Những chiến lược quảng cáo ngành sức khỏe đem lại hiệu quả

Các nội dung chính

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, ngành chăm sóc sức khỏe đang phải đối mặt với thách thức ngày càng lớn. Không chỉ về tiếp cận đối tượng mục tiêu. Mà còn quảng bá dịch vụ sao cho hiệu quả hiệu quả. Nhưng với những chiến lược quảng cáo phù hợp các nhà cung cấp dịch vụ ngành chăm sóc sức khỏe có thể kết nối với bệnh nhân tốt hơn.

Xem thêm:

Tại sao ngành chăm sóc sức khỏe cần nội dung chất lượng

Cơ hội khởi nghiệp ngành chăm sóc sức khỏe - Startup VnExpress

Bạn đã bao giờ gặp phải thắc mắc về một vấn đề sức khỏe? Có thể là một nốt ruồi mà bạn không nhận thấy trước đây? Đau ở mắt cá chân, ở cổ tay sau khi ngủ dậy. Hầu hết chúng ta ngày nay đều tìm đến Google. Hoặc các công cụ tìm kiếm khác trước tiên để tìm câu trả lời.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các doanh nghiệp khác trong ngành. Điều này có nghĩa là nhu cầu về nội dung chăm sóc sức khỏe phải chính xác, đáng tin cậy. Do đó mà bạn không thể qua loa hay đưa những thông tin không chính xác vào các nội dung hay quảng cáo về ngành chăm sóc sức khỏe.

Các chiến lược quảng cáo ngành chăm sóc sức khỏe bạn có thể tham khảo

Chăm sóc sức khỏe dự phòng, chuyện nhỏ hay không? | Prudential Việt Nam

Chiến lược marketing kỹ thuật số

Trước khi chia sẻ nội dung lên mạng xã hội và trang web các doanh nghiệp cần có cho mình một chiến lược kỹ thuật số kỹ càng.

Theo báo cáo State of Healthcare Content Marketing từ True North Custom và Healthcare Insight. Khoảng 89% tất cả các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và doanh nghiệp đang thực hiện một số hình thức quảng cáo, content marketing. Tuy nhiên, chỉ có 27% các tổ chức này có chương trình content marketing chính thức.

Việc thiếu chiến lược phù hợp có thể dẫn đến việckhông có cách nào để theo dõi thành công hoặc ROI. Điều này có thể khiến bạn phải trả giá. Và cũng có thể dẫn đến việc bạn tạo ra nội dung không phù hợp với mục tiêu quảng cáo của doanh nghiệp. Hoặc nhu cầu về nhành sức khỏe của khán giả.

Phác thảo nhiệm vụ và mục tiêu của kế hoạch marketing của bạn. Chắc chắn những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp.

Hỗ trợ đối tượng mục tiêu

Một sai lầm quan trọng mà nhiều công ty chăm sóc sức khỏe mắc phải là phần lớn nội dung của họ tập trung vào chính thương hiệu. Một số nội dung tự quảng cáo về ngành chăm sóc sức khỏe có thể hữu ích. Nhưng nếu tất cả nội dung chăm sóc sức khỏe của bạn là về doanh nghiệp. Thì nội dung đó sẽ không thu hút và đạt được sự tin tưởng của khán giả.

Nhiều người dùng ngày nay đang chuyển sang các công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời về sức khỏe của họ. Tập hợp nội dung trả lời những câu hỏi này và phù hợp với những chủ đề này. Chúng sẽ cung cấp giá trị cho độc giả của bạn mà không quá chú trọng vào thương hiệu.

Bằng cách xuất bản nội dung thông tin tập trung vào khán giả và những gì họ đang tìm kiếm. Bạn sẽ định vị tổ chức của mình là một nguồn đáng tin cậy, hiểu biết và đáng tin cậy. 

Dùng chuyên môn để tạo lợi thế

Từ trước đến nay chuyên môn và các dịch vụ ngành chăm sóc sức khỏe luôn mở rộng và đa dạng. Từ các bác sĩ có chuyên môn riêng cho đến các công ty chăm sóc sức khỏe. Họ đều tập trung vào một khía cạnh cụ thể của sức khỏe. Sự khác biệt là rất rõ ràng. Những chuyên môn này có thể trở thành vũ khí bí mật của doanh nghiệp. Bao trong chiến lược marketing chăm sóc sức khỏe của bạn.

Chú trọng các chủ đề mà mọi người quan tâm

Có đôi lúc bạn sẽ băn khoăn không biết chủ đề, nội dung nào sẽ phù hợp với thị hiếu của khán giả. Theo tổ chức nghiên cứu Ceralytics, đã khám phá ra 26 chủ đề phổ biến và thành công nhất cho nội dung chăm sóc sức khỏe. Những chủ đề hàng đầu bao gồm:

  1. Bệnh tim
  2. Ăn kiêng
  3. Lời khuyên
  4. Công thức nấu ăn
  5. Cơn đau
  6. Não
  7. Triệu chứng
  8. Phụ nữ
  9. Áp lực
  10. Đột quỵ

Luôn nhắc đến yếu tố con người

Mặc dù nội dung quảng cáo chất lượng dựa trên thông tin, dữ liệu về các ngành sức khỏe có thể có lợi cho chương trình quảng cáo. Nhưng điều cực kỳ quan trọng là không được bỏ qua khía cạnh chăm sóc sức khỏe của con người.

Ví dụ: các chiến lược như marketing qua video có thể giúp bạn thêm dấu ấn cá nhân vào danh tiếng của thương hiệu. Nội dung như thế này có thể giúp ngay cả những bệnh nhân cảm thấy tốt hơn một chút trước những trải nghiệm của họ.

Sử dụng lại và mở rộng nội dung

Khi bạn đã tạo ra được một nội dung thu hút thì đừng bỏ quên chúng sau đó. Hãy mở rộng những nội dung này bằng cách sử dụng cho các bài đăng trên mạng xã hội hay áp phích y tế. Hoặc mở rộng chủ đề ban đầu trở nên chuyên sâu hơn hay video marketing.

Đừng ngại mở rộng các chủ đề, sử dụng lại các bài viết; Cung cấp càng nhiều nội dung thông qua trang web, phương tiện truyền thông xã hội và các kênh khác để tăng sự thu hút.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ