Làm thế nào để tìm ra những ý tưởng kinh doanh mới đáng để theo đuổi ?

Các nội dung chính

Không có gì thúc đẩy một công ty nhanh hơn sự đổi mới và không có gì cản trở nó nhanh hơn thái độ “đó là cách chúng tôi luôn làm”. Vậy, làm thế nào để tìm ra những ý tưởng kinh doanh mới đáng để theo đuổi ?

Làm thế nào để tìm ra những ý tưởng kinh doanh đáng để theo đuổi ?

Ví dụ về công ty tin tức Axios

Công ty khởi nghiệp tin tức Axios là một ví dụ xuất sắc. Về một công ty phá vỡ các rào cản và tư duy bên ngoài. Công ty đang đặt cược lớn rằng các công ty khác sẽ trả tiền để học cách viết như các phóng viên của Axios. Nền tảng truyền thông mới, AxiosHQ, ra mắt vào tháng 2. Cho phép các công ty gửi các bản tin nội bộ theo phong cách Axios. Chi phí của nó? Ít nhất $ 10.000 hàng năm. Vẫn còn phải xem liệu các giám đốc điều hành có sẵn sàng đầu tư loại tiền đó hay không. Nhưng đó là một đề xuất hấp dẫn.

Không có cây đũa thần cho sự đổi mới

Giống như cách mà các quyết định dựa trên dữ liệu điều hành nhiều khía cạnh của một tổ chức. Các nhà lãnh đạo cần sử dụng dữ liệu để tạo ra một phiếu đánh giá cho việc xem xét các ý tưởng kinh doanh đổi mới. Điều này thực thi kỷ luật và giữ mọi người trên cùng một trang.

Nếu không có quy trình đánh giá, các chương trình đổi mới trở nên thiển cận. Có thể không phù hợp với các mục tiêu dài hạn của tổ chức. Có một quy trình có tổ chức cũng giúp loại bỏ cảm xúc khỏi việc ra quyết định. Để giữ cho dự án tập trung và chi tiêu theo hướng dữ liệu nhất có thể.

Sự đổi mới

Để đổi mới thành công, các nhà lãnh đạo cũng phải phù hợp với các yếu tố quan trọng. Điều này tạo thành một phiếu đánh giá sống động có thể được điều chỉnh trong toàn tổ chức. Khi nhu cầu kinh doanh thay đổi và phát triển. Nói chung, một số nhà lãnh đạo đổi mới – giám đốc đổi mới, giám đốc chiến lược hoặc lãnh đạo đơn vị kinh doanh. Sẽ dẫn dắt nhóm này để đảm bảo quy trình chạy trơn tru và đi đúng hướng.

Việc sử dụng công cụ để thúc đẩy động cơ cơ bản của toàn bộ quy trình quản lý ý tưởng và hoạt động là cần thiết. Vì chiến lược đổi mới hiệu quả luôn bắt đầu tại điểm đầu. Tập hợp toàn bộ đội ngũ lãnh đạo của bạn lại với nhau ngay từ đầu quy trình. Để thảo luận về các ưu tiên và thúc đẩy các cuộc trò chuyện về các ý tưởng. Vạch ra tầm nhìn cụ thể của bạn trong suốt quá trình.

Dưới đây là ba cách để đánh giá ý tưởng đổi mới của bạn và tạo khuôn khổ để biến chúng thành hiện thực chiến lược:

1. Tạo một kế hoạch đổi mới

Trước khi bắt đầu thu thập ý tưởng từ nhóm của mình. Trước tiên bạn phải đưa ra một kế hoạch chi tiết. Chẳng hạn như Tám trụ cột đổi mới của Google – xác định cấu trúc tổng thể của sáng kiến. Điều này giúp xây dựng các lan can xung quanh các không gian có vấn đề mà tổ chức sẵn sàng tham gia và quan trọng hơn là không gian có vấn đề nào là vượt quá giới hạn.

Một kế hoạch đổi mới bao gồm ba thành phần riêng biệt: tuyên bố, phản đềluận điểm.

Tuyên bố của bạn xác định tham vọng của công ty bạn và nêu rõ lý do tại sao bạn tin tưởng vào những gì bạn đang làm. Tại sao bây giờ là thời điểm tốt nhất để làm điều đó. Điều gì khiến bạn trở thành ứng viên tốt nhất cho công việc.

Từ đây, hãy phát triển một phản đề xác định các vấn đề, mô hình, ý tưởng kinh doanh và công nghệ cốt lõi mà bạn không định giải quyết. Tại sao? Nó loại bỏ sự phân tâm và giữ sự tập trung vào các ưu tiên.

Cuối cùng, hãy tạo một luận điểm giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về cách bạn sẽ đầu tư vào khoảng vấn đề, mô hình kinh doanh và công nghệ. Để tạo ra sự thay đổi mà bạn muốn thấy.

2. Xác định chủ đề đổi mới

Xác định chủ đề đổi mới

Ý tưởng kinh doanh mới

Khi bạn đã phát triển một kế hoạch chi tiết vững chắc. Đã đến lúc xác định chủ đề của các không gian có vấn đề mà bạn định giải quyết. Bước này sẽ xác định các danh mục mà các ý tưởng đổi mới của bạn sẽ rơi vào trong khi phác thảo rõ ràng cách các giải pháp của bạn có thể phát huy tác dụng.

Hãy coi điều này tương tự như cách Hiệp hội Kỹ sư Quốc gia (NAE) vạch ra nhiều thách thức cần phải vượt qua trong lĩnh vực của mình. Trong báo cáo của mình về những thách thức lớn của kỹ thuật; NAE xác định các chủ đề (ví dụ: niềm vui, tính bền vững, sức khỏe và an ninh) là các lĩnh vực chín muồi cho sự đổi mới và dồi dào cơ hội.

Lý do cốt lõi để thực hiện cách tiếp cận này? Nó cho phép bạn xem xét những cách tiềm năng để đổi mới ngoài những gì tổ chức đã tưởng tượng trước đây. Đặt mục tiêu với những thông số đó trong tâm trí.

3. Đo lường biểu đồ của phiếu tự đánh giá

Khi bạn đã xác định các chủ đề đổi mới của mình. Đã đến lúc phát triển các tiêu chí bạn sẽ sử dụng để đo lường thành công của mình.

Ví dụ:

Công ty thiết kế toàn cầu IDEO đã đặt mục tiêu định lượng sự đổi mới. Bằng cách xem xét sự năng động của đội ngũ nội bộ của khách hàng cũng như các công ty khác tập trung vào đổi mới.

Công ty đã xác định sáu lĩnh vực then chốt đối với sự đổi mới. Sau đó gửi bản khảo sát, đặt tên là “Sự khác biệt sáng tạo” cho các tổ chức lớn hơn. Để hiểu các thành viên trong nhóm hoạt động như thế nào khi nói đến đổi mới. Sau khi cuộc khảo sát hoàn tất, IDEO đã gửi kết quả với các chỉ số đổi mới hữu hình và các khuyến nghị. Về cách theo dõi và đáp ứng chúng trong tương lai.

Khi bạn xác định cách bạn đo lường sự đổi mới và tạo điểm đánh giá duy nhất của mình. Hãy nhớ rằng bạn không bị giới hạn ở các chỉ số truyền thống. Hãy thoải mái sáng tạo và đổi mới khi bạn quyết định những điều đó! Có thể đo lường mọi thứ, từ tác động xã hội và giá trị kinh tế đến quy mô tổ chức và khám phá thị trường mới.

Quá trình theo đuổi các ý tưởng đổi mới đòi hỏi nhiều hơn một phiên động não nhanh chóng hoặc chọn một ý tưởng hấp dẫn từ danh sách. Bằng cách tạo ra một triết lý và cấu trúc cơ bản chi phối mức độ ưu tiên của các ý tưởng chảy qua một tổ chức, bạn có thể giữ quyền kiểm soát đối với kết quả của chương trình đổi mới của mình thay vì để bất cứ điều gì may rủi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ