Quảng cáo dịch vụ và các chiến lược trọng tâm

Các nội dung chính

Ngành dịch vụ là một ngành nghề rất rộng. Điểm khác nhau giữa kinh doanh dịch vụ và các ngành nghề khác đó là thay vì sản xuất và cung cấp những sản phẩm có thể cầm nắm và sử dụng được. Kinh doanh dịch vụ lại cung cấp những sản phẩm vô hình trong tự nhiên. Nó chỉ xuất hiện khi người tiêu dùng yêu cầu. Một số ví dụ về mô hình kinh doanh quảng cáo dịch vụ đó là: kinh doanh nhà hàng khách sạn, du lịch, lớp học năng khiếu hay dịch vụ chăm sóc sức khỏe. 

quảng cáo dịch vụ

Xem thêm:

Một số ngành nghề kinh doanh và quảng cáo dịch vụ

Chất lượng đời sống ngày càng được nâng cao. Điều này sẽ kéo theo nhu cầu của người dân một tăng dần. Vì vậy mà phần lớn các nhà kinh doanh phải liên tục cải thiện, nâng cao chất lượng của mình. Để từ đây doanh nghiệp có thể kịp thời đáp ứng cho mọi người. Ngay sau đây là một số ngành dịch vụ phổ biến mà ai cũng có nhu cầu sử dụng. 

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Kể từ sau khi đại dịch đi qua thì con người có xu hướng quan tâm và đầu tư nhiều hơn về sức khỏe. Các phòng tập gym, yoga,… có số lượng thành viên tăng lên cao hơn so với những năm trước. 

Một trong những cách hay để quảng cáo dịch vụ chăm sóc sức khỏe này thường sẽ là chia sẻ những câu chuyện thành công sau khi tập luyện. 

Dịch vụ về phương tiện truyền thông

Kinh doanh dịch vụ về phương tiện truyền thông cũng là một trong những dịch vụ hấp dẫn và cần thiết cho đất nước. Chẳng hạn như báo chí, mạng xã hội hay truyền hình. 

Dịch vụ tư vấn

Dịch vụ tư vấn là một trong những dịch vụ phát triển nhất hiện nay. Đây là một vị trí công việc đang được tuyển dụng khá nhiều. Đặc biệt khi rất nhiều dịch vụ được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu cho khách hàng. 

Công việc của các tư vấn viên thường sẽ là tư vấn trực tiếp hoặc gọi điện tư vấn cho khách hàng. Họ có nhiệm vụ truyền tải những thông tin về sản phẩm và dịch vụ sẽ cung cấp. Phổ biến nhất là ở ngành bất động sản, du lịch,… Điều này cũng đem đến rất nhiều cơ hội việc làm cho người trẻ.  

Dịch vụ tổ chức sự kiện

Dù là một ngành dịch vụ mới phát triển. Tuy nhiên tổ chức sự kiện đem về cho doanh nghiệp rất nhiều lợi nhuận. Các sự kiện giải trí thường lôi cuốn rất nhiều khách hàng. Ngoài ra các hội nghị ngành công nghiệp và tiệc cưới ngày càng được đầu tư hơn khi nhu cầu của khách hàng ngày càng cao. 

Dịch vụ vận chuyển

Kinh doanh dịch vụ vận chuyển là một trong những dịch vụ phổ biến nhất hiện nay. Các ngành nghề đa dạng như cho thuê xe, vận chuyển bằng đường hàng không, đường tàu, đường biển, và còn rất rất nhiều hình thức vận chuyển khác. 

Mẹo tạo những chiến lược quảng cáo dịch vụ hiệu quả

Ngay sau đây là một số mẹo giúp bạn tạo chiến lược quảng cáo dịch vụ hiệu quả dành cho chiến dịch tiếp theo trong tương lai

Khuyến khích khách hàng tiềm năng

Một chiến lược để tiếp thị dịch vụ của bạn là tiếp thêm động lực cho khách hàng. Cân nhắc cung cấp cho khách hàng mới chiết khấu một lần hoặc quà tặng miễn phí. Doanh nghiệp có thể xem đây như một phần của chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Thực hiện một chương trình giới thiệu

Một cách tuyệt vời khác để quảng cáo dịch vụ của bạn đó chính là khuyến khích khách hàng hiện tại của bạn chia sẻ với bạn bè, thành viên gia đình và đồng nghiệp của họ về doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể cung cấp cho khách hàng giảm giá, nâng cấp hoặc ưu đãi khác cho mọi người mà họ giới thiệu đăng ký dịch vụ của bạn.

Nuôi dưỡng các mối quan hệ khách hàng hiện có

Tiếp tục dành sự quan tâm với khách hàng hiện tại của bạn thường xuyên. Để đảm bảo rằng họ vẫn đang hài lòng với dịch vụ của bạn. Đồng thời có thể xác định bất kỳ nhu cầu bổ sung nào từ họ. Bạn có thể liên hệ, nhắc họ nhớ về thương hiệu của mình qua email, gọi điện thoại, khảo sát. Bạn cũng có thể bằng cách cung cấp giảm giá độc quyền cho khách hàng hiện tại.

Nắm bắt tiếp thị kỹ thuật số

Ngoài việc tạo một trang web chuyên nghiệp để quảng bá dịch vụ. Bạn hãy cân nhắc tạo các trang và hồ sơ doanh nghiệp trên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến như Facebook, TikTok, Youtube, Instagram. Điều này có thể giúp khách hàng tiềm năng kết nối với bạn dễ dàng hơn và tìm hiểu thêm về các dịch vụ mà bạn cung cấp.

Hãy tham gia với cộng đồng của bạn

Tham gia bằng cách tham dự các triển lãm thương mại, các sự kiện kết nối và các cơ hội tình nguyện. Điều này có thể giúp bạn thể hiện các giá trị riêng của mình với tư cách là một doanh nghiệp dựa trên dịch vụ, gặp gỡ khách hàng tiềm năng và tăng lượt giới thiệu. Nó cũng có thể giúp bạn hình thành quan hệ đối tác có giá trị với các doanh nghiệp khác trong khu vực của bạn.

Lời chứng thực của khách hàng cũng rất quan trọng

Kết hợp lời chứng thực của khách hàng vào chiến lược quảng cáo dịch vụ của bạn. Việc này có thể giúp bạn tạo niềm tin với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Lời chứng thực của khách hàng có thể hiệu quả. Là do chúng cho mọi người thấy bạn đã giúp những khách hàng khác có nhu cầu tương tự như thế nào.

Giới thiệu giải thưởng và huy hiệu của bạn. 

Nếu bạn đã nhận được bất kỳ phần thưởng hoặc huy hiệu xác minh dịch vụ của bạn cung cấp những giá trị tốt dành cho khách hàng và doanh nghiệp lớn thì đừng ngần ngại cho các khách hàng mới của mình thấy. Đây là cách thể hiện cho họ thấy sự uy tín và chất lượng của doanh nghiệp bạn.

Ngoài các đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy xem xét kết hợp họ trong chiến lược tiếp thị dịch vụ của bạn.

Tập trung vào quá trình

Mặc dù khách hàng của bạn quan tâm đến kết quả cuối cùng mà dịch vụ của bạn có thể cung cấp, nhưng cách bạn cung cấp dịch vụ cũng có thể mang lại giá trị. Cho khách hàng tiềm năng biết về các tính năng độc đáo mà bạn cung cấp như tính linh hoạt, khả năng đáp ứng, dịch vụ được cá nhân hóa hoặc gói thanh toán.

Làm nổi bật đội ngũ của bạn

Đừng quên công đóng góp của những người đứng sau dịch vụ của bạn. Hãy làm nổi bật họ trong chiến lược quảng cáo hình ảnh của dịch vụ. Bạn có thể sử dụng hình ảnh trong quá trình  làm việc chuyên nghiệp của nhóm, video phỏng vấn hoặc trích dẫn từ nhân viên của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ