Nhắm mục tiêu Facebook với 5 cách tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Các nội dung chính

Nhắm mục tiêu Facebook để có được tập khách hàng “tiềm năng” là một giai đoạn quan trọng. Có tính quyết định rất lớn đến sự thành công của tổng thể chiến dịch của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, bạn có thể bị nhầm lẫn giữa nhiều tuỳ chọn nhắm mục tiêu và không khai thác tối ưu hiệu quả của các công cụ đó.

Các công cụ quảng cáo của Facebook luôn thay đổi và cải tiến. Do đó chúng luôn trở nên phức tạp hơn. Khiến người dùng phải “đau đầu” nếu không bắt kịp xu hướng. Tiếp tục những cách nhắm mục tiêu cũ có thể vẫn duy trì được hiệu quả. Hoặc cũng có thể khiến bạn mất đi cơ hội với những cách tiếp cận khác mang lại lợi ích rất cao. Nhưng lại ít được biết đến hoặc không nổi bật trên hệ thống của Facebook.

Dưới đây là 5 tuỳ chọn nâng cao mà Ben Health – CEO Lead Guru tin tưởng sử dụng và đã thành công. Tham khảo cùng Adsplus 5 cách nhắm mục tiêu trên Facebook để nâng cao hiệu quả chi phí quảng cáo ngay từ hôm nay nhé!

1. Nhắm đến những khách hàng truy cập vào website

Khách hàng có tiềm năng nhất cho doanh nghiệp bạn. Chính là những người dùng đã từng “tham quan” website của bạn. Một khi họ đã dành thời gian để tìm hiểu thông tin về bạn. Chắc chắn phần nào đấy họ đã và đang hứng thú với những sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Thuyết phục tệp khách hàng này sẽ đơn giản hơn nhiều với mục đích nào mà bạn mong muốn. Như là chuyển đổi hành vi mua hàng, thu hút họ trở thành đối tượng có khả năng trở thành một khách hàng, tiếp thu thông tin, nội dung cung cấp,…Những yếu tố này được phản ánh qua các số liệu trên báo cáo của Facebook. Chiến dịch quảng cáo Facebook nhắm đến khách hàng đã từng “ghé thăm” website. Luôn có điểm chất lượng cao hơn và chi phí chuyển đổi thấp hơn.

Để nhắm mục tiêu những người đã truy cập vào Facebook. Bạn cần có Facebook Pixel cài đặt trên website. Sau đó, bạn cần tạo một Website Custom Audience từ tab Audiences trong Ads Manager. Điều hướng đến đó, nhấn “Tạo” và chọn “Custom Audience”. Bạn sẽ được dẫn đến cửa sổ như thế này:

Chọn “Website Traffic” từ danh sách bên trên và bạn sẽ thấy bảng này:

Có rất nhiều nhóm khách truy cập website mà bạn có thể tạo. Nhưng để bắt đầu, hãy sử dụng tùy chọn mặc định “All website visitors” và “30 days”.

Bạn có thể tạo cho khách hàng một cái tên và chọn “Create Audience”. Để nhắm đến khách truy cập website này, bạn có thể lựa chọn nó là một tùy chọn:

nhắm mục tiêu facebook tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo

2. Thu hẹp vùng đối tượng mục tiêu

Không phải tất cả nhà quảng cáo trên Facebook đều chú ý đến điều này, nhưng khi bạn chọn mục tuỳ chọn nhắm mục tiêu, bạn sẽ mở rộng vùng đối tượng mục tiêu của mình.

Ví dụ: Tại đây tôi nhắm mục tiêu những người nước ngoài hoặc quan tâm đến xe hơi:

Nếu tôi muốn thu hẹp đối tượng thành những người nước ngoài và quan tâm đến ô tô, tôi sẽ chọn Narrow Audience và nhập một tiêu chí trong hộp thứ hai như sau:

nhắm mục tiêu facebook tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Có thể nó chỉ là một khác biệt nhỏ, nhưng nó có thể thay đổi lớn trong việc nhắm khách hàng mục tiêu của bạn. Thu hẹp đối tượng là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu cụ thể hơn và loại bỏ những người ít khả năng chuyển đổi.

3. Nhắm đến những khách hàng cũ nhưng với đề xuất mới

Nếu bạn cung cấp nhiều sản phẩm/ dịch vụ hay sắp đưa ra những đề xuất mới, đối tượng quảng cáo tốt nhất là những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn.

Nhắm mục tiêu khách hàng hiện tại và trước đây là một trong những kỹ thuật nhắm mục tiêu tốt nhất để cải thiện ROAS – nếu có thể, tôi sẽ luôn xem xét đưa tùy chọn này vào các chiến dịch của mình.

Để nhắm đến những khách hàng cũ, quay lại tab “Audiences” trong Ads Manager, chọn “Tạo” và “Custom Audiences”. Cửa sổ này sẽ hiện ra:

nhắm mục tiêu facebook tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Chọn “Customer File” trong menu và bạn sẽ nhìn thấy:

Nếu chi tiết khách hàng của bạn được lưu trong MailChimp, bạn chỉ cần lựa chọn tùy chọn thứ 2 và làm theo hướng dẫn. Nếu không, chọn tùy chọn thứ nhất và bạn sẽ nhìn thấy trang này:

nhắm mục tiêu facebook tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Ở đây bạn có thể đăng dữ liệu khách hàng, hoặc copy và paste dữ liệu.

Khi khách truy cập website đã được tạo, bạn có thể nhắm mục tiêu họ bằng cách thêm họ vào đây:

nhắm mục tiêu facebook tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo

4. Nhắm đến những khách hàng mới tương tự với khách hàng của bạn

Đây là tùy chọn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. Và cũng tuyệt vời để mở rộng chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Nhóm người dùng này là những người có đặc điểm và hành vi tương tư một nhóm khác. Ví dụ: bạn có thể tạo ra tệp này dựa trên những khách hàng cũ. Và những người trong nhóm này sẽ có sở thích tương tự nhau.

Để tạo nó, quay lại tab “Audiences” trong Ads Manager. Kiểm tra hộp cạnh custom audience, chọn “Actions” và “Create Lookalike”:

Bạn sẽ được dẫn đến cửa sổ như thế này:

nhắm mục tiêu facebook tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo

Tất cả những gì bạn cần làm trên trang này là chọn các quốc gia mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Và quyết định kích thước đối tượng. Sau đó chọn “Create Audience”, trong vòng 30 phút, nhóm Lookalike của bạn đã sẵn sàng hoạt động.

5. Nhắm mục tiêu Facebook Page Like

Tùy chọn nhắm mục tiêu này thường bị bỏ qua. Nhưng có thể bạn đang bỏ sót qua những ưu điểm nổi trội của nó.

Lượt tiếp cận tự nhiên trên Facebook dường như chỉ tồn tại trong quá khứ. Ngày nay, chỉ một tỉ lệ rất nhỏ người theo dõi Facebook Page sẽ thấy bài đăng của bạn. Trừ khi bạn trả tiền để quảng bá đến họ.

Tùy chọn nhắm mục tiêu này thường mang lại kết quả tốt hơn. So với khách hàng chưa từng quan tâm đến bạn. Đây là những người đã từng tương tác với bạn trên Facebook. Và nhiều khả năng sẽ lặp lại điều đó

Nhắm mục tiêu những người thích trang rất đơn giản. Khi bạn chọn mức độ ad set của chiến dịch sẽ có phần “Connections”:

Chỉ cần chọn “People who like your Page” từ danh sách trên.

Kết luận 

Hãy giành lấy lợi thế cạnh tranh bằng cách “loại bỏ” ngay các tuỳ chọn nhắm mục tiêu cơ bản của Facebook. Nhắm đến khách hàng đã quan tâm đến bạn. Có thể kể đến như những người truy cập website, khách hàng cũ và những người thích trang Fanpage của bạn sẽ tạo ra chỉ số ROÁ tốt hơn so với những khách hàng chưa từng tương tác.

Hoặc nếu bạn không có những công cụ digital bổ trợ này. Bạn vẫn có thể cải thiện được hiệu quả bằng cách thu hẹp đối tượng mục tiêu và sử dụng nhóm khách hàng mới tương tự với khách hàng cũ của doanh nghiệp bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ