Giải mã sự thật về tỷ lệ chuyển đổi là gì có thể bạn chưa biết

Các nội dung chính

Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều Seoer mới vào nghề. Bởi vì nó là một trong các SEO KPI quan trọng trong chiến dịch SEO hoặc quảng cáo. Được đánh giá là chỉ số đem lại động lực lớn nhất cho các nhà đầu tư. Đặc biệt trước khi nhà đầu tư muốn tái đầu tư hoặc muốn đầu tư mới vào các dự án quảng cáo hoặc dự án SEO.

tỷ lệ chuyển đổi là gìTỷ lệ chuyển đổi là gì?

1. Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi hay còn gọi là Conversion Rate. Đây là một công thức dùng để so sánh tổng số khách truy cập vào một trang web với số người trong số đó trở thành những khách hàng có hành động giá trị như mua hàng, đăng ký người dùng… Tỷ lệ chuyển đổi này mang lại lợi ích đáng kể cho các nhà đầu tư SEO. Đặc biệt là những nhà đầu tư sử dụng dữ liệu về lượng truy cập website. Để từ đây có thể xác định phương pháp Marketing khác nhau để tăng doanh số bán hàng.

Xem thêm:

Tỷ lệ chuyển đổi được đánh giá qua các cuộc gọi, yêu cầu liên lạc, mua hàng, sắp xếp cuộc hẹn, báo giá,…

2. Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Để làm rõ hơn tỷ lệ chuyển đổi là gì? Bạn cần phải biết công thức tính tỷ lệ chuyển đổi một cách chính xác. Từ đây bạn có thể đánh giá chính xác hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Tỷ lệ chuyển đổi được tính bằng công thức sau:

tỷ lệ chuyển đổi là gì 1

Công thức trên cho thấy, khó khăn lớn nhất đối với người quản trị trang web là đặt mục tiêu chuyển đổi cho trang web đó. Nếu bạn đặt mục tiêu chuyển đổi cho trang web là số người nhấp chuột vào trang của bạn thông qua Google AdWords. Lúc này mỗi lần truy cập khách sẽ vào trang của bạn và bạn có 1 chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi lúc này đạt mức tối đa là 100%.

Tuy nhiên, trang của bạn đạt thêm mục tiêu chuyển đổi lên mức cao hơn là người mua hàng. Tức là lúc này bạn phải thực hiện cùng lúc 2 mục tiêu chuyển đổi. Trong trường hợp, khách hàng cùng lúc nhấp chuột và mua hàng của bạn. Tức là bạn đã có cùng lúc 2 chuyển đổi thành công. Khi đó, tỷ lệ sẽ là 200%. Điều này, người quản trị web sẽ rất khó khăn trong việc đánh giá được các loại chuyển đổi phát sinh một cách cụ thể.

Vì vậy, bạn cần phải xác định được mục tiêu chính của tỷ lệ chuyển đổi là gì? và các mục tiêu phụ để từ đó tính toán chính xác được tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả của SEO hay chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm:

3. Cách kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Đầu tiên, bạn phải có các công cụ cần thiết để kiểm tra chỉ số này như: Google Analytics – dùng để thống kê dữ liệu web.

tỷ lệ chuyển đổi là gì 2

Tiếp theo là khai thác các từ khóa trên website bằng cách đăng nhập vào tài khoản Google Analytics rồi nhấp vào Traffic Sources, tiếp đến là Search Engines. Chọn vào Google trong danh sách đó. Bạn thiết lập thời gian lấy dữ liệu khoảng 3 đến 4 tháng. Sau đó Google Analytics sẽ hiện ra những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất có thể giúp khách hàng tìm đến bạn.

Tiếp tục vào phần Goal Conversion rồi đến Goal Conversion Rate và sắp xếp từ khóa theo thông số Conversion Rate từ trên xuống dưới. Chọn Export để xuất dữ liệu sang định dạng Excel. Bạn mở file Excel và nên chú trọng vào 3 nội dung chính là từ khóa, số lần truy cập và tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Xem thêm:

Bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa của website đang đứng ở vị trí nào, thông số này sẽ giúp bạn biết mình đang đứng ở đâu để tìm cách cải thiện và nâng cấp chiến dịch quảng cáo lên cho hiệu quả hơn.

Với tất cả những kiến thức trên đây, Adsplus.vn mong rằng bạn có thể hiểu được sâu sắc hơn tỷ lệ chuyển đổi là gì? Công thức tính và cách kiểm tra tỉ lệ chuyển đổi khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo. Chúc bạn thành công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ