Google thống nhất các công cụ quảng cáo theo xu hướng phục vụ thiết bị di động

Các nội dung chính

Theo CNBC, Google vừa công bố sự thay đổi trong cấu trúc các công cụ quảng cáo của mình. Điều này nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở mọi thiết bị truy cập internet.

công cụ quảng cáo

Quyết định này được Google đưa ra ngày 26/6. Trong bối cảnh người tiêu dùng đang dần giảm thời gian truy cập internet bằng trình duyệt máy vi tính.

Với doanh thu hơn 100 tỷ USD/năm đến từ mảng quảng cáo, Google cho biết hãng đang thống nhất các công cụ quảng cáo thành ba sản phẩm chính là Google Ads, Google Ad ManagerGoogle Marketing Platform.

Tính đến hiện tay, khoảng 85% tổng doanh thu của Google đến từ các công cụ cho phép quảng cáo vào những dịch vụ của Google. Hoặc các trang đối tác của hãng. Ông trùm trong lĩnh vực tìm kiếm này cùng với Facebook thống trị mảng quảng cáo trực tuyến. Theo eMarketer, hai công ty này chiếm 56,8 % chi phí quảng cáo kỹ thuật số của toàn nước Mỹ.

Bất chấp các thành công trên, Google đang loại bỏ thương hiệu AdWords. Nó được ra mắt vào năm 2000 như một trong những sản phẩm quảng cáo đầu tiên của Google. Cùng với đó là thương hiệu DoubleClick, xuất hiện vào năm 2007.

Cụ thể, trước đây, AdWords cho phép doanh nghiệp mua quảng cáo trên những sản phẩm của Google. Và thông qua mạng lưới đối tác các cụm từ, ký tự, video, banner xuất hiện trong các ứng dụng. Hình thức quảng cáo này mang về cho hãng 95,4 tỷ USD trong năm 2017. Đó là theo báo cáo thuế của Google gửi chính phủ Mỹ. Mặc dù vậy tên gọi của nền tảng này vẫn cho thấy sự liên kết với quan điểm quảng cáo xuất hiện chính trên màn hình máy vi tính. Thực tế, hiện nay môi trường internet đang khác rất nhiều. Đặc biệt so với khi Google bắt đầu bán quảng cáo 18 năm trước.

Vào năm 2016, Google từng tuyên bố rằng lượng tìm kiếm trên điện thoại đang gia tăng so với máy vi tính tại 10 quốc gia. Điều này khiến các nhà quảng cáo muốn có nhiều cách tiếp cận khách hàng hơn. Họ muốn tiệp cận bất kể khách truy cập internet từ thiết bị nào.

Google Ads là tên gọi mới của AdWords. Giống như sản phẩm trước, công cụ này cho phép các công ty mua quảng cáo trên mạng lưới hiển thị ở nhiều thiết bị khác nhau của Google. Bao gồm các trang tìm kiếm, Google Play, video trên Youtube, Google Maps. Hay các ứng dụng trong Android Store và các trang đối tác của Google. Thay vì mua quảng cáo cho một hình thức cụ thể (như người dùng máy vi tính, người dùng điện thoại…), hệ thống của Google sẽ định giá quảng cáo ở khắp các nền tảng. Nó dựa trên các nhóm người tiêu dùng mà nhà quảng cáo đang muốn hướng đến.

Cùng với đó AdWords mang về cho Google 95,4 tỷ USD trong năm 2017.

công cụ quảng cáo

Tuy nhiên, có một sự thay đổi nhỏ. Công cụ quảng cáo Google Ads sẽ được thiết kế để các doanh nghiệp nhỏ dễ quảng cáo trên Google. Bên cạnh đó, công cụ Smart Campaigns sẽ cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tạo ra một quảng cáo chỉ trong vài phút. Chỉ cần bằng những mẫu có sẵn, cũng như nhanh chóng thiết lập mục tiêu rõ ràng cho quảng cáo. Ví dụ như nhận nhiều cuộc gọi từ khách hàng, đưa người dùng ghé thăm website…

Google Marketing Platform được định hướng dành cho những nhà quảng cáo, đơn vị truyền thông lớn hơn. Nền tảng này sẽ kết hợp công nghệ quảng cáo từ hình thức DoubleClick trước đó. Kèm theo hệ thống quản lý dữ liệu từ Google Analytics 360. Qua đó, nhằm giúp doanh nghiệp trong vấn đề thanh toán. Đồng thời, theo dõi hiệu quả của những quảng cáo đã triển khai.

Google Ad Manager là công cụ quảng cáo giúp các nhà xuất bản quản lý không gian còn trống có thể dùng cho quảng cáo trên website của họ. Hai sản phẩm phụ đi kèm là DoubleClick Ad Exchange và DoubleClick for Publishers.

Các website nhỏ hơn sẽ vẫn sử dụng AdSense để đặt những quảng cáo nhỏ trên trang riêng. Đồng thời, các mobile app developers có thể dùng AdMob kiếm tiềm từ các ads trên ứng dụng của họ.

Để vẫn tiếp tục duy trì hiệu quả trên tất cả các nền tảng. Google bắt buộc phải tiếp tục theo dõi hành vi người dùng. Tuy nhiên, người dùng  ngày càng thông minh và cảnh giác hơn với sự theo dõi của các công ty công nghệ. Đồng thời, các chính sách bảo mật cũng dần có hiệu lực hơn.

Do đó, để giữ chân người dùng lâu hơn, các doanh nghiệp cần phải tối ưu trải nghiệm khách hàng. Điều này không chỉ trên giao diện máy tính. Mà còn phải tối ưu hóa trên giao diện thiết bị di động. Việc tối ưu trải nghiệm kết hợp với lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp sẽ giúp bạn phát huy tối đa hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình.

Nếu bạn chưa lựa chọn được hình thức nào phù hợp với doanh nghiệp của mình thì hãy liên hệ ngay với Adsplus.vn qua Hotline: (028) 7300 4488 hoặc mail về địa chỉ sales@adsplus.vn. Với kinh nghiệp quản lý hơn 1000 chiến dịch cho khách hàng, chúng tôi tự hào mang đến giải pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả với hệ thống dịch vụ quảng cáo đa dạng cho hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp nước Việt Nam.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ