Niềm tin giới hạn – Yếu tố hình thành kỹ năng Marketing quan trọng

Các nội dung chính

Nếu ước mơ là quả bóng nâng đỡ bạn, thì niềm tin hạn chế chính là sợi dây trói bạn và giữ bạn lại. Cái hay hiện giờ là bạn có thể loại bỏ hoặc giảm bớt những niềm tin giới hạn của mình, nếu bạn biết cách. Cùng với đó là làm thế nào để bạn có thể kết hợp nó vào các kỹ năng Marketing của bạn.

kỹ năng marketing

Chìa khóa để loại bỏ niềm tin giới hạn thực sự là xây dựng nhận thức về niềm tin giới hạn của bạn. Cùng với đó là thách thức niềm tin giới hạn của bạn. Và sau đó lựa chọn suy nghĩ mới, cảm giác mới và hành động mới.

Một thách thức lớn đối với niềm tin hạn chế là bạn có thể không nhận thức được chúng.

Giới hạn niềm tin có thể hoạt động ngay dưới bề mặt ý thức của bạn, trong tiềm thức của bạn. Hoặc chúng có thể chỉ đơn giản là những thói quen suy nghĩ mà bạn thậm chí không nghĩ đến.

Một khi bạn xác định được niềm tin giới hạn của mình, bạn có thể thực hiện chúng trong các kỹ năng Marketing.

Niềm tin giới hạn là gì?

Niềm tin là một ý kiến hoặc điều gì đó mà bạn cho là đúng.

Morty Lefkoe đã xác định một niềm tin giới hạn như sau: “Điều gì đó mà bạn cảm thấy đúng là đang có tác động tiêu cực đến cuộc sống của bạn.”

Thêm vào đó Tomi Llama cũng nhận định về giới hạn niềm tin như sau: “Giới hạn niềm tin là niềm tin giới hạn những gì bạn tin là có thể cho bản thân hoặc những gì bạn sẽ cho phép trong cuộc sống của mình”.

Dưới đây thêm một nhận định liên quan đến hạn chế niềm tin. Niềm tin có giới hạn là bất kỳ niềm tin nào mà bạn có sẽ giới hạn bạn theo một cách nào đó.

Đó có thể là tiếng nói nhỏ hoặc niềm tin mạnh mẽ rằng bạn không thể làm hoặc có thể làm gì đó. Bạn hãy nói lại lần nữa, theo một cách khác:

Bất kỳ niềm tin nào mà bạn có giới hạn bạn theo một cách nào đó, hoặc kìm hãm bạn. Hay thậm chí là thuyết phục bạn rằng bạn không thể làm tất cả đều là niềm tin hạn chế.

Điểm mấu chốt là bất kỳ niềm tin nào giới hạn bạn là niềm tin có giới hạn. Và niềm tin đó có thể là ý thức hoặc tiềm thức trong kỹ năng Marketing của bạn.

Thử thách niềm tin của bạn giống như một cơ bắp mà bạn sẽ ngày càng khỏe hơn và tốt hơn theo thời gian thông qua luyện tập và phản xạ.

Xem thêm:

3 loại niềm tin giới hạn trong kỹ năng Marketing

Hiện nay có rất nhiều cách để tổ chức và phân loại các niềm tin giới hạn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần tập trung vào 3 loại niềm tin giới hạn chính:

  • Giới hạn niềm tin về bạn. Bạn tin rằng bạn không thể làm điều gì đó bởi vì bạn tin rằng bạn không xứng đáng. Hay có điều gì đó không ổn xảy ra với bạn hoặc đó không phải là con người của bạn. Hoặc bạn có thể tin rằng bạn không thể làm điều gì đó làm điều gì đó bởi vì không ai cho phép bạn. Hoặc bạn có thể tin rằng bạn không thể làm được điều gì đó vì nó quá khó đối với bạn.
  • Hạn chế niềm tin về người khác. Bạn có thể tin rằng người khác không đáng tin cậy hoặc họ đang thao túng. Hoặc bạn có thể tin rằng những người khác đang chống lại bạn.
  • Giới hạn niềm tin về thế giới. Trong trường hợp này, bạn có niềm tin hạn chế về thế giới nói chung. Bạn thậm chí có thể tin rằng thế giới, hoặc vũ trụ đang chống lại bạn.

Lúc này bạn có thể bắt đầu bằng cách tập trung vào bất kỳ niềm tin hạn chế nào mà bạn có về bản thân. Khi bạn tiến bộ hơn trong việc thách thức những niềm tin hạn chế của mình. Bạn có thể bắt đầu thử thách những niềm tin hạn chế của mình về người khác và thế giới.

Niềm tin giới hạn của bạn định hình trải nghiệm của bạn trong kỹ năng Marketing

Niềm tin giới hạn của bạn liên tục xuất hiện trong công việc, định hình cách bạn nhìn mọi thứ. Bên cạnh đó là định hình cách bạn nghĩ về mọi thứ, định hình cách bạn cảm nhận về mọi thứ và định hình cách bạn làm mọi việc. Thậm chí nó còn ảnh hướng đến kỹ năng Marketing và kinh doanh của bạn.

Niềm tin giới hạn của bạn luôn ẩn trong bóng tối hay bên trong của bạn. Vì vậy bạn không phải lúc nào cũng nhìn thấy chúng.

Chúng có thể nằm trong tiềm thức hoặc bên ngoài nhận thức có ý thức của bạn. Thêm vào đó, chúng rất có thói quen, chúng chỉ được đưa vào khuôn mẫu suy nghĩ cơ bản của bạn.

Chúng sẽ không giới hạn bạn và bạn thậm chí không biết điều đó. Niềm tin có giới hạn của bạn có thể đang cố gắng bảo vệ bạn khỏi điều gì đó thậm chí không tồn tại. Đôi khi chũng có thể đã phục vụ bạn trong một số tình huống trong cả cuộc đời của bạn.

Xóa bỏ niềm tin giới hạn của bạn để tạo ra những khả năng mới

Trên thực tế, nếu bạn đang gặp khó khăn trong một số khía cạnh của cuộc sống và bạn không thể tìm ra điều đó. Thì lúc này hạn chế niềm tin đang thực hiện công việc của họ.

Chúng ta thường có xu hướng tạo ra những niềm tin hạn chế về bản thân, thế giới và những người xung quanh.

Tại sao đó là một vấn đề lớn?

Nhưng nếu bạn hạn chế người khác, đó không phải là một giai đoạn để thành công. Chúng ta nhìn thấy ở người khác những gì chúng ta thấy ở chính mình. Và chúng ta thường đối xử với người khác như cách chúng ta đối xử với chính mình.

Nếu bản thân không thể hiện lòng trắc ẩn, bạn nghĩ mình thể hiện lòng trắc ẩn với người khác thì sẽ tốt hơn. Đây sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng Marketing của bạn.

Áp dụng một bộ tư duy tăng trưởng

Một tư duy mà bạn cần phát triển cho kỹ năng Marketing của mình đó là cách nhìn của bạn hoặc thế giới quan của bạn. Hay còn gọi là cách bạn nhìn mọi thứ.

Tư duy cố định là niềm tin hạn chế rằng tài năng và khả năng của bạn không thể được phát triển một cách có ý nghĩa. Không chỉ có thể sở hữu một Tư duy Phát triển là chìa khóa để bạn đối mặt với những thách thức và thất bại như thế nào.

Bằng cách áp dụng Bộ Tư duy Phát triển. Bạn sẽ cho mình cơ hội để trở nên tốt hơn ở bất kỳ điều gì bạn quyết định cải thiện.

kỹ năng marketing

Quyết định bạn xứng đáng

Một trong những niềm tin hạn chế nhất trên thế giới là tin rằng bạn không đáng bị như vậy. Có quá nhiều người giữ niềm tin sau đây đã kìm hãm họ:

“Tôi không đáng bị như vậy.”

Bạn có thể nói điều này với chính mình, trong suy nghĩ của bạn. Đôi khi bạn có thể nghĩ đơn giản hoặc thậm chí nói to suy nghĩ của mình. Đôi khi, bạn có thể không nhận thức được điều đó, vì nó có thể là một niềm tin trong tiềm thức.

Đôi khi, bạn có thể chỉ đơn giản là “cảm thấy” nó như thế nào. Tin rất tốt và chìa khóa ở đây là bạn có thể thay đổi điều này. Dưới đây là một số nội dung mà bạn nên biết:

Quyết định của bạn là sẽ ảnh hưởng đến giá trị mang lại

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng điều ngăn cách những người cảm thấy họ xứng đáng với những người không xứng đáng. Nó chỉ đơn giản là họ tin rằng họ xứng đáng.

Đôi khi họ lại có suy nghĩ rằng quyết định của họ là đáng giá. Bạn cũng hoàn toàn có thể quyết định điều này. Nếu bạn cần sự cho phép, thì đây là sự cho phép của bạn.

Nếu bạn cần nhiều hơn một chút lợi ích về phía mình, thì hãy cân nhắc điều này. Hãy tưởng tượng rằng có bao nhiêu thế hệ đến trước bạn đã tạo ra điều đó. Nhiệm vụ của bạn lúc này là kế thừa và phát huy những nội dung đã có trước đó.

Nâng cấp hình ảnh bản thân của bạn

Bạn không phải là hành vi của bạn. Để trở thành người như thế nào là do bạn quyết định trở thành.

Một cách để có thể hoàn thiện bản thân là áp dụng hình ảnh về con người bạn muốn trở thành. Cùng với đó là cách bạn muốn thể hiện bản thân cũng như cách bạn muốn mọi người trải nghiệm mình.

Sau đó, bạn có thể đối mặt với những thách thức và thất bại của mình từ một vị thế mạnh bằng cách tự hỏi bản thân, “Tôi nên làm gì tốt hơn?”

Bạn càng hành động theo những cách phù hợp với con người tương lai của mình. Thì bạn càng có xu hướng theo hướng con người bạn muốn trở thành. Khi bạn theo đuổi con người tương lai của mình, hãy nắm lấy con người của bạn, ngay tại đây, ngay bây giờ.

Hãy nhớ rằng, hãy bắt đầu từ niềm tin rằng bạn xứng đáng và bạn rất xứng đáng.

Bạn chỉ đơn giản suy nghĩ rằng bạn xứng đáng cho mọi công việc. Ngay cả khi một công việc đang được tiến hành thì bạn vẫn xứng bạn. Bạn hãy đặt mình vào hành trình khám phá, nhận thức và giải phóng con người thật của bạn.

3 bước để xác định và vượt qua giới hạn niềm tin của bạn để nâng cao kỹ năng Marketing

Rất nhiều điều đã được đề cập đến ở trên. Nhưng điều quan trọng là bạn phải đặt nền tảng và tạo nền tảng vững chắc để tạo dựng thành công cho bản thân.

Với ý nghĩ đó, dưới đây là cách tiếp cận 3 bước đơn giản để khai phá niềm tin giới hạn của bạn:

  • Đặt tên cho niềm tin giới hạn của bạn
  • Tách khỏi niềm tin giới hạn của bạn
  • Thay thế niềm tin giới hạn của bạn

Điều này nghe có vẻ giống như một công thức đơn giản. Nhưng điều quan trọng là bạn phải thực sự tận dụng nó. Bạn càng xây dựng niềm tin nhiều, bạn sẽ nhận được tốt hơn.

Nếu bạn xem xét hết trường hợp này đến trường hợp khác như thế nào. Những người trước bạn đã giảm bớt hoặc đánh bại niềm tin hạn chế của họ. Bạn sẽ thấy các yếu tố của mô hình thành công này hiển thị ngược lại.

Để thay đổi niềm tin hạn chế trước tiên bạn phải nhận thức được niềm tin giới hạn của mình. Và sau đó dần dần vượt qua nó một cách cẩn thận. Có thể bạn thậm chí có thể nhớ lại một số thành công trong quá khứ của mình. Đây là nơi bạn đã vượt qua một niềm tin hạn chế.

Bước 1. Đặt tên cho niềm tin giới hạn của bạn

Đúng vậy, hãy đặt tên cho niềm tin giới hạn của bạn.

Không có gì hoa mỹ, chỉ là một cái gì đó như “Tôi không phải là một nghệ sĩ” hoặc “Tôi không giỏi”

Nhưng hãy đặt tên cho nó để bạn có thể dễ dàng xử lý. Việc đặt tên cho nó sẽ giúp bạn có thể nhận ra nó và để bạn có thể làm việc với nó. Để đặt tên cho nó thì yêu cầu đầu tiên là bạn phải nắm bắt được nó.

Hãy nhớ rằng, yếu tố này vẫn là một ẩn số trong bóng tối.

Vì vậy, hãy chú ý đến những từ phát ra từ miệng của bạn, khi bạn phản ứng với điều gì đó. Đôi khi bạn cũng phải chú ý đến những suy nghĩ mà bạn nghĩ. Có thể bạn không nói ra nhưng bạn có thể nghĩ rằng hãy hạn chế suy nghĩ.

Quan trọng là bạn hãy chú ý đến cảm giác của bạn về mọi thứ. Cảm giác của bạn là những dấu hiệu tốt mà bạn có thể gặp khi khó khăn.

Nếu bạn có phản ứng cảm xúc với điều gì đó, có thể thể hiện sự thù địch hoặc sợ hãi theo một cách nào đó. Thì lúc này có thể sẽ một số niềm tin hạn chế đang ẩn nấp ngay bên dưới. Việc này sẽ có tác động xấu lên các kỹ năng Marketing của bạn hay thậm chí là ở mọi lĩnh vực.

Bước 2. Tách khỏi niềm tin giới hạn của bạn

Niềm tin giới hạn đó không phải là bạn. Bạn không phải là hành vi của bạn. Đó chỉ là một hành vi tồn tại bên trong bạn.

Nếu bạn thấy mình đang nói: “Tôi không giỏi”, hãy đổi thành “Tôi chưa giỏi về điều đó”. Hoặc, nếu bạn bắt gặp mình tự nói: “Tôi không phải là nghệ sĩ”. Bạn hãy điều chỉnh lại thành “Tôi cần rèn luyện kỹ năng vẽ của mình”.

Ý tưởng lúc này là tập trung vào hành vi và không giới hạn danh tính của bạn.

Đây là một ví dụ sâu hơn. Ai đó nói, “Tôi chỉ hút thuốc ở sòng bạc hoặc trong các bữa tiệc.” Người khác nói: “Khi tôi 18 tuổi, bố tôi đưa cho tôi gói thuốc lá đầu tiên và nói:“ Bây giờ con đã là đàn ông ”.

Đoán xem ai sẽ là người có thời gian cai thuốc dễ dàng hơn ? Người phụ thuộc vào tình huống hay người liên kết nó với danh tính của họ ? Hãy nhớ rằng, điểm mấu chốt để đặt tên và loại bỏ những niềm tin hạn chế này là để bạn có thể thực hiện chúng.

Để thực hiện những niềm tin giới hạn của bạn, bạn phải thách thức chúng.

Rất có thể nếu bạn kiểm tra niềm tin giới hạn của mình. Bạn sẽ bắt đầu thấy đó là sự thật chủ quan. Có thể nó đã phục vụ bạn từ lâu, nhưng không phải bây giờ. Bạn không cần phải chứng minh điều đó hoàn toàn sai. Lúc này, bạn chỉ cần bắt đầu xây dựng một số nghi ngờ.

Bước 3. Thay thế niềm tin giới hạn của bạn

Bạn hãy thay thế niềm tin hạn chế của bạn bằng niềm tin mạnh mẽ. Việc lấp đầy khoảng trống bằng một điều gì đó mới sẽ dễ dàng hơn là không làm điều gì đó. Lúc này bạn hãy nhắc nhở bản thân rằng bạn là người tạo ra niềm tin của bạn.

Bạn không phải là con rối để mọi người điều khiển. Mà bạn là người múa rồi điều khiển chính bản thân mình.

Bây giờ, bằng cách nhận thức, bạn có thể quyết định những niềm tin mới. Bạn hãy tạo một cụm từ dành riêng cho mình. Nó sẽ là điểm tựa và cơ sở cho niềm tin mới của bạn.

Ví dụ:

  • “Tôi xứng đáng.”
  • “Tôi đã có cái này.”
  • “Tôi có thể làm điều này.”
  • “Tôi có thể hiểu được.”
  • “Tôi sẽ tìm ra cách.”

Một phần của việc thay thế niềm tin hạn chế của bạn bao gồm việc cung cấp bằng chứng mới. Bằng cách làm việc trên nó, bạn sẽ tạo ra những trải nghiệm mới và bằng chứng mới sẽ hỗ trợ niềm tin mới của bạn.

Và một phần của những gì sẽ giúp bạn tiến về phía trước là nắm bắt Tư duy Phát triển của bạn. Bạn hãy quyết định rằng bạn xứng đáng với nó và tập trung vào việc trở nên tốt hơn. Không những thế bạn còn phải đồng thời nắm lấy bản chất con người của bạn.

Xem thêm:

Thực hành để tiến bộ

Bạn sẽ trở nên tốt hơn vào thời điểm này nếu bạn chú ý đến cách tiếp cận và kết quả của mình. Để có niềm tin mới, bạn cần ghi nhớ một số điều. Lúc đầu, nó có thể không phù hợp với một số yếu tố. Đôi khi bạn có thể không cảm thấy yếu tố đó đúng với bạn.

Hãy nhớ rằng bộ não của bạn sẽ tìm kiếm bằng chứng. Hãy nhớ rằng bạn nhận thức được những gì bạn tin tưởng.

Vì vậy, nếu bạn chưa từng tin điều đó trước đây. Thì bạn không bao giờ có thể nhìn thấy nó cho đến bây giờ. Vì vậy, điều này sẽ cần một số thực hành khi bạn phát triển nhận thức về bản thân.

Bộ não của bạn, bây giờ với RAS (Hệ thống kích hoạt lưới) ở chế độ cao, sẽ tìm giúp bạn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn đang thay đổi thói quen suy nghĩ của mình.

Vì vậy, nó có thể không giống như một thói quen được nêu ra. Bạn phải có ý thức và có chủ ý với ý định, tập trung vào niềm tin trao quyền mới của bạn. Lúc đầu, bạn có thể cảm thấy giống như “hãy giả mạo nó cho đến khi bạn tạo ra nó”. Và điều đó sẽ không ảnh hưởng đến bạn.

Miễn là bạn nắm lấy niềm tin mới của mình và tập trung vào hành động. Và quan trọng là bạn “cảm thấy” như thể điều đó đã thành sự thật. Lúc này bạn sẽ nhanh chóng đạt được niềm tin đó.

Hãy coi chừng cái bẫy bất lực của bản thân

Bất lực là khi bạn ngừng cố gắng hoặc từ bỏ hoặc không cố gắng vì bạn không nghĩ rằng mọi thứ sẽ thay đổi. Hoặc bạn không nghĩ rằng bạn có cơ hội hoặc bạn nghĩ rằng mọi thứ bạn làm đều sai.

Tiến sĩ Martin Seligman là một nhà tâm lý học đã phát hiện ra rằng. Chúng ta tạo ra hoặc củng cố Sự bất lực đã học được khi chúng ta giải thích mọi thứ với bản thân theo 3 cách:

  1. Vĩnh viễn – chúng tôi làm cho mọi thứ trở nên “vĩnh viễn”.
  2. Cá nhân – chúng tôi làm cho mọi thứ trở nên “cá nhân”.
  3. Có sức lan tỏa – chúng tôi làm cho mọi thứ “có sức lan tỏa”.

Khi có điều gì đó không ổn, nhà phê bình nội tâm của chúng ta nói những câu như. “Điều này sẽ không bao giờ thay đổi”. Hoặc “tại sao điều này luôn xảy ra với tôi”, “tại sao mọi thứ tôi làm đều sai”.

Chúng ta cần biến người chỉ trích thành người huấn luyện của chúng ta.

Thách thức những suy nghĩ tiêu cực của bạn

Đây thực sự là chìa khóa để bạn tốt hơn trong việc giảm thiểu và loại bỏ những niềm tin hạn chế của bạn. Cũng như là cách để bạn đánh bại và xua đuổi sự bất lực.

Đơn giản là bạn hãy bắt đầu thách thức những suy nghĩ tiêu cực của bạn. Điều này cũng đúng khi đối đầu với những suy nghĩ tiêu cực của bạn.

Nghe có vẻ đơn giản và đúng là như vậy

Nhưng hầu hết mọi người không nhận ra rằng họ có thể đơn giản thách thức những suy nghĩ tiêu cực của mình.

Tiến sĩ Amen, một bác sĩ tâm thần và chuyên gia về rối loạn não, đã đặt ra thuật ngữ “Killing ANTs”. ANTs là những suy nghĩ tiêu cực tự động. Tiến sĩ Amen nhận thấy rằng nhiều bệnh nhân của ông đang bị hạn chế niềm tin. Và những niềm tin này đã kìm hãm họ và tạo ra trầm cảm.

Ông đã dạy cho bệnh nhân của mình một quy trình tương đối đơn giản. Họ có thể dùng quy trình này để đánh bại những Suy nghĩ Tiêu cực Tự động (ANTs) của họ diễn ra như sau:

  • Hãy tự hỏi bản thân xem liệu niềm tin hoặc suy nghĩ hạn chế này có đúng không?
  • Hãy tự hỏi bản thân xem liệu bạn có thể thực sự chứng minh điều đó là đúng không?
  • Hãy tự hỏi bản thân, bạn phản ứng như thế nào khi nghĩ ra suy nghĩ này?
  • Hãy tự hỏi bản thân, bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu không có suy nghĩ này?

Bạn hãy học cách thách thức những suy nghĩ tiêu cực của mình

Những gì bạn sẽ thấy là chúng chỉ đơn giản là không đúng sự thật. Những gì bạn có thể sẽ thấy là bạn đã biến một trải nghiệm. Bạn thậm chí có thể biến tiêu cực thành một điều gì đó vĩnh viễn, cá nhân hoặc lan tỏa. Yếu tố này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp lên các kỹ năng và ý tưởng Marketing của bạn.

Bạn để ANTs len lỏi vào cuộc sống của bạn. Và có khả năng nó có thể tràn vào các khía cạnh khác ngoài sự kiện tiêu cực ban đầu. Điều này là hoàn toàn sai và không nên xảy ra.

Bạn nhận thức là thực tế của bạn. Và những gì bạn đang làm bây giờ là giành quyền kiểm soát nhận thức của bạn. Bạn có thể bằng cách thử thách nhận thức của bạn và cải thiện quan điểm của bạn.

Kỹ năng quan trọng cần xây dựng ở đây là bằng cách thách thức những suy nghĩ tiêu cực của mình. Bạn sẽ không cảm thấy cay đắng, bạn sẽ trở nên tốt hơn.

Biến người chỉ trích nội tâm của bạn thành một huấn luyện viên đầy cảm hứng

Một trong những động thái tốt nhất bạn có thể làm trong cuộc đời này là chọn đứng về phía bạn. Hãy là huấn luyện viên nghiêm khắc cho cuộc đời của bạn. Sau tất cả, bạn luôn ở bên bạn, dù bạn đi bất cứ đâu. Đây là một yếu tố quan trọng trong các kỹ năng Marketing.

Đó là một hành trình khó khăn nếu bạn là kẻ thù tồi tệ nhất của chính mình. Và nếu bạn là nhà phê bình nội tâm của chính mình cũng không khá gì hơn.

Bạn có thể đi từ nhà phê bình nội tâm thành một huấn luyện viên đầy cảm hứng bằng cách đưa ra 3 lựa chọn chính:

  • Hãy trở thành huấn luyện viên truyền cảm hứng của bạn. Hãy quyết định rằng thay vì trở thành người chỉ trích tồi tệ nhất của chính bạn. Lúc này bạn sẽ trở thành huấn luyện viên truyền cảm hứng nhất cho bạn.
  • Phát triển tư duy tăng trưởng của bạn. Chọn tư duy phát triển và tập trung vào việc học của bạn và cách bạn có thể cải thiện. Nếu bạn tiếp tục học hỏi và thay đổi cách tiếp cận của mình dựa trên phản hồi. Bạn sẽ tiếp tục thay đổi kết quả của mình theo hướng đột phá.
  • Tạo khoảnh khắc lãnh đạo và cơ hội học tập. Biến những thách thức và thất bại của bạn thành những khoảnh khắc lãnh đạo và cơ hội học tập.

Một huấn luyện viên giỏi luôn nhận thức rõ những khuyết điểm, điểm yếu và điểm mạnh của bạn. Đồng thời chúng cũng có thể phát huy thế mạnh của bạn, đồng thời hạn chế các khoản nợ của bạn.

Đây là nơi thách thức những suy nghĩ tiêu cực của bạn. Lúc này bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ tập trung vào việc học và cải thiện xuất hiện.

Không có thất bại, chỉ có phản hồi

Tất cả chúng ta đều có những suy nghĩ hoặc tiếng nói tiêu cực. Do đó, tất cả chúng ta đều có những nhà phê bình cho riêng chúng ta. Điều đó không có nghĩa là chúng ta cần lắng nghe họ.

Chúng ta cần phải suy nghĩ kỹ về cách chúng ta sử dụng phản hồi. Nếu nó giúp bạn phát triển và trở nên tốt hơn thì thật tuyệt. Nhưng nếu nó chỉ là một mũi tên hướng về bạn, thì không tốt. Với bất kỳ phản hồi nào, bạn có thể đưa ra lựa chọn về phản hồi hoặc chỉ trích mà bạn nhận được:

  • Lấy nó
  • Bỏ mặc nó
  • Sử dụng những gì hữu ích

Tuy nhiên, cách phản hồi thông minh nhất của bạn là tùy thuộc vào từng tình huống. Do đó việc né tránh những chỉ trích những phản hồi không phải là cách hay. Cho dù đó là lời tự nói tiêu cực của chính bạn, tiếng nói từ quá khứ. Hay thậm chí là những người chỉ trích hiện tại, bạn đều có thể vượt lên trên nó.

Kiểm tra nguồn phản hồi cũng là một kỹ năng Marketing cho riêng bạn

Những tiếng nói tiêu cực đó là ai và chúng đến từ đâu ? Hay đó chỉ là cách nói chuyện thiếu tự tin của bạn ? Đó có phải là một giáo viên từ quá khứ của bạn ? Một kẻ bắt nạt hoặc một kẻ ngu ngốc mà ai đó thực sự cần thiết để hạ gục ?

Nó có thực sự là một nhà phê bình tuyệt vời với những thông tin đáng kinh ngạc ? Mặc dù trường hợp này hiếm khi xảy ra. Những người thực sự giỏi trong những việc họ làm thường không làm người khác thất vọng. Chính những người yếu đuối hoặc những người không an toàn cố gắng hạ gục hoặc kéo họ xuống.

Đôi khi, chỉ cần xem lại nguồn phản hồi có thể giúp bạn phát triển.

Nếu nó có thể được hoàn thành bạn phải hoàn thành nó

Nếu bạn nắm lấy ý tưởng này, bạn sẽ có thể mở ra nhiều cánh cửa và khả năng hơn trong Marketing.

Với Tư duy Phát triển, khả năng loại bỏ những niềm tin hạn chế. Cùng với đó là khả năng thách thức những suy nghĩ tiêu cực và tự nói chuyện của bản thân. Thì lúc này bạn sẽ là vô hạn.

Khi bạn thoát ra khỏi con đường của riêng mình. Và thậm chí tốt hơn, bạn thực sự đứng về phía bạn, bạn đốt cháy việc học của mình.

Nếu bạn nghiên cứu sâu về thành công của nhiều cá nhân. Bạn sẽ thấy rằng trong rất nhiều trường hợp, đó là đúng người thầy, người cố vấn phù hợp. Đây sẽ là người thầy đào tạo phù hợp, kỹ năng phù hợp, câu chuyện phù hợp hoặc chiến lược phù hợp.

Và đằng sau tất cả những điều này, là sự tự tin và ý thức về giá trị bản thân, cùng với Tư duy phát triển là còn tồn tại. Và bây giờ bạn cũng có các kỹ năng cho các hoạt động Marketing của bạn.

Xem thêm:

6 cấp độ thay đổi tâm lý

Thay đổi là điều khó khăn, nhưng điều có thể khiến nó thực sự khó khăn là nếu bạn không hoạt động đúng mức. Không phải tất cả các loại thay đổi đều như nhau. Một số loại thay đổi phức tạp hơn những loại khác và có thể yêu cầu các kỹ thuật khác nhau.

Robert Dilts, người nổi tiếng về Lập trình Ngôn ngữ Thần kinh (NLP). Ông đã phát triển Kim tự tháp Dilts, còn được gọi là mô hình 6 Cấp độ Thần kinh. Ông đã phát triển mô hình để mô tả quá trình thay đổi để phát triển cá nhân.

Dilts có tổ chức học tập và thay đổi thành một hệ thống phân cấp phức tạp với sáu cấp độ:

Cấp độ 1 – Môi trường. Khi nào và ở đâu
Cấp độ 2 – Hành vi. Gì. “Hành động của tôi là gì?”
Cấp độ 3 – Khả năng / Kỹ năng. Thế nào. “Làm thế nào tôi có thể tạo / trải nghiệm điều này?”
Cấp độ 4 – Giá trị / Niềm tin / Niềm tin. Tại sao. “Cái gì quan trọng?”
Cấp độ 5 – Nhận dạng. Nghĩa. “Tôi là ai?”
Cấp độ 6 – Tầm nhìn / Tâm linh / Mục đích / Nguyên nhân cao hơn / Sứ mệnh / Mục tiêu. Còn gì nữa? Ý nghĩa. Tôi đến đây để làm gì? ” “Tôi là một phần của điều đó vĩ đại hơn chính tôi là gì?”

Trong mô hình này, Môi trường (cấp 1) là đơn giản nhất và Tinh thần (cấp 6) là phức tạp nhất. Nói cách khác, nếu bạn cần giúp ai đó ngừng hút thuốc. Bạn sẽ dễ dàng hơn nếu họ chỉ hút thuốc trong các tình huống hoặc môi trường cụ thể. Chẳng hạn như họ chỉ hút tại một bữa tiệc. Nhưng việc thay đổi sẽ phức tạp hơn và khó khăn hơn. Đặc biệt khi ai đó hút thuốc vì đó là đặc điểm nhận dạng của họ. Chẳng hạn như khi họ xem mình là một người hút thuốc và họ xác định là một người hút thuốc.

Nhưng tin tốt là khi biết mức độ thay đổi nào cần vận hành. Bạn sẽ có thể tập trung vào các kỹ thuật hiệu quả hơn. Ví dụ: nếu bạn nhận ra rằng đó là sự thay đổi cấp độ nhận dạng. Thì bạn sẽ hiệu quả hơn so với việc bạn chỉ tập trung vào thay đổi hành vi. Hãy nhớ rằng đôi khi thay đổi hành vi cũng có thể giúp tạo ra sự thay đổi danh tính. Bởi vì bạn xây dựng các tài liệu tham khảo và ví dụ để rút ra từ đó.

Hãy cùng tóm tắt cách vượt qua giới hạn niềm tin

Để đơn giản, đây là công thức của bạn để làm thế nào để vượt qua giới hạn niềm tin trong kỹ năng Marketing:

  • Gọi tên nó
  • Tách khỏi nó
  • Thay thế nó

Bạn sẽ thay thế niềm tin hạn chế của mình bằng cách nghĩ ra một câu thần chú mới. Hoặc bạn có thể biến nó thành câu nói hoặc câu cửa miệng. Nó sẽ nhắc nhở bạn muốn trở thành, làm, suy nghĩ và cảm nhận như thế nào.

Bạn sẽ thách thức những suy nghĩ tiêu cực của mình. Từ đó nó sẽ trở thành huấn luyện viên truyền cảm hứng nhất cho bạn.

Bạn sẽ quyết định rằng bạn xứng đáng, bạn sẽ nắm lấy Tư duy phát triển của mình. Và bạn sẽ tận hưởng cuộc hành trình, trong khi chấp nhận con người của bạn. Thêm vào đó đồng thời cũng chấp nhận con người bạn trở thành. Và đó là cách bạn đánh bại bất kỳ niềm tin giới hạn nào bằng kỹ năng Marketing của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ