Marketing là gì? Tổng quan các thông tin về Marketing

Các nội dung chính

Marketing – một thuật ngữ tưởng chừng quen thuộc nhưng lại ẩn chứa vô vàn điều thú vị. Không đơn thuần là quảng cáo hay bán hàng, Marketing là nghệ thuật tạo giá trị, kết nối và chinh phục khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu về Marketing là gì và các thông tin quan trong về lĩnh vực này.

Marketing là gì? Tổng quan các thông tin về Marketing

Xem thêm:

Marketing là gì?

Theo Philip Kotler – “cha đẻ” ngành Marketing hiện đại, Marketing là “nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu. Nó đem lại lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp”. Nói cách khác, Marketing là quá trình kết nối doanh nghiệp với khách hàng, từ đó tạo ra giá trị và lợi ích cho cả hai bên.

Marketing bao gồm mọi phần của một kế hoạch để biến một khách hàng tiềm năng thành một khách hàng chính thức và trung thành. Điều này bao gồm mọi thứ từ nghiên cứu thị trường đến quảng cáo. Mục tiêu của marketing là thuyết phục một người rằng sản phẩm của bạn đáng đầu tư. Xây dựng sự trung thành với thương hiệu và tăng doanh số bán hàng tổng thể.

Cách Marketing hoạt động là gì?

Marketing là một công cụ xuất sắc để tăng cường nhận thức về sản phẩm của bạn. Marketing xác định doanh nghiệp là một thương hiệu đáng tin cậy và uy tín trong lĩnh vực bạn chọn.

Nếu bạn muốn tham gia vào marketing với doanh nghiệp nhỏ của mình. Một bước đầu tiên tốt là xem xét 4P trong marketing. Đó bao gồm:

Product (Sản phẩm)

Bạn đang cung cấp gì? Đó có thể là một sản phẩm vật lý, sản phẩm kỹ thuật số, dịch vụ, sự kiện hoặc trải nghiệm. Tổ chức các tính năng chính của sản phẩm của bạn và xác định điều làm cho nó độc đáo trong thị trường của bạn.

Price (Giá)

Bạn đang tính giá bán sản phẩm của mình là bao nhiêu? Tính toán điều này bằng cách xác định chi phí ròng của hàng hóa và sau đó thêm một khoản tiền bổ sung để đạt được lợi nhuận mong muốn.

Place (Phân phối)

Bạn bán hàng ở đâu? Ví dụ, bạn có thể có một cửa hàng vật lý hoặc một nền tảng thương mại điện tử. Nơi bạn bán hàng xác định nơi và cách bạn marketing sản phẩm của mình.

Promotion (Xúc tiến)

Bạn làm thế nào để thông báo về sản phẩm của bạn? Thông thường, đây là sự kết hợp của các chiến lược marketing khác nhau. Bao gồm quảng cáo trả tiền, content marketing, social media và nhiều hơn nữa.

Các loại hình của Marketing

Khi bạn chi tiền để chia sẻ nội dung với người dùng, đó được coi là Paid Ads (quảng cáo trả tiền). Quảng cáo trả tiền có nhiều hình thức khác nhau.

Ví dụ, bạn có thể trả tiền cho một podcast để giới thiệu về công ty của bạn vào cuối chương trình. Hoặc, bạn có thể sử dụng quảng cáo trả tiền theo mô hình trả tiền theo lượt nhấp để khiến các công cụ tìm kiếm như Google hiển thị trang web của bạn ở đầu kết quả tìm kiếm liên quan.

Paid Ads có nhiều mục đích, nhưng 33% người làm marketing sử dụng nó để tăng cường nhận thức về thương hiệu. Khi quảng cáo trả tiền được thực hiện đúng cách, bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng mà có khả năng hưởng lợi từ sản phẩm của bạn.

Content Marketing

Content marketing là quá trình tạo ra blog, bài viết, video, infographics và các hình thức truyền thông khác để thu hút khách hàng. Thường đi kèm với SEO marketing, cố gắng tối ưu hóa trang web để chúng xếp cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Hiện tại, khoảng 82% đội ngũ marketers sử dụng content marketing như một phần của chiến lược của họ. Với 40% xếp nó là một phần quan trọng của chiến lược Marketing tổng thể của họ. Với nội dung đúng, bạn có thể tăng cường sự giữ chân của khán giả, đạt tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và xây dựng uy tín của mình trong lĩnh vực kinh doanh.

Social Media Marketing

Nghiên cứu ước lượng rằng 92% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội cho việc marketing. Marketing trên mạng xã hội rất phổ biến vì phần lớn là miễn phí để tạo tài khoản và đăng nội dung về thương hiệu của bạn. Và quan trọng nhất, mỗi kênh mạng xã hội có thể giúp bạn tùy chỉnh cho một đối tượng khán giả cụ thể.

Ví dụ, Facebook rất tốt để nhắm đến thế hệ Baby Boomer. Trong khi YouTube, Instagram và TikTok đều phù hợp hơn để tiếp cận người dùng trẻ. Bạn có thể sử dụng sự kết hợp giữa hình ảnh, video, liên kết và nội dung dài. Việc này để tương tác và làm hài lòng người theo dõi của bạn.

Direct Mail

Direct mail là một hình thức marketing truyền thống. Trong đó doanh nghiệp gửi thư từ, bưu thiếp, catalogue, brochure,… đến các khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại qua đường bưu điện. Mục đích của Direct Mail là để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thu hút khách hàng tiềm năng. Hay tăng doanh thu, hoặc duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại.

Email Marketing

Email marketing là một phương pháp rất phổ biến. Với 90% các công ty xếp yếu tố là quan trọng đối với thành công tổng thể của họ.

Email marketing bao gồm việc thu thập email của những người tiêu dùng quan tâm. Sau đó gửi cho họ các cập nhật thông tin về sản phẩm và công ty của bạn. Một số chiến dịch email hoạt động như công cụ nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng xây dựng sự quan tâm vào sản phẩm của bạn theo thời gian. Trong khi những chiến dịch khác có thể bao gồm khuyến mãi, ưu đãi theo mùa hoặc cập nhật bản tin.

Lợi ích của Marketing là gì?

Marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhỏ của bạn:

  1. Tăng doanh số bán hàng. Đưa sản phẩm đến đúng đối tượng mục tiêu có thể tăng cơ hội mua hàng.
  2. Quản lý danh tiếng. Dịch vụ khách hàng xuất sắc trên mạng xã hội giúp thương hiệu của bạn uy tín hơn.
  3. Xây dựng nhận thức về thương hiệu. Quảng cáo giúp thương hiệu của bạn được nhớ đến và luôn nằm trong tâm trí khách hàng.
  4. Tư vấn khách hàng. Sử dụng marketing để tư vấn khách hàng về sản phẩm và cách nó có thể giúp họ.
  5. Phát triển doanh nghiệp: Thương hiệu rộng rãi và nhiều khách hàng giúp doanh nghiệp phát triển lớn mạnh.

Các phương pháp Marketing tốt nhất là gì?

  1. Xác định mục tiêu của bạn: Đặt mục tiêu rõ ràng để đo lường hiệu quả chiến dịch.
  2. Xác định đối tượng mục tiêu: Nghiên cứu và tạo hồ sơ khách hàng để tối ưu hóa chiến dịch.
  3. Lập kế hoạch chiến dịch: Tuân thủ nguyên tắc và có đủ nội dung cần thiết.
  4. Bắt đầu nhẹ nhàng, theo dõi kết quả: Tạo nội dung hấp dẫn và theo dõi hiệu quả chiến dịch.
  5. Cung cấp giảm giá: Sử dụng giảm giá để thu hút khách hàng và tạo sự yên tâm.
  6. Phân tích và tối ưu hóa: Sử dụng công cụ như Google Analytics để theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ