Thủ thuật bán hàng qua facebook cá nhân dễ mà khó

Các nội dung chính

Thị trường bán hàng online ngày càng nhộn nhịp. Điển hình là bán hàng qua facebook cá nhân. Tuy nhiên, nếu lạm dụng và bán hàng sai cách, kênh Facebook cá nhân sẽ hoạt động không còn hiệu quả. Những thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa khi tham gia vào hệ thống bán hàng online.

bán hàng qua facebook

Thủ thuật bán hàng qua facebook cá nhân dễ mà khó

Thủ thuật bán hàng qua facebook cá nhân mang lại nhiều lợi nhuận

Kết bạn tạo sự tương tác với bạn bè trên facebook

Bạn cần tìm kiếm và kết bạn với những người bạn trên facebook phù hợp với sản phẩm mà bạn nghĩ có thể họ cần. Khi có nhiều bạn bè trên facebook thì độ tiếp cận đến sản phẩm dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn nên dùng facebook thật. Thông tin thật của mình hoặc người quen để có thể xác minh nếu tài khoản của bạn gặp vấn đề từ facebook. Nên kết bạn 1 ngày khoảng 15-20 người để facebook không phát hiện spam.

kinh doanh online

Thủ thuật bán hàng qua facebook cá nhân dễ mà khó

Vậy làm thế nào để kết bạn thành công trên facebook?

Vào trang facebook của bạn bè mình và tìm những người bạn trong list của họ và kết bạn. Khi có bạn chung thì người đó sẽ dễ chấp nhận hơn.

Viết nhiều bài viết thật hay không nhất thiết phải liên quan đến sản phẩm của mình. Ví dụ như livestream sản phẩm, tham gia. Thậm chí có thể chia sẻ vào các nhóm bán hàng, mua sắm phù hợp với sản phẩm. Lúc đó hững người có nhu cầu sẽ kết nối với bạn.

Đăng sản phẩm một cách thông minh

Việc đăng sản phẩm một lần liên tục trong vài giờ liền là điều tối kỵ trong việc bán hàng qua facebook cá nhân của bạn. Những người bạn trên facebook sẽ không thích việc spam sản phẩm lên newsfeed của họ quá nhiều. Lúc đó họ sẽ unfollow bạn và thậm chí là hủy kết bạn. Nó sẽ dẫn đến thất bại trong việc bán hàng qua facebook cá nhân. Do đó, bạn cần phải biết đăng sản phẩm một cách thông minh và tinh tế mà không làm phiền những người bạn của mình.

kinh doanh online

Thủ thuật bán hàng qua facebook cá nhân dễ mà khó

Mẹo đăng sản phẩm để bán hàng online hiệu quả trên facebook:

+ Tạo ra một câu chuyện gây được tò mò, hấp dẫn và kết thúc bằng sản phẩm của bạn một cách thật “vui nhộn và nguy hiểm” sẽ mang đến hứng thú và dấu ấn cho người đọc;

+ Tích cực giao lưu trên các group: Nên giao lưu trả lời các câu hỏi của nhiều người trong phạm vi hiểu biết của bạn, tạo sự thân thiện với nhiều người để xây dựng lên profile “chất” với nhiều bạn bè tương tác, cũng như nhiều lượt follow thật;

+ Giao lưu kết bạn trên các Group để tạo tương tác;

+ Chia sẻ các cách kiếm tiền, các bài báo hay, chia sẻ tích cực về một vấn đề nào đó trên các nhóm để kéo bạn bè về trang cá nhân của mình;

Sống ảo là cả một “nghệ thuật”

Để bán được hàng thì bạn nên tạo niềm tin của những người khác về sản phẩm của mình. Bằng việc ghi lại những đơn hàng bạn đã bán được hàng hoặc hàng đó được nhiều người ưa chuộng đến mức nào bằng những feedback.

Bí quyết “sống ảo” bán hàng qua facebook cá nhân hiệu quả:

+ Nhờ bạn bè feedback hoặc chụp cùng sản phẩm đã mua của mình để tạo niềm tin về sản phẩm cần bán;

+ Việc xây dựng một “thương hiệu cá nhân” cần thời gian dài, nên bạn cần phải chăm chút thật tỉ mỉ;

kinh doanh online

Thủ thuật bán hàng qua facebook cá nhân dễ mà khó

Những ưu điểm lớn, bạn dễ dàng nhìn thấy khi bán hàng qua online ngay trên tài khoản cá nhân của mình:

+ Tiếp cận khách hàng hoàn toàn miễn phí, nhưng cho tương tác cao, có thể thoải mái trò chuyện, gửi tin nhắn, mời mọi người mua hàng vì họ đều nằm trong danh sách bạn bè của bạn;

+ Dễ được khách hàng tin tưởng, nhất là các khách mua lẻ. Do vậy, tỷ lệ chốt được đơn hàng sẽ cao hơn;

+ Khả năng hiển thị bài viết trên trang cá nhân mọi người cao hơn so với fanpage;

+ Bán hàng trên facebook cá nhân ổn định hơn fanpage, không lo lắng về thanh toán, tài khoản, chính sách Facebook;

Mặc dù, đây là kênh bán hàng khá hiệu quả. Nhưng nhiều người lại đang sử dụng sai cách và biến nó thành kênh bán hàng “bất hiệu quả”

Chọn sai sản phẩm bán trên Facebook cá nhân:

Mỗi khi có ý định kinh doanh, bạn đều phải cân nhắc lựa chọn mặt hàng và khách hàng tiềm năng, sẽ có hai lựa chọn đó là:

bán hàng qua facebook

Thủ thuật bán hàng qua facebook cá nhân dễ mà khó

+ Loại hình 1: Bán nhiều sản phẩm,dịch vụ cho một người, mỗi người chắc chắn sẽ mua hàng nhiều lần trên Facebook của bạn.

Ví dụ: Những mặt hàng quần áo thời trang, thực phẩm ăn uống, mỹ phẩm,… một khách hàng chắc chắn sẽ mua/ sử dụng không dưới 1 lần, họ sẽ còn quay lại mua tiếp khi có nhu cầu. Bạn không cần thiết phải có lượng khách hàng lớn, nhưng chắc chắn phải có biện pháp để giữ chân những khách hàng đó bằng cách cho họ những lợi ích cần thiết.

+ Loại hình 2: Bán một sản phẩm/dịch vụ cho nhiều người, ít nhất mỗi người mua một lần.

Điển hình nhất là dịch vụ chụp ảnh cưới hoặc bạn đang buôn bán những mặt hàng như: laptop, tai nghe bluetooth, in thiệp cưới, hay thiết kế nhà cửa,… thì rõ ràng kênh fanpage  mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

Hành động spam:

Một sai lầm khi bán hàng qua facebook cá nhân mà nhiều người đang mắc phải. Đây là băn khoăn mà bất cứ ai mới bán hàng qua kênh profile đều gặp phải. Biểu hiện của spam đó chính là họ thường xuyên up ảnh, viết status quảng cáo sản phẩm, dịch vụ lên trang cá nhân của mình. Những bài đầu bạn bè còn tương tác bằng cách like, comment, share thậm chí là mua ủng hộ. Nhưng về sau khi đã quá nhàm với những bài viết đó, họ sẽ không còn quan tâm tới bài viết của bạn nữa, có người còn bỏ theo dõi hoặc hủy kết bạn với bạn vì cảm thấy bị làm phiền.

Nếu là những người bán hàng chuyên nghiệp họ sẽ biết cách tôn trọng khách hàng của mình, họ sẽ biết cách làm thế nào để hấp dẫn khách hàng mà không cần làm phiền tới người khác. Vậy nên những bạn nào đang còn đặt niềm tin vào spam thì hãy dừng lại ngay.

Không khoanh vùng khách hàng mục tiêu

Vì chọn cách tiếp cận thủ công nên bạn sẽ mất cực nhiều thời gian và công sức. Thế nên nếu bạn không phân tích, lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng kĩ càng thì mọi cố gắng đó của bạn sẽ trở nên vô ích.

bán hàng qua facebook

Thủ thuật bán hàng qua facebook cá nhân dễ mà khó

Lời khuyên là không nên vội vàng. Mỗi một tài khoản bạn nên lướt qua profile khách hàng để tìm ra hướng tiếp cận phù hợp. Nếu nhận thấy nick đó có tiềm năng thì hãy chăm sóc kỹ càng hơn.

Nội dung bài viết bán hàng qua facebook cá nhân sai cách:

Tránh sao chép những thông tin, nội dung bài viết như các trang website khác. Hãy tự xây dựng nội dung theo đánh giá và cảm nhận cá nhân, thông tin sản phẩm đầy đủ. Trước tiên, bạn nên xem bài viết cách viết bài bán hàng đăng lên facebook và kiểm tra. Nếu chưa thì có lẽ bạn đang chưa tìm được cách viết bài trên Facebook cá nhân của mình hiệu quả.

Việc chiến lược và cách bán hàng qua facebook cá nhân là không khó đúng không nhỉ? Để thành công, bạn cần phải đặt mình vào là người dùng facebook. Từ đây bạn sẽ hiểu được tâm lý của khách hàng. Sau đó là tạo niềm tin với họ bằng những sản phẩm chất lượng thì việc bán hàng trên facebook trở nên tốt hơn, đạt doanh thu cao hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ