Các lĩnh vực phát triển vượt trội trên Youtube Ads

Các nội dung chính

Vào năm 2020, trung bình mỗi người dùng YouTube đã xem 170 video quảng cáo mỗi giây. Trong cùng năm đó, các thương hiệu đã chi tới 100 tỷ VNĐ cho tiếp thị thông qua người ảnh hưởng. Con số này tương đương với GDP của Cộng hòa Trung Phi vào năm 2020 – 96 tỷ VNĐ. Nhìn vào các số liệu thống kê về số tiền các doanh nghiệp đã chi cho nền tảng này. Liệu bạn đã hiểu rõ tại sao các thương hiệu lại tích cực chinh phục thị trường YouTube Ads. Và từ đó tận dụng các triển vọng mở ra từ tiếp thị người ảnh hưởng trên nền tảng này.

youtube ads

Tuy nhiên, tất cả các thương hiệu có nên đầu tư vào quảng cáo YouTube không? Và tích hợp quảng cáo YouTube hiệu quả nhất đối với những ngành nào?

Công nghệ thông tin (IT)

Theo các nghiên cứu, kết quả tốt nhất và các chỉ số quảng cáo hiệu quả nhất đều thuộc về ngành CNTT. Công nghệ là một nhà vô địch trong ngành công nghiệp đổi mới. Những nền tảng trong CNTT mà chúng ta có thể biết được như VPN, tiện ích di động. Thêm vào là bất cứ thứ gì bạn có thể gọi là ‘công nghệ’.

Influencer Marketing Hub lưu ý trong báo cáo của mình rằng công nghệ có phạm vi tiếp cận cao nhất trên YouTube. Trong quý 3 năm 2020, nó đạt 6 tỷ lượt xem. Các thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin đã chi hơn 68 triệu đô la cho quảng cáo trên YouTube Ads.

Điều thú vị là hầu hết các công ty CNTT coi mục tiêu chính của việc tích hợp không phải là tăng nhận thức về thương hiệu. Mà đối với họ đây là nền tảng giúp họ bán sản phẩm thông qua các ứng dụng và cuộc thi đặc biệt.

Ngành CNTT là một khái niệm rất rộng

Nó bao gồm nhiều hướng khác nhau trong cả hai phân khúc B2B và B2C. Nếu bạn đang suy nghĩ về tiếp thị người ảnh hưởng. Thì điều đáng để bạn xem xét là mọi người đang chuyển từ máy tính xách tay và máy tính sang thiết bị di động hàng loạt. Việc tìm kiếm những kênh hay với tỷ lệ tiếp cận tốt hiện nay thông qua người dùng PC không phải là điều đơn giản

Đây là điều mà bạn cần trước khi hình thành chiến lược tiếp thị. Các quảng cáo trên nền tảng Youtube Ads có khả năng hiệu quả nhất đối với các công ty phát triển sản phẩm di động.

Theo một số nghiên cứu thì các quảng cáo hoạt động hiệu quả trên PC cũng có các ứng dụng tương tự cho điện thoại di động. Điều này có nghĩa là hầu hết mọi thương hiệu kỹ thuật số hoặc sản phẩm CNTT đều có thể được quảng cáo trên YouTube. Tuy nhiên để có hiệu quả cao nhất thì nên có phiên bản dành cho điện thoại di động.

Hơn 70% người dùng xem YouTube trên thiết bị di động

Điều này có nghĩa là tất cả những thương hiệu có thể tự điều chỉnh cho phù hợp với thiết bị di động. Và đông thời họ có thể tìm thấy đối tượng mục tiêu của mình trên YouTube. Đối với những doanh nghiệp có ngân sách dành riêng cho quảng cáo và thử nghiệm. Thêm vào đó là họ không ngại thử nghiệm, đôi khi họ có thể ‘làm nên chuyện’ trên YouTube Ads.

Quảng cáo các sản phẩm công nghệ sẽ tuyệt vời trên các kênh có đánh giá kỹ thuật, đập hộp, khoa học, trò chơi và podcast. Khán giả chủ yếu của các kênh này thường là nam.

Trò chơi (Gaming)

youtube ads

Vị trí thứ hai của YouTube Ads sau lĩnh vực công nghệ là lĩnh vực trò chơi. Trong năm 2020, sự quan tâm đến trò chơi đã tăng lên cao. Do đó, miếng bánh của họ trên thị trường quảng cáo YouTube chiếm đến 20-25%. Và, tất nhiên, các quảng cáo liên quan đến trò chơi đều được kiểm soát chặc chẽ. Trong thời kỳ các nước đều đóng biên giới của mình, càng ngày càng có nhiều người chọn làm việc từ xa. Thậm chí có một số người đã chọn tự cô lập bản thân với xã hội. Do đó, sự lựa chọn giải trí và tiêu khiển bị hạn chế nghiêm trọng. Do đó, các trò chơi trực tuyến đã phát triển ngày càng mạnh để có thể đáp ứng được nhu cầu này.

Có một sự thật rằng khi đang trong tình trạng cách ly, số lượng và chất lượng của các kênh quảng cáo cũng giảm đi đáng kể. Và hầu hết các doanh nghiệp đều chuyển hình thức quảng cáo của mình sang trực tuyến. Do đó, YouTube đã trở thành một kênh tiếp thị quan trọng và hấp dẫn đối với doanh nghiệp.

Các dự án trò chơi là những quảng cáo rất tích cực

Đối với những sản phẩm như vậy, lưu lượng truy cập YouTube là một trong những yếu tố phù hợp nhất. Nhìn chung, các thương hiệu trò chơi đều nhắm đến đối tượng khán giả mục tiêu bình thường hơn. Do đó, việc tìm thấy một phân khúc thích hợp cho trò chơi là một việc khá dễ dàng.

Trò chơi trên thiết bị di động là một mỏ vàng cho các nhà phát triển trò chơi. Do đó, các nhà phát triển đã sẵn sàng thử nghiệm khi nhận ra cơ hội này. Họ sẵn sàng xây dựng các chiến dịch Youtube Ads tích cực hơn rất nhiều.

Hơn nữa, ngành công nghiệp game coi tiếp thị người ảnh hưởng như một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của mình. Điều thú vị là, không giống như trong các lĩnh vực như làm đẹp và thời trang. Ngành công nghiệp trò chơi không chỉ coi YouTube là một nền tảng hình ảnh. Đối với ngành công nghiệp trò chơi, YouTube là một điểm bán hàng. Khu vực này chiếm gần 80% lượt mua và lượt cài đặt trong các chiến dịch quảng cáo.

Điều đáng chú ý là game hầu như vẫn là ngành duy nhất mà vị trí của PC được bảo toàn. PC và thiết bị di động hoạt động tốt như nhau trên YouTube Ads. Điều này chủ yếu áp dụng cho các trò chơi chiến lược và các thể loại ‘khó nhằn’ khác.

Quảng cáo các sản phẩm trò chơi thường mang lại kết quả tốt trên các kênh có cùng chủ đề. Ví dụ như công nghệ, cũng như các thử thách và giải trí với khán giả nam.

Giáo dục

Lĩnh vực quan trọng thứ ba có thể được quảng cáo hiệu quả trên YouTube là giáo dục trực tuyến. Thị trường này bắt đầu phát triển tích cực ngay cả trước khi có COVID-19. Tuy nhiên hình thức này bùng nổ bắt đầu vào năm 2020 cùng với sự leo thang của đại dịch. Khi mà toàn bộ các cơ sở giáo dục đã chuyển hoạt động dạy và học sang trực tuyến. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng thị trường này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tiếp theo.

Khi nhìn vào những con số, không có lý do gì để người dùng không tin vào dự đoán này. Trong App Store, danh mục Giáo dục vào năm 2020 trở thành danh mục phổ biến thứ ba sau trò chơi và ứng dụng kinh doanh. Nó chiếm gần 9% tổng số lượt tải xuống trên hệ điều hàng này. Và trên Google Play, giáo dục trở thành danh mục phổ biến thứ hai.

Nếu như trước đây phân khúc này khá khó ‘bơm’ thì nay hàng tháng các dự án mới đều xuất hiện và đang có nhu cầu cao. Mọi người hoàn thành một khóa học, nhưng họ đã sẵn sàng để phát triển kỹ năng của mình hơn nữa. Vì vậy họ háo hức tìm kiếm nhiều hoạt động hơn và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, một số doanh nghiệp, chẳng hạn như trường học ngoại tuyến, đã chuyển sang trực tuyến.

Nền tảng được quan tâm đến khả năng đào tạo từ xa chắc chắn là trên YouTube.

Hiện nay có nhiều kênh tốt nhất để quảng cáo các dự án giáo dục. Một trong số chúng là phỏng vấn, podcast, kênh tin tức và vlog về phong cách sống.

Khá khó để tìm hiểu trước tích hợp nào sẽ hoạt động tốt và tích hợp nào sẽ không. Tất cả các thương hiệu đều muốn tạo một video lan truyền. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần phải bỏ ra rất nhiều thời gian. Trước tiên bạn hãy nghĩ về những con số này: chỉ 1 trong 2.223 video được tài trợ trở nên lan truyền.

Đồng thời, YouTube là một lĩnh vực tuyệt vời để thử nghiệm, tiếp cận khán giả mục tiêu mới và thử nghiệm sản phẩm. YouTube sẽ tiếp tục phát triển, có nghĩa là ngày càng nhiều thương hiệu sẽ đưa tiếp thị người ảnh hưởng vào ngân sách quảng cáo của họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ