Tiếp thị kỹ thuật số SME là gì trong thời đại công nghệ 4.0

Các nội dung chính

Khái niệm SME còn khá mới đối với người kinh doanh hiện nay. Chúng ta vẫn thường nghe nhắc đến các doanh nghiệp SME trong nhiều năm trở lại đây. Nhờ sự quan tâm từ những chính sách ủng hộ từ phía Nhà nước. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ SME là gì? Hãy cùng tìm hiểu định nghĩa của SME là gì nhé !

sme là gì 01

Tiếp thị kỹ thuật số SME là gì trong thời đại công nghệ 4.0

SME là gì trong thời đại 4.0

Vậy định nghĩa của SME là gì?SME” là một từ TIếng Anh, hay còn được gọi là “SMES” hay “SME”. Đó là từ viết tắt của cụm từ “Small and Medium Enterprise”. Theo từ điển Anh Việt cụm từ này có nghĩa là “Doanh nghiệp vừa và nhỏ”. Khi công thức hóa ta được: SME = Small and Medium Enterprise.

Cùng với sự phát triển chung của nền kinh tế. Như một lẽ tất yếu các doanh nghiệp SME ngày càng nở rộ. Có một chuyên gia kinh tế học đã từng ví hiện tượng bùng nổ SME như “nấm sau mưa” và SME chết như “lá mùa thu”. Vậy cũng đủ để hình dung sự khắc nghiệt và những vấn đề gặp phải của doanh nghiệp SME là gì?

Chữ viết tắt “SME” thường được Liên minh châu Âu, Liên Hợp Quốc và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sử dụng. Doanh nghiệp vừa và nhỏ là nguồn nhân lực, cạnh tranh đem lại sự năng động và đổi mới trong kinh tế.

Vậy SME là gì có giúp ích trong doanh nghiệp? Loại hình này kích thích tinh thần kinh doanh và đem tới sự hiện diện về mặt địa lý nhiều hơn những công ty lớn. Loại hình doanh nghiệp này cũng đóng góp vào việc phân phối thu nhập được tốt hơn.

sme là gì 02

Tiếp thị kỹ thuật số SME là gì trong thời đại công nghệ 4.0

Lợi ích từ việc ứng dụng khái niệm SME là gì vào trong doanh nghiệp

Tận dụng nguồn lơi từ nhà nước :

Hiện nay một số nghành nghề đặc thù như công nghệ cao, chế tạo đồ dung, máy móc. Luôn luôn nhận được sự hỗ trợ về cơ sở vật chất và ưu đãi thuế khá lớn. Nếu tận dụng được những ưu đãi này là cơ hội tốt để một doanh nghiệp nhanh chóng phát triển.

Liên kết với các doanh nghiệp khác :

Để có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp lớn, có vị trí vững chắc trên thị trường. Thì việc liên kết, hợp tác để cùng phát triển là cần thiết cho các doanh nghiệp. Có như vậy mới đảm bảo được sự thành công trong sự cạnh tranh. Bởi các ông lớn giàu tài chính và mạnh thế lực.

Xem thêm:

Tận dụng sự quan tâm của ngân hàng :

Các doanh nghiệp SME hiện nay đang tao nên nguồn lợi nhuận rất lớn cho các ngân hàng. Nhờ đó nhận được sự quan tâm đặc biệt của hệ thống ngân hàng hiện nay. Việc tận dụng được những ưu đãi về vốn vay và lãi suất. Sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp SME có khả năng mở rộng thị trường làm ăn kinh doanh của mình.

Xem thêm:

Gắn kết với khách hàng:

Việc duy trì được một số lượng khách hàng là cần thiết với bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào. Thay vì việc “ăn xổi ở thì” nếu muốn phát triển lâu dài. Thì các doanh nghiệp SME cần phải nắm bắt được số lượng khách hàng này. Để từ đó có thể phát triển một cách bền vững và lâu dài.

sme là gì 03

Tiếp thị kỹ thuật số SME là gì trong thời đại công nghệ 4.0

Vậy những thuận lợi và thách thức của doanh nghiệp áp dụng SME là gì

Thuận lợi: Vận hành linh hoạt trước những thay đổi của nền kinh tế thị trường. Điều hướng quản lý kinh doanh, thay đổi nhân sự và nhân viên nhanh chóng, dễ dàng hơn. Chi phí đầu tư phát triển không quá cao, cơ hội thu hồi vốn nhanh hơn.

Khó khăn: Đứng giữa sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu lớn. Thời gian đầu khi tham gia vào thị trường kinh tế cần có “cú hích” để tạo sự khác biệt và chú ý đến khách hàng. Thông thường thời gian này các doanh nghiệp sẽ phải chịu lỗ để xây dựng thương hiệu.

Cơ sở vật chất, hạ tầng tại các doanh nghiệp SME bị đánh giá thấp hơn so với doanh nghiệp lớn, nhất là công ty đa quốc gia, đã có sẵn uy tín trên thế giới.

Xem thêm:

Với những thông tin tổng hợp về doanh nghiệp ứng dụng khái niệm SME là gì trên đây mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại hình doanh nghiệp này. Đặc biệt thông qua những ưu, nhược điểm của nó đối với khả năng phát triển tại thị trường Việt Nam, từ đó các bạn có những sự cân nhắc và lựa chọn phù hợp nhất dành cho mình. Quan trọng là rất bổ ích khi các bạn muốn thử sức với một mô hình kinh doanh hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ