Facebook chìm trong khủng hoảng nhưng vì sao chi tiêu quảng cáo vẫn tăng

Các nội dung chính

Sau scandal về chính sách thu thập và “chia sẻ” thông tin người dùng của Facebook vừa qua. Facebook đã đối mặt với một trong những khủng hoảng khuấy động công ty, tổ chức và người dùng. Dù đang gặp phải scandal lớn, nhưng theo nghiên cứu mới nhất, chi tiêu quảng cáo facebook vẫn tăng.

chi tiêu quảng cáo

Facebook chìm trong khủng hoảng nhưng vì sao chi tiêu quảng cáo vẫn tăng

Mozilla taọ tiện ích chặn Facebook theo dõi người dùng. Nền tảng truyền thông xã hội này mất khoảng 60 tỷ USD thị phần. Thực tế, gần 65.000 người sử dụng Facebook tại Singapore đã bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Pháp luật K. Shanmugam cho rằng Facebook đã thiếu minh bạch trong việc xử lý dữ liệu người dùng.

Mặc dù vậy, nghiên cứu mới nhất của công ty khoa học dữ liệu và công nghệ tiếp thị 4C Insights “The State of Media – Q1 2018” cho biết. Các công ty và tổ chức vẫn tiếp tục chi tiêu quảng cáo trên nền tảng phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Báo cáo lấy mẫu trên 1.000 nhãn hiệu trên toàn thế giới. Báo cáo cho biết Facebook đã có sự gia tăng chi tiêu quảng cáo lên 62% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý một.

Xem thêm:

Thêm vào đó, nghiên cứu cho biết Facebook tiếp tục mang lại ROI cho các nhà quảng cáo. Cùng với đó chi phí cost per thousand impressions (CPM) giảm mỗi quý 18%. Bên cạnh đó chi phí cost per click (CPC) giảm 21% và tăng click through rate (CTR) 4%. Theo 4C, các thương hiệu sẽ tiếp tục phân bổ ngân sách trong việc chi tiêu quảng cáo cho những lĩnh vực mà họ thấy hiệu quả.

chi tiêu quảng cáo

Facebook chìm trong khủng hoảng nhưng vì sao chi tiêu quảng cáo vẫn tăng

Ngoài ra, quảng cáo trên Instagram cũng tiếp tục tăng trưởng, tăng 136% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo ghi nhận rằng các thương hiệu du lịch đã “tăng đáng kể” đầu tư vào quảng cáo trên nền tảng này. Điều này là do bản chất trực quan của Instagram để bổ sung cho thế mạnh của thương hiệu du lịch. Do đó, nền tảng này trở nên “hoàn toàn phù hợp” để quảng cáo trên Instagram.

Sản phẩm tiêu dùng theo chiều dọc cũng đóng góp vào tăng trưởng chi tiêu quảng cáo trên Instagram. Từ đó tăng 267% so với cùng kỳ năm trước và 112% so với quý trước. Theo báo cáo, các thương hiệu bị thu hút bởi các điểm mạnh về hình ảnh của nền tảng này. Instagram cũng đang tiếp tục đổi mới và tạo ra các mô hình quảng cáo tương tác mới như Carousel Ads.

Xem thêm:

Điều khiến người ta lo lắng là sự miễn nhiễm của các nền tảng công nghệ khổng lồ. Đặc biệt là Facebook trước các vấn đề pháp lý. Khác với các nhà xuất bản thông thường, nếu người dùng facebook có những thiệt hại cho thường ít khi phải chịu trách nhiệm trước những nội dung mà người dùng đăng tải lên nền tảng của họ.

facebook

Facebook chìm trong khủng hoảng nhưng vì sao chi tiêu quảng cáo vẫn tăng

Thời đại bùng nổ sự phát triển mạng xã hội. Ta không thể phủ định facebook ngày càng lớn mạnh từ những tiện ích mà nó mang lại. Điều này minh chứng rõ trong ‘thời kì” scandal nhưng chi phí quảng cáo mà các công ty tổ chức “rót’ vào facebook vẫn tăng trưởng, đặc biệt là các ngành về du lịch. Vậy đâu là giải pháp tối ưu nhất cho người dùng facebook nói chung. Khi chúng ta là những người đầu tư vào dịch vụ nhưng được tránh những trường hợp “bị sử dụng miễn phí” nguồn tài nguyên quý báu cho mục đích mở rộng tầm ảnh hưởng và thu lợi nhuận bất hợp pháp này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ