Mua sắm và xem video đồng thời tại TikTok Shopping

Các nội dung chính

TikTok hiện nay đang mở rộng các kế hoạch đầu tư của mình vào nền tảng thương mại điện tử. Đầu năm nay, nền tảng video đã bắt đầu ​​thử nghiệm TikTok Shopping ở một số quốc gia. Hiện nay người dùng ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Canada đã có thể sử dụng TikTok Shopping. Không chỉ có thế TikTok còn kết hợp với Shopify để mở rộng nền tảng thương mại điện tử của mình.

tiktok shopping

TikTok x Shopify

Thỏa thuận hợp tác này cho phép người bán trên Shopify có tài khoản TikTok For Business thêm tab Mua sắm vào hồ sơ TikTok của họ. Bên cạnh đó họ còn có thể đồng bộ hóa danh mục sản phẩm với ứng dụng để kinh doanh.

Bên cạnh thương vụ hợp tác giữa TikTok x Shopify. Giờ đây, TikTok đang công bố một loạt các đối tác thương hiệu mới cho TikTok Shopping. Các đối tác bao gồm Square, Ecwid và PrestaShop, với Wix, SHOPLINE, OpenCart và BASE sắp ra mắt. Nền tảng cũng đang giới thiệu một loạt các giải pháp đầy đủ hơn cho TikTok Shopping. Các tính năng bao gồm các sản phẩm quảng cáo và cuối năm nay, một API TikTok Shopping.

Công ty đã công bố ​chi tiết về​ kế hoạch tiếp theo cho TikTok Shopping tại một sự kiện trực tuyến có tên TikTok World.

Xem thêm:

TikTok đã chia sẻ cách thương mại phổ biến trên nền tảng

Để có thể dễ hiểu TikTok đã đưa ra một ví dụ cụ thể cho người dùng dễ hiểu. Nền tảng lưu ý rằng Hashtag #TikTokMadeMeBuyIt hiện rất hữu dụng. Đây là Hashtag mà người dùng đăng khi chia sẻ các sản phẩm mà họ đã khám phá thông qua video TikTok. Sau khi sử dụng Hashtag nền tảng đã tăng lên với 4,6 tỷ lượt xem và vẫn đang tiếp tục tăng.

Công ty cũng quảng cáo rằng video của họ có thể thúc đẩy người dùng từ nhận thức về sản phẩm đến hành động tốt như thế nào. Nền tảng cũng tuyên bố rằng so với các đối thủ cạnh tranh, người dùng TikTok có khả năng mua sản phẩm thông qua ứng dụng cao hơn 1,7 lần. Con số này được trích dẫn từ một cuộc khảo sát được thực hiện​ vào tháng 8 năm 2021.

TikTok hợp tác với các chuyên gia thương mại trên nền tảng

Kế hoạch hợp tác đầu tiên là giải pháp mua sắm tích hợp trực tiếp và đầy đủ dịch vụ. Đây là nơi TikTok quản lý mọi thứ từ giao hàng đến thực hiện và điểm mua hàng. Đây là một hệ thống ​TikTok​​ đã được thử nghiệm ở Indonesia​. Tính năng này hiện cũng có sẵn ở Vương quốc Anh.

Kế hoạch thứ hai sẽ liên quan đến cách làm việc với các đối tác thương mại bên thứ ba, như Shopify. Đây sẽ là những nền tảng có thể cung cấp cho người bán các công cụ phụ trợ và hỗ trợ thiết yếu.

Xem thêm:

Cuối năm nay, TikTok cho biết họ cũng sẽ ra mắt API TikTok Shopping

Tính năng này sẽ cho phép các doanh nghiệp tích hợp danh mục sản phẩm của họ trực tiếp vào TikTok. Cuối cùng người dùng có thể đưa các sản phẩm đó vào nội dung không phải trả tiền của họ.

tiktok shopping

Trong thời gian chờ đợi, TikTok sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp một số công cụ khác nhau. Để từ đây TikTok có thể đưa sản phẩm của họ đến với người tiêu dùng. Tính năng Liên kết sản phẩm lần đầu tiên sẽ được giới thiệu cùng với ​​TikTok Shopping.

Bên cạnh đó​ thương hiệu có thể làm nổi bật một hoặc nhiều sản phẩm trực tiếp từ video TikTok. Video này sau đó sẽ hướng người dùng đến các trang chi tiết sản phẩm trên website của riêng họ. Đây thực chất là phiên bản của TikTok giống như thẻ sản phẩm và nhãn dán của Instagram.

TikTok ra mắt tính năng Livestream trực tiếp

Nền tảng vừa ra mắt tính năng mua sắm TRỰC TIẾP cho cả chủ gian hàng và người dùng. Các thương hiệu trên TikTok có thể kết nối với người dùng trong cộng đồng theo thời gian thực. Bên cạnh đó người dùng có thể chia sẻ các liên kết động đến các sản phẩm và dịch vụ trong khi nội dung đang phát trực tiếp.

Trong quá khứ, Walmart đã tổ chức một buổi mua sắm TRỰC TIẾP ​sự kiện với tư cách là đối tác thí điểm về tính năng này. Công ty hiện cũng cung cấp bộ ba sản phẩm quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu cho mua sắm trực tuyến. Hiện có thể kể đến như quảng cáo bộ sưu tập, quảng cáo trưng bày động (DSA) và tạo khách hàng tiềm năng.

tiktok shopping

Xem thêm:

Quảng cáo bộ sưu tập là một sản phẩm quảng cáo mới trên nền tảng

Tính năng này cho phép các thương hiệu đưa thẻ sản phẩm tùy chỉnh. Lúc này người dùng có thể vuốt vào trong video trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Mỗi thẻ được đưa ra có thể giúp doanh nghiệp giới thiệu một sản phẩm khác nhau để bán. Khi được nhấn, thẻ sẽ đưa người dùng đến trang thư viện tải nhanh. Đây là nơi người dùng TikTok có thể duyệt qua các mặt hàng và mua hàng.

Loại quảng cáo này có thể được sử dụng để tăng lưu lượng truy cập đến website của người bán. Bên cạnh đó quảng cáo này có thể đặc biệt hữu ích cho nhà bán hàng. Một số tính năng có thể kể đến như giao dịch trong thời gian giới hạn, bán hàng theo mùa và các đợt ra mắt gần đây.

TikTok đã trích dẫn một nghiên cứu điển hình với thương hiệu có tên là Princess Polly. Nghiên cứu này đã chứng kiến lợi tức chi tiêu quảng cáo gấp 6 lần. Không chỉ thế số lượt truy cập trang sản phẩm tổng thể với quảng cáo cũng tăng hơn 50%.

Quảng cáo trưng bày động cho phép quảng bá hàng nghìn sản phẩm cùng lúc

Quảng cáo trưng bày (DSA) là một sản phẩm mới khác. Tính năng này cũng cho phép các thương hiệu quảng bá hàng nghìn (hoặc thậm chí hàng triệu) SKU sản phẩm. Tất cả sản phẩm sẽ được thông qua các quảng cáo video được cá nhân hóa. DSA sẽ tạo quảng cáo video nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể. Lúc này DSA sẽ dựa trên sở thích và hoạt động thương mại của họ. Ví dụ DSA sẽ thêm mặt hàng vào giỏ hàng hoặc xem sản phẩm.

TikTok đã tạo ra một bộ các mẫu DSA tuân theo các nguyên tắc sáng tạo của nền tảng. Từ đây nền tảng sẽ cung cấp các clip sáng tạo với âm nhạc và văn bản. TikTok cũng tuyên bố các bài kiểm tra DSA ban đầu cho thấy các mẫu đang thúc đẩy tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, nền tảng lại không chia sẻ các chỉ số xác thực cho người dùng.

Trong nỗ lực này, nền tảng đã hợp tác với công ty tiếp thị video SHAKR. Bên cạnh đó là sự hợp tác cùng với Productsup và feedonomics. Mục đích quan trọng trong việc hợp tác này là có thể giúp nhà bán hàng tích hợp danh mục sản phẩm.

tiktok

Xem thêm:

Lead Generation tiếp tục có sẵn trong các quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu

Lead Generation là tính năng có thể giúp các thương hiệu dễ dàng thu thập thông tin từ người dùng TikTok thông qua các biểu mẫu trực tuyến. Tuy nhiên, theo như nghiên cứu những quảng cáo này phù hợp nhất cho các doanh nghiệp có chu kỳ bán hàng dài hơn.

Nền tảng cũng đã hợp tác với Zapier và LeadsBridge để tự động kết nối CRM của một thương hiệu với TikTok. Đây được xem là bước đầu trong các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng.

Trong một thử nghiệm với Lazada trên thị trường Đông Nam Á. TikTok đã ghi nhận gần một nửa số người dùng đã đăng ký một biểu mẫu trong tuần đầu tiên của chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng đã bán được hàng trên thị trường này, TikTok cho biết.

tiktok

Bộ ba giải pháp này chính là yếu tố tạo nên TikTok Shopping

“Tương lai của thương mại trên TikTok là trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới. Nền tảng sẽ cho phép các thương hiệu thuộc mọi quy mô tiếp cận sự nhiệt tình của cơ sở người dùng của chúng tôi”, Javier Irigoyen, Trưởng bộ phận sản phẩm của TikTok cho biết.

“Điều kỳ diệu của TikTok xảy ra trong trang For You. Đây là nơi nội dung thương mại điện tử được đề xuất cho người dùng theo cách tương tự. Các nội dung có thể kể đến như các video ngắn và luồng trực tiếp. TikTok là nơi mà người dùng và thương hiệu có thể kết nối trực tiếp. Bên cạnh đó đây cũng là nơi trải nghiệm mua sắm từ đầu đến cuối có thể diễn ra một cách tự nhiên. Đó là cơ sở mà chúng tôi đang xây dựng một bộ phận thương mại lâu dài. ”ông nói.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ