Các nội dung chính
RPA là một khái niệm không phải ai cũng đã từng nghe qua. Nhưng đối với người làm kinh doanh thì nên tìm hiểu kỹ về khái niệm rpa là gì? Qua đó, nắm bắt được xu hướng ứng dụng công nghệ mới tự động hóa vào quá trình xử lý công việc sau cuộc cách mạng 4.0 toàn cầu.
RPA là gì?
Rpa là gì?
Rpa là viết tắt của Robotic Process Automation. Là công nghệ tự động hóa mới nổi gần đây, dựa trên robot software và AI. RPA làm việc với các phần mềm và ứng dụng trí thông minh để thực hiện các công việc khối lượng lớn, lặp đi lặp lại theo chu kỳ như: nhập liệu, tạo đơn hàng, cấp quyền truy cập và các công việc đòi hỏi liên tục deal với nhiều hệ thống khác nhau. Rpa có thể ứng dụng trong nhiều ngành, ví dụ như bảo hiểm, tài chính, mua sắm, ….
Lợi ích khi ứng dụng Rpa là gì?
RPA cung cấp cho các tổ chức khả năng giảm chi phí nhân sự và lỗi của con người. Các doanh nghiệp cũng có thể tăng cường các nỗ lực tự động hóa, bằng cách kết hợp RPA với các công nghệ nhận thức như ML, nhận dạng giọng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, những nhiệm vụ bậc cao hơn trước đây yêu cầu khả năng nhận thức và đánh giá của con người. Việc triển khai RPA như vậy, trong đó có từ 15 đến 20 bước có thể được tự động hóa, là một phần của chuỗi giá trị được gọi là tự động hóa thông minh.
Tự động hóa – không còn là một khái niệm mới. Nó hầu như đã thâm nhập vào tất cả các ngành công nghiệp. Và kết quả thật tuyệt vời. Từ tiết kiệm lớn đến lợi ích hiệu quả ngắn và dài hạn, quá trình tự động hóa quy trình tự động (RPA – Robotic Process Automation) đang mang lại những kết quả có thể đo lường được khi áp dụng cùng với với lập kế hoạch có hệ thống. Đến năm 2020, tự động hóa và trí thông minh nhân tạo sẽ giảm bớt yêu cầu của nhân viên trong các trung tâm dịch vụ chia sẻ doanh nghiệp tới 65%. Theo Gartner cho biết, thị trường RPA sẽ đạt 1 tỷ USD vào năm 2020. Đến thời điểm đó, 40% doanh nghiệp lớn sẽ áp dụng Công cụ phần mềm RPA, tăng từ dưới 10% ngày hôm nay.
xem thêm:
Lợi ích của các giải pháp RPA không chỉ là giảm chi phí. Nó cũng bao gồm
- Giảm chu kỳ thời gian và cải thiện thông lượng
- Tính linh hoạt và khả năng mở rộng
- Tinh thần nhân viên được cải thiện – cho phép họ tập trung vào những công việc gia tăng giá trị
- Độ chính xác được cải thiện
- Cho phép dành thời gian để đổi mới và tập trung vào sự hài lòng của khách hàng
- Thu thập dữ liệu chi tiết với độ chính xác cao
Rpa là con dao hai lưỡi:
- RPA không dành cho mọi doanh nghiệp. Như với bất kỳ công nghệ tự động hóa nào, RPA có khả năng loại bỏ các công việc, trong đó trình bày các CIO với những thách thức quản lý tài năng. Ngay cả khi các CIO điều hướng câu hỏi hóc búa về vốn con người, việc triển khai RPA không thường xuyên hơn không
- Cài đặt hàng ngàn chương trình đã mất nhiều thời gian hơn và phức tạp hơn. Đồng thời, tốn kém hơn so với hầu hết các tổ chức đã hy vọng nó sẽ giúp thu hồi lại được
- Kết quả kinh tế của việc triển khai RPA không được đảm bảo. Mặc dù có thể tự động hóa 30% nhiệm vụ cho phần lớn các nghề nghiệp, nhưng nó không gọn gàng chuyển thành giảm 30% chi phí.
xem thêm:
Vậy còn bạn, bạn nghĩ Rpa có thể được ứng dụng rộng rãi trong tương lai? Hay trở thành xu hướng công cụ thay thế cho trí tuệ con người hay không? Hãy cùng suy ngẫm và bày tỏ quan điểm của mình nhé. Để hiểu rõ bản chất rpa là gì quả thật không khó. Nhưng để kiểm soát và cân bằng những lợi ích mà nó mang lại tất nhiên cũng chẳng dễ dàng. Nó đòi hỏi sự cân nhắc tính toán kỹ lưỡng của người làm kinh doanh trước khi ứng dụng công nghệ này. Adsplus.vn cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn