Công thức bán hàng online hiệu quả

Các nội dung chính

Chi phí để quảng cáo cho bán hàng online ngày càng trở nên đắt đỏ. Nhiều ý tưởng, công thức bán hàng online được đưa ra nhằm tối ưu lợi nhuận. Sau đây là 8 cách mà người kinh doanh online có thể tham khảo và áp dụng

1. Chau chuốt nội dung (content)

Có nhiều thứ cần chuẩn bị khi bắt đầu kinh doanh online. Nhưng điều quan trọng hơn thảy đó là chú trọng đến nội dung, hình ảnh. Đó là những thứ khách hàng sẽ bắt gặp đầu tiên. Những sản phẩm có hình ảnh bắt mắt có khả năng được mua lên đến 70%

Một số công cụ, website về thiết kế hình ảnh, video bạn có thể tham khảo:

  • Canvas: website cho phép tự thiết kế template
  • Inclip : Tạo những đoạn video ngắn với những template có sẵn
  • iWatermark : app giúp tạo logo trên hình dễ dàng.

2. Kết hợp quảng cáo Zalo và Facebook

Ngày nay một người có thể sử dụng nhiều phương tiện mạng xã hội. Quảng cáo facebook có thể tiếp cận dược lượng lớn khách hàng tiềm năng. Thế nhưng chi phí lại rất đắt đỏ. Ở Việt Nam, Zalo lại được rất nhiều người sử dụng và chi phí rẻ hơn Facebook. Bạn có thể kết bạn với các khách hàng ở khu vực gần bạn, và quảng cáo tới họ.

3. Đầu tư vào trang chủ website

Website giống như cánh cửa vào ngôi nhà của bạn. Là nơi khách hàng sẽ phải bước vào để tiếp cận sản phẩm của bạn. Xây dựng một website chỉn chu thể hiện rõ việc bạn có nghiêm túc đầu tư vào công việc bạn đang làm hay không.

Đây cũng là kênh tiếp cận tiềm năng đến sản phẩm của bạn khi khách hàng tìm kiếm qua các công cụ tìm kiếm như google, cốc cốc,… Nơi đây, bạn cũng có thể truyền tải và xây dựng hình ảnh tốt nhất mà bạn mong muốn.

4. Tiếp cận khách trên Instagram

Tiếp cận khách trên Instagram

Phát triển mạnh mẽ từ năm 2012, Instagram là một mạng xã hội có lượng người dùng khổng lồ. Đây cũng là lượng khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm của bạn. Tệp khách hàng này cũng có phong cách, gu sở thích cá tính và chất hơn. Đó là lúc bạn có thể định vị, quảng bá thương hiệu của bạn tốt hơn.

5. Tạo địa điểm.

Khi tạo fanpage, Facebook sẽ gợi ý cho bạn chọn một là trang thương hiệu, hai là trang địa điểm. Mỗi loại hình sẽ có những đặc điểm khác nhau. Và đó tùy thuộc vào mục đích sử dụng và thứ tự ưu tiên của riêng bạn. Tuy vậy, sử dụng loại hình trang địa điểm sẽ tăng khả năng hiển thị, và đánh vào đối tượng ở khu vực xung quanh bạn. Nó cũng sẽ kết hợp với chiến thuật quảng cáo ở Zalo và tạo ra một sự đột phá.

Và ghim vị trí của bạn trên bản đồ google maps sẽ giúp bạn hiển thị tốt hơn khi chạy Google Adwords

6. Thiết lập phễu bán hàng.

Ngày nay, có rất nhiều chiến thuật marketing khác nhau. Bạn không thể nào tập trung vào nhiều chiến thuật cùng lúc. Điều này sẽ làm công việc của bạn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, trên hết là bạn phải có một chiến lược marketing hợp lý – một chiến lược cho bạn biết chính xác có bao nhiêu khách hàng tiềm năng sẽ chuyển đổi thành khách hàng.

Facebook Messenger Chatbot là một ví dụ. Tại Chatbot, bạn có thể xây dựng những quy trình trả lời tin nhắn cho khách hàng, có thể cho một khách hàng mới toanh hay một khách hàng cũ.

7. Xây dựng chính sách cụ thể

Một trong số những công thức bán hàng online hiệu quả là thiết lập những chính sách cụ thể cho công ty. Một KPI cho một nhân viên bán hàng có thể như sau

  • Số khách trò chuyện
  • Thời gian bắt đầu trò chuyện tính từ lúc khách quan aam
  • Số khách hàng cũ quay lại
  • Số khách hàng mới
  • Số đơn hàng chốt được
  • Doanh thu
  • Nhân viên sale là một trong những chìa khóa quan trọng giúp bạn phát triển hơn. Vì thế ưu tiên phần này hơn nhé.

8. Bao bì và đóng góp

công thức bán hàng online tập trung vào bao bì đóng gói

Hãy chiếm trọn trái tim của khách hàng thì nhận được sản phẩm. Theo khảo sát, khách hàng có thiện cảm với những món hàng được đóng gói cẩn thận kèm theo thông điệp từ thương hiệu. Điều này cũng làm cho khách hàng quay lại với bạn vào lần sau. Bạn có thể thêm thư cảm ơn hay giấy hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Lời kết

Kinh doanh online chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt với một thị trường khốc liệt như ngày nay. Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể tìm ra được cho bản thân những công thức bán hàng online phù hợp để phát triển công việc kinh doanh của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ