YouTube – Nền kinh tế Online sôi động bậc nhất

Các nội dung chính

Ngay cả YouTube cũng không phải là người chiến thắng trong lĩnh vực tài chính không đủ tiêu chuẩn. Điều này có lẽ không nói lên được sức sống của Internet. Bạn có bao giờ tự hỏi việc kinh doanh YouTube hiện nay liệu có liệu là một xu hướng ?

kinh doanh youtube

Kinh doanh YouTube có thành công không ?

Câu hỏi này đôi khi thật vô lý trong một vài trường hợp. Nhưng thật khó để tưởng tượng Internet mà không có YouTube. Việ mua trang web video trong thời kỳ sơ khai là một trong những điều thông minh nhất mà Google từng làm. Nhưng sau gần 15 năm trở thành một phần của Google. YouTube đã trở thành cỗ máy kiếm tiền thành công nhất trong lịch sử Internet. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ rằng YouTube đã phát huy hết tiềm năng tài chính của mình cho cả bản thân. Thậm chí là những người tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số rộng lớn của nó.

Hai điểm dữ liệu: Số tiền mà YouTube giữ lại từ việc bán quảng cáo. Đây là nguồn thu nhập chính của nó khoảng 11,2 tỷ đô la trong năm qua. Con số này không nhiều hơn doanh thu quảng cáo của ViacomCBS. Một công ty truyền hình tầm trung của Mỹ sở hữu đài truyền hình CBS mạng. Twitter, vốn không quá nóng về tiền bạc. Nhưng lại thu về trung bình gấp đôi doanh số bán quảng cáo từ mỗi người dùng so với YouTube. Lúc này các nhà sáng tạo lại nghi ngờ về cơ hội kinh doanh trên nền tảng YouTube.

Không ai nên cảm thấy tồi tệ về YouTube

Những con số này đã nói lên điều gì đó về sức sống của Internet. Có lẽ rằng YouTube có lẽ là nền kinh tế trực tuyến sôi động nhất. Và vẫn khó có thể gọi nó là người chiến thắng tài chính không đủ tiêu chuẩn. Và nếu YouTube không chiến thắng, hàng loạt người tạo video cũng sẽ không như vậy.

Lời hứa lớn của Internet là giúp bất kỳ ai có thể kiếm sống từ việc làm những gì họ yêu thích. Nhưng YouTube cho thấy giấc mơ đó trở nên khó nắm bắt như thế nào. Nếu YouTube không đạt được nhiều hy vọng, thì điều đó có nghĩa là Internet cũng vậy.

YouTube kỳ quặc ở một khía cạnh quan trọng

Nền tảng trả tiền cho một số người và các công ty cung cấp các sản phẩm trên kệ ảo của mình.

Tại Facebook, Instagram, TikTok, Snapchat và Twitter sẽ sản xuất các sản phẩm của người dùng miễn phí. Tuy nhiên vẫn một số trường hợp ngoại lệ đặc biệt. Các sản phẩm có thể dưới dạng các meme ngớ ngẩn. Hay thậm chí là ảnh từ tiệc đính hôn và hướng dẫn làm đẹp. Đối với các nhà sản xuất video đáp ứng các tiêu chuẩn của YouTube. Nền tảng thường giao cho những người và tổ chức đó khoảng 55% số tiền từ các quảng cáo xuất hiện trong hoặc xung quanh video của họ.

Do tính năng chia sẻ doanh thu thông qua các hoạt động kinh doanh trên YouTube và các cách khác để người tạo nội dung kiếm tiền từ video. Nên rất có thể YouTube đã mang lại thu nhập cho những người trực tuyến. Con số này có thể nhiều hơn bất kỳ trang web nào trên internet từ trước đến nay.

Tuy nhiên, điều này là không thể chứng minh bởi bất kỳ báo cáo nào. Mà mọi người có thể kiếm tiền bằng những cách ít trực tiếp hơn. Có thể bắt đầu từ việc xây dựng khán giả trên những nơi như Instagram và TikTok. Nhưng YouTube vẫn là điểm đến để mọi người kiếm thu nhập trực tuyến.

kinh doanh youtube

Bất kể như thế nào thì YouTube vẫn rất đặc biệt

Có thể nói YouTube càng đặc biệt hơn sau khi nền tảng đã tiết lộ về quảng cáo vài năm trước. Các quảng cáo của các công ty xuất hiện trong các video cổ vũ chủ nghĩa bài Do Thái. Thậm chí là các quan điểm kinh khủng khác trên thế giới. Nền tảng này đã giúp các thông tin ít hung hăng hơn cho các công ty. Và đặc biệt là sẽ giảm hơn khi truyển tải trên Facebook và Twitter về việc đưa thông điệp thương mại ra khắp nơi. Đây là một điều tốt, ngay cả khi đó là những cơ hội bị bỏ lỡ. Và đây có thể là cơ hội để YouTube và các nhà sản xuất video kiếm được nhiều tiền hơn.

Kết quả cuối cùng là YouTube kiếm được rất nhiều tiền cho chính họ và các nhà sản xuất video. Đồng thời doanh thu của nó đang tăng rất nhanh trong thời gian gần đây. Nhưng những con số này vẫn ở mức thấp so với quy mô và tầm ảnh hưởng của nó.

YouTube đã từng được đề cập trong cùng một đoạn với công ty truyền hình tầm trung ViacomCBS và Twitter… Điều này đã nói lên điều gì đó về cách YouTube đã trải qua một thời gian khó khăn. Mức cắt giảm doanh thu quảng cáo của YouTube cũng chưa bằng một nửa doanh thu hàng năm của Netflix. Tuy nhiên, những con số đó không tính thu nhập của YouTube từ các nguồn khác. Nó có thể bao gồm cả đăng ký mà công ty không thường xuyên tiết lộ.

YouTube không còn tiềm năng tài chính, thì điều đó nói lên điều gì về phần còn lại của thế giới kỹ thuật số?

Một số người kiếm sống khá giả từ những sáng tạo của họ trên YouTube hoặc các ứng dụng khác. Nhưng nhiều người khác lại không ngừng kiếm tiền và tiêu hết số tiền ít ỏi đó.

Thật khó để ai có thể nổi bật trong một biển người tạo video khiêu vũ trên TikTok. Ngoài ra còn có phát trực tiếp trò chơi điện tử trên Twitch. Hoặc tổ chức các chương trình trò chuyện trên YouTube. Và điều này luôn diễn ra đối với các ngành nghề sáng tạo trên các nền tảng trực tuyến. Ngoại trừ những người lạc quan về kỹ thuật số muốn tin rằng internet sẽ giúp bất kỳ ai tìm thấy người hâm mộ. Cũng như họ tin rằng lời kêu gọi của họ dễ dàng và dân chủ hơn.

Đó là lý do tại sao tài chính của YouTube quan trọng đối với phần còn lại của những nhà sáng tạo. Nếu YouTube không hoạt động hiệu quả, thì lời hứa của Internet cũng không thành công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ