API chạy chuyển đổi Facebook: Bí mật mà Marketer cần biết

Các nội dung chính

Chạy chuyển đổi API của Facebook sẽ giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu chính xác. Đồng thời cải thiện hiệu suất của quảng cáo trên Facebook trong gian đoạn được cập nhật liên tục như hiện nay.

chạy chuyển đổi Facebook

Liên hệ tư vấn API Conversion Facebook Ads tại:

Pixel Facebook là một công cụ có giá trị cao để theo dõi dữ liệu kinh doanh trên Facebook. Thật không may, hiệu quả của nó đã giảm dần trong những năm gần đây. Nhưng không phải là mất tất cả hiệu quả nhờ vào API chuyển đổi của Facebook.

API chuyển đổi Facebook là một công cụ khác trong bộ công cụ dữ liệu Facebook của bạn. Nó hoạt động với pixel Facebook để đảm bảo bạn nhận được tất cả dữ liệu mình cần. Kết hợp lại, chúng giúp bạn theo dõi, xác định đúng và cải thiện hiệu suất tiếp thị trên Facebook của mình.

Vấn đề với pixel là gì?

Về cơ bản, trình chặn quảng cáo, trình chặn cookie và các công cụ tạo mặt nạ khác là nguyên nhân. Các trình chặn đã bắt đầu cắt giảm lượng dữ liệu pixel nhận được. Và giờ đây, bản cập nhật iOS 14 của Apple đang tạo ra những rào cản lớn hơn nữa. Đặc biệt, đối với việc theo dõi dữ liệu thông qua pixel.

Bản cập nhật iOS 14 rất hạn chế việc sử dụng cookie để theo dõi trên các thiết bị di động của Apple. Điều đó có nghĩa là chỉ riêng pixel sẽ cung cấp cho bạn ít thông tin hơn. Những chỉ số liên quan về cách người dùng iOS tương tác với doanh nghiệp của bạn. Nếu ai đó nhấp vào trang web của bạn từ Facebook, bạn có thể không biết.

Chúng ta đừng nên lo lắng về việc mất dữ liệu từ người dùng iOS?

Facebook đã dự kiến tất cả các trình duyệt chính sẽ chặn. Cùng với đó là việc hạn chế đáng kể cookie của bên thứ ba vào năm 2022.

Việc nhắm mục tiêu quảng cáo của các doanh nghiệp cũng sẽ bị ảnh hưởng. Và số lượng của đối tượng tùy chỉnh và đối tượng nhắm mục tiêu lại của bạn có thể sẽ giảm.

Nhưng đừng hoảng sợ. Bạn nên bắt đầu tìm hiểu cách lưu dữ liệu, phân bổ và nhắm mục tiêu của bạn với API chuyển đổi Facebook.

Xem thêm:

Vậy API chạy chuyển đổi Facebook là gì ?

Để hiểu API chuyển đổi Facebook, trước tiên bạn phải hiểu một chút về pixel Facebook. Facebook pixel là một công cụ phía trình duyệt. Điều đó chỉ có nghĩa là nó theo dõi dữ liệu thông qua trình duyệt của người dùng.

Nhưng trình duyệt cũng là nơi người dùng có thể cài đặt trình chặn cookie. Cùng với trình chặn quảng cáo hoặc hoàn toàn không cho phép theo dõi cookie. Các trình duyệt đôi khi gặp sự cố dẫn tới làm mất đường dẫn dữ liệu. Chúng cũng có thể mất dữ liệu khi kết nối kém.

Ngược lại, API chuyển đổi của Facebook là một công cụ nằm ở phía máy chủ. Trên thực tế, nó trước đây được gọi là API phía máy chủ. Nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi thông qua máy chủ của trang web. Thay vì bạn phải thông qua trình duyệt của khách hàng. Thay vì theo dõi “sự kiện pixel của trình duyệt”, nó theo dõi “sự kiện máy chủ”.

API chuyển đổi không dựa trên cookie

Điều đó có nghĩa là cài đặt trình duyệt và hiệu suất của khách truy cập trang web của bạn không ảnh hưởng đến khả năng theo dõi của nó.

Như chúng ta đã biết, đây là một công cụ kinh doanh bổ sung hoạt động cùng với pixel Facebook. Nó cải thiện độ chính xác của việc theo dõi Facebook của bạn. Bằng cách thu thập dữ liệu sẽ bị mất nếu chỉ dựa vào các sự kiện trình duyệt.

Nó cũng giúp cải thiện hiệu suất quảng cáo Facebook của bạn. Nó thực hiện bằng cách cung cấp dữ liệu đầy đủ hơn để tối ưu hóa quảng cáo.

API chạy chuyển đổi Facebook theo dõi điều gì ?

API chuyển đổi của Facebook cho phép các doanh nghiệp theo dõi ba loại dữ liệu:

  • Chuyển đổi web
  • Các sự kiện sau chuyển đổi
  • Lượt truy cập trang

Nó cung cấp cho các doanh nghiệp cái nhìn sâu sắc hơn về toàn bộ kênh bán hàng của họ hơn là chỉ sử dụng pixel. Đó là bởi vì nó cho phép các doanh nghiệp kết hợp thông tin. Ví dụ như dữ liệu CRM và khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

Nó cũng cung cấp dữ liệu cần thiết cho:

  • Nhắm mục tiêu theo quảng cáo
  • Báo cáo quảng cáo
  • Thông tin chi tiết về đối tượng
  • Quảng cáo động
  • Tối ưu hóa chuyển đổi cho quảng cáo Facebook

API chuyển đổi cũng cho phép bạn kiểm soát tốt hơn dữ liệu bạn theo dõi trong Facebook

Một số ví dụ như bạn có thể thêm thông tin kinh doanh như tỷ suất lợi nhuận và giá trị khách hàng.

Ngoài ra còn có các phiên bản cụ thể của API chuyển đổi. Nó được thiết kế cho các ứng dụng và bán hàng ngoại tuyến. Những điều này cho phép các doanh nghiệp theo dõi các sự kiện ứng dụng và doanh số bán hàng. Cùng với đó là lượt ghé qua cửa hàng truyền thống tương ứng.

Xem thêm:

Facebook pixel vs API chuyển đổi

Dưới đây là cách Facebook tự nhận ra sự khác biệt giữa pixel Facebook và API chuyển đổi:

Pixel cho phép bạn chia sẻ các sự kiện web từ trình duyệt web. Trong khi API chuyển đổi cho phép bạn chia sẻ các sự kiện web trực tiếp từ máy chủ của mình.

Hoặc, có lẽ thông minh hơn một chút:

Nếu gửi sự kiện pixel của trình duyệt giống như gửi thư qua đường hàng không. Thì việc gửi sự kiện máy chủ giống như gửi thư qua đường máy bay. Cả hai đều là cơ chế để vận chuyển gói (dữ liệu về một sự kiện) đến địa chỉ đích (ID Pixel).

Những thay đổi trong bản cập nhật iOS 14 ảnh hưởng đến pixel Facebook

Ngày càng nhiều có các trình chặn quảng cáo và cookie cũng ảnh hưởng đến khả năng thu thập dữ liệu nhất quán dựa trên trình duyệt của pixel.

cập nhật iOS 14 ảnh hưởng đến quảng cáo

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là pixel không còn hữu ích nữa. Nó chỉ hữu ích theo một trường hợp khác. Trên thực tế, bạn nên thiết lập và chạy pixel Facebook trước khi cố gắng thiết lập API chuyển đổi.

Khi các doanh nghiệp kết nối API chuyển đổi và pixel Facebook. Họ sẽ có thể tối đa hóa cơ hội đăng ký chuyển đổi. Nếu các doanh nghiệp chọn theo dõi các sự kiện giống nhau bằng cả hai công cụ. Họ thậm chí có thể đăng ký một số chuyển đổi thành hai lần. May mắn thay, Facebook có thể sửa lỗi theo dõi kép thông qua một quy trình được gọi là “khử trùng lặp”.

Phép trùng lặp nghe có vẻ phức tạp

Nhưng thực sự nó chỉ có nghĩa là giữ một sự kiện chuyển đổi và loại bỏ bản sao của nó.

Nếu một trong các công cụ kinh doanh (pixel hoặc API chuyển đổi) ghi lại sự kiện. Thì không có xuất hiện bất kỳ vấn đề gì. Nếu cả hai đều ghi lại sự kiện, Facebook sẽ loại bỏ thông tin theo dõi. Nó so sánh thông số sự kiện pixel với thông số event_name của API chuyển đổi. Thêm vào đó là thông số eventID của pixel với thông số event_ID của API chuyển đổi.

Phiên bản tl; dr là các công cụ hoạt động cùng nhau. Để có thể cung cấp cho doanh nghiệp thông tin chi tiết và dữ liệu theo dõi Facebook chính xác nhất.

Xem thêm:

Một số ví dụ về API chạy chuyển đổi trên Facebook

Bây giờ, các doanh nghiệp đã biết được được rằng API chuyển đổi sẽ cung cấp dữ liệu Facebook đáng tin cậy hơn. Hãy cùng xem xét một số ví dụ trong thực tế cho thấy lý do tại sao điều đó lại quan trọng đối với các nhà tiếp thị.

Cải thiện phân bổ

Đây là vấn đề chính mà chúng ta đã đề cập trong suốt bài đăng này. Khả năng theo dõi dữ liệu của pixel đang giảm dần. API chuyển đổi giúp lấp đầy những khoảng trống đó. Nó đang cung cấp phân bổ chuyển đổi tốt hơn.

Ví dụ: lều của thương hiệu quần áo đã thử nghiệm hai thiết lập theo dõi dữ liệu đối với nhau. Một bên chỉ sử dụng pixel để nghiên cứu. Cái kia đã sử dụng pixel cộng với API chuyển đổi. Họ nhận thấy rằng sự kết hợp của pixel và API chuyển đổi đã mang lại mức phân bổ tăng 12%.

Điều này có nghĩa là nhóm tiếp thị tạm thời có dữ liệu tốt hơn để phân tích. Do đó, tỷ lệ này cho phép họ đưa ra quyết định tốt hơn về cách phân bổ ngân sách quảng cáo của họ.

Họ cũng nhận thấy rằng dữ liệu bổ sung từ API chuyển đổi đã giúp thuật toán Facebook phân phát quảng cáo hiệu quả hơn cho người dùng. Chiến dịch sẽ có chất lượng tốt hơn đồng thời giảm 5% chi phí cho mỗi hành động.

Cải thiện việc nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook

Các chiến lược tiếp thị như nhắm mục tiêu lại. Ví dụ như quảng cáo đến những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn. Những hoạt động này được thực hiện khi theo dõi của bạn hoạt động hiệu quả. Nếu không có API chuyển đổi, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội chuyển đổi một số khách hàng tiềm năng nhất của mình.

Ví dụ: công ty làm đẹp Na Uy Lava Art Cosmetic (LAC) nhận thấy rằng khi họ thêm API chuyển đổi vào theo dõi pixel Facebook. Họ có thể theo dõi hành trình của khách hàng trên trang web của mình tốt hơn.

Điều này lại cho phép họ tạo ra các đối tượng mục tiêu tốt hơn. Sau đó, họ sử dụng quảng cáo Facebook để nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang web của họ nhưng không mua hàng.

So với chỉ sử dụng pixel Facebook, họ đã thấy lượng đăng ký dịch vụ của họ tăng 16,5%.

Giảm chi phí CPA cho Facebook Ads

Cả hai ví dụ trên đều đã cho thấy lợi ích này. Nhưng chúng ta hãy xem xét một trường hợp cụ thể.

API chuyển đổi có thể giúp giảm chi phí cho mỗi hành động trên quảng cáo Facebook. Nó thực hiên bằng cách gửi dữ liệu tốt hơn đến thuật toán Facebook. Điều này đảm bảo quảng cáo của bạn được phân phát đến những khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu nhiều nhất.

Ví dụ: công ty thanh toán kỹ thuật số Clip của Mexico đã nhận được nhiều chuyển đổi hơn 46% khi họ thêm API chuyển đổi vào pixel Facebook. Đồng thời, họ đã thấy giá mỗi chuyển đổi giảm 32%.

Xem thêm:

Cách thiết lập API chạy chuyển đổi Facebook

Có hai cách để thiết lập API chuyển đổi Facebook. Việc bạn chọn sẽ phụ thuộc vào nền tảng bạn sử dụng và mức độ trợ giúp kỹ thuật mà bạn có thể tiếp cận trong doanh nghiệp của mình.

Hãy nhớ rằng bạn phải có một pixel Facebook chức năng trước khi đi sâu vào. Bạn cũng cần thiết lập trình quản lý doanh nghiệp của Facebook. Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy làm theo hướng dẫn từng bước dưới đây.

Thiết lập tích hợp đối tác

Cách đơn giản nhất là sử dụng tích hợp đối tác. Sử dụng phương pháp này, bạn không cần phải biết bất kỳ mã nào. Mà doanh nghiệp vẫn có thể tự mình hoàn thành việc triển khai mà không cần bên thứ ba.

Tùy chọn này khả dụng nếu trang web của doanh nghiệp được lưu trữ trên một trong các nền tảng đối tác của Facebook, chẳng hạn như WordPress. Bạn cũng có thể sử dụng nó với nền tảng dữ liệu khách hàng đối tác, nền tảng thương mại. Hay có thể bao gồm công nghệ quảng cáo, trình quản lý thẻ hoặc nhà tích hợp hệ thống.

Dưới đây là cách triển khai API chuyển đổi thông qua tích hợp đối tác

1. Trong trình quản lý sự kiện, chọn pixel của bạn từ tab nguồn dữ liệu và nhấp vào cài đặt ở menu trên cùng.

quảng cáo Facebook

2. Cuộn xuống phần API chuyển đổi và nhấp vào chọn đối tác trong thiết lập thông qua tích hợp đối tác.

API chạy chuyển đổi Facebook

3. Chọn nhà cung cấp của bạn từ thư viện bật lên. Điều này sẽ đưa bạn đến các hướng dẫn thiết lập cụ thể để tích hợp đối tác của bạn.

Triển khai thủ công thông qua trình quản lý sự kiện

Nếu bạn không có quyền truy cập vào tích hợp đối tác hoặc bạn chỉ muốn thiết lập API chạy chuyển đổi Facebook theo cách thủ công. Bạn có thể sử dụng trình quản lý sự kiện để tạo hướng dẫn được cá nhân hóa cho nhà phát triển của mình.

Phương pháp này cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn một chút đối với thiết lập API chuyển đổi. Điều này bao gồm khả năng theo dõi các sự kiện và thông số mà chỉ pixel không thể theo dõi.

Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ cần quyền truy cập vào cơ sở mã máy chủ của mình. Cùng với sự hỗ trợ từ nhà phát triển để hoàn thành phương pháp này.

Các doanh nghiệp có thể tự mình bắt đầu quá trình trong trình quản lý sự kiện. Từ đó có thể chỉ định những gì doanh nghiệp muốn theo dõi bằng cách sử dụng API chuyển đổi. Sau đó, doanh nghiệp có thể chọn đúng kế hoạch của mình để triển khai thiết lập trên máy chủ.

Dưới đây là một số bước để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể thiết lập chiến dịch cho riêng mình

  1. Trong trình quản lý sự kiện, chọn pixel bạn muốn sử dụng để thiết lập API chuyển đổi.
  2. Nhấp vào thêm sự kiện và chọn sử dụng API chuyển đổi.
  3. Nhấp vào cài đặt mã theo cách thủ công, đọc tổng quan và nhấp vào tiếp tục.
  4. Chọn các sự kiện bạn muốn theo dõi. Nếu bạn không chắc chắn, hãy xem các đề xuất sự kiện của Facebook trong menu thả xuống. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào tiếp tục.
  5. Chọn các thông số cho từng sự kiện và nhấp vào tiếp tục.
  6. Nhấp vào xác nhận thiết lập, sau đó gửi hướng dẫn.
  7. Nhập địa chỉ email của nhà phát triển của bạn và nhấp vào gửi. Bạn nên chọn hộp có nội dung gửi cho tôi bản sao của email này để bạn có bản sao cho tệp của mình.

Thực hiện xong các bước trên sẽ hoàn thành thiết lập dựa trên các sự kiện và thông số doanh nghiệp đã chỉ định. Bắt đầu bằng cách sử dụng hướng dẫn đã tạo ở bước cuối cùng.

Xem thêm:

Bạn có biết:

Sau khi iOS 14 ra đời, việc các doanh nghiệp tiếp cận đến người dùng ngày càng khó khăn hơn. iOS 14 sẽ hiện lên thông báo cho phép người dùng chặn không cho các ứng dụng theo dõi mình. Theo như một thống kê, hiện tại có đến 80% – 90% người dùng không cho phép theo dõi mình.

Mặc dù tính năng này có lợi cho người dùng nhưng đây lại là “niềm đau” của các nhà quảng cáo. Việc này sẽ khiến cho Pixel của Facebook không thể theo dõi hành vi của người dùng. Từ đây sẽ khiến cho việc nhà quảng cáo không thể chạy Facebook Ads một cách chính xác. Mà lúc này họ chỉ có thể “chạy mù” dẫn đến việc không thể đem về kết quả như mong muốn.

Việc cho phép người dùng chặn các tính năng theo dõi của các ứng dụng đã khiến các nhà quảng cáo phải khó khăn trong một thời gian. Tuy nhiên, hiện tại các chuyên gia của Adsplus đã có thể khắc phục tính trạng này. Các chuyên gia của Adsplus đã triển khai hơn 10 chiến dịch sử dụng tính năng Api Conversion của Facebook để khắc phục tình trạng trên.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ