OTT là gì ? Đâu là cơ hội của Việt Nam trong ứng dụng OTT

Các nội dung chính

OTT là gì ? Liệu Việt Nam có nắm bắt được cơ hội “ngàn năm có một” mà OTT đã mang lại. Đâu là vị trí của OTT trong bản đồ Marketing của doanh nghiệp hiện nay.

ott là gì

OTT là gì ?

OTT là gì ? OTT – Over The Top là một thuật ngữ vừa nổi lên trong cộng đồng Marketing trong giai đoạn gần đây. OTT sẽ cung cấp các nội dung như hình ảnh, tin nhắn, liên lạc thông qua các nền tảng Internet. Tuy nhiên, OTT có một điểm đặc biệt đó là không ai có thể tác động đến hoạt động này.

Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia có cơ hội OTT phát triển nhanh chóng. Tại sự kiện ảo của AVIA. Việt Nam đã chứng tỏ sự khám phá sự trỗi dậy mạnh mẽ của AVOD.

APAC là một khu vực giàu có đã chấp nhận dịch vụ phát trực tuyến video

Lúc này, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia có cơ hội phát triển nhanh nhất. Dự báo thị trường Statista báo cáo rằng doanh số VOD được dự đoán sẽ đạt 141 triệu đô la Mỹ vào năm 2024. Bên cạnh đó, SVOD – nền tảng chiếm giữ thị phần khá lớn cũng đã có những ước tính riêng mình. Nền tảng báo cáo rằng đã tạo ra 71 triệu đô la Mỹ vào năm 2019. Bên cạnh đó SVOD cũng dự đoán rằng nền tảng sẽ đạt 120 triệu đô la Mỹ vào năm 2025.

Sự kiện ảo Vietnam In View gần đây của AVIA đã nói về “Sự trỗi dậy của AVOD tại Việt Nam”. Sự kiện đã có sự góp mặt của các nhà lãnh đạo từ Magnite, GroupM Vietnam, The Trade Desk và POPs Worldwide. Các đại diện đã trình bày về những tìm hiểu liên quan đến những điều sắp xảy ra đối với quảng cáo OTT tại Việt Nam. Đặc biệt là những tác động mà Ott mang lại khi lượng tiêu thụ của người dùng tăng vọt.

Sự tham gia của OTT và quảng cáo

Theo nghiên cứu APAC của Magnite. Việt Nam rất tự hào khi có mức sử dụng Smart TV cao nhất (27%) ở Đông Nam Á. Đây là dấu hiệu báo hiệu rằng người Việt Nam hiện đang tiếp cận rất nhanh đến các công nghệ mới nhất. Do đó, việc phổ biến OTT tới người dùng sẽ không quá khó khăn cho người dùng.

Người Việt Nam hiện đã chấp nhận OTT một cách nhanh chóng. Hiện AVOD là phương pháp phổ biến nhất để thu hút người xem qua OTT. Đã có 74% người dùng mong muốn chọn nền tảng phát trực tuyến miễn phí hoặc nền tảng ad-lite hơn là trả tiền cho dịch vụ.

Họ thường sử dụng thiết di động nhiều như TV để trải nghiệm các nội dung. Hiện này hầu hết người xem OTT (54%) dành nhiều thời gian nhất để phát trực tuyến trên thiết bị di động.

Việt Nam cũng nổi bật là nơi mà người tiêu dùng có nhiều khả năng tham gia vào hành động sau quảng cáo hơn. Đặc biệt là sau khi người dùng xem một quảng cáo OTT. Một con số cụ thể được đưa ra là hơn 1/3 (53%) người xem OTT Việt Nam có phản hồi sau khi xem quảng cáo. Đó là họ đã mua hàng trực tuyến, tại cửa hàng hoặc với một phiếu thưởng / khuyến mãi sau khi xem quảng cáo.

ott là gì
OTT là gì ? Đâu là cơ hội của Việt Nam trong ứng dụng OTT

Xem thêm:

Lợi thế của OTT là gì ?

Một trong những lợi thế của OTT là nội dung cao cấp địa phương

Trong một không gian trực tuyến cung cấp rất nhiều nội dung lộn xộn. Đây là nơi mà khoảng thời gian chú ý của khán giả ngày càng giảm. Trong quảng cáo truyền hình, hiện con số này đã giảm từ 12 xuống 8 giây. Do đó, việc sở hữu một nội dung phù hợp với sở thích của khán giả là rất quan trọng.

Nội dung là điểm khác biệt chính của OTT. Ông Andrew Nilbert, Giám đốc Đầu tư của GroupM Việt Nam đã đưa ra rất nhiều thông tin bổ ích. Ông cho biết hiện Việt Nam đang rất cần những cơ chế độc quyền dành riêng cho doanh nghiệp. Từ đây các nội dung sẽ được điều chỉnh theo thời gian và những lần duyệt khác nhau trước khi phát hành.

“Nội dung cao cấp và độc quyền cũng sẽ được tải lên hàng tuần. Một số nội dung có thể kể đến như âm nhạc, giải trí, trò chơi và truyện tranh. Không chỉ có thể các cơ hội liên quan đến nội dung cho các thương hiệu làm việc với OTT là rất lớn.” John Xavier, Phó Chủ tịch Giải pháp Thương hiệu & Quảng cáo tại POPs Worldwide cho biết thêm.

Các nhà cung cấp nội dung OTT cần tuân thủ luật pháp địa phương nghiêm ngặt tại Việt Nam

Do đó những nhà xuất bản được cấp phép mới có thể phát sóng trên các nền tảng khác nhau. Điều này sẽ đảm bảo các Agency hay thương hiệu có thể quảng cáo trong một môi trường an toàn cho thương hiệu. Quy định này sẽ tạo nên một môi trường không giống như các nền tảng chia sẻ video khác đang tồn tại trên thị trường.

Xavier của POPs Worldwide cho biết các thương hiệu nên sử dụng ngân sách quảng cáo của họ trên OTT. Việc này sẽ cho phép các thương hiệu sử dụng nhiều định dạng để quảng cáo có tính tương tác và tùy chỉnh cao hơn.

Các tính năng có thể bao gồm việc chạy quảng cáo trong các buổi Livestream do các Influencer dẫn dắt. Thêm vào đó là khả năng tích hợp nội dung trong câu chuyện và đổi mới như kỹ thuật “rào đón”. Cuối cùng là quảng cáo động, tiếp quản và quảng cáo theo ngữ cảnh.

Đo lường giá trị OTT

Lợi thế của OTT rất đa dạng. Nó có thể bao gồm trong cách nhắm mục tiêu theo đối tượng, chỉ số khả năng xem cao. Thêm vào đó là sự chú ý của người xem không bị phân chia. Tuy nhiên, ở bất kỳ định dạng mục đích nào nhưng thương hiện vẫn phải đảm bảo OTT sẽ mang lại nhiều giá trị nhất có thể. Không chỉ có thể các giá trị còn phải đo lường được. Thêm vào đó là các phạm vi tiếp cận gia tăng đã được chứng minh là một thách thức cần các thương hiệu chinh phục.

Nilbert của GroupM cho biết. “Chúng tôi phải đảm bảo các chỉ số về khả năng xem có thể được đo lường, phân phối và phù hợp với kỳ vọng của khách hàng. Đồng thời ông còn cho biết thêm rằng các đại lý và nhà quảng cáo sẽ sẵn sàng trả giá cao hơn. Đặc biệt nếu họ có một điểm chuẩn đã được chứng minh về hiệu quả so với các video tiêu chuẩn.

Nhà cung cấp công nghệ quảng cáo

Các SSP của hệ thống hỗ trợ chính như Magnite làm việc với các nhà xuất bản. Mục đích của việc này nhằm tăng giá trị cho khoảng không quảng cáo video. Đây cũng là một cách để các quảng cáo hấp dẫn người mua thông qua DMP. Mục đích là này của quảng cáo là nhắm mục tiêu đối tượng tốt hơn và chất lượng tối đa.

Theo Anthony Tsang, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Magnite. “Một SSP làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ đo lường hỗ trợ an toàn thương hiệu. Bên cạnh đó là đo lường khả năng xem và chặn lưu lượng truy cập không hợp lệ. Từ đó thương hiệu có thể cung cấp khoảng không quảng cáo chất lượng hơn cho người mua.”

Các nhà quảng cáo và DSP nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc tối ưu hóa việc cung cấp cho đường dẫn trực tiếp nhất đến khoảng không quảng cáo. Giang Nguyễn, Giám đốc Trưởng bộ phận Đối tác Hàng tồn kho, The Trade Desk, cho biết. “Trong bối cảnh phân mảnh nơi có hơn 10 đối tác OTT. Việc đo lường phạm vi tiếp cận hợp nhất hoặc gia tăng là một thách thức. Lợi ích chính đối với khách hàng đang chạy các chiến dịch thông qua DSP là tất cả đều thông qua một nền tảng duy nhất.

marketing
OTT là gì ? Đâu là cơ hội của Việt Nam trong ứng dụng OTT

Xem thêm:

Phát triển cùng với OTT

Các chuyên gia đồng ý rằng mặc dù giao dịch có lập trình đơn giản hóa chuỗi cung ứng. Nhưng hiện các Marketer cần phải làm nhiều hơn nữa để giáo dục khách hàng về lợi ích của sản phẩm. Bên cạnh đó là thuyết phục khách hàng về việc tăng giá là chính đáng.

“Chúng tôi đã đơn giản hóa chuỗi và chứng minh khả năng sử dụng nhiều nhà xuất bản và giá trị. Nhưng đặc biệt là chúng tôi đã đứng từ góc độ khách hàng để cải thiện. Nếu không có sự minh bạch và vai trò giữa truyền hình tuyến tính và chia sẻ video. Khách hàng sẽ không chỉ mua dựa trên công nghệ hiện có mà còn dựa trên lợi thế của công nghệ, “Xavier nói.

OTT cải thiện rất nhiều trong thu hút người dùng

Có sự hiểu biết về những gì có thể được thực hiện trong việc áp dụng công nghệ để cải thiện hiệu quả và trải nghiệm người dùng là hoàn toàn cần thiết.

“Chúng tôi đã thấy các nhà xuất bản và nhà quảng cáo Việt Nam sẵn sàng áp dụng công nghệ. Tiếp theo, là chèn quảng cáo trong các kênh tuyến tính trực tiếp. Đây là cách để có thể tạo trải nghiệm liền mạch giống như TV trên kỹ thuật số. Cách này sẽ giúp nhà xuất bản quản lý các chiến dịch hiệu quả hơn giữa bán trực tiếp và có lập trình, “Magnite’s Tsang cho biết.

Ông nói thêm: “Thách thức xung quanh việc định vị và đo lường là một cơ hội tuyệt vời về chất lượng nội dung. Hiện nay, khách hàng đang tích cực tìm kiếm điều gì đó khác biệt trong không gian video”.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ