Hướng dẫn 7 cách bán hàng trên shopee chốt nghìn đơn mỗi ngày (Phần 1)

Các nội dung chính

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử lớn hàng đầu Việt Nam. Tuy vừa mới gia nhập thị trường Việt cách đây 2 năm, thế nhưng Shopee đã có tới 1,8 triệu lượt tải app. Điều này minh chứng rằng lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tại Shopee là vô cùng lớn. Vì thế 7 cách bán hàng trên shopee dưới đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Hướng dẫn 6 cách bán hàng trên shopee chốt nghìn đơn mỗi ngày

Hướng dẫn 6 cách bán hàng trên shopee chốt nghìn đơn mỗi ngày (Phần 1)

Tuy nhiên với hàng trăm ngàn gian hàng, cùng sự cạnh tranh gay gắt thì có cách thức nào để kéo khách hàng về shop của bạn? Nếu bạn muốn bán nhiều hàng hơn, đơn hàng về “ầm ầm” thì hãy lưu ý ngay 7 cách bán hàng trên Shopee trong bài viết sau đây!

1. Lựa chọn sản phẩm bán

Lựa chọn sản phẩm theo trend

Nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng phổ thông với giá trị không quá cao như quần áo, đồ ăn, mỹ phẩm,… với giá trị không quá cao, bạn hãy để ý tới những sản phẩm hot được quan tâm bởi đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ như những sản phẩm quần áo được các sao mặc trong những bộ phim hot. Hay là mỹ phẩm sao hàn dùng trong phim,… Đây sẽ là cách bán hàng hiệu quả trên shopee đầu tiên mà bạn có thể áp dụng ngay. Nếu vẫn đang nghiên cứu thì bạn hãy tham khảo các ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay để dễ dàng tìm được một sản phẩm phù hợp với bản thân mình

Lựa chọn sản phẩm ít người bán

Nếu bạn cảm thấy những mặt hàng bán theo trend dễ dàng bị cạnh tranh, bạn có thể chuyển sang những mặt hàng ít người kinh doanh. Có thể kể đến các sản phẩm quần áo cho người béo, mỹ phẩm cao cấp,… Tuy nhiên, đối với mặt hàng này muốn kinh doanh được bạn cần thực sự phải hiểu về đối tượng khách hàng và sản phẩm của chính mình.

2. Cách đăng sản phẩm

Hướng dẫn 7 cách bán hàng trên shopee chốt nghìn đơn mỗi ngày (Phần 1)

Đầu tư nội dung

Trước khi làm nội dung, bạn cần phải trả lời câu hỏi khách hàng đang mong muốn gì trong ngành bạn đang kinh doanh. Và điểm khác biệt của bạn so với các bên khác là gì. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đầu tư mô tả sản phẩm thật cụ thể và cuốn hút. Và đừng quên cho thêm #hashtag vào. Nó có thể giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn đấy nhé.

Đầu tư về hình ảnh

Hình ảnh khi bạn upload lên Shopee luôn là hình ảnh có độ phân giải cao nhất. Nếu như bạn đang nhập các sản phẩm ở trên các trang khác hoặc taobao để về bán. Nếu có thể bạn hãy đầu tư thời gian để chụp ảnh sản phẩm thật. Điều này giúp tăng độ tin cậy cho sản phẩm của bạn đấy. Bạn cũng có thể sử dụng Canva hoặc Designbold để tự thiết kế ảnh.

Hướng dẫn 7 cách bán hàng trên shopee chốt nghìn đơn mỗi ngày (Phần 1)

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số mẫu banner quảng cáo đẹp dưới đây:

3. Tham gia các hoạt động của Shopee

  • Cách cách bán hàng trên shopee tiếp theo mà Adsplus.vn gợi ý cho bạn, đó là tham gia các buổi Flash Sale mà Shopee tổ chức. Đây là một hình thức rất hay giúp bạn gia tăng khách hàng. Tuy nhiên bạn vẫn phải cân đối với báo cáo tài chính để đưa ra số lượng cho flash sale nhé. Nếu không là lỗ đấy. Nên nhớ với mỗi khách hàng mua sản phẩm của bạn, hãy xin họ feedback cảm nhận. Điều này sẽ giúp tăng độ uy tín cho shop. Còn làm sao để tham gia Flash sale? Bạn yên tâm, ở bên Shopee sẽ có nhân viên liên hệ với bạn.

Hướng dẫn 7 cách bán hàng trên shopee chốt nghìn đơn mỗi ngày (Phần 1)

  • Hiện tại có khá nhiều group về Shopee ở trên Facebook. Bạn hoàn toàn có thể đăng bài bán hàng ở trên đó, hoặc dùng tool để kết bạn với họ nhằm gia tăng cơ hội mua hàng
  • Tự flash sale trên Shopee. Đây là cách mà bạn có thể tự làm được. Tuy nhiên nên đăng sự kiện này trên các mạng xã hội khác ngoài Shopee. Có 2 cách để bạn flash sale : Set flash sale theo ngày hoặc set flash sale theo sản phẩm.

Trên đây mới chỉ là những hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả đầu tiền giúp bạn chốt nghìn đơn mỗi ngày. Thế nhưng để thu hút được khách hàng dài lâu hãy tiếp tục tham khảo Phần 2 của Adsplus nhé!!!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ