Internet 5G hiện đã vượt xa hơn những gì tưởng tượng

Các nội dung chính

Các công ty điện thoại di động quảng cáo dịch vụ Internet 5G tốc độ cao hiện đang tiếp cận với phạm vi phủ sóng rộng rãi. Tuy nhiên, công nghệ không dây thế hệ mới nhất thực sự chỉ khả dụng chưa đến 1/3 thời gian tốt nhất. Bên cạnh đó là các trạng thái phục vụ, dữ liệu mới hiển thị vẫn còn chưa đạt được như mong đợi.

internet 5g

Internet 5G mang lại những trải nghiệm hoàn toàn khác

Công nghệ 5G được thiết kế để nhanh hơn 4G không dây. Với 5G sở hữu khoảng ngắt rất ít để giúp biến những thứ như ô tô không người lái trở nên khả thi. Hiện Internet 5G đang chạy trên phổ băng tần thấp là chậm nhất. Tuy nhiên, nó lại lợi thế về phạm vi đáng kể. Trong khi đó băng tần trung bình không thể di chuyển xa nhưng nhanh hơn. Phổ băng tần cao hiện tại là ít có sẵn. Tuy nhiên, tốc độ Internet 5G có thể chỉ đi một dặm cho đến nay là nhanh nhất.

Một ​​phân tích được thực hiện bởi OpenSignal​ phát hành vào thứ Năm cho thấy nhiều bất ngờ. Những người thử nghiệm có tốc độ khi kết nối của họ nhanh hơn trước đây với T-Mobile 5G chỉ 34,7%, AT&T 16,4% và Verizon chỉ 9,7%. Tuy nhiên, đây chưa phải là Internet 5G nhanh nhất mà nhiều người mong đợi.

Xem thêm:

Các con số hoàn toàn trái ngược với những gì các nhà mạng hứa hẹn về 5G trong quảng cáo

Thông qua các quảng cáo, các thương hiệu cho thấy mức độ họ đang sử dụng 5G như một điểm bán hàng. Đặc biệt là khi họ cạnh tranh trên thị trường đang cạnh tranh gay gắt về dịch vụ di động.

T-Mobile quảng cáo rằng họ có “mạng 5G lớn nhất, nhanh nhất và đáng tin cậy nhất của Mỹ”

T-Mobile hiện đang sở hữu bản đồ được bao phủ gần như hoàn toàn nước Mỹ. Điều này đã đủ cho thấy phạm vi phủ sóng rộng khắp của thương hiệu tại Mỹ.

Một điểm cần lưu ý rằng vùng phủ sóng 5G “siêu công suất” hiệu quả hàng đầu chỉ khả dụng ở “hàng trăm thành phố cho hàng triệu người”. Điều này là đặc biệt thay vì hầu hết quốc gia như mọi người quan niệm trước đây.

AT&T cho biết họ có “mạng 5G đáng tin cậy nhất”

Điều này được trích dẫn một thử nghiệm được thực hiện cho AT&T bởi Global Wireless Solutions. Đây là doanh nghiệp chuyên đánh giá các mạng di động khác nhau. Tuy nhiên, công ty lưu ý rằng 5G + tốc độ cao của nó có sẵn ở một số khu vực. Và hiện AT&T vẫn còn giới hạn ở một số địa điểm tốc độ cao ở hơn 20 tiểu bang trên khắp Hoa Kỳ.

Khi được hỏi về điều gì dường như có sự chênh lệch giữa quảng cáo và độ phủ sóng. Grant Castle của T-Mobile, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật mạng đã phát biểu. Ông nghĩ rằng công ty hiện vẫn đang hoạt động tốt như những gì mong đợi.

internet 5g

Xem thêm:

Các công ty đã nói như thế nào ?

“Mạng lưới của chúng tôi có lớn và rộng như tôi muốn không ? Không, chúng tôi vẫn đang nghiên cứu nó, “Castle nói.

Andre Fuetsch, giám đốc kỹ thuật, dịch vụ mạng tại AT&T, cho biết trong một tuyên bố qua email. Internet 5G vẫn còn sớm trong vòng đời của nó. Hiện tại 5G vẫn còn đang được phát triển và nâng cao thông qua đầu tư và đổi mới liên tục.”

Các chuyên gia đã nói gì về Internet 5G ?

Bộ phận Quảng cáo Quốc gia của Chương trình Quốc gia BBB đã chỉ trích các tuyên bố đưa ra về 5G của cả ba công ty. Trong đó có một tuyên bố vào tháng 8 đã khiến Verizon thay đổi tuyên bố về việc nó là “đáng tin cậy nhất”. Để từ đây BBB đã chỉ ra rằng họ không đề cập cụ thể đến 5G Dịch vụ.

Harold Feld, thuộc nhóm vận động Kiến thức công cộng thúc đẩy truyền thông giá cả phải chăng. Tốc độ phát triển 5G ngay bây giờ là giả cho đến khi bạn bước vào giai đoạn phát triển.

Christopher Mitchell thuộc nhóm vận động Viện Tự lực Địa phương cho biết. Các khu dân cư có thu nhập thấp và ở một mức độ nào đó là khu vực nông thôn. Nói chung là những nơi cuối cùng tiếp cận công nghệ mới vẫn chưa có cơ hội sử dụng 5G.

Mitchell nói rằng những gì được quảng cáo là 5G ở các vùng nông thôn thường chỉ là “4G ngày càng nhanh hơn.”

“Chúng tôi không mong đợi sẽ thấy 5G siêu nhanh ở nhiều vùng nông thôn. T-Mobile đã làm tốt hơn về điều đó, “ông nói. “Tôi cảm thấy có rất nhiều điều không trung thực trong quảng cáo.”

Trên phương diện quốc tế, câu chuyện cũng tương tự như ở Hoa Kỳ. Theo một báo cáo của OpenSignal từ đầu tháng 9. Hàn Quốc đứng đầu danh sách cung cấp 5G tốt nhất với 28,1%. Xếp sau đó là Ả Rập Xê Út, Kuwait và Hồng Kông đều trên 25%. Các con số này được dựa theo một báo cáo của OpenSignal từ đầu tháng 9.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ