Tạo một chiến dịch Google tìm kiếm từ A đến Z

Các nội dung chính

Chiến dịch Google tìm kiếm là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất. Nếu bạn luôn muốn chạy Chiến dịch tìm kiếm của Google nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Thì bài viết này sẽ giúp bạn cách bắt đầu một chiến dịch như thế nào.

chiến dịch google tìm kiếm

Ngay cả khi bạn không biết quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google là gì ? Bạn cũng nên biết nhiều hơn để chạy một Chiến dịch tìm kiếm hiệu quả của riêng bạn.

Chiến dịch mạng tìm kiếm của Google là gì?

Nếu bạn đã sử dụng internet trong một thời gian dài. Bạn có thể sẽ bắt gặp các nhà quảng cáo đang chạy Chiến dịch tìm kiếm của Google. Vậy chiến dịch Google tìm kiếm là gì ?

Chiến dịch Tìm kiếm của Google cho phép bạn hiển thị quảng cáo trong danh sách tìm kiếm của Google Tìm kiếm. Điều này rất hữu ích cho bạn do Google xử lý hơn 4 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày.

chiến dịch google tìm kiếm

Một lợi ích khác của các chiến dịch Tìm kiếm của Google là bạn có thể chọn từ khóa. Sau đó bạn có thể kích hoạt quảng cáo tìm kiếm và hiển thị của mình theo từ khóa đã chọn.

Ví dụ: nếu bạn đang bán “cần câu cá”, bạn có thể quyết định chỉ hiển thị quảng cáo của mình khi ai đó nhập từ “cần câu cá” vào Google.

Tùy thuộc vào mức độ tối ưu hóa quảng cáo của bạn và số tiền bạn đang đặt giá thầu cho quảng cáo của mình. Bạn có thể thiết lập mức độ hiển thị của quảng cáo trong danh sách mạng tìm kiếm.

Thiết lập cho Chiến dịch tìm kiếm của Google của bạn

Trước khi chạy chiến dịch Tìm kiếm của Google nào. Bạn cần thực hiện một số nghiên cứu và phát triển kế hoạch cho nhóm quảng cáo của mình.

Việc chạy một Chiến dịch tìm kiếm của Google có thể tốn rất nhiều tiền của bạn. Và nếu không lập kế hoạch trước, bạn sẽ chạy những quảng cáo mà không tạo ra R.O.I. Mặc dù bạn có thể mất rất nhiều tiền trong quá trình này.

Trên hết, nếu bạn không lập kế hoạch trước thì tỷ lệ thành công của chiến dịch quảng cáo có lẽ sẽ giảm. Bạn có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ nhấp trung bình là 3,17 phần trăm.

Vì vậy, bạn cần nghĩ đến điều gì khi phát triển kế hoạch Chiến dịch Tìm kiếm của Google?

Một yếu tố mà bạn nên chú ý là các từ khóa mà bạn sẽ nhắm mục tiêu.

Chọn các từ khóa phù hợp để nhắm mục tiêu

Cùng với dữ liệu quảng cáo hình ảnh và văn bản khi thiết lập chiến dịch quảng cáo. Từ khóa được coi là yếu tố quan trọng nhất khi chạy chiến dịch tìm kiếm

Các từ khóa bạn chọn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí của chiến dịch. Đồng thời nó còn có thể ảnh hưởng đến khả năng thành công của chiến dịch tìm kiếm và hiển thị của bạn.

Tại sao?

Trước tiên, hãy xem lý do tại sao từ khóa ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch của bạn.

Bạn hãy tiếp tục với ví dụ về ‘cần câu cá’ ở phần trước.

Thành công của chiến dịch sẽ phụ thuộc vào khả năng xác định chính xác các từ khóa có “ý định của người mua”. Điều đó có nghĩa là những từ khóa mà mọi người nhập vào Google khi họ đang tích cực tìm mua thứ gì đó.

Bạn nghĩ từ khóa nào sẽ mang lại kết quả tốt hơn khi chạy Chiến dịch tìm kiếm trên Google. ‘Mua cần câu cá’ hay ‘cần câu cá’ ? Tỷ lệ cược là ‘Mua cần câu cá’ sẽ có tỷ lệ cao hơn. Nếu người dùng tìm kiếm ‘Mua cần câu cá” là những người đang tìm mua thứ gì đó ngay tức thời. Tuy nhiên, người dùng nào nhập “cần câu cá”, có thể vẫn ở “chế độ nghiên cứu”.

Bạn cũng có thể chạy chiến dịch trên mạng hiển thị dựa trên tên mẫu hoặc sản phẩm cụ thể.

Một lần nữa, chiến dịch dạng này sẽ nhắm đến những ai đó đang tìm kiếm liên quan đến một sản phẩm cụ thể. Thì lúc này khả năng cao là rất có thể họ đang tìm mua. Điều này sẽ trái ngược với ý định của một người chỉ chạy chiến dịch tìm kiếm chung chung.

Khi nói đến việc xác định các từ khóa sẽ tạo ra R.O.I. tích cực. Thì lúc này bạn không nên dựa vào phỏng đoán. Đó là bởi vì bạn có thể sử dụng một thứ được gọi là công cụ Google Keyword Planner.

Công cụ này cho bạn biết những từ khóa mà mọi người đang nhập vào Google. Nó có thể liên quan đến một chủ đề cụ thể và nhận được kết quả tìm kiếm. Đông thời, nó cũng cho bạn biết từ khóa nào có giá ‘mỗi nhấp chuột’ cao nhất và mức độ cạnh tranh của nó.

Hãy nhớ rằng, Google Ads hoạt động theo cơ chế đấu giá

Giá quảng cáo sẽ tăng theo thời gian. Nó sẽ tùy thuộc vào người sẵn sàng trả nhiều tiền nhất cho bất kỳ quảng cáo hiển thị hình ảnh nào.

Nếu các nhà tiếp thị sẵn sàng trả giá cao hơn những người khác cho cùng một từ khóa. Thì rất có thể đó là vì họ có đủ khả năng đặt giá thầu cao như vậy. Không những thế họ còn tin tưởng rằng quảng cáo sẽ tạo ra R.O.I tích cực. Mặc dù giá thầu cao hơn mong muốn của họ. Hầu như các từ khóa có giá trị cao sẽ có xu hướng chuyển đổi tốt hơn nhiều so với các từ khóa không thể hiện ý định của người mua.

Ví dụ: nếu bạn chọn một từ khóa được nhắm mục tiêu báo hiệu ý định của người mua. Bạn có thể gia tăng chuyển đổi cứ 5 người thì có 1 người nhấp vào quảng cáo hình ảnh đó.

CPC khác nhau sẽ tạo ra ROI khác nhau

Điều này sẽ trái ngược với việc chuyển đổi 1 trong mỗi 50 cho một từ khóa ít được nhắm mục tiêu hơn và thiếu ý định của người mua. Trong tình huống như vậy, có thể dễ dàng thấy từ khóa CPC 40 ngàn đồng có thể chứng minh lợi nhuận nhiều hơn từ khóa CPC 10 ngàn đồng như thế nào.

Tất nhiên, tất cả điều này chỉ là giả định rằng trang đích của bạn đã được tối ưu hóa đầy đủ.

Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để đưa ra các từ khóa vào quảng cáo của mình.

  • Trước tiên, hãy chuyển đến Công cụ lập kế hoạch từ khóa
  • Khi đó, hãy chọn “Khám phá các từ khóa mới”
  • Sau đó, nhập một từ khóa cơ bản có liên quan đến những gì bạn đang muốn bán
  • Vì vậy, trong trường hợp của ví dụ, bạn hãy nhập “cần câu cá”
chiến dịch google tìm kiếm
google search ads

Bạn có thể chia nhỏ từng phần trong trang để có thể nghiên cứu

Danh sách ở trên cùng hiển thị các từ liên quan mà bạn đôi có thể muốn xem xét. Dưới đó, bạn sẽ nhận thấy rằng tab có tên ‘Từ khóa theo mức độ liên quan’. Về cơ bản, đây là nơi Google đã nhóm các từ khóa tìm kiếm và hiển thị thành các chủ đề.

Mỗi từ khóa cũng có giá trị ‘tìm kiếm trung bình hàng tháng’. Điều này giúp người dùng xác định các từ khóa có khối lượng tìm kiếm lớn. Do đó, nó có khả năng cung cấp nhiều lưu lượng truy cập.

Bạn cũng có thể thấy giá thầu cho vị trí đầu tiên trong trang tìm kiếm. Và đây là số tiền mà các nhà quảng cáo trả để có thể lên trang nhất. Cùng với đó, Tab cạnh tranh sẽ cho biết có bao nhiêu người khác có khả năng đặt giá thầu cho những từ tương tự.

Tất cả các thuật ngữ này đều có tính cạnh tranh cao

Nó có nghĩa là bạn sẽ phải trả một khoản kha khá để chạy những quảng cáo đó. Đây không hẳn là một điều xấu cho ví tiền của bạn. Đây là những từ khóa có thể tạo ra ROI khá cao.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhận thấy rằng rất nhiều từ khóa không hữu ích cho những chiến dịch của bạn.

Do đó, bạn có thể nhấp qua tùy chọn ‘Chế độ xem đã dò tìm’ trên thanh bên phải. Tính năng này sẽ nhóm các từ khóa có liên quan lại với nhau. Thêm vào đó, bạn sẽ thấy các thuật ngữ liên quan khác ở dưới mỗi nhóm.

Những từ khóa này liệu có liên quan hơn

Bây giờ bạn sẽ nhận thấy rằng rất nhiều ‘Ý tưởng Nhóm Quảng cáo’ và ‘từ khóa’ có liên quan hơn. Đồng thời nó còn cung cấp nhiều hơn nữa các từ khóa có ‘ý định của người mua’.

Trong mọi trường hợp, điều bạn muốn làm sau khi xem xét các từ khóa này là ghi lại chúng. Bạn thậm chí có thể muốn tải chúng xuống bằng cách nhấp vào nút “Tải xuống”.

chiến dịch google tìm kiếm

Bạn cũng có thể sử dụng Ubersuggest để tìm ý tưởng từ khóa. Nó rất hữu ích cho việc tìm kiếm ý tưởng nội dung cũng như từ khóa cho Quảng cáo trên Mạng tìm kiếm của Google.

Ubersuggest

Bạn hãy chú ý đến các tab “đề xuất” và “liên quan” để có thêm ý tưởng.

Đảm bảo Landing page của bạn đáp ứng các nguyên tắc của Google

Khi bạn đã xác định được một số từ khóa đáng giá. Sau đó bạn nên tối ưu hóa tốt website của bạn để có thể đáp ứng được các yêu cầu của Google.

Nếu bạn đang sử dụng một Landing page để chạy các chiến dịch quảng cáo. Lúc này bạn hãy đảm bảo rằng Landing Page của bạn tuân thủ các nguyên tắc mà Google cung cấp.

Theo như một báo cáo, Google đã vô hiệu hóa 780 triệu quảng cáo trong một năm do vi phạm chính sách. Do đó, có lẽ bạn không bao giờ muốn trở thành một phần của thống kê đó!

Dưới đây là cách mà bạn có thể thiết lập một chiến dịch.

Thiết lập Chiến dịch trên Mạng tìm kiếm của Google

Đăng nhập vào Google Ads, sau đó nhấp vào ‘+ Chiến dịch’.

chiến dịch tìm kiếm google

Đặt mục tiêu cho Quảng cáo trên mạng tìm kiếm Google của bạn

Sau đó, bạn bắt đầu chọn mục tiêu của bạn. Google sẽ cung cấp một số tùy chọn. Nó bao gồm bán hàng, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập và nhận thức về thương hiệu. Để tiếp tục với ví dụ về cần câu cá, mục tiêu được chọn ở đây là “bán hàng”.

google ads

Sau đó, chọn một loại chiến dịch. Nếu bạn muốn hiển thị trong Tìm kiếm, hãy chọn “Tìm kiếm”.

Tiếp theo, chọn hành động bạn muốn người dùng thực hiện. Vì đang bán cần câu cá nên hành động sẽ chọn lượt truy cập trang web.

chiến dịch tìm kiếm google

Nếu bạn là một cửa hàng thực, bạn sẽ chọn “lượt ghé qua cửa hàng”. Trong khi một công ty ứng dụng sẽ chọn “lượt tải xuống ứng dụng”.

Đặt tên cho chiến dịch của bạn

Bây giờ hãy đặt tên cho chiến dịch của bạn. Bạn hãy cố gắng đặt tên cho nó thật dễ nhớ và dễ mô tả nhất có thể.

Bạn cũng có thể chọn tùy chọn “Mạng hiển thị”. Tùy chọn này sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang web đối tác trên internet.

google ads

Nếu bạn chỉ muốn hiển thị trên trang tìm kiếm, hãy đảm bảo bạn bỏ chọn ‘Mạng hiển thị’. Điều này sẽ đảm bảo chất lượng lưu lượng truy cập của bạn cao. Nguyên nhân là vì các nhấp chuột sẽ chỉ bắt nguồn từ các tìm kiếm diễn ra trực tiếp trên Google.

Đặt vị trí và ngôn ngữ của bạn

Sau đó, bạn sẽ bắt đầu chọn ‘Vị trí’ cho quảng cáo của mình. Bạn có thể chọn bất cứ điều gì có liên quan đến cung cấp và hoàn cảnh của bạn. Nếu bạn đang trực tuyến, bạn có thể chọn tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, bạn nên nhắm mục tiêu đến một nhóm đối tượng nhỏ hơn.

chiến dịch tìm kiếm google

Nếu bạn đang quảng cáo ở nước ngoài, hãy chọn ngôn ngữ là “Tiếng Anh”. Việc làm này sẽ giúp cho người dùng thấy được việc hiển thị của bạn là có liên quan.

Chọn đối tượng của bạn

Bây giờ, hãy chọn người bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình dựa trên sở thích.

google ads

Đặt ngân sách của bạn

Đây là lúc, bạn có thể điều chỉnh ngân sách và đặt giá thầu của mình.

Nếu bạn chưa quen với quảng cáo của Google. Bạn có thể muốn chọn tùy chọn “Tối đa hóa lượt chuyển đổi”. Bạn đừng quá lo lắng về những gì bạn chọn ở đây. Vì bạn luôn có thể điều chỉnh các tùy chọn đặt giá thầu của mình sau này.

google search ads

Phần ngân sách cho biết số tiền bạn sẽ chi tiêu mỗi ngày cho quảng cáo của mình. Do đó, quảng cáo của bạn sẽ không bao giờ vượt quá giới hạn chi tiêu hàng ngày đã thiết lập.

Bạn có thể thử nghiệm với phần “Tiện ích mở rộng quảng cáo”. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng khi bạn có thêm một chút kinh nghiệm với các chiến dịch tìm kiếm.

google search ads

Bây giờ bạn chỉ cần nhấp vào ‘Lưu và tiếp tục.’

Tạo nhóm quảng cáo của bạn

Sau đó, bạn có thể thiết lập nhóm quảng cáo của mình. Đây có thể là một hoặc nhiều quảng cáo có mục tiêu tương tự.

google search ads

Bạn có thể nhận được các đề xuất từ khóa tại đây. Bạn có thể bằng cách nhập URL của trang đích hoặc trang khác mà bạn đang sử dụng làm trang đích.

Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên đưa ra các từ khóa của mình bằng cách sử dụng chiến lược mạng hiển thị. Khi nhập từ khóa của bạn, điều quan trọng là bạn phải chú ý đến “Loại đối sánh”.

Các loại đối sánh là gì và tại sao chúng lại quan trọng?

Loại Đối sánh sẽ ảnh hưởng đến ‘loại từ khóa’ kích hoạt quảng cáo của bạn hoặc toàn bộ nhóm quảng cáo.

Nếu bạn chọn “Đối sánh chính xác”. Quảng cáo của bạn sẽ chỉ xuất hiện khi từ khóa hoặc cụm từ chính xác mà bạn đã cung cấp được nhập vào Tìm kiếm của Google.

Nếu bạn chọn “Đối sánh rộng”. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cho nhiều biến thể từ khóa khác nhau được nhập vào Tìm kiếm của Google.

Đối sánh chính xác thường là lựa chọn tốt nhất cho những người mới bắt đầu với Google Ads để có được lưu lượng truy cập trên mạng tìm kiếm.

Tạo quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google

Bây giờ đã đến lúc tạo quảng cáo của bạn.

Tạo một chiến dịch hiệu quả cho quảng cáo tìm kiếm và hiển thị của bạn là một việc cần rất nhiều kỹ năng.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm URL mà bạn muốn quảng cáo của mình truy cập. Sau đó bạn có thể nhấp vào “xem ý tưởng” để nhận đề xuất.

google ads

Nếu bạn đặt giá thầu cho một từ khóa nhất định. Bạn hãy đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của bạn có chứa từ khóa đó. Điều này làm cho quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn có vẻ phù hợp hơn. Và cuối cùng là việc kết hợp cả hai sẽ cải thiện số lần nhấp của người dùng.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng tiêu đề quảng cáo của bạn khớp với tiêu đề trang đích. Optimizely nhận thấy rằng chúng có thể cải thiện chuyển đổi lên 39,1%. Việc so sánh được thực hiện bằng cách đối sánh tiêu đề trang đích với tiêu đề quảng cáo.

Dưới đây trình bày cách Optimizely thiết lập các chiến dịch

google search ads

Hình ảnh tiếp theo cho thấy cách đã điều chỉnh quảng cáo và trang đích của họ để cải thiện chuyển đổi trên mạng tìm kiếm.

google search ads

Ngoài việc đọc thêm về chủ đề và thực hành. Nghiên cứu các quảng cáo khác có thể là một cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng của bạn.

Hãy chú ý đến vòng tròn “Quảng cáo nổi bật” trong Google Ads. Nó có thể sẽ cho bạn biết liệu quảng cáo của bạn có hoạt động tốt hay không.

google search ads

Bạn nên học hỏi các quảng cáo trên Google

Bạn có thể sử dụng những quảng cáo này để lấy cảm hứng khi chạy các chiến dịch của riêng mình. Bạn cũng có thể tìm các quảng cáo của đối thủ cạnh tranh đã chạy trong một thời gian dài.

Nếu một quảng cáo đã chạy trong một thời gian dài, thì rất có thể quảng cáo đó đang thu được lợi nhuận. Nếu đối thủ đã đầu từ vào việc chạy các quảng cáo đó trong một thời gian dài, vì vậy rất có thể nó sẽ sinh lời.

Khi bạn đã tạo một chiến dịch quảng cáo của mình. Đây là lúc bạn nên xem xét lại chiến dịch của mình.

Khi bạn nhấp vào “Lưu và hoàn tất”, bạn phải đợi Google chấp thuận chiến dịch của mình.

Chiến lược đặt giá thầu

Nếu bạn muốn điều chỉnh chiến lược đặt giá thầu cho các chiến dịch quảng cáo hình ảnh của mình. Bạn có thể thực hiện điều đó bằng cách chuyển đến phần “Cài đặt” của chiến dịch.

Nếu bạn đặt giá thầu cao, có nhiều khả năng bạn sẽ xuất hiện cao hơn trong danh sách tìm kiếm.

Xuất hiện ở vị trí cao trong danh sách tìm kiếm là điều đáng giá. Nếu như bạn biết rằng ba vị trí đầu trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên kiếm được 41% số nhấp chuột.

Kết luận

Nếu bạn chưa bao giờ chạy Chiến dịch Google tìm kiếm trước đây. Có lẽ bài viết này cũng đã giúp bạn sử dụng chúng ngay bây giờ.

Nhưng bạn cần có một kế hoạch hành động chi tiết. Nếu như bạn muốn đảm bảo rằng quảng cáo của mình sẽ tạo ra lợi tức đầu tư.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc tìm thấy các từ khóa phù hợp. Từ đó bạn có thể cải thiện tỷ lệ có được một chiến dịch tìm kiếm và hiển thị. Ngoài ra bạn nên tạo một quảng cáo hiệu quả để thu hút mọi người nhấp vào chúng.

Bây giờ, bạn đã biết cách bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Google Ads. Đây là lúc bạn nên bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm cho doanh nghiệp ? Nếu bạn cần thêm mẹo hoặc muốn tối ưu hóa quảng cáo của mình. Bạn hãy liên hệ ngay Adsplus để có thể giải đáp toàn bộ thắc mắc của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ