Thúc đẩy sự kỳ diệu của sức mạnh Marketing

Các nội dung chính

Sau đại dịch COVID bạn làm thế nào để làm cho sức mạnh của marketing trở nên kỳ diệu và mạnh mẽ hơn? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số gợi ý để giúp bạn dễ dàng trong việc thực hiện.

sức mạnh của marketing

Hiện tại chúng ta đang sống trong một vũ trụ gồm 7,9 tỷ cá nhân với những tính cách, tư duy và cảm xúc độc đáo. Ngay cả những cặp song sinh giống hệt nhau cũng khác nhau. Kết quả của gen di truyền và các yếu tố môi trường đã chứng minh rõ những điều đó. Đó là trước khi khám phá sự phức tạp của hành vi xã hội, bản sắc văn hóa và các mối quan hệ quyền lực.

Marketing luôn cố gắng giải mã hành vi và sức mạnh tác động của con người

Mọi công ty đều tìm cách tác động đến việc ra quyết định của khách hàng. Để từ đây doanh nghiệp có thể tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn. Từ đó, dẫn đến việc có kết quả kinh doanh vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Để hiện thực hóa mơ ước này của các doanh nghiệp, hàng loạt bài nghiên cứu đã diễn ra. Thêm vào đó, các phương pháp nghiên cứu được sử dụng để hiểu hành vi của người tiêu dùng đã tiến bộ đáng kể. Từ các cuộc khảo sát vào những năm 1920 đến các nhóm tập trung vào những năm 1940. Đến những khảo sát về phân khúc thị trường sau đó vào những năm 1970. Đặc biệt những cuộc khảo sát đã được thực hiện trước khi có internet đã làm thay đổi sức mạnh của Marketing.

Đến hiện nay, các công ty có thể nghiên cứu trên quy mô lớn. Để từ đó họ có thể đo lường kết quả và đưa ra quyết định trong vài phút. Tuy nhiên, việc truy cập vào một dòng dữ liệu vô tận chỉ càng làm xa thêm khoảng cách giữa công ty và con người. Nhiều thương hiệu bằng cách nào đó đã đánh mất điều làm nên điều kỳ diệu của marketing: con người, không phải công nghệ.

Xem thêm:

Hầu hết các thương hiệu đã tăng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số của họ. Để từ đây họ có thể phản ánh những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng. Với việc mọi người dành nhiều thời gian online hơn và ít thời gian hơn trong thế giới thực. Một trong những lợi ích được nhận thấy của Digital Marketing là phân bổ. Lúc này các Marketer có thể đo lường ROI của các chiến dịch. Các chỉ số bao gồm lưu lượng truy cập, lượt xem và chuyển đổi. Đây được xem là các chỉ số được đo lường theo những cách không thể thực hiện được với quảng cáo truyền hình, biển quảng cáo hoặc radio truyền thống.

Do đó, khai sinh ra Marketing công nghệ (MarTech) là một bước tiến trong việc lập kế hoạch Marketing. Thêm vào đó là sự phát triển của một loạt các phần mềm và công cụ để đo lường, phân tích và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động Marketing. Một bí mật mà bạn nên biết, Digital Marketing hiện nay đã chiếm ưu thế toàn cầu. Ngày nay, Facebook (hay Meta), Google và Amazon nhận được 64% tổng số chi phí quảng cáo (211 tỷ đô la) được chi tiêu ở Hoa Kỳ.

Xem thêm:

Về lý thuyết, Marketing Tech sẽ mang lại lợi ích cho các thương hiệu và người tiêu dùng. Thương hiệu có thể tận dụng dữ liệu để cải thiện chiến dịch và giảm lãng phí. Trong khi đó, người tiêu dùng nhận được nhiều thông điệp hữu ích và phù hợp hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào lý thuyết cũng thành thực hành. Hiện nay thế giới tạo 2,5 nghìn tỷ byte dữ liệu mỗi ngày. Hầu hết các thương hiệu có quá nhiều dữ liệu nhưng không đủ thông tin chi tiết. Việc ra quyết định được chuyển giao cho những cỗ máy vô cảm bị ám ảnh bởi việc thúc đẩy hiệu quả và giảm thiểu rủi ro.

Marketing hiện đại đã đánh đổi trí tưởng tượng để xác nhận. Sự kỳ diệu trong cách kể chuyện của con người đối với tác phẩm được đánh bóng, thanh trùng và có thể đoán trước được. Trong nhiều bộ phận Marketing, việc đưa ra một tình huống kinh doanh với một bảng thống kê đáng ngờ trở nên dễ dàng hơn so với một ý tưởng ban đầu dựa trên bản năng và cảm xúc của con người.

Cho dù công việc sáng tạo tuyệt vời có thể giúp truyền thông hiệu quả hơn gấp 8 lần. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi 46% Gen-Z trên toàn thế giới sử dụng adblockers. Các thương hiệu cần nhận ra sức mạnh thực sự của sự sáng tạo một lần nữa. Bởi vì sự đồng nhất lại tạo ra sự thờ ơ, nhưng sự nổi tiếng lại thúc đẩy sự phát triển và lợi nhuận.

Xem thêm:

Việc không ngừng tập trung vào hiệu quả và sức mạnh của Marketing là rất nguy hiểm. Đôi khi nó có thể khiến các công ty bị che khuất bởi những thay đổi nhanh chóng của điều kiện thị trường. Dữ liệu ghi lại các kết quả lịch sử nhưng kết quả trong quá khứ. Đây được xem là một dự đoán không đáng tin cậy về kết quả trong tương lai.

Chúng ta đang sống trong một thế giới ngẫu nhiên đầy bất trắc và trùng hợp. Do đó, các thương hiệu cần liên tục làm mới và thích ứng để vẫn phù hợp. Năm 2007, Nokia thống trị thị trường điện thoại di động với 50% thị phần. Nhưng công ty đã đánh giá thấp quá trình chuyển đổi sang phần mềm và điện thoại thông minh. Vào thời điểm đó, đầu tư vào công nghệ màn hình cảm ứng được xem như một chi phí kinh doanh. Nokia là một ví dụ điển hình về việc không xác định được đâu là bước tiếp theo. Để từ đây cho thấy rằng chủ nghĩa bảo thủ đã bóp nghẹt sự đổi mới.

Xem thêm:

Các thương hiệu cần có cái nhìn xa hơn để tìm ra các xu hướng mới. Để từ đây các hành vi mới nổi và các nhu cầu chưa được đáp ứng kể từ khi sự đổi mới xảy ra mọi nơi. Ví dụ, việc tìm hiểu sâu về văn hóa trò chơi vào năm 2017 sẽ tiết lộ cấu trúc ban đầu của Metaverse. Nghiên cứu dân tộc học với chủ yếu là thanh thiếu niên nữ trên Musical.ly vào năm 2015. Tất cả đã gợi ý sự chuyển dịch từ tiêu dùng sang sáng tạo. Trong khi quan sát các cuộc biểu tình đầu tiên của Black Lives Matter và People’s Climate March sẽ giúp khám phá ra giá trị của một thế hệ mới.

Nếu các thương hiệu muốn chứng minh hoạt động kinh doanh của mình trong tương lai. Họ cần phải cần kết hợp tính chặt chẽ và quy mô của dữ liệu lớn với những hiểu biết sâu sắc về con người. Tuy nhiên, điều này sẽ đòi hỏi sự đầu tư vào nghiên cứu định tính.

Xem thêm:

Thêm vào đó, những người sáng tạo và những người sớm chấp nhận trong thế giới của họ. Không những thế họ còn làm việc với các nhà dịch thuật văn hóa. Để từ đây có thể kết nối với các nền văn hóa phụ khác nhau. Khám phá khu vực ngoại vi nên là ưu tiên kinh doanh của tất cả các thương hiệu hướng tới tương lai. Trong thế kỷ 21, các thương hiệu cần một luồng ý tưởng mới mẻ. Để từ đây những hiểu biết sâu sắc từ thế giới bên ngoài được truyền vào mạch máu của họ một cách nhất quán.

Đại dịch toàn cầu đã định hình lại cách sống của mọi người. Giờ đây, chúng ta đang chứng kiến thế giới ảo cạnh tranh với vật chất để thu hút sự chú ý của mọi người. Tương tác của con người đã được thay thế bằng các pixel kỹ thuật số được chiếu trên internet mỗi ngày. Điều này có thể tạo ra những thách thức lâu dài cho những người trẻ tuổi bình đẳng. Để từ đây nếu không muốn nói là thoải mái hơn khi sống online. Gen-Z hiện là thế hệ đơn độc nhất trên toàn cầu. Lúc này, sự cô đơn đang thúc đẩy một khao khát sâu sắc về ý nghĩa, cộng đồng và kết nối. Hơn một nửa Gen Z tin rằng cuộc sống tốt đẹp hơn trước khi có mạng xã hội.

Xem thêm:

Khi bạn kết hợp khủng hoảng khí hậu với đại dịch toàn cầu và sự bất ổn về kinh tế. Bạn có thể dễ dàng nhận ra lý do tại sao những người trẻ tuổi đang tìm kiếm nơi ẩn náu trong quá khứ. Trong môi trường này, thương hiệu có sức mạnh kết nối lại mọi người và cộng đồng.

Khi chúng ta vấp ngã trước một thế giới hậu đại dịch. Các thương hiệu luôn có một cơ hội duy nhất để làm cho hoạt động Marketing trở nên kỳ diệu hơn. Họ có thể bắt đầu bằng cách khám phá lại sức mạnh sáng tạo của con người. Lúc này các thương hiệu sẽ tiếp xúc với tư cách là yếu tố khác biệt hóa thương hiệu lớn nhất.

Tiếp theo đó việc đón đầu các xu hướng sử dụng nghiên cứu định tính với những người sớm áp dụng. Sau đó, phân bổ lại ngân sách cũng như sức mạnh của Marketing. Thêm vào đó là chú trọng vào nguồn lực và chuyên môn của mình. Để từ đây thương hiệu có thể phục vụ và trao quyền cho cộng đồng. Trong tương lai, các thương hiệu chủ yếu sẽ được đánh giá dựa trên những đóng góp của họ cho con người và hành tinh chứ không chỉ cho các cổ đông.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ