Quảng cáo thiết bị y tế và những điều không thể bỏ qua

Các nội dung chính

Thiết bị y tế là ngành cần thiết ở bất kỳ quốc gia nào. Tuy nhiên, đâu là ngành đặc thù do đó khách hàng tiềm năng khá hạn chế. Vậy làm thế nào để tạo chiến dịch quảng cáo thiết bị y tế thành công?

quảng cáo thiết bị

Những ngày này, thị trường thiết bị y tế đã tăng lên rất nhiều. Theo các nghiên cứu gần đây, quy mô thị trường thiết bị y tế toàn cầu dự kiến sẽ đạt 612,7 tỷ USD vào năm 2025. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trong ngành thiết bị y tế rất cao. Do đó, các công ty thiết bị y tế thuộc mọi quy mô phải đối mặt với nhiều thách thức.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp thiết bị y tế của bạn tồn tại và dẫn đầu đối thủ? Với rất nhiều đối thủ trên thị trường, doanh nghiệp của bạn phải có kế hoạch quảng cáo thiết bị y tế nào để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình? Không những thế mà còn được ghi nhớ trong tâm trí họ? 

Xem thêm:

Câu trả lời là hiển nhiên. Bạn cần một chiến lược quảng cáo thiết bị y tế toàn diện. Để từ đây sở hữu được khách hàng mới. Bên cạnh đó là tăng doanh số bán hàng và phát triển doanh nghiệp thành công. Điều quan trọng là tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng với thông điệp phù hợp.

Vì sao cần lập một kế hoạch quảng cáo thiết bị y tế một cách cụ thể?

Không dễ để làm cho công ty của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Đó là lý do tại sao trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về cách xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả. Để từ đây bạn có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Không những thế mà còn đạt được những mục tiêu quan trọng hơn.

Có rất nhiều kỹ thuật và công cụ Marketing tuyệt vời ngoài kia. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ lãng phí tiền của mình nếu sử dụng chúng sai cách. Bên cạnh đó, mỗi doanh nghiệp là duy nhất và có thể sử dụng các chiến thuật khác nhau. Sẽ là một sai lầm nếu bắt đầu chi tiền cho quảng cáo trả tiền hoặc Marketing trên mạng xã hội mà không xác định trước nhu cầu của khách hàng để từ đó mới tạo kênh bán hàng.

Đó là lý do tại sao bạn cần lập một kế hoạch hành động

Trong đó bạn nên đặt vai trò và thông điệp cụ thể cho các công cụ bạn định sử dụng. Bạn cần tạo một chiến lược toàn diện dựa trên nghiên cứu thị trường. Từ đây bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu của mình. Và đưa ra một thông điệp hấp dẫn truyền đạt đề xuất giá trị của bạn. Để từ đây có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng của bạn đưa ra quyết định mua hàng.

Mục tiêu của bạn là thuyết phục khách hàng rằng các thiết bị y tế của bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ. Bên cạnh đó là giải quyết các vấn đề của họ tốt hơn các sản phẩm tương tự do đối thủ cạnh tranh sản xuất. Sử dụng một kế hoạch chi tiết như vậy, bạn sẽ tăng cơ hội đạt được lợi nhuận tối đa. Đồng thời còn giúp duy trì hoạt động kinh doanh thiết bị y tế của mình.

6 khía cạnh bạn nên xem xét khi phát triển chiến lược tiếp thị thiết bị y tế

Một chiến lược Marketing chi tiết là chìa khóa để tất cả các doanh nghiệp thành công trong một thị trường đương đại cạnh tranh cao. Bạn nên bắt đầu bằng cách thiết lập các mục tiêu thực tế của mình. Dưới đây là một số mẹo về tạo chiến lược Marketing hữu ích cho công ty thiết bị y tế.

Xác định nhu cầu của khách hàng

Các thiết bị y tế về bản chất rất phức tạp và nhạy cảm. Vì vậy điều quan trọng là phải hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của bạn. Bắt đầu với việc xác định điểm đau của khán giả. Đó là một bước cần thiết để bán cho cả hộ gia đình và bệnh viện. Bạn nên nghiên cứu từ khóa để tìm ra những từ mà khách hàng của bạn sử dụng. Để từ đây truyền đạt nhu cầu và tìm hiểu tần suất họ tìm kiếm các sản phẩm y tế.

Ngày nay, mọi người thể hiện nhu cầu của mình một cách tự do và cởi mở. Duyệt qua các cuộc thảo luận trên các diễn đàn y tế hoặc các trang hỏi đáp chung như Quora hoặc Reddit. Lưu ý những gì khách hàng tiềm năng của bạn đang thiếu trong các ưu đãi hiện tại của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tạo chân dung người mua dựa trên nhu cầu của khách hàng

Chúng là những đại diện bán hư cấu cụ thể về những khách hàng lý tưởng của bạn. Nếu công ty của bạn sản xuất thiết bị công nghệ y tế hoặc phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử. Bạn cũng nên nhắm mục tiêu vào các nhà phân phối, coi họ như những khách hàng tiềm năng có giá trị nhất của bạn.

Do đó, tạo chân dung người mua cho họ. Tất cả thông tin này sẽ hữu ích cho việc xây dựng các nguyên tắc cơ bản về thương hiệu của bạn. Bạn hãy kể một câu chuyện phù hợp với nhu cầu của khán giả.

Tìm hiểu và học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh

Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn học hỏi từ sai lầm của người khác thay vì mắc phải sai lầm của chính mình. Dành thời gian để kiểm tra các hoạt động Marketing từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Mục tiêu của bạn là xác định phương pháp và công cụ nào họ sử dụng. Để từ đây thương hiệu có thể tiếp cận đối tượng và Marketing sản phẩm của họ. Bạn nên cố gắng xác định phương pháp quảng cáo thiết bị y tế nào của họ cũng có thể phù hợp với hướng đi của bạn.

Bạn nên tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh của bạn thu hút lưu lượng truy cập vào website của họ như thế nào. Và họ làm gì để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực. Phân tích các chiến dịch quảng cáo của họ để xác định chiến dịch nào thành công. Bạn cũng có thể sử dụng một nội dung của họ để lấy đó cảm hứng. Bên cạnh đó, bạn nên xem hồ sơ truyền thông xã hội của họ. Việc này giúp hiểu rõ hơn về vai trò của kênh này trong chiến lược Marketing của họ.

Tạo đề xuất giá trị của bạn

Điều cần thiết là phải hiểu cách các thiết bị y tế của bạn hoạt động như thế nào. Chúng có thể giúp giải quyết các vấn đề thực tế của khách hàng mục tiêu. Đồng thời giúp hình thành đề xuất giá trị độc đáo của bạn hay không. Sử dụng ngôn ngữ của khách hàng của bạn để gần gũi hơn với họ. Tuyệt đối không phóng đại những lợi ích để tránh các thông tin liên lạc của bạn trông giống như Marketing nhảm nhí, vô bổ. 

Bạn cần xác định tất cả những lợi ích mà thiết bị y tế của bạn mang lại. Sau đó là giải thích lý do tại sao những lợi ích này lại có giá trị đối với khách hàng. Bạn nên cho biết sản phẩm của mình có điểm khác biệt nào. Đồng thời nó tốt hơn sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh ngoài kia như thế nào. Đây là chi tiết để khách hàng đi đến quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì các thương hiệu khác. 

Ý tưởng tốt là phát triển các đề xuất giá trị cụ thể cho các chân dung người mua cụ thể. Nó có thể là cùng một sản phẩm; nhưng bạn sẽ điều chỉnh tin nhắn, cách truyền tải của mình linh động tùy thuộc vào từng kiểu khách hàng mà bạn đang nói chuyện.

Tạo phễu bán hàng

Sử dụng tất cả thông tin bạn đã thu thập để tạo kênh Marketing. Cùng với đó là một quy trình chuyển đổi khách truy cập website của bạn thành khách hàng trả tiền. Bạn cần dẫn dắt khách hàng tiềm năng của mình thông qua hành trình mua hàng của họ từ giai đoạn nhận thức khi họ lần đầu tiên tìm hiểu về công ty thiết bị y tế của bạn đến giai đoạn mua hàng khi họ mua sản phẩm của bạn và sẵn lòng kể về sản phẩm đó.

Phát triển các chiến thuật cụ thể cho từng bước trong kênh bán hàng

Bước này đưa tất cả các nghiên cứu trước đó vào hoạt động. Bây giờ bạn đã biết khách hàng của mình cần gì và họ có thể gặp phải những rào cản hay phản đối nào. Hơn nữa, bạn biết cách tiếp cận nào hiệu quả hoặc không hiệu quả đối với đối thủ cạnh tranh của mình. Hãy nghĩ về từng cá nhân người dùng một cách riêng biệt. Phát triển chuỗi thông điệp phù hợp với tính cách người dùng cụ thể. Để từ đây có thể vô hiệu hóa sự phản đối của họ và giải quyết nhu cầu của họ.

Có hàng chục chiến thuật và hàng trăm công cụ Marketing khác nhau. Ví dụ: kế hoạch tạo lưu lượng truy cập vào trang web doanh nghiệp của bạn có thể bao gồm SEO, tiếp thị người ảnh hưởng, chiến dịch PPC, tiếp thị truyền thông xã hội và đăng bài của khách. Tuy nhiên, bạn đừng để bị cuốn theo sự sáng tạo. Hãy nhớ rằng mỗi thông điệp bạn gửi cho khách hàng của mình phải có một mục tiêu và vai trò cụ thể trong kênh bán hàng.

Trong hầu hết các trường hợp, quá trình ra quyết định đối với các thiết bị y tế sẽ kéo dài

Content Marketing sẽ mở ra nhiều khả năng trong việc hướng dẫn đối tượng của bạn dọc theo kênh. Bạn có thể làm điều đó bằng cách viết các bài báo cung cấp thông tin và sử dụng các video và hình ảnh liên quan đến các vấn đề sức khỏe mà khách hàng mục tiêu của bạn gặp phải.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các video giới thiệu và lời chứng thực của khách hàng trên các trang đích của mình. Bạn cũng nên tạo nội dung cho các chuyên gia y tế và người mua y tế. Để từ đây bạn có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà họ có thể có. Các loại nội dung có thể bao gồm nghiên cứu điển hình, báo cáo lâm sàng, bản giới thiệu sản phẩm.

Điều quan trọng là sử dụng các công cụ tự động hóa và các công cụ Marketing khác để hợp lý hóa mọi nỗ lực của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng các công cụ tự động hóa để sắp xếp các chiến dịch email và đăng lên mạng xã hội.

Theo dõi tiến trình của bạn

Sau cùng là theo dõi tiến trình của chiến lược quảng cáo thiết bị mà bạn đã đề ra hoạt động. Để duy trì tính cạnh tranh, bạn cần liên tục theo dõi sự thành công của chiến lược tiếp thị thiết bị y tế của mình. Bạn nên theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng của mình và doanh thu được tạo ra. Nhận thông tin chi tiết về hiệu suất tiếp thị của bạn sẽ cho phép bạn tối ưu hóa mọi nỗ lực của mình và cải thiện kết quả với hiệu quả tối đa. Bằng cách này, bạn sẽ có thể nhận ra các xu hướng mới nổi và điều chỉnh cho phù hợp.

Dự đoán rằng ngay cả với kế hoạch tốt nhất, bạn cũng cần theo dõi cách thị trường mục tiêu phản ứng với sản phẩm của bạn và, nếu cần, thực hiện các thay đổi trong phương pháp và công cụ tiếp thị thiết bị y tế của bạn. Do đó, bạn nên lập kế hoạch ngay từ đầu rằng bạn sẽ phải làm việc để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi để thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ