Làm sao để thu hút khách hàng qua các quảng cáo mỹ phẩm ?

Các nội dung chính

Có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm từ nhỏ tới lớn được nhiều người tiêu dùng tin dùng. Tuy nhiên có rất nhiều sản phẩm được xuất hiện trên các trang xu hướng. Hoặc thậm chí là đứng đầu các bảng xếp hạng tin cậy. Để xuất hiện ở những vị trí đó không chỉ vì uy tín mà còn là vì chiến lược marketing. Vì thế hàng loạt các mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm đến từ các ông lớn trong ngành được xem như là cuốn bách khoa toàn thư để học hỏi.

quảng cáo mý phẩm thu hút khách hàng

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng chi tiền cho các sản phẩm làm đẹp có xu hướng gia tăng. Theo như một thống kê, năm 2019, ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu trị giá khoảng 500 tỷ đô. Và dự kiến con số này sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới.

Với một thị trường béo bở như vậy. Thì hiện nay các doanh nghiệp về các sản phẩm làm đẹp đang đứng trước rất nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức. Một trong những khó khăn là việc các doanh nghiệp phải thay đổi để bắt kịp với các xu hướng Digital Marketing hiện nay.

Tiếp thị mỹ phẩm đang là xu hướng

Nếu một doanh nghiệp mong muốn nổi bật với khách hàng bằng chiến dịch Marketing của mình. Thì điều trước tiên doanh nghiệp phải có một vị trí cố định trong thị trường trực tuyến hỗn loạn như hiện nay.

Doanh nghiệp phải tạo được một nền tảng để khách hàng có thể tìm hiểu về thương hiệu và sản phẩm. Các doanh nghiệp mỹ phẩm phải cung cấp nội dung tuyệt vời để thu hút khách hàng hơn nữa. Không chỉ có thế mà còn có thể dẫn đến khả năng tăng trưởng tuyệt vời và khả năng bán hàng vô hạn.

Marketing trực tuyến tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp. Đây là nơi để doanh nghiệp có thể giao tiếp với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Lúc này, các khách hàng không chỉ đến từ địa phương mà còn đến từ khắp nơi trên toàn cầu. Tuy nhiên để thành công trong việc thúc đẩy quá trình kinh doanh. Lúc này việc có một chiến lược Marketing độc đáo là điều không thể thiếu. Dưới đây, là một số cách để tạo một mẫu bải viết quảng cáo mỹ phẩm độc đáo cho chiến dịch Marketing mỹ phẩm.

Thiết lập thời gian

Trước khi bắt đầu bất kỳ một chiến dịch marketing nào. Doanh nghiệp bắt buộc phải thiết lập một thời khóa biểu trong việc đăng bài. Điều này cho biết doanh nghiệp đã đi đến bước nào của chiến dịch. Và từ đó có thể điều chỉnh nội dung các bài đăng tiếp theo sao cho phù hợp.

Việc này nên được thực hiện từ những nội dung nhỏ nhất. Thậm chí từ phần trích dẫn bài viết, cập nhật trạng thái chiến dịch, quảng cáo hay các hoạt động liên quan đến quan hệ đối tác.

Việc thiết lập nội dung sẽ giúp cho doanh nghiệp thực hiện chiến dịch Marketing theo một hệ thống nhất định. Nó sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo các hoạt động và sự kiện liên quan được diễn ra đúng giờ. Nó sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh rõ ràng hơn về những gì mà doanh nghiệp đang nhắm tới.

Không những thế việc thiết lập thời gian sẽ giúp cho các hoạt động trong nội bộ doanh nghiệp hay với đối tác sẽ diễn ra liền mạch hơn. Việc này đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp lớn.

Hoạt động trên đa dạng nền tảng

Mục tiêu của việc các doanh nghiệp hoạt động trên đa dạng nền tảng là để có thể phân phối nội dung đến càng nhiều người dùng càng tốt. Sự thật rằng ngày nay, doanh nghiệp khó có thể khiến người dùng trung thành với thương hiệu. Một phần cũng là vì tình trạng bão hòa của nội dung trên Internet. Có lẽ đây là lý do mà doanh nghiệp không nên “để trứng vào một giỏ”.

Những nổ lực tiếp thị của doanh nghiệp sẽ không đủ nếu doanh nghiệp chỉ sử dụng một kênh để thực hiện. Do đó, doanh nghiệp cần khám pha ra các nền tảng khác nhau để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, lúc này doanh nghiệp phải đảm bảo rằng người dùng có thể trải nghiệm được một nội dung đồng bộ trên các nền tảng.

Một ví dụ là thương hiệu Fenty. Trang Instagram của họ một sự kết hợp thú vị của những người đẹp Fenty. Nội dung được viết ở đây chủ yếu về tính năng sản phẩm và meme. Tuy nhiên trên trang Youtube thì Fenty chủ yếu hiển thị các hướng dẫn trang điểm.

Hoạt động trên đa dạng nền tảng

Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm hay nhất

Tối đa hóa các nền tảng trực tuyến

Xu hướng trong các chiến dịch tiếp thị của các doanh nghiệp hiện nay là có thể tận dụng tối đa các nền tảng mà doanh nghiệp đang hoạt động. Từ đó doanh nghiệp có thể truyền tải các nội dung liên quan đến sản phẩm cho người dùng.

Các doanh nghiệp không nên giới hạn sức mạnh mà các nền tảng mạng xã hội có thể mang lại. Hiện nay tính năng tuyệt vời mà mạng xã hội có thể mang lại cho doanh nghiệp là tính năng quảng cáo. Tính năng này được đánh dấu bằng thẻ “#sponsored” hoặc “hợp tác với”. Một số tính năng như Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads,… trên các nền tảng hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang còn đang phân vân không biết nên sử dụng nền tảng nào để thực hiện chiến dịch. Thì lúc này bạn hãy để Adsplus hỗ trợ bạn trong việc trả lời câu hỏi này.

Mục tiêu quan trọng lúc này là hãy trở thành tâm điểm để người dùng bàn tán về thương hiệu. Những để cập trực tuyến này có thể gây chú ý cho sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên nó sẽ phản tác dụng nếu như bạn thực hiện không đúng.

mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm

Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm hay nhất

Liên kết với các đối tác các ngành liên quan

Các doanh nghiệp có thể quảng bá nội dung liên quan đến sản phẩm thông qua các đối tác khác nhau trong các ngành liên quan. Một số ngành mà các thương hiệu có thể hợp tác như khách sạn, spa, công ty thời trang…

Đây là cách mà thương hiệu mỹ phẩm có thể tạo cơ hội cho khách hàng thấy được các sản phẩm ở tại những địa điểm quen thuộc của họ. Một số nơi như salon yêu thích hay tại phòng khách sạn mà họ đang ở. Đây cũng là một cách giúp nâng cao danh tiếng và tăng lòng tin của khách hàng.

Quà tặng miễn phí

Việc này được thực hiện tùy vào mục đích của doanh nghiệp. Việc tặng các quà tặng miễn phí sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng ROI theo nhiều cách khác nhau.

Một số thương hiệu sẽ tổ chức một cuộc thi để người theo dõi có thể đăng các bài viết hay video đánh giá về các sản phẩm. Lúc này các bài dự thi xuất sắc sẽ nhận được các phần thưởng là vật phẩm hay phiếu mua hàng tùy vào doanh nghiệp.

Miễn là các doanh nghiệp sáng tạo và thực hiện chính xác các nội dung trong chiến dịch này. Thì quà tặng trong chiến dịch marketing này sẽ có thể cải thiện doanh số bán hàng, mức độ chuyển đổi và độ tương tác.

Chiến lược này có thể khơi dậy sự quan tâm của khách hàng mục tiêu đối với thương hiệu của bạn. Thật sự thì cuối cùng ai có thể từ chối những quà tặng miễn phí.

Quà tặng miễn phí

Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm hay nhất

Ngoài mục tiêu là tăng khả năng hiển thị và tăng mức độ nhận biết

Những người nhận được quà tặng có thể có tương tác tích cực với sản phẩm của bạn. Điều này cho phép bạn biến nhiều người hơn thành khách hàng trung thành và người ủng hộ.

Bạn không bao giờ có thể đánh giá thấp sức mạnh của việc truyền miệng. Những người chiến thắng chương trình tặng quà của bạn sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch WOM. Bạn thậm chí có thể yêu cầu những người theo dõi của bạn gắn thẻ khi họ đăng sản phẩm của bạn lên nguồn cấp dữ liệu và câu chuyện của họ. Trong khi đó, bạn cũng sẽ thấy lượng người theo dõi trên mạng xã hội của mình tăng trưởng tốt.

Sử dụng nội dung và bài đánh giá do người dùng tạo

Các doanh nghiệp làm đẹp lớn và nhỏ đều có thể tận dụng lợi thế của quảng cáo hầu như miễn phí. Và một trong số đó là chia sẻ nội dung do người dùng tạo (UGC).

UGC đề cập đến bất kỳ nội dung sáng tạo nào đến từ người tiêu dùng. Chúng có thể bao gồm văn bản, video, hình ảnh, bài đánh giá, v.v. Lúc này doanh nghiệp có thể tự do chia sẻ lại hoặc đăng lại trên tài khoản mạng xã hội của riêng mình.

Điều có thể làm cho nội dung này trở nên tuyệt vời hơn đó là bài đăng có tính xác thực 100%. Đây sẽ là một lời chứng thực cá nhân và không thiên vị về sản phẩm của bạn. Nội dung đến từ người dùng sẽ mang lại cho thương hiệu một sự tín nhiệm nhất định.

Hãy coi đó là việc có một người có ảnh hưởng vi mô ủng hộ sản phẩm của bạn mà không mất phí. Nghe có vẻ như một giấc mơ, nhưng đó là sự thật. Và đây là một chiến lược tuyệt vời mà bạn có thể tận dụng tối đa.

Sử dụng nội dung và bài đánh giá do người dùng tạo

Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm hay nhất

Sự tin tưởng này sẽ thúc đẩy tác động đến quyết định mua hàng của người khác

Theo một cuộc khảo sát của Stackla. 79% người được hỏi cho rằng nội dung do người dùng tạo và các bài đánh giá có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của họ.

Xét về vòng đời của những nội dung đánh giá. Phần lớn các bài đánh giá của UGC dành cho các thương hiệu làm đẹp có thể tồn tại rất lâu trên các câu chuyện nổi bật của Instagram.

Do đó, những người mua mới và tiềm năng có thể tiếp tục theo dõi câu chuyện trong thời gian dài. Các nội dung đó sẽ thuyết phục bản thân người dùng và cuối cùng là dùng thử sản phẩm của bạn.

Chừng nào xã hội còn thống trị thời đại kỹ thuật số. Thì bấy giờ nội dung do người dùng tạo ra vẫn sẽ là một trong những chiến lược hiệu quả. Đây sẽ vẫn là một công cụ tiếp thị phổ biến và hữu ích.

Cải thiện thương hiệu của bạn

Một yếu tố khác có lẽ sẽ thu hút người tiêu dùng thử sản phẩm của bạn là thương hiệu của bạn. Trái ngược với những gì nhiều người nghĩ. Thương hiệu không chỉ đề cập đến biểu tượng hoặc các yếu tố đồ họa của doanh nghiệp. Đó là toàn bộ trải nghiệm của khách hàng.

Hãy đặt mình vào vị trí của một người tiêu dùng và xem một thương hiệu ngẫu nhiên. Lúc này hãy chú ý đến biểu tượng của họ, trang web của họ. Thêm vào đó là trải nghiệm và cảm xúc của bạn khi trải nghiệm phương tiện truyền thông xã hội của họ. Không chỉ có vậy mà cách họ trả lời các câu hỏi của bạn cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Những tình cảm đó là những gì tạo nên thương hiệu của một thương hiệu.

Khi bạn cảm thấy đủ thoải mái và muốn dùng thử sản phẩm của một thương hiệu. Thì lúc này bạn đã có ấn tượng tốt đối với thương hiệu đó. Nói tóm lại, thương hiệu liên quan đến nhận thức của người tiêu dùng.

Cải thiện thương hiệu của bạn

Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm hay nhất

Kiểm tra độ xây dựng thương hiệu của bạn

Bạn nên để một vài người dùng trải qua bài kiểm tra xây dựng thương hiệu này với doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ giúp bạn nhận được dữ liệu hữu ích về mức độ hiệu quả của bạn trong việc giới thiệu bản thân với khán giả.

Thương hiệu đặc biệt quan trọng để đảm bảo bạn truyền tải được thông điệp và câu chuyện của mình. Những sai lầm về tiếp thị và xây dựng thương hiệu làm đẹp có thể làm bạn thất vọng nghiêm trọng. Điều này cũng khiến bạn mất đi những người tiêu dùng mà bạn đã dày công tìm kiếm. Bạn có thể muốn học hỏi từ những công ty lớn về những điều KHÔNG ĐƯỢC LÀM khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Trong khi đó, cũng có rất nhiều doanh nghiệp làm đẹp đang giết chết cách tiếp cận xây dựng thương hiệu của họ. Họ tự thể hiện mình là nữ tính, nam tính hoặc trung tính về giới tính. Hay thương hiệu của họ được xây dựng tùy thuộc vào các phân khúc khách hàng của họ. Đây là những thương hiệu biết họ là ai và thị trường của họ là ai.

Tổ chức các sự kiện

Sự kiện là cách tiếp thị nội dung tuyệt vời cho các thương hiệu làm đẹp. Tổ chức sự kiện giúp thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng mới.

Những sự kiện có thể bao gồm tổ chức một bữa tiệc ra mắt sản phẩm mới. Hoặc tham gia trong một khoảng thời gian của sự kiện thược doanh nghiệp khác để giới thiệu thương hiệu của bạn với công chúng.

Nhưng tổ chức sự kiện không nhất thiết phải dừng lại ở đó

Bạn có thể tận dụng tối đa các khoản đầu tư tiếp thị quan trọng này bằng cách chuyển các nội dung trong sự kiện thành nội dung của bạn.

Tóm tắt sự kiện và ghi lại những khoảnh khắc hậu trường. Các nội dung này giúp bạn không phải nghĩ ra nội dung mới cho mạng xã hội của mình. Hơn nữa, những nội dung này giúp bạn cho người dùng thấy được những hoạt động marketing thực tế của doanh nghiệp.

Bạn có thể tăng cường sự tương tác này bằng cách thêm vào một yếu tố kể chuyện. Ví dụ như giới thiệu các khách mời của sự kiện. Hay có thể thực hiện một số cuộc phỏng vấn và làm nổi bật chủ đề của sự kiện.

Các câu chuyện đó sẽ gây được tiếng vang với người xem của bạn. Không có gì bằng một câu chuyện hấp dẫn để lôi kéo trái tim của ai đó. Và thậm chí nó sẽ khiến họ cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu của bạn.

Kết hợp với Influencer

Marketing thông qua Influencer là một vấn đề lớn khi nói đến chiến lược tiếp thị nội dung làm đẹp. Những người có ảnh hưởng này đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành sở thích của người tiêu dùng. Và thậm chí là quyết định xu hướng nào đang hot hay không.

Các doanh nghiệp có ngân sách và nguồn lực để làm việc với những người có ảnh hưởng lâu đời nên sử dụng chiến lược này để nâng cao phạm vi tiếp cận và uy tín. Đó có thể là một lợi ích thực sự cho cả bạn với tư cách là một công ty và người có ảnh hưởng. Mọi sư hợp tác luôn đáng để nỗ lực.

Sử dụng chiến lược này cũng mang lại cơ hội khai thác tiếp thị đối với những người có ảnh hưởng tại địa phương. Cộng tác với những người có ảnh hưởng địa phương sẽ giúp bạn tạo nội dung toàn cầu phù hợp với khán giả địa phương. Bạn có thể tận dụng thế mạnh và sự sáng tạo của nhau để tạo ra nội dung hấp dẫn bán được hàng.

mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm

Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm hay nhất

Tiếp cận được lượng lớn người theo dõi của Influencer

Điều này có lợi rất nhiều cho các doanh nghiệp mỹ phẩm. Bởi vì Influencer luôn giữ được danh tiếng. Sự thật là lời nói của họ thu hút được sự quan tâm và tin tưởng của người hâm mộ.

Bạn chỉ cần đảm bảo dành thời gian để nghiên cứu những người có ảnh hưởng. Từ đó phải xem xét xem ai sẽ phù hợp cho thương hiệu của bạn. Hãy coi họ như một phần mở rộng của thương hiệu của bạn. Nền tảng và thương hiệu của họ có phù hợp với bạn không?

Ngoài khoản đầu tư khổng lồ. Việc hợp tác với một nhân vật nổi tiếng có thể tạo nên hoặc phá vỡ thương hiệu của bạn.

Theo báo cáo Influencer Marketing 2020. Gần 500 người được hỏi từ 18 đến 34 tuổi nói rằng họ thích những người có ảnh hưởng cung cấp nội dung chân thực, hấp dẫn. Những người có ảnh hưởng là bộ mặt của thương hiệu của bạn. Vì vậy hãy lựa chọn một cách khôn ngoan.

Nội dung bằng văn bản cũng quan trọng như hình ảnh

Bạn không bao giờ có thể đánh giá thấp sức mạnh và giá trị của lời nói. Các ví dụ về tiếp thị nội dung làm đẹp và thời trang hiệu quả nhất có chứa chú thích. Ví dụ như “Vì bạn xứng đáng” của Loreal và “Có lẽ cô ấy được sinh ra với nó”. Lúc này các blog sẽ thực thi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả (SEO) chiến dịch.

Tạo nội dung thân thiện với SEO. Đây là một trong những ví dụ để tăng số lượng và chất lượng người tiêu dùng truy cập website của bạn. Để viết blog làm đẹp thân thiện với SEO đòi hỏi một kiến ​​thức cụ thể về cách trình bày nội dung.

Dưới đây là một số yêu cầu để nội dung trên website chuẩn SEO

  • Thẻ tiêu đề được tối ưu hóa SEO, tiêu đề H1 (H2, H3, v.v.), mô tả meta và URL
  • Từ khóa phải phong phú. Và nó phải giải quyết các câu hỏi hoặc chủ đề thường được tìm kiếm
  • Liên kết nội bộ đến các trang sản phẩm và danh mục có liên quan
  • Nội dung bổ sung đa dạng. Chẳng hạn như đồ họa thông tin, video và hình ảnh

Bằng cách sử dụng SEO. Doanh nghiệp của bạn có thể thu hút những lượng truy cập đến từ người dùng thực sự quan tâm đến các sản phẩm mà bạn cung cấp. Họ có thể thông qua các kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền. Khi bạn tìm kiếm thứ gì đó trực tuyến. Một vài website đầu tiên xuất hiện trong tìm kiếm của bạn đã triển khai SEO hiệu quả.

Đương nhiên, bạn sẽ muốn doanh nghiệp làm đẹp của mình xuất hiện trên đầu trang tìm kiếm của Google. Nhưng có thể rất khó để viết thành thạo nội dung thân thiện với SEO.

Các công ty không có loại chuyên môn này nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ các agency. Những công ty là chuyên gia trong chiến lược tiếp thị nội dung SEO.

Nội dung phù hợp với từng vùng miền

Trước khi đặt mục tiêu trở thành một thương hiệu toàn cầu. Trước tiên bạn phải nắm vững thị trường ở khu vực địa phương của mình. Bản địa hóa nội dung cho các công ty làm đẹp có nghĩa là điều chỉnh các sản phẩm và dịch vụ của bạn cho phù hợp với nhu cầu của từng địa điểm hoặc văn hóa cụ thể.

Hãy nhớ rằng, trong khi khái niệm về vẻ đẹp khá là phổ biến. Cùng với đó là các định nghĩa của vẻ đẹp cũng đa dạng không kém. Các tiêu chuẩn khác nhau tùy theo châu lục hoặc quốc gia. Bạn chỉ cần nhìn vào tiêu chuẩn làm đẹp ở Hàn Quốc có nhiều điểm khác với xu hướng làm đẹp ở Ấn Độ như thế nào.

Bạn phải tìm hiểu đầy đủ về khách hàng mục tiêu của mình. Một trong những cách đó là tìm hiểu hành vi mua hàng của họ. Cùng với đó là các xu hướng lan truyền trong khu vực. Các thông tin này cho phép bạn phát triển các chiến lược tốt nhất để tiếp cận một cách hiệu quả.

Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này là liên hệ với công ty bản địa hóa nội dung với dữ liệu bạn cần để tiếp cận khán giả của mình. Agency phù hợp sẽ không chỉ giúp bạn dịch thương hiệu của mình. Mà họ còn tái tạo thương hiệu theo cách gây tiếng vang cho thị trường mục tiêu của bạn.

Kết luận

Nhiều thương hiệu và doanh nghiệp đang cạnh tranh để thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Thành công của họ phụ thuộc rất nhiều vào các công cụ tiếp thị. Từ đó họ có thể thiết lập doanh nghiệp mình một theo cách phù hợp và hấp dẫn nhất.

Để làm cho doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh và vượt qua những ồn ào. Bạn hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ một agency chuyên nghiệp. Họ sẽ hỗ trợ bạn xây dựng các chiến dịch tiếp thị nội dung tốt nhất trong ngành làm đẹp. Họ sẽ cung cấp cho bạn các chiến lược cần thiết để cung cấp trải nghiệm khách hàng bổ ích. Và từ đó giành được lòng tin cũng như lòng trung thành của người tiêu dùng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành mỹ phẩm. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ