Facebook xây dựng công cụ quảng cáo mới – hành động chuộc lỗi đầu tiên sau scandal?

Các nội dung chính

Sau scandal lộ thông tin người dùng. “Ông trùm mạng xã hội” Facebook đang chấn chỉnh lại bằng hàng loạt động thái. Tuy nhiên, hành động đầu tiên của Facebook là xây dựng và phát triển bộ công cụ quảng cáo mới.

facebook xây dựng công cụ quảng cáo mới

Facebook đang tiến hành cho xây dựng công cụ quảng cáo mới

Công cụ này bắt buộc các đại lý chuyên chạy quảng cáo phải có được sự cho phép người dùng thì mới được sử dụng thông tin cá nhân của họ.

Phát ngôn viên của Facebook – Elisabeth Diana cho biết. “Chúng tôi luôn tạo điều kiện để các đơn vị quảng cáo tự do sử dụng thông tin trên Facebook. Tuy nhiên, Facebook mong muốn họ phải có trách nhiệm khi dùng các thông tin ấy.”

Bộ công cụ quảng cáo mới sẽ được tích hợp trong tính năng tùy chỉnh đối tượng khách hàng của Facbook. Tính năng vốn giúp các đơn vị quảng cáo tải lên danh sách khách hàng. Sau đó, Facebook sẽ sử dụng dữ liệu được mã hóa từ danh sách đó để khớp những người khác trên Facebook. Từ đó giúp bên thứ ba định hướng quảng cáo phù hợp.

facebook xây dựng công cụ quảng cáo mới

Tháng trước, Facebook vướng vào scandal để lộ thông tin của 50 triệu người dùng cho Cambridge Analytica, công ty dữ liệu chính trị được thuê trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Trump năm 2016.

CEO Facebook đã xuất hiện trên CNN và The New York Times để gửi lời xin lỗi đến người dùng vì sự cố để lộ thông tin của 50 triệu khách hàng. Ông cũng cam kết sẽ có những hành động để giải quyết vụ việc.

Nếu đúng theo lời cam kết thì việc Facebook xây dựng công cụ quảng cáo mới là một trong những động thái tích cực sửa chữa sai lầm đến từ “mạng xã hội lớn nhất thế giới”

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ