10 nguyên tắc để quảng cáo mỹ phẩm thành công (P2)

Các nội dung chính

Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam ngày càng sôi động. Hiện nay các mặt hàng ngày càng phong phú với về giá thành, nguồn gốc, xuất xứ. Cũng như công dụng của từng sản phẩm. Bán hàng mỹ phẩm là sự lựa chọn của rất nhiều nhà kinh doanh từ lớn tới nhỏ. Tuy nhiên làm sao để có một quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng trong thị trường ngày nay. Đây cũng chính là câu hỏi của mọi doanh nghiệp đang mong muốn kinh doanh mặt hàng này.

Quảng cáo mỹ phẩm thành công, phải nắm vững 10 nguyên tắc này (P2)

Quảng cáo mỹ phẩm ngày nay đang được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau. Và mỗi cách quảng cáo đều mang những ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, trong quảng bá sản phẩm, mà nhất là với các dòng mỹ phẩm thì cần phải có những “tuyệt chiêu nhất định”. Bài viết hôm nay Adsplus sau Phần 1 sẽ  tiếp tục hoàn thành 10 tuyệt chiêu và nguyên tắc giúp kế hoạch quảng bá thành công. Đồng thời đưa thương hiệu của cửa hàng bạn đến gần với người tiêu dùng hơn bao giờ hết.

6. Quảng cáo bằng các chương trình đặc biệt

Đó có thể là các chương trình chăm sóc khách hàng, ưu đãi và khuyến mại lớn thường xuyên. Và hai từ “khuyến mại” luôn có một sức hấp dẫn không thể chối từ đối với bất cứ người tiêu dùng nào. Thậm chí nó còn có sức lan tỏa rất lớn đến mọi đối tượng.

Ngoài ra, các chương trình lớn nhằm tri ân khách hàng như: giảm giá trên hóa đơn với các khách hàng mua lần 2 tại cửa hàng. Cùng với các chương trình tri ân hàng tháng, năm với khách hàng thân thiết,…

những nguyên tắc để quảng cáo thành công

Hoặc các chương trình giải trí trên sóng truyền hình. Là một nhà đầu tư thông minh cho các chương trình nổi bật. Số lượng người xem chương trình phát sóng tỉ lệ thuận với số lượng khách hàng có thể nhìn thấy logo thương hiệu bạn trên sóng truyền hình.

7. Quảng cáo mỹ phẩm bằng video review

Có nên thuê KOLs review mỹ phẩm

Thay vì quảng cáo trực tiếp đến sản phẩm, bạn hãy dùng dạng quảng cáo bằng video review. Bởi vì, xu hướng người mua hàng hiện nay rất cẩn trọng khi mua hàng. Họ luôn muốn xem những đánh giá, trải nghiệm của người dùng trước trước khi quyết định mua hàng. Để làm video review một cách khách quan, chân thực thu hút khách hàng. Cách tốt nhất là bạn hãy dùng Beauty Blogger, người nổi tiếng làm khách mời. Họ sẽ sử dụng sản phẩm và đánh giá sản phẩm đó.

8. Quảng cáo mỹ phẩm bằng video TVC

Làm video quảng cáo mỹ phẩm dạng TVC vẫn luôn là lựa chọn số 1 của nhiều doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm. Thời lượng của một đoạn TVC rất ngắn chỉ khoảng 30s – 1 phút. Tuy nhiên nó thường có chi phí không về rẻ. Mà dù vậy, hình thức quảng cáo này vẫn rất được ưa chuộng. Đơn giản vì TVC quảng cáo thường để lại ấn tượng mạnh, thú vị cho người xem.

TVC có cần khi quảng cáo mỹ phẩm

Khách hàng thường sẽ không muốn mất thời gian để xem những quảng cáo dài lòng lê thê, hay phải đọc một bài mô tả sản phẩm dài cả trang. Cho nên chỉ cần một đoạn video ngắn vỏn vẹn 1 phút mà gây được ấn tượng. Cùng với việc thể hiện được ưu điểm mạnh nhất của sản phẩm là bạn đã có 99% bán được hàng rồi.

9. Slogan quảng cáo ấn tượng

những nguyên tắc khi làm TVC

Slogan chính là 1 trong những yếu tố quan trọng góp phần nên 1 quảng cáo thành công và thúc đẩy doanh thu cho nhãn hàng đó. Mặc dù rất nhiều người biết quảng cáo nhiều khi chỉ là quảng cáo. Nhưng vẫn rất nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra cho 1 sản phẩm vì slogan đầy hứa hẹn. Vì vậy bạn cũng cần đầu tư slogan hợp thời và thật đầy hứa hẹn với các chị em phụ nữ nữa nhé.

10. Lưu ý về poster

Thứ nhất, bạn hãy để tiêu đề chính trở thành thông tin trung tâm của poster quảng cáo mỹ phẩm. Có như vậy người đọc mới có thể nhìn thấy tiêu đề ngay cả khi nhìn từ xa!

Thứ hai, chọn font chữ phù hợp. Vì sao điều này lại cần thiết? Bởi vì font chữ có vai trò rất quan trọng. Nó có thể phản ánh chủ đề và cảm xúc của sự kiện mà cửa hàng của bạn sắp tổ chức. Ví dụ, các loại font serif (có các nét mảnh ở chân) tạo cảm giác cổ điển và vui mắt. Trong khi font sans serif (loại chữ không có chân) tạo cảm giác hiện đại hơn.

poster cần thiết cho quảng bá

Cuối cùng, đừng bỏ quên việc chọn hình ảnh và màu sắc sao cho bắt mắt và ấn tượng. Nó cũng rất cần thiết khi in ấn poster quảng cáo mỹ phẩm! Bạn chỉ nên chọn một hình độc đáo và có thể khơi gợi cảm xúc từ người đọc. Từ đó nhấn mạnh thông điệp mà poster của bạn muốn nhắn gửi.

Những mẫu quảng cáo luôn được xem là lời nói dối ngọt ngào nhất mà các nhà sản xuất mang đến cho người tiêu dùng. Và tất nhiên, ngành mỹ phẩm cũng không hề ngoại lệ trong vấn đề này. Trên đây cũng chính là 10 tuyệt chiêu cũng như nguyên tắc mà bạn và doanh nghiệp cần nắm vững nếu đang kinh doanh mặt hàng này. Hi vọng bài viết bổ ích và giúp bạn có những quảng cáo mỹ phẩm thành công!!!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ