Các manh mối giúp bạn cải thiện Google Ranking, bạn có để ý?

Các nội dung chính

Các manh mối giúp bạn cải thiện Google Ranking, bạn có để ý?

Google đang để lại cho bạn những gợi ý về cách trở thành một nhà tiếp thị tốt hơn trên Google Ranking. Và bạn thậm chí có thể không nhìn thấy chúng.

Công việc của các nhà tiếp thị ngày nay, cho dù họ làm việc về PPC, SEO, CRO hay Content, là giải quyết các vấn đề của mọi người. Google đang ghi nhận những công ty đang làm tốt. Song song đó, sẽ để ý những công ty đang khiến người đọc thất vọng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đang thay đổi

Với sự trợ giúp của AI, máy học và nhiều năm lưu trữ dữ liệu, các công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên tinh vi. Nó đang ngày càng tốt hơn trong việc dự đoán những gì mọi người muốn. Đồng thời, xếp hạng nội dung hiệu quả hơn trên Google Ranking.

Tại Hội nghị Kêu gọi Hành động gần đây, người sáng lập Seer InteractiveWil Reynolds giải thích rằng, khi các công cụ tìm kiếm trở nên quan tâm hơn đến việc giải quyết vấn đề của con người, thì bộ công cụ SEO cũ sẽ trở nên lạc hậu, gây thất vọng trên bảng xếp hạng Google Ranking.

Nói cách khác, cuộc đua tìm kiếm không còn chỉ đơn giản là về các từ khóa. Nó cũng không chỉ đơn thuần là bạn xếp hạng cao trên Google Ranking. Bạn phải trở thành một thương hiệu đáng tin cậy. Cùng với đó, hướng tới việc cam kết giải quyết các vấn đề của mọi người.

Tìm manh mối để giải quyết các vấn đề của khách hàng tiềm năng

Tin tốt là bạn có thể xem khách hàng của mình muốn gì với một vài công cụ. Rồi từ đó, bạn có thể truyền tải nội dung tốt hơn.

Dưới đây là điều Wil gợi ý các marketers xem xét để giải quyết vấn đề của khách hàng. Rồi từ đó, bạn sẽ thấy được kết quả tốt hơn.

Đầu mối số 1: Các truy vấn tìm kiếm so sánh

Khi khách hàng tương lai của bạn đang trong giai đoạn đánh giá, họ có thể đang so sánh bạn với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ đang nhập những từ khóa như “tốt nhất”, “so sánh” và “đánh giá”.

Những từ khóa này cho thấy rằng họ chưa hẳn lựa chọn mua của bạn. Lúc này, họ đang tìm kiếm sự so sánh . Biết được điều này, làm thế nào bạn có thể khám phá chính xác những gì họ muốn? Để từ đó bạn có thể phục vụ họ?

Kiểm tra các kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic search)

Hãy nhìn vào các kết quả không phải trả tiền hàng đầu trên Google Ranking. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì mọi người thực sự muốn xem.

Trong ví dụ dưới đây, Wil đã truy vấn tìm kiếm cho “phần mềm CRM tốt nhất”. Tất cả các kết quả được trả tiền xuất hiện hàng đầu trên Google Ranking đều là các công ty. Trong khi đó, các kết quả tìm kiếm tự nhiên hàng đầu lại là các so sánh.

Kiểm tra các kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic search) - Các manh mối giúp bạn cải thiện Google Ranking, bạn có để ý?
Kết quả 1-4 là quảng cáo. 2 kết quả bên dưới là những kết quả tìm kiếm tự nhiên

Kết quả truy vấn trên cho thấy, nội dung trả phí không trực tiếp giải quyết vấn đề mà mọi người đang tìm kiếm.

Điều này cung cấp cho các nhà tiếp thị thông minh một gợi ý. Đó là, khi mọi người sử dụng các cụm từ tìm kiếm như “tốt nhất”, nghĩa là họ chưa sẵn sàng để được bán cho. Thay vào đó, họ đang tìm kiếm nội dung so sánh giữa các nhà cung cấp, thương hiệu. Sau cùng, họ sẽ đưa ra kết luận về sản phẩm “tốt nhất”.

Hay như Wil đã nói:

Khi bạn muốn xếp hạng tự nhiên trên Google, họ bắt bạn phải giải quyết vấn đề của ai đó… Thế nhưng, nếu bạn đưa tiền cho họ, họ sẽ để bạn hiển thị nó cả ngày.

Bây giờ bạn đã biết khách hàng của mình thực sự đang tìm kiếm điều gì rồi? Bạn sẽ làm gì tiếp theo?

Tạo nội dung sao chép các “kết quả tự nhiên” hàng đầu đó

Hình ảnh bên dưới chỉ ra một trong những kết quả tự nhiên hàng đầu trông như thế nào cho “phần mềm CRM tốt nhất”

Những kết quả tự nhiên hàng đầu trông như thế nào cho phần mềm CRM tốt nhất - Các manh mối giúp bạn cải thiện Google Ranking, bạn có để ý?

HubSpot đã lấy cảm hứng từ bài viết PCMag này. Khi đó, họ tạo một bảng riêng. Thông tin đó so sánh giải pháp của họ với một số đối thủ cạnh tranh.

HubSpot so sánh giải pháp của họ với một số đối thủ cạnh tranh - Các manh mối giúp bạn cải thiện Google Ranking, bạn có để ý?

Bằng cách tạo biểu đồ so sánh này, họ đang cung cấp cho khách hàng tiềm năng loại nội dung mà họ đang tìm kiếm.

Bạn nên lưu ý rằng HubSpot thực sự tự xếp thứ hai trong bảng xếp hạng. Loại nhà tiếp thị nào sẽ nói rằng họ giỏi thứ hai? Thật dũng cảm!

Các nhà tiếp thị thường hét lên: “Chúng tôi là số 1!”. Điều này khiến cho người tiêu dùng liên tục cảm thấy như họ được chào mời bán hàng. Trong trường hợp này, HubSpot đang chấp nhận rủi ro bằng cách không khẳng định mình là # 1. Nhưng họ đang đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Đây là điều mà người tiêu dùng chắc chắn sẽ yêu thích. Và Google cũng vậy.

Trả lời câu hỏi của khách hàng, thay vì chỉ nhét họ vào kênh của bạn. Google sẽ cảm ơn bạn vì điều đó đấy.

Đầu mối số 2: Hộp “Mọi người cũng hỏi”

Hộp “Mọi người cũng hỏi” của Google là một mỏ vàng thông tin đấy. Nó dùng để dự đoán những gì khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm tiếp theo.

Tính năng “Mọi người cũng hỏi” được giới thiệu vào năm 2015. Nó là một hộp các truy vấn tìm kiếm có thể mở rộng liên quan đến tìm kiếm ban đầu. Mỗi câu hỏi có thể được mở rộng bằng cách nhấp vào nó. Điều này cung cấp cho người dùng các tùy chọn để tinh chỉnh tìm kiếm của họ. Hoặc tìm hiểu sâu hơn về chủ đề.

Tính năng này có thể cho các nhà tiếp thị thông minh biết một số điều về cách người dùng đang tìm kiếm. Từ đó, tạo cơ hội để giải quyết vấn đề của khách hàng ở nhiều nơi hơn.

Vậy, làm thế nào bạn có thể sử dụng manh mối này trong tiếp thị của bạn?

Trả lời nhiều câu hỏi của người dùng hơn

Wil giải thích rằng khi bạn đang tìm kiếm ý tưởng nội dung mới, hộp “Mọi người cũng hỏi” có thể là nguồn cảm hứng bất tận.

Bắt đầu bằng cách nhập các truy vấn tìm kiếm phổ biến cho ngành của bạn. Sau đó, xem điều gì khác xuất hiện trong hộp “Mọi người cũng hỏi”. Các đề xuất trong hộp này dựa trên các truy vấn tìm kiếm khối lượng lớn. Do đó, chúng là một lựa chọn tốt cho chiến lược nội dung của riêng bạn.

Hộp “Mọi người cũng hỏi” cho bạn cơ hội trở thành người dẫn đầu về một chủ đề nào đó. Hãy tưởng tượng nếu bạn có vị trí 0, vị trí 1  kết quả “Mọi người cũng hỏi”? Tuyệt vời! Mọi người dùng sẽ được dẫn đến nội dung của bạn.

Kết quả trong hộp “Mọi người cũng hỏi” thường là các kết quả được xếp hạng trong trang đầu tiên cho cụm từ tìm kiếm cụ thể đó. Do đó, bạn cần tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng cao. Từ đó, đánh bật đối thủ cạnh tranh khỏi những vị trí này. Cùng với đó, là có cấu trúc tốt và nhiều thông tin cho mỗi truy vấn tìm kiếm.

Tạo trải nghiệm tạm thời tốt hơn

Hãy tiến thêm một bước nữa ngoài việc tạo nội dung trên các tìm kiếm có liên quan. Hãy tạo nội dung hướng dẫn khách hàng của bạn trong suốt hành trình của họ.

Trong bài nói chuyện của mình, Wil giải thích rằng hộp “Mọi người cũng hỏi” đang cho bạn những dấu hiệu về cách bộ não của khách hàng tiềm năng của bạn hoạt động:

“Mọi người cũng hỏi” là manh mối cho những gì những người vừa tìm kiếm [điều của bạn] sẽ hỏi tiếp theo.

Các câu hỏi liên quan xuất hiện trong “hộp Mọi người cũng hỏi” là những thứ mà người dùng khác thực sự đã nhấp vào. Do đó, bạn có thể đưa ra giả định về điều mà khách hàng của bạn muốn biết tiếp theo.

Ví dụ: Seer nhận thấy rằng sau khi đọc hướng dẫn về SEMRush, nhiều khách hàng cũng hỏi về việc so sánh SEMRush với Moz.

Seer đã lấy thông tin này và tạo một hướng dẫn so sánh hai công cụ. Sau đó, họ đã thêm một cửa sổ bật lên dạng trượt vào bài viết hướng dẫn SEMRush của họ. Bạn có thể thấy trong hình ảnh bên dưới. Nó cung cấp cho người đọc tùy chọn để đọc so sánh tiếp theo.

Giờ đây, người đọc không cần phải quay lại Google để tìm thông tin họ muốn tiếp theo. Tại sao? Đó là vì Seer đã trình bày thông tin đó cho họ.

Bằng cách đoán trước những gì khách hàng của họ sẽ yêu cầu, Seer có thể giữ chân người đọc trên trang web của anh ấy. Qua đó, trả lời nhiều câu hỏi của họ hơn và trở thành một nguồn đáng tin cậy hơn nữa.

Đặt quảng cáo trên các trang web đáng tin cậy

Chúng tôi nhận thấy rằng kết quả trong hộp “Mọi người cũng hỏi” thường là nội dung thông tin, chất lượng cao. Đó cũng là lí do mà Google đã xếp hạng nó trên trang 1 của Google Ranking. Điều này có nghĩa là những trang web này được Google tin cậy cao và chúng đang hiển thị cho những truy vấn tìm kiếm này trên top Google Ranking. Vì vậy, khả năng cao là khách hàng của bạn sẽ truy cập các trang web này vào một thời điểm nào đó trong tìm kiếm của họ.

Điều này tạo ra cơ hội mới để nhắm vào mục tiêu khách hàng của bạn. Đó có thể là bằng quảng cáo hiển thị hình ảnh trên các trang web mà bạn dự đoán họ sẽ truy cập.

Để làm được điều này, Wil giải thích, hãy đào sâu vào kết quả “Mọi người cũng hỏi” để tìm những trang web nào sẽ xuất hiện như câu trả lời hàng đầu cho tất cả các truy vấn liên quan đến từ khóa của bạn.

Khi bạn có danh sách các trang web, hãy sử dụng công cụ Công cụ lập kế hoạch hiển thị của Google để tìm các trang web đó. Cùng với đó, bạn sẽ mường tượng được số lần hiển thị bạn sẽ nhận được. Sau đó, tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh trên các trang web xuất hiện nhiều nhất.

Google thích những người giải quyết vấn đề

Khi Google ngày càng hiểu rõ hơn những gì mọi người muốn, các nhà tiếp thị sẽ cần phải thay đổi cách tiếp cận. Qua đó, họ phải đặt việc giải quyết vấn đề của khách hàng lên hàng đầu.

May mắn thay, Google đã bắt đầu để lại manh mối về những gì khách hàng thực sự muốn thấy từ công ty của bạn. 🔎

Sử dụng những đề xuất này để bắt đầu hành động và hiển thị cho khách hàng của bạn ở mọi bước trong hành trình của họ. Điều đó sẽ giúp bạn vượt lên phía trước.

Nguồn: https://unbounce.com/

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ