Facebook Reach là gì? Cách tăng Reach tự nhiên trên Facebook

Các nội dung chính

Lượt Reach, hay còn được gọi là phạm vi tiếp cận của thương hiệu chính là nền tảng cho các chỉ số trên Facebook. Tăng phạm vi tiếp cận cũng là một nhiệm vụ khó nhằn đối với nhiều thương hiệu. Do đó, hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thật kỹ về Facebook Reach. Và cách giúp tăng Facebook Reach tự nhiên nhé!

Facebook Reach

Reach trên Facebook là gì ?

Facebook Reach là chỉ số đo lường cơ bản nhất trên Facebook. Nó phản ánh số lượng người nhìn thấy bài đăng hoặc fanpage của doanh nghiệp dù có tương tác với nội dung đó hay không.

Reach sẽ được đo lường trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, cần phải đánh giá lượt Reach theo ngày, tuần, tháng hoặc năm thay vì chỉ áp dụng một số liệu để đánh giá tổng thể.

Cách tăng lượt Reach tự nhiên

1. Sử dụng nhiều định dạng bài đăng khác nhau.

Hãy thử nghiệm nhiều dạng nội dung khác nhau trên các bài đăng của bạn. Nếu bài đăng dạng hình ảnh có lượt reach giảm đi. Thử đăng bài mới kèm theo video, nếu video vẫn chưa thực sự hiệu quả bạn có thể chuyển sang dẫn nguồn hoặc đặt chia sẻ link cùng bài đăng.

Luôn thay đổi định dạng bài đăng là một cách giữ tương tác tốt cho trang của bạn. Kết hợp video, livestream cũng là một cách để tăng lượt reach tự nhiên rất tốt. Theo dõi liên tục chỉ số trên từng định dạng bài đăng. Giúp bạn hiểu được loại hình bài đăng nào phù hợp để xuất hiện với tần suất dày trên newfeed người xem.

2. Đăng tải video và các hình ảnh hấp dẫn.

Để thu hút người xem, hình ảnh và video trên trang của bạn. Thì cần phải bắt mắt và có kích thước thích hợp. Bài đăng có nội dung hình ảnh có mức độ tương tác cao gấp 2, 3 lần các nội dung không kèm hình ảnh. Ngoài ra, những bài có mức tương tác cao. Sẽ được nâng cao trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Và giúp thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận hơn.

Tuy nhiên, việc đăng tải các hình ảnh hoặc video chất lượng thấp có thể gây ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp. Do đó, hãy cố gắng để các nội dung hình ảnh hoặc video được đăng lên các kênh truyền thông xã hội đảm bảo chất lượng ảnh, độ sáng, độ nét và có âm thanh tốt.

3. Lựa chọn khoảng thời gian đăng bài thích hợp.

Hãy sử dụng Facebook Analytics để xác định người theo dõi fanpage thường xuyên online trong những khoảng thời gian nào. Khi đăng bài trong những khung giờ đó, khả năng hiển thị trên newfeed người dùng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, update vào các khung giờ vàng thì bạn sẽ phải cạnh tranh với nhiều nguồn nội dung khác. Nếu không có sự khác biệt của riêng mình, bài đăng của bạn sẽ rất dễ chìm nghỉm khỏi newfeed người dùng trước hàng trăm bài đăng đa dạng khác nhau.

Phương án tốt nhất là bạn nên đăng bài ngay trước giờ vàng để khi người dùng online, họ sẽ thấy bài của bạn được đẩy lên đầu tiên.

4. Thử nghiệm tần suất đăng bài khác nhau.

Tần suất đăng bài phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Lượng Reach Facebook dựa trên phần lớn mức độ tương tác nhanh hay chậm của người xem.

Hãy thử nghiệm các tần suất đăng bài khác nhau mỗi 2 tuần một lần. Và theo dõi trên Analytics để xác định tần suất ảnh hưởng đến lượt Reach như thế nào. Vào cuối mỗi 2 tuần. Hãy tính lượng organic reach trung bình và lượng tương tác trung bình trên mỗi bài đăng để chọn tần suất phù hợp nhất.

5. Tăng tương tác ngay sau khi post bài.

Theo các thuật toán của Facebook. Mức độ tương tác có tác động lớn đối với lượt tiếp cận hơn so với ảnh hưởng của Reach lên mức độ tương tác. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài đăng của bạn nhiều hơn. Nếu bài đăng này tác động người dùng tương tác với nhau.

Sau đây là một số gợi ý những điều nên có trong bài đăng để tối ưu hóa tương tác người dùng trên mạng xã hội:

  • Chia sẻ nội dung có thể tác động mạnh đến cảm xúc người dùng hoặc nội dung mạnh mẽ nêu lên ý kiến.
  • Chèn câu hỏi vào cuối bài đăng để hỏi ý kiến và tạo cuộc tranh luận cho người dùng.
  • Đăng bài về các chủ đề hoặc xu hướng đang hot.
  • Livestream để tăng độ tiếp cận với người dùng trong thời gian thực.

6. Tổ chức một cuộc thi cho người dùng.

Đây là một trong những cách thu hút sự quan tâm của người dùng tốt nhất. Tổ chức một cuộc thi hoặc rút thăm trúng thưởng trên Facebook. Thương hiệu có thể mở rộng độ phủ sóng của mình bằng cách này. Người dùng cũng sẽ đặc biệt chú ý đến phần thưởng của cuộc thi. Để tăng lượt tiếp cận, hãy chắc rằng phần thưởng phải liên quan đến doanh nghiệp. Và có đủ sự hấp dẫn để lôi kéo sự quan tâm từ người dùng mạng xã hội.

Ngoài ra, khuyến khích và thúc đẩy người dùng bình luận về cuộc thi cũng là cách để thuật toán Facebook cho rằng nội dung của bạn thu hút và ưu tiên hiển thị. Điều đó sẽ giúp tăng Reach tự nhiên cho bài đăng. Tuy nhiên, hãy hạn chế sử dụng “engagement bait” vì Facebook đang hạn chế những nội dung dạng này.

7. Tận dụng các bài đăng trước đây.

Nếu fanpage từng có những bài đăng có lượt Reach cao. Bạn có thể chia sẻ lại chúng một lần nữa. Rất có thể chúng sẽ đem lại thành công thêm một lần. Ngoài ra, những bài viết dù không có reach cao trong thời cũ. Nhưng nếu nội dung của nó đủ chất lượng, khi sử dụng lại. Thì bạn cũng có thể thành công tăng lượt Reach.

Bạn có thể thay đổi dòng tiêu đề bài viết hay hơn, đăng bài ở thời gian phù hợp hơn. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đồng thời rút ra nhiều kinh nghiệm để cải thiện các chiến lược social media của mình. Tuy nhiên, trước khi sử dụng lại các bài đăng cũ, hãy xác định nội dung đó vẫn còn mới với người dùng.

Trên đây là một số mẹo nhỏ có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng reach trên Facebook một cách tự nhiên nhất. Hy vọng các bạn sẽ chọn được cách phù hợp với mình, chúc các bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ