rời khỏi nền tảng. Mặc dù điều này có vẻ chỉ mang lại lợi ích cho Facebook. Nhưng giúp khách hàng mua sắm thuận tiện hơn đồng nghĩa với việc bán hàng trực tuyến của bạn dễ dàng hơn. Vì vậy đây là tính năng có lợi cho mọi người.

facebook cập nhật

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ