Khám phá bí quyết đưa quảng cáo Google Adwords lên top

Các nội dung chính

Quảng cáo Google Adwords không còn xa lạ gì với hoạt động kinh doanh online, nhưng rất ít ai hiểu thực sự nó hoạt động như thế nào? Và làm sao để quảng cáo Google adwords lên top một cách hiệu quả với ngân sách mà mình có. Tất cả câu trả lời của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Khám phá bí quyết đưa quảng cáo Google Adwords lên top

Đầu tiên hãy tìm hiểu Google Adwords là gì ?

Quảng cáo Google adwords là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google thực hiện trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết thông qua hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm.

Ngày nay, nhiều website tận dụng được lợi thế về mặt tài chính vốn có của mình, tối ưu được hoạt động và đứng ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên không phải khách hàng bỏ ra nhiều tiền để đấu thầu thì quảng cáo của họ được hiển thị trong top ở google. Vậy nhầm lẫn của khách hàng ở đây là gì?

Thứ hạng từ khóa mà bạn muốn quảng cáo sẽ phụ thuộc chính vào giá thầu và điểm chất lượng.

Google Adwords xác định vị trí quảng cáo của bạn như thế nào?

Google xác định vị trí quảng cáo của bạn không chỉ dựa vào cost-per-click mà kết hợp giữa maximum cost-per-click và quality score.

Khám phá bí quyết đưa quảng cáo Google Adwords lên top

Như chúng ta thấy Maximum cost-per-click (Max CPC). Và giá trị Quality Score của bạn càng cao, thì vị trí quảng cáo của bạn càng cao.

Vì vậy bạn sẽ được hiển thị trên đối thủ của bạn cho dù số tiền bạn bỏ ra không nhiều như đối thủ của bạn. Và nếu đối thủ của bạn muốn vượt qua bạn thì họ phải đặt giá cao hơn hoặc tăng điểm chất lượng lên .

Ngoài ra yếu tố Maximum cost-per-click. Google còn sử dụng yếu tố “Quality Score”. Để đo lường chất lượng của từ khóa và xác định giá thấp nhất (minimum bid). Quality score được xác định dựa vào keyword bạn chọn. Sự liên quan của nội dung quảng cáo của bạn, tính hiệu quả của keyword trong quá khứ. Và một số yếu tố khác mà Google không cho biết.

quảng cáo Google Adwords hiệu quả 2
Khám phá bí quyết đưa quảng cáo Google Adwords lên top

Vậy nguyên nhân do đâu mà quảng cáo Google adwords của bạn không hiển thị lên top ?

Vì hình thức quảng cáo Google Adwords không giống các hình thức quảng cáo khác. Do đó nguyên nhân không hiển thị của nó cũng khác như sau:

+ Điểm chất lượng mà website bạn quảng cáo quá thấp;

+ Ngân sách chạy trong ngày đã hết;

+ Quảng cáo của bạn bị google kiểm duyệt;

+ Nhiều đối thủ cạnh tranh nên bạn không đạt thứ hạng để hiển thị trong google .

+ Giá thầu quá thấp (thấp hơn giá mà google đề nghị);

+ Quảng cáo ngoài thời gian setup thì sẽ không hiển thị;

+ Bộ nhớ tạm Cookie của trình duyệt ảnh hưởng đến hiển thị quảng cáo;

+ Bạn kiểm tra liên tục từ khóa đó dẫn đến google chặn IP của bạn .

Qua đó cho thấy khi bạn làm một chiến dịch quảng cáo không phải cứ đặt giá Bid cao là bạn có được vị trí quảng cáo cao. Thực tế, Google luôn công bằng với tất cả mọi người. Do đó quảng cáo Google Adwords của bạn muốn hiển thị ở vị trí cao. Thì cần tối ưu giá bid và điểm chất lượng. Điều đó sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả mà ít tốn kém chi phí nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Google. Và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ