Làm thế nào để thúc đẩy các giới hạn, tăng khả năng sáng tạo của bạn trong Marketing?

Các nội dung chính

Bạn luôn cho rằng mình chưa có tăng tính sáng tạo hay thậm chí là không có khả năng sáng tạo ? Nếu bạn đang suy nghĩ như vậy thì hãy cùng đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn về việc sáng tạo từ các chuyên gia. Yếu tố sáng tạo chính là cái rất cần thiết cho một người làm về Marketing.

Làm thế nào để các giới hạn có tăng khả năng sáng tạo của bạn trong Marketing?

Tăng khả năng sáng tạo

Một số ví dụ

Newton đã đưa ra lý thuyết về phép tính tích trong sự cách ly. “Nhưng không có giới hạn là sự sáng tạo.”

Tiến sĩ Seuss đã viết không quá 50 từ khác nhau. “Not in a house. Not with a mouse… ”

Shakespeare viết King Lear trong diện cách ly.

“Cần thiết là mẹ của sáng chế.”

“THOẢI MÁI LÀ KẺ THÙ CỦA SỰ TIẾN BỘ.”

CHÚNG TA SUY NGHĨ VỀ SỰ SÁNG TẠO VÀ TỰ DO NHƯ ĐI CÙNG NHAU. NHƯNG CÓ THỂ GIỚI HẠN THỰC TẾ KHẢ NĂNG SÁNG TẠO KHÔNG?

PROF CATRINEL TROMP, NHÀ TÂM LÝ HỌC HỢP TÁC, CHUYÊN GIA VỀ GIỚI HẠN:

Thật là hoang đường khi nghĩ rằng sáng tạo là một lĩnh vực rộng mở vô tận của các khả năng. Nhưng thực tế là, khi mọi người đối mặt với một cánh đồng rộng mở tuyệt vời như vậy. Họ có thể bị tê liệt. Ràng buộc là mỏ neo của sự sáng tạo.

BARONESS SUSAN GREENFIELD, Bác sĩ điều trị trung bình, CHUYÊN GIA VỀ SÁNG TẠO:

Bộ não con người phát triển là nhờ các nhánh phát triển. Bằng cách phát triển các chi nhánh. bBạn có thể tạo ra nhiều kết nối hơn và bằng cách có các kết nối mà bạn có thể nói “aha”. Bây giờ có một vấn đề thú vị là liệu những ràng buộc có thực sự có lợi hay là vấn đề đối với sự sáng tạo. Và tôi nghĩ câu trả lời cho cả hai đều là có, cả hai trường hợp đều xảy ra.

Đề xuất nghiên cứu

Để xuất nghiên cứu về tăng khả năng sáng tạo

Đề xuất nghiên cứu tăng khả năng sáng tạo

Có đường cong về khả năng sáng tạo U-shaped. Không có câu nói nào chúng ta cảm thấy và hiểu biết. Nhưng với quá nhiều, chúng ta cảm thấy căng bóng và vô cùng hạnh phúc, nó được gọi là Sweet Spot ở trung gian.

Đường cong sáng tạo chữ U

Ý nghĩa sự sáng tạo? 

PROF CATRINEL TROMP: Vẫn còn bất đồng, ít nhất là trong tâm lý học, về sự sáng tạo thực sự là gì.

DR VOLKER PATENT: Đó là những người tạo ra những thứ chưa từng tồn tại trước đây.

BARONESS SUSAN GREENFIELD:

Những yếu tố hàng ngày nhưng kết hợp chúng lại với nhau theo cách không chỉ là tiểu thuyết mà nó thực sự có ý nghĩa đối với con người. Điều đó thực sự thay đổi cách họ nhìn thế giới.

DR VOLKER PATENT:

Hầu hết mọi người có xu hướng nghĩ rằng sự sáng tạo là thứ xảy ra với những người có tài năng đặc biệt. Đây là một quan niệm sai lầm.

BARONESS SUSAN GREENFIELD: Không có cái gọi là gen duy nhất cho sự sáng tạo.

Vậy bạn có thể dạy sự sáng tạo không ?

DR VOLKER PATENT: Chúng ta có thể phân biệt giữa hai loại ràng buộc khác nhau, ràng buộc có chủ đích và ràng buộc không chủ ý.

QUILLA CONSTANCE, NGHỆ SĨ: Những lực lượng hạn chế bên ngoài này và chúng có thể là chính trị, kinh tế xã hội. Là một nghệ sĩ nữ da đen, lai hai chủng tộc. Xuất thân từ tầng lớp lao động có thể được coi là một hạn chế trong thế giới nghệ thuật. Nơi trong lịch sử vốn là một không gian rất gia trưởng, da trắng, trung lưu.

BARONESS SUSAN GREENFIELD: Khả năng phục hồi xuất hiện khi bạn gặp khó khăn và thử thách và điều đó mang lại cho bạn ý tưởng.

QUILLA CONSTANCE, NGHỆ SĨ: Một nghệ sĩ mà tôi rất ngưỡng mộ, tên là Faith Ringgold. Muốn làm ra những bức tranh lớn khổng lồ này, giống như cách mà rất nhiều người đàn ông đã làm những tác phẩm nghệ thuật hiện đại khổng lồ.

QUILLA CONSTANCE, NGHỆ SĨ

Nhưng cô ấy thực sự không có không gian ở nhà để làm điều đó. Và vì vậy cô ấy bắt đầu làm những chiếc mền khổng lồ này. Cuộn nó lại và mang nó đến các phòng trưng bày khác nhau. Cô ấy là một ví dụ tuyệt vời về cách một nghệ sĩ có thể thăng hoa trong giới hạn.

BẠN CŨNG CÓ THỂ CHỌN ĐẶT GIỚI HẠN CHO MÌNH.

Một số công cụ để thực hiện sự sáng tạo

PROF CATRINEL TROMP:

Tránh sự quen thuộc và đón nhận sự mới lạ. Có thể là sử dụng các vật liệu khác nhau hoặc một phương pháp khác hoặc một quy trình khác. Nếu bạn luôn làm thơ, hãy thử làm văn xuôi.

DR VOLKER PATENT:

Lên lịch một thời gian cụ thể khi bạn không làm gì khác ngoài việc tham gia vào nhiệm vụ sáng tạo. Và đó là một trong những cách mà những người có rất ít thời gian có thể viết sách. Bằng cách nói với mọi người trong gia đình bạn rằng đó là những gì bạn sẽ làm. Bạn thực sự đang bảo vệ một không gian cho chính mình cho một điều gì đó sáng tạo xảy ra.

QUILLA CONSTANCE:

Bắt đầu vẽ và dành cho mình năm phút. Thực hiện một bản vẽ khác. Cho bản thân 10 giây để vẽ. Khi chúng ta có ít thời gian hơn để làm điều gì đó, thông thường thông tin quan trọng nhất sẽ xuất hiện.

DR VOLKER PATENT:

Nếu bạn đang chơi trong một ban nhạc và bạn thực sự gặp khó khăn, hãy hoán đổi nhạc cụ. Điều đó cũng có thể tạo ra những ý tưởng mới trong các bài hát của bạn.

PROF CATRINEL TROMP:

Hoặc sơn một chấm đỏ hoặc một đường màu xanh lam ở góc trên bên trái của canvas trống của bạn. Sau đó thử thách bản thân để kết hợp những ràng buộc đó vào bố cục. Và mặc dù cuối cùng bạn có thể không sử dụng những ràng buộc cụ thể đó trong sản phẩm cuối cùng. Nhưng chúng có thể có lợi cho sự sáng tạo miễn là bạn sẵn lòng chơi với chúng. Điều có thể xảy ra là trải nghiệm đơn thuần với việc chơi xung quanh với những giới hạn khác nhau; sẽ mở rộng trí tưởng tượng của bạn và cải thiện khả năng sáng tạo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ