Các nội dung chính
CPG là gì ? CPG được coi là một chiến lược Marketing mới tinh vi, mang tính dự đoán và có thể tùy chỉnh. Chiến dịch này hiện đang cho phép các Marketer có thể hoàn thành nhiệm vụ tăng trưởng mới của họ. Dưới đây là một số thành phần quan trọng ảnh hưởng đến CPG.
CPG là gì ?
CPG là gì ? Bạn có biết rằng Hàng hóa đóng gói tiêu dùng (CPG) hay Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là một. Đây là những mặt hàng, sản phẩm được bán nhanh chóng với chi phí khá thấp.
Một số ngành hàng trong CPG là gì ? Một số ngành có thể kể đến như thực phẩm đóng gói, đồ uống, đồ dùng vệ sinh và một số hàng tiêu dùng khác.
Nội dung chính
- Khoảng 80% CEO đang tìm cách Marketing để thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp.
- Marketing theo hướng dữ liệu trên quy mô lớn có thể mang lại sự tăng trưởng đó. Các công ty hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) có thể tăng trưởng doanh thu thuần từ 3% đến 5%. Bên cạnh đó là cải thiện hiệu quả Marketing từ 10% đến 20%.
- Để làm được điều đó, các công ty CPG cần một công cụ AI. Các công ty lúc này cần một cái nhìn 360 độ về người tiêu dùng. Bên cạnh đó là một nền tảng công nghệ Marketing phù hợp với mục đích. Để từ đây công ty có thể cung cấp thông điệp phù hợp, đến đúng người tiêu dùng, vào đúng thời điểm — mọi lúc.
Những thách thức mà các công ty CPG phải đối mặt là gì ?
Sau một năm quá nhiều thách thức và khó khăn mới mọi ngành nói chung và CPG nói riêng. Các Marketer hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) đã phải đối mặt với một câu hỏi khó. Làm thế nào để thúc đẩy tăng trưởng trên mức trung bình trong bình thường tiếp theo ?
Theo như một nghiên cứu, mức độ thâm nhập của E-commerce hiện vẫn cao hơn 35% so với mức trước COVID-19. Bên cạnh đó hơn 1/3 người tiêu dùng vẫn đang tiếp tục chuyển đổi cách mua sắm qua các nền tảng trực tuyến thay vì trực tiếp. Thách thức cho các Marketer là có thật bên cạnh các kỳ vọng rất cao. Hiện gần 80% các CEO cho biết họ đang tìm kiếm các CMO tài năng để có thể thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
Đâu là nhiệm vụ cho các CMO trong ngành CPG là gì ?
Câu trả lời của các CMO là rất rõ ràng. Đó là hoàn thành nhiệm vụ trong việc tăng trưởng đầy tham vọng của các công ty. Do đó, để hoàn thành các mục tiêu thì nó còn đòi hỏi một chiến dịch Marketing phức tạp hơn. Không những thế còn phải mang tính dự đoán và tùy chỉnh cao hơn bao giờ hết.
Để thành công trong giai đoạn khó khăn như hiện nay. Các chiến dịch Marketing CPG yêu cầu một cách chơi khác với các cách tiếp cận và công cụ mới mà ít người chưa hoàn toàn thành thạo.
Mặc dù phạm vi tiếp cận rộng, cách kể chuyện mạnh mẽ, cộng hưởng và tính sáng tạo vẫn là yếu tố quan trọng
Nhưng các Marketer hiện đang cần sử dụng các dữ liệu và phân tích trên quy mô lớn để bẻ khóa mã. Đây là cách để các Marketer có thể tương tác với các mục tiêu được nhắ. Không những thế đây cũng là cách để có thể hấp dẫn và định hình hành vi của người tiêu dùng.
Như một CEO của CPG đã nói. “Chúng ta hiện đang sống trong một thế giới là nơi chúng ta có thể có cả hai phạm vi tiếp cận rộng rãi và mức độ liên quan tùy chỉnh. Đây là lúc mà ta có thể sử dụng các phương pháp mới, chi tiết, theo hướng dữ liệu để thúc đẩy tăng trưởng.” Trên thực tế, 2/3 công ty CPG cho biết họ đã đặt hoạt động Marketing theo hướng dữ liệu lên hàng đầu trong chiến dịch của mình.
Nhiều công ty CPG hiện vẫn chưa bẻ khóa được mã
Việc này sẽ khiến họ khó có thể nhận được tác động trên quy mô lớn từ Marketing theo hướng dữ liệu. Mặc dù họ có thể đã tận dụng phân tích dữ liệu và công nghệ khác một cách thành thạo. Để từ đây họ có thể cá nhân hóa hoạt động Marketing cho các phân khúc hoặc sáng kiến khác nhau. Nhưng những nỗ lực này không đủ sức lan tỏa để thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên, nó lại không đủ để tối ưu hóa một số nhân khẩu học hoặc các chiến dịch chính.
Chiến dịch Marketing của bạn phải thực sự bền vững cho công ty. Không những thế các chiến dịch tăng trưởng dựa trên Marketing phải chi tiết, tập trung. Thêm vào đó là quy mô phải có sức ảnh hưởng trên toàn bộ công ty. Chiến dịch của bạn phải cung cấp “thông điệp phù hợp đến đúng người tiêu dùng. Không những thế các thông điệp còn đến vào đúng thời điểm, ở đúng nơi — mọi lúc”.
Nhiều doanh nghiệp khó khăn để thay đổi
Nhiều công ty CPG vẫn chưa thực hiện được đầy đủ được các nội dung yêu cầu. Bởi vì hầu hết đòi hỏi một bước thay đổi khó khăn trong cách một tổ chức Marketing hoạt động. Để phát triển mạnh trong kỷ nguyên Marketing CPG tiếp theo này, các công ty sẽ phải làm một số việc. Vậy liệu các yêu cầu đối với các doanh nghiệp CPG là gì ?
Xây dựng một công cụ trí tuệ người tiêu dùng được hỗ trợ bởi AI
Việc này cần thực hiện để có thể cập nhật liên tục để nhập đủ tín hiệu và dữ liệu. Việc này không chỉ để xác định nhu cầu mà còn dự đoán các dự định tương lai. Sau đó, công ty có thể sử dụng công nghệ Marketing và phân tích tiên tiến. Để từ đây có thể đề xuất các hành động có giá trị cao.
Để thực hiện điều này, các cập nhật mỗi tuần cần được cung cấp lại cho công cụ này. Việc này sẽ giúp thúc đẩy việc đưa ra quyết định nhanh chóng. Không chỉ thế nó còn cung cấp thông tin về các điều chỉnh đối với công ty. Ví dụ như kế hoạch thương hiệu, phân bổ chi tiêu, chiến dịch tiêu cực và kích hoạt luôn hoạt động.
Tất cả những điều này sẽ đòi hỏi các loại chiến dịch Marketing mới. Lúc này các công ty có thể nhắm đến dữ liệu và khả năng công nghệ bổ sung. Bên cạnh đó là sự chấp nhận trong toàn tổ chức về tâm lý thử nghiệm và học hỏi nhanh chóng, nhanh nhẹn. Và cuối cùng là những điều chỉnh đối với mô hình hoạt động của tổ chức Marketing. Mục tiêu cuối cùng là có thể đạt được tác động trên quy mô lớn.
Khai thác nhu cầu: Sử dụng AI ở nhiều cấp độ
Không chỉ có thể tạo ra loại mô hình Marketing hiện đại này. Mà đây còn là điều cần thiết đối với các công ty CPG muốn nắm bắt thành công trái tim và tâm trí của người tiêu dùng trong một môi trường thay đổi nhanh chóng. Những công ty đang tập trung vào việc thực hiện tốt hoạt động Marketing theo hướng dữ liệu trên quy mô lớn. Để từ đây doanh nghiệp có thể tăng giá trị bán hàng ròng từ 3% đến 5%. Không những thế mà công ty còn mong muốn gia tăng hiệu quả Marketing từ 10% đến 20%. Tuy nhiên, các công ty còn đối mặt với 3 thách thức khác nhau.
Đối tượng vĩ mô so với cơ hội vi mô
Các công ty CPG thường tập trung chiến lược thương hiệu của họ vào một số phân khúc khách hàng mục tiêu trên diện rộng. Trong môi trường kỹ thuật số chuyển động nhanh ngày nay, các Marketer có một lượng đáng kinh ngạc dữ liệu người tiêu dùng rất chi tiết trong tầm tay của họ. Mặc dù nó không phải lúc nào cũng được kết nối theo cách có thể hành động được.
Thay vì chỉ nhắm mục tiêu đến càng nhiều người càng tốt trong một nhóm nhân khẩu học cụ thể. CPG hiện có khả năng chuyển một biển thông tin thành những thông tin chi tiết có tính hành động và tập trung hơn. Không chỉ thế các Marketer hiện đại cũng có thể điều chỉnh chính xác hơn bao giờ hết về người tiêu dùng cần nhắm mục tiêu. Bên cạnh đó là tối ưu hóa cách và nơi có thể tiếp cận trong suốt vòng đời của họ.
Xem thêm:
- Millennials vs Gen Z: 7 điểm khác biệt trong cách Marketing
- Niềm tin giới hạn – Yếu tố hình thành kỹ năng Marketing quan trọng
Xây dựng một công cụ AI
Để thực hiện nhắm mục tiêu chi tiết một cách thường xuyên. Các công ty cần xây dựng một công cụ phân tích nâng cao để tạo ra kết quả máy học. Tuy nhiên, hiện tại AI đang liên tục trở nên thông minh hơn về người tiêu dùng.
Việc xây dựng và duy trì chế độ xem 360 độ về hành trình của người tiêu dùng trên các kênh hiện đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một trong những lý do được đưa ra là vào năm 2023, các Marketer sẽ không còn có thể sử dụng cookie trên trình duyệt Chrome của Google nữa. Điều này được gọi là “tương lai không có cookie”.
Nếu không có cookie để dễ dàng theo dõi hoạt động trực tuyến của người tiêu dùng. Các thương hiệu sẽ cần phải tìm ra những cách mới để thu thập dữ liệu về người tiêu dùng.
Tăng cường tương tác trực tiếp với người tiêu dùng
Các công ty CPG trước đây không thể thu thập và kích hoạt dữ liệu của bên thứ nhất được cá nhân hóa trên quy mô lớn. Lý do được đưa ra là vì họ không có tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Đặc biệt là họ không thể tiếp cận khách hàng như cách các nhà bán lẻ hoặc dịch vụ đăng ký kỹ thuật số như Netflix hoặc Spotify làm.
Trong nhiều năm, họ đã dựa vào dữ liệu của bên thứ ba để lấp đầy khoảng trống này. Tuy nhiên, các thương hiệu CPG hiện phải đưa ra quyết định rõ ràng về chiến lược thu thập dữ liệu của họ.
Các thương hiệu muốn giảm sự phụ thuộc vào dữ liệu của bên thứ ba
Do đó đây là lúc họ sẽ cần phải quyết định số tiền họ sẽ đầu tư. Đây là lúc họ có thể biết được dữ liệu của “bên không”. Đây là thông tin mà người tiêu dùng chia sẻ rõ ràng với công ty. Một trong số đó có thể đề cập tới là dữ liệu của bên thứ nhất, chẳng hạn như mua hàng thông tin. Phần lớn các thông tin sẽ phụ thuộc vào các loại dữ liệu đã có trong hệ sinh thái của công ty. Bên cạnh đó là mục tiêu của thương hiệu cũng như động lực của danh mục. Mặc dù chúng rất đa dạng nhưng hiện không có phương pháp tiếp cận phù hợp với tất cả.
Mặc dù vậy các nền tảng cũng sẽ yêu cầu cung cấp cho người tiêu dùng thứ gì đó có giá trị để đổi lại dữ liệu của họ. Bên cạnh đó điều này có thể xây dựng lòng tin rằng thông tin này sẽ được sử dụng theo những cách an toàn.
Các thương hiệu và CPG tinh vi đã bắt đầu kết hợp dữ liệu với nhau từ nhiều nguồn khác nhau. Các thương hiệu có thể liên kết hoặc thu thập không chỉ dữ liệu nhân khẩu học và tâm lý học. Mà lúc này các công ty có thể thu thập cả các số nhận dạng hành vi của khách hàng. Ví dụ: sự tham gia của người tiêu dùng trên các nền tảng truyền thông. Không những thế còn là tâm lý người tiêu dùng nói chung, sở thích kênh và dữ liệu bán hàng.
Việc thu thập dữ liệu hiện không còn khả thi
Đối với các thương hiệu thuộc nhiều danh mục hàng hóa hơn. Việc thu thập dữ liệu của bên không luôn là một lựa chọn khả thi. Trong những trường hợp đó, các công ty CPG có thể sẽ làm việc với các đối tác đã có sẵn lượng lớn thông tin người tiêu dùng. Bên cạnh các công ty sẽ đạt được các phân khúc đối tượng phong phú để sử dụng cho việc nhắm mục tiêu. Chẳng hạn như các mạng truyền thông bán lẻ như dịch vụ AWS Media của Amazon, Target’s Roundel và Walmart Connect.
Bất kể thương hiệu chọn chiến lược dữ liệu nào. Động cơ mua sắm của người tiêu dùng sẽ không được xây dựng trong một sớm một chiều.
Điều quan trọng là cách bắt đầu
Bước đầu tiên để bắt đầu là kiểm kê đầy đủ các nguồn dữ liệu hiện có. Hiện các nguồn dữ liệu này thường nằm trong các hầm chứa của tổ chức Marketing. Các Marketer thường ngạc nhiên về lượng thông tin và khả năng đo lường rộng rãi hiện có sẵn từ các bên thứ ba.
Ví dụ, một công ty thực phẩm nhận ra rằng một số bộ dữ liệu hiện có của họ chưa bao giờ được liên kết với nhau. Nó có thể bao gồm thông tin từ các trung tâm cuộc gọi và website công thức nấu ăn của họ. Các nhóm Marketing đã tích hợp dữ liệu này vào công cụ “người tiêu dùng 360” và thêm ID người tiêu dùng duy nhất. Tính năng này sẽ cho phép công ty hiểu sâu hơn về người tiêu dùng và nhắm mục tiêu các phân khúc nhỏ.
Trong thử nghiệm ban đầu, công ty đã đạt được mức cải thiện 40% trong lợi tức chi tiêu quảng cáo. Công ty chỉ bằng cách sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để lập mô hình và nhắm mục tiêu đến các đối tượng trực tuyến. Điều này giống như là những cách mà người tiêu dùng tốt nhất sẽ được biết đến.
Lấy người tiêu dùng làm trung tâm và hỗ trợ công nghệ: Một chiến lược hiệu quả cho dữ liệu và nền tảng công nghệ
Trong năm năm qua, đã có sự bùng nổ về số lượng các công cụ phần mềm có sẵn cho các Marketer. Đây là cách để giúp họ làm việc hiệu quả hơn, tạo ra nội dung thông minh hơn. Để từ đó công ty có thể củng cố mối quan hệ của người tiêu dùng và đo lường nỗ lực của họ. Hiện nay có hơn 8.000 giải pháp hiện có sẵn trên thị trường, tăng 125% kể từ năm 2015.
Như đã lưu ý trước đó, việc xây dựng nền tảng dữ liệu cho ngăn xếp Marketing công nghệ (martech) yêu cầu một chiến lược dữ liệu rõ ràng và mạnh mẽ. Đây là bước đầu tiên để có thể xác định vai trò của từng cấp dữ liệu (không, bên thứ nhất, thứ hai và thứ ba).
Các công ty quyết định có đủ ROI tích cực từ việc theo đuổi kết nối trực tiếp với người tiêu dùng
Đây là bước đầu trong các nỗ lực xây dựng nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) của riêng họ. Nền tảng này sẽ chứa các bộ dữ liệu người tiêu dùng phức tạp của công ty. Sau đó hệ thống sẽ gửi đi các thông điệp liên quan được hỗ trợ bởi thông tin chi tiết từ tính năng tự động.
Ví dụ: các thương hiệu thuộc các danh mục có mức độ tương tác cao hơn. Một số ngành có thể kể đến như trẻ em và làm đẹp. Các ngành này đã thu thập dữ liệu hành vi và nhân khẩu học được cá nhân hóa. Hệ thống sẽ tự động phân chia thành không bên thứ nhất và bên thứ nhất. Tất cả sẽ được thông qua các website dành cho người tiêu dùng trung thành.
Xem thêm:
- 12 sai lầm Content Marketing phổ biến mà bất kỳ ai cũng cần tránh
- Chiến dịch Marketing đã ảnh hướng đến Gen Z như thế nào ?
CMO hiện đang gặp 2 điểm mâu thuẫn chính
Không tìm được điểm cân bằng
Đầu tiên, khi thực hiện các chiến dịch kỹ thuật số, chiến lược kích hoạt dữ liệu. Họ thường không đạt được sự cân bằng giữa phạm vi tiếp cận và cá nhân hóa. Một giải pháp khác là phổ biến chiến dịch rộng rãi. Tuy nhiên, giải pháp này lại sử dụng giải pháp công nghệ quảng cáo tối ưu hóa quảng cáo động (DCO). Nó sẽ có thể thúc đẩy công nghệ máy học để lựa chọn trong thời gian thực cho từng người tiêu dùng. Sau đó nó sẽ tập hợp thông điệp và các thành phần hình ảnh và văn bản phù hợp nhất để hiển thị.
Không đủ khả năng quản lý
Thứ hai, đối với thành phần thiết kế của chuỗi công nghệ. Nhiều công ty CPG cho biết họ thiếu nền tảng quản lý tài sản kỹ thuật số (DAM) đầy đủ. Điều này khiến các Marketer khó có thể dễ dàng tiếp cận mọi phiên bản của phương tiện và nội dung sáng tạo đã được tạo ra cho một thương hiệu.
Nó cũng hạn chế việc tạo và quản lý nội dung được sắp xếp hợp lý. Từ đây nó sẽ gây khó khăn cho việc tiêu chuẩn hóa các yếu tố thiết kế trên các kênh. Tuy nhiên, nó cũng cung cấp nhanh chóng và hiệu quả cho các nhà bán lẻ và thị trường nội dung cụ thể mà họ cần.
Thế hệ hiện tại của các khả năng theo hướng dữ liệu này biến cách kể chuyện tùy chỉnh trên quy mô lớn và đo lường vòng kín trở thành hiện thực. Nó sẽ cho phép các Marketer đo lường trên các kênh và định dạng và hiểu điều gì hiệu quả. Họ sẽ biết được điều gì không và phải làm gì với điều đó.
CPG đánh giá nhu cầu theo từng chiến lược
Thay vì tiếp cận từng nhu cầu công nghệ. Các công ty CPG nên đánh giá tổng thể nhu cầu của họ dựa trên lựa chọn chiến lược. Họ sẽ lấy người tiêu dùng làm trung tâm của các trường hợp sử dụng quan trọng và có giá trị nhất.
Ví dụ, một công ty làm đẹp đã xác định 10 trường hợp sử dụng Marketing có tác động nhất của mình. Để từ đây đánh giá các giải pháp martech tương ứng mà họ cần. Đây là lúc công ty theo đuổi chúng và tạo ra một lộ trình đầu tư cần thiết. Từ đó, công ty phát hiện ra rằng DAM và hệ thống quản lý thông tin-sản phẩm (PIM) một nguồn duy nhất. Đây là các yếu tố cần thiết trong phần lớn các trường hợp sử dụng ưu tiên của mình. Các nhà lãnh đạo Marketing đã ưu tiên đầu tư ngắn hạn vào các công cụ này. Sau đó họ chuyển sang các giải pháp martech quan trọng khác trong vòng 12 đến 24 tháng tới.
Tiếp cận quy mô: Điều chỉnh tổ chức để có tác động bền vững
Nhiều thứ đã được viết về cách thực hành nhanh nhẹn. Từ đó sẽ cho phép các nhóm Marketing đa chức năng kiểm tra thông tin chi tiết và sáng kiến của người tiêu dùng. Tất cả sẽ được hỗ trợ dữ liệu và phản ứng nhanh với các kết quả học tập.
Mặc dù nhiều công ty CPG đã sử dụng các nhóm kỹ thuật số để thực hiện một số thử nghiệm. Nhưng các nhóm này thường chỉ ảnh hưởng từ 10 đến 15% tổng chi tiêu Marketing.
Với sự nhanh nhẹn hiện được coi là những thách thức mới do thế giới làm việc ảo, hỗn hợp đưa ra. Việc tiếp theo là làm thế nào để đảm bảo một nền tảng vững chắc cho sự hợp tác giữa các chức năng cho phép các công ty mở rộng tác động.
Dưới đây là các hành động ưu tiên có thể giúp xây dựng các khả năng phù hợp. Bên cạnh đó là đưa các cách thức làm việc mới vào DNA của công ty.
1. Thiết lập cơ sở hạ tầng để đo lường và mở rộng các thử nghiệm thành công
Trong khi nhiều công ty bắt đầu các thử nghiệm nhỏ trong toàn tổ chức. Các công ty đã nhận thấy các tác động từ mô hình mới này sẽ tạo ra một khuôn khổ đo lường. Đây có thể là tiêu chí để mở rộng quy mô và một quy trình để thúc đẩy nó ngay từ đầu.
Các công ty luôn tiến hành đánh giá hành động của mình bằng cách luôn hỏi mọi người. “Chúng tôi đã học được gì, tác động là gì ? Chúng tôi nên làm thế nào chúng tôi có thể mở rộng quy mô trên các kênh, khán giả, thương hiệu hoặc khu vực địa lý?”
Họ kiên quyết về những chỉ số hiệu suất chính (KPI) cần theo dõi
Không những thế họ còn rất để tâm đến những gì tạo nên một thử nghiệm thành công. Ngoài ra, họ còn tạo ra một diễn đàn để tập hợp các bên liên quan đa chức năng phù hợp. Ví dụ: truyền thông, chuyên gia thương mại điện tử, đầu mối đo lường, tài chính và các cơ quan. Để từ đây họ có thể điều chỉnh kết quả, cách thức kiểm tra được mở rộng và cách nó sẽ được tài trợ.
Mặc dù các công ty CPG thường ngần ngại chuyển các quỹ đã được phân bổ, lên lịch. Thêm vào đó họ còn củng cố họ bằng cách lập kế hoạch kinh doanh chung. Nhưng sự cản trở này có thể được khắc phục bằng cách bắt đầu với một khoản ngân sách nhỏ. Để từ đây họ có thể xác định trước cho các thử nghiệm với mục tiêu trở thành nguồn tự tài trợ.
Khi trường hợp ROI của doanh nghiệp được xây dựng. Sự thoải mái trong việc phân bổ lại ngân sách sẽ tăng lên một cách nhanh chóng. Việc đo lường thêm các thử nghiệm lớn hơn hoặc bổ sung này sẽ tiếp tục xây dựng trường hợp kinh doanh.
Xem thêm:
- 3 Vị thế nắm giữ sự xoay chuyển của Marketing
- Làm sao để có thể mở khóa sức mạnh của tư duy Marketing hiện đại ?
2. Làm cho quy mô thử nghiệm-học hỏi trở thành công việc kinh doanh mới như bình thường
Các bài học từ các bài kiểm tra nhanh không thể nằm trong một nhóm duy nhất. Chúng phải luôn được thiết lập theo cách hỗ trợ các mục tiêu của doanh nghiệp.
Ví dụ: tại một CPG, mỗi nhóm nhanh nhẹn ban đầu có chương trình làm việc riêng. Các thành viên nhóm luôn cố gắng thuyết phục các nhóm thương hiệu triển khai các tìm hiểu mới về khán giả, thông điệp, v.v.
Công ty đã quyết định cải tiến quy trình để chương trình làm việc của nhóm
Để từ đây các kế hoạch sẽ phù hợp chặt chẽ với mục tiêu của các thương hiệu. Và điều này sẽ trở thành một “phòng thí nghiệm” giúp đẩy nhanh các mục tiêu kinh doanh của họ.
Về cơ bản, bằng cách nhúng các nhà quản lý thương hiệu vào nhóm. Công ty đã có thể thúc đẩy nhiều thử nghiệm hơn mà các nhóm thương hiệu muốn mở rộng. Không những thế họ còn xây dựng kế hoạch cho cả hiện tại và cho kế hoạch trong tương lai.
Sự thay đổi này thật sự thì không hề dễ dàng. Các nhóm thương hiệu, tài chính và thậm chí cả bán hàng phải phát triển các quy trình lập kế hoạch, phân bổ nguồn lực và điều hành của họ. Nhưng lợi ích thu về lại rất đáng kể cho doanh nghiệp. Nó có thể cải thiện hơn 25% lợi tức trên chi tiêu quảng cáo.
3. Nắm bắt những cách làm việc mới
Thành công trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân tài hiểu biết về kỹ thuật số. Bên cạnh đó công ty sẽ tạo ra một nền văn hóa dựa trên dữ liệu. Điều này sẽ giúp tách các CPG chiến thắng khỏi những kẻ tụt hậu. Thông thường, khi CPG bắt tay vào hành trình Marketing theo hướng dữ liệu và chuyển đổi nhanh. Các nhà quản lý thương hiệu và các nhà lãnh đạo quan trọng khác sẽ không được đầu tư đầy đủ. Hoặc đôi khi họ chưa hoàn toàn áp dụng vào các cách làm việc mới. Ví dụ: họ có thể coi công việc của họ với các nhóm nhanh là tách biệt với “công việc trong ngày” của họ.
Giao tiếp từ trên xuống và hỗ trợ chuyển đổi Digital Marketing từ các CMO. Các công ty có thể áp dụng một số cách chẳng hạn như chia sẻ chiến thắng trong các diễn đàn công khai hoặc truyền thông toàn công ty. Đôi khi điều này có thể giúp tăng động lực cho toàn bộ nhân viên. Đây là cách sẽ giúp những người khác cảm thấy và tin tưởng vào tiến trình.
Trên mọi khía cạnh, lãnh đạo đều quan trọng.
Ngoài việc ủng hộ sự hợp tác giữa các chức năng, các nhà lãnh đạo còn phải mô hình hóa nó. Một trong những câu hỏi quan trọng nhất mà các nhà lãnh đạo nên tự hỏi mình. Đặc biệt trong một thế giới Marketing tăng trưởng theo hướng dữ liệu mới. “Bạn đang dành thời gian cho ai?”
“Nếu câu trả lời chủ yếu là thương hiệu và chức năng sáng tạo của bạn. Bạn sẽ không có kiến thức sâu về những gì nhóm phân tích dữ liệu của bạn cần. Đây là cách giúp giải quyết những thách thức mà họ phải đối mặt. Bên cạnh đó là cách dữ liệu và quảng cáo cần kết hợp với nhau để có va chạm.”
Lập kế hoạch trước cũng tạo ra sự khác biệt
Cựu CMO nói rằng lời khuyên tốt nhất mà anh ấy từng nhận được. Lập sơ đồ cho tổ chức của bạn một năm kể từ bây giờ và hoạt động trở lại. Bạn cũng có thể nhận các báo cáo trực tiếp của bạn để làm điều tương tự. Ông nói, tư duy và lập kế hoạch trước như vậy cho các vai trò cần thiết. Từ đây công ty có thể định hình kiểu lãnh đạo mong muốn và cấu trúc để đưa tất cả vào đúng vị trí. Ông nói đây là những gì cho phép các công ty “học hỏi nhanh hơn đối thủ”.
Đây sẽ không phải là một quá trình chuyển đổi dễ dàng
Mặc dù các công ty CPG đã thực hiện từng phần của Marketing theo hướng dữ liệu. Một số cách Marketing mà các công ty CPG đã sử dụng là gì ? Đó là người chiến thắng sẽ là những công ty thay đổi chu đáo toàn bộ tổ chức Marketing của họ. Từ đây họ cũng triển khai thành công tất cả 5 “thành phần” của Marketing hiện đại.
Tuy nhiên, như một cựu CMO đã nói rằng các CPG đạt được sự cân bằng phù hợp. Một số yếu tố có thể kể đến như giữa tính sáng tạo và dữ liệu, giữa Marketing dựa trên hiệu suất. Tất cả sẽ tác động đến việc xây dựng thương hiệu truyền thống – sẽ “sở hữu tương lai”.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn