TikTok – nền tảng kết nối thương hiệu và Creator hữu hiệu

Các nội dung chính

TikTok một nền tảng mạng xã hội non trẻ thành công trong việc kết nối thương hiệu và Creator qua các Creative Tools hiện nay. Nền tảng đã khuyến khích các thương hiệu liên tục không ​ngừng tạo quảng cáo​. Không những thế nền tảng cũng cho ra mắt nhiều tính năng mới để thu hút sự cộng tác giữa thương hiệu và Creator.

tiktok creative tools

TikTok Creative Tools được cải tiến để khuyến khích thương hiệu cộng tác với Creator

Lời khuyên ở đây là các thương hiệu hãy đầu tư vào việc hợp tác với các Creator khác nhau. Đặc biệt thương hiệu nên chú ý tới các Creator đứng đầu danh sách​ TikTok.​ Để từ đây thương hiệu có thể đảm bảo các Creator có thể duy trì sự hấp dẫn của thương hiệu. Và từ đó tìm ra những cách sinh lợi khác để có thể kiếm tiền từ nội dung của họ. Dưới đây, nền tảng đã giới thiệu một số bản cập nhật sau:

TikTok Creator Marketplace

Video của Creator buộc phải có hiệu quả gấp đôi so với quảng cáo không kiểm chứng.​ TikTok Creator Marketplace – một trong những Creative Tools hiện có chức năng tự phục vụ cho các thương hiệu. Tính năng này của nền tảng sẽ giúp thương hiệu dễ dàng tìm thấy những Creator phù hợp để làm việc cùng. Không những thế nền tảng còn giúp thương hiệu quản lý các hoạt động cộng tác. Bên cạnh đó các thương hiệu có thể nhận thông tin chi tiết về dữ liệu. Và cuối cùng là quảng bá nội dung của thương hiệu bằng các quảng cáo được nhắm mục tiêu.

TikTok cũng cung cấp các công cụ khám phá của nó. Để từ đây nền tảng có thể phù hợp với các thương hiệu với nhiều Creator khác nhau. Không những thế tính năng này cũng phù hợp với mọi chiến dịch, tiếng nói thương hiệu và ngân sách. Ngoài ra, nền tảng cũng cung cấp cho các thương hiệu tính năng lọc nội dung. Tính năng sẽ lọc dựa trên loại nội dung họ đăng, vị trí của họ, lượt xem trung bình của họ và hơn thế nữa.

TikTok cũng ra mắt tính năng giám sát Creator

Việc giám sát quá trình sáng tạo khi Creator thực hiện các chiến dịch cũng trở nên dễ dàng hơn. Nền tảng cũng cho phép nhà quảng cáo theo dõi hiệu suất trong thời gian thực.

Cuối cùng, TikTok Creative Marketplace cũng cho phép các thương hiệu quản lý các chiến dịch. Các thương hiệu có thể kiểm soát các chiến dịch từ giai đoạn lập kế hoạch đến thực hiện. Và cuối cùng là không thể bỏ qua được giai đoạn đánh giá kết quả từ thông tin chi tiết sau chiến dịch.

Xem thêm:

Mở các chiến dịch ứng dụng

Thông qua chiến dịch ứng dụng mở được TikTok Creative Tools ra mắt. Nền tảng cũng cho phép các thương hiệu liệt kê các chiến dịch của họ để những Creator quan tâm tự đăng ký. Bên cạnh đó các thương hiệu có thể xem xét danh sách rút gọn các ứng dụng dành cho Creator với các chỉ số và video tham khảo được bổ sung.

Tính năng này sẽ dân chủ hóa quy trình lựa chọn của các thương hiệu. Nền tảng cũng cung cấp cho Creator nhiều cách hơn để chủ động tương tác với các thương hiệu.

TikTok Creator Marketplace Partners

Sau khi ra mắt TikTok Creator Marketing API – một trong những TikTok Creative Tools vừa ra mắt. TikTok đã trao huy hiệu cho một số đối tác đáng tin cậy. Từ đây họ có thể được chọn dựa trên kiến thức chuyên môn về Creator Marketing. Bên cạnh đó TikTok cũng cung cấp cho các thương hiệu các công cụ bổ sung và bên cạnh các dịch vụ khác.

Trong thông báo tuần trước, TikTok đã tiết lộ việc bổ sung Captiv8​, Influential và Whalar. Nền tảng đã ra mắt các tính năng này với tư cách là Creator Marketplace Partner đầu tiên của mình.

Chuyển đổi nội dung được gắn thương hiệu

Công cụ minh bạch trong ứng dụng mới này cũng rất quan trọng. Nó sẽ cho phép Creator đánh dấu video là một phần của nội dung được tài trợ.​ Trong những tháng tới, TikTok cũng sẽ bổ sung các tính năng khác. Một số tính năng có thể kể đến như khả năng cho các nhà quảng cáo theo dõi hiệu suất chiến dịch.

Trao đổi sáng tạo TikTok

Cổng tự phục vụ này sẽ kết hợp người dùng với các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo đã được kiểm duyệt bởi TikTok. Để từ đây sẽ giúp các thương hiệu có thể tạo ra các quảng cáo có hiệu suất cao.​ Nó cũng có thể hợp lý hóa các quy trình được thiết kế để tạo quảng cáo có tác động. Nó bao gồm những hoạt động như quản lý dự án, phản hồi, phê duyệt và thông tin chi tiết.

Nền tảng trao đổi sáng tạo là một điểm tổng hợp quản lý từng bước của quy trình sáng tạo thông qua quy trình làm việc được chuẩn hóa. Để từ đây nền tảng cho phép việc sản xuất nhanh. Và từ đây nền tảng cũng có thể mở rộng và cung cấp khối lượng lớn nội dung sáng tạo mới.

Spark Ads – TikTok Creative Tools hiệu quả nhất

Vào tháng 7, TikTok đã ra mắt​ Spark Ads cho toàn bộ người dùng. Đây là công cụ cho phép các thương hiệu tăng cường nội dung không phải trả tiền trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng.​

Theo Dữ liệu sản phẩm nội bộ năm 2021 của TikTok đã chỉ ra một điều thú vị của Spark Ads. Đó là công cụ này đã thu về số lượt thích và tỷ lệ xem qua nhiều hơn gấp ba lần so với các quảng cáo khác.

tiktok creative tools

Xem thêm:

Công cụ sáng tạo để biến thương hiệu thành Creator

TikTok cũng đã phát triển một bộ giải pháp cho các nhà quảng cáo muốn tự mình trở thành Creator. Và đây là công cụ trong quá trình tạo video TikTok.

Trung tâm sáng tạo doanh nghiệp của TikTok

Trung tâm Sáng tạo sẽ giúp các nhà quảng cáo hiểu những gì đang hoạt động trên nền tảng trong thời gian thực. Nó sẽ giới thiệu những quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất cho các thương hiệu. Bên cạnh đó là những xu hướng quan trọng mới nhất trong nền tảng. Và cuối cùng là cung cấp khả năng duyệt qua thư viện âm thanh của TikTok để tìm cảm hứng.

Trình chỉnh sửa video TikTok

Trình chỉnh sửa video TikTok​ sẽ ​cho phép nhà quảng cáo tạo và chỉnh sửa nội dung từ máy tính để bàn. Các nội dung có thể bao gồm nhạc, phông chữ, màu văn bản, kích thước quảng cáo có bản quyền của TikTok.

Theo một nghiên cứu, việc sử dụng công cụ này sẽ giúp các thương hiệu cải thiện hiệu suất. Bên cạnh đó các thương hiệu cũng có thể giảm 46% chi phí cho mỗi hành động.​

Cảnh động

Cảnh động là một bộ công cụ mới, mạnh mẽ nhất mà TikTok đã ra mắt. Tính năng này sẽ cho phép Creator tạo quảng cáo từ nội dung đã có từ trước.​ Cảnh động hiện sử dụng công nghệ máy học để chia video thành nhiều cảnh. Hành động này được thực hiện trước khi tập hợp Video lại thành hàng trăm biến thể. Tất cả hoạt động này của TikTok sẽ dựa trên sở thích của khán giả.

Hơn nữa, nó cũng cho phép người dùng cá nhân hóa video bằng cách thêm các yếu tố như âm nhạc và hiệu ứng chuyển tiếp. Sau đó, TikTok nhanh chóng kiểm tra các biến thể quảng cáo với các đối tượng khác nhau. Để từ đây nền tảng có thể đảm bảo chỉ phân phối quảng cáo hoạt động tốt nhất.

Vimeo Create: Các mẫu được xây dựng chỉ dành cho TikTok

Tháng trước,​ ​Vimeo​​ hợp tác với ​TikTok​ ​trên Vimeo Create. Đây là một công cụ sản xuất video dựa trên AI. Công cụ này giúp các thương hiệu dễ dàng sản xuất và xuất bản quảng cáo trực tiếp trong TikTok Ads Manager.​

Vimeo Create sẽ trình bày một bộ sưu tập các mẫu video gốc, dễ sử dụng. Từ đây ứng dụng này sẽ giúp các thương hiệu có thể tạo quảng cáo video chất lượng chuyên nghiệp một cách liền mạch.

Tương tự, Canva cũng ​tạo ​thư viện hơn 50 mẫu TikTok Ads. Các thiết kế sẽ giúp các thương hiệu tiết kiệm thời gian và tiền bạc để thiết kế quảng cáo.

Xem thêm:

Các định dạng tương tác để gia tăng mức độ tương tác​

TikTok hiện được biết đến vì nền tảng chứa tỷ lệ tương tác cao​. Do đó, TikTok cũng đã công bố một bộ định dạng mới. Để từ đây nền tảng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự tương tác của người dùng. Bên cạnh đó, nền tảng cũng cho phép người dùng kết nối với các thương hiệu mà họ yêu thích.

Trang tức thì được tùy chỉnh

TikTok đã ra mắt Trang tức thì được tùy chỉnh. Đây là một trang đích dành cho các thiết bị di động. Tính năng này sẽ giúp nền tảng tải nhanh hơn 11 lần so với các trang trên thiết bị di động tiêu chuẩn. Bên cạnh đó nền tảng cũng được thiết kế để hướng khách hàng từ quảng cáo đến trang đích.​

Sử dụng Trang tức thì được tùy chỉnh sẽ mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm mới mẻ trên nền tảng. Từ đó người dùng có thể xem thông điệp của thương hiệu trên video. Thêm vào đó người dùng có thể lướt qua các nội dung khác nhau mà không cần rời khỏi TikTok. Các trang tức thì có thể được tạo nhanh chóng và tùy chỉnh bằng văn bản, hình ảnh, video, băng chuyền và các nút.

Cửa sổ bật lên

Pop-up Showcase là một thư viện hình dán và hình ảnh. Đây là nơi mà các thương hiệu có thể chồng video lên nhau. Để từ đây nền tảng có thể minh họa bất cứ thứ gì từ các sản phẩm nổi bật đến các yếu tố chính của câu chuyện. Các phần tử bật lên cung cấp tính năng có thể nhấp được cho người dùng. Do đó tính năng này sẽ đóng vai trò như các CTA động.

Quảng cáo cử chỉ và Super Like 2.0

Quảng cáo cử chỉ tiết lộ phần thưởng hoặc thông tin cho người dùng trượt hoặc nhấn vào video. Trong khi Super Like 2.0 hiển thị các biểu tượng trên màn hình của người dùng khi họ lướt TikTok. Sau đó nền tảng cũng sẽ mời người dùng đến trang đích để tìm hiểu thêm về những gì họ đã thấy trong video.

Lựa chọn câu chuyện

​Định dạng lựa chọn câu chuyện sẽ mời người dùng tham gia một cách tương tác vào các câu chuyện của một quảng cáo diễn ra.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ