Thống kê Marketing Automation: Những số liệu bạn cần biết

Các nội dung chính

Marketing Automation thường là chủ đề của các cuộc trò chuyện về tiếp thị trong nhiều năm. Nếu bạn đang tìm kiếm thống kê marketing automation thì đây là bài viết dành cho bạn. Bao gồm các lĩnh vực marketing kỹ thuật số khác nhau có thể được tự động hóa. 

thống kê marketing automation

Xem thêm:

Bối cảnh marketing automation đang mở rộng

Và số lượng công cụ marketing công nghệ cho phép bạn tự động hóa hầu hết mọi kênh marketing cũng vậy. Nghiên cứu gần đây nhất cho thấy có khoảng 8000 công cụ, thậm chí còn hơn thế nữa. Và vì thị trường đang phát triển với tốc độ như vậy, chắc chắn phải có thứ gì đó cho các nhà làm marketing. Chẳng hạn như marketing automation.

Hãy xem xét một số thống kê cụ thể về marketing automation. Bên cạnh đó là tổng hợp những gì nó có thể làm cho doanh nghiệp của bạn.

Thống kê về marketing automation 

  1. Ngày càng có nhiều công cụ phần mềm marketing trên mạng. Theo Statista , ngành công nghiệp martech trên toàn thế giới trị giá 344,8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021.
  2. Vào năm 2021, kênh tự động nhất là marketing qua email, được 65% nhà làm marketing lựa chọn.
  3. 96% nhà marketing đã sử dụng nền tảng marketing automation cho doanh nghiệp của họ.
  4. Gần 50% tổ chức bắt đầu sử dụng nền tảng marketing automation lần đầu tiên trong vòng bốn năm qua. 
  5. Marketing automation được coi là kỹ thuật marketing kỹ thuật số hiệu quả nhất bởi 17,4% nhà tiếp thị.
  6. Hơn 75% bộ phận tiếp thị đã tăng tỷ lệ chuyển đổi của họ bằng cách triển khai phần mềm marketing automation.
  7. Theo 35% người được hỏi, là hợp lý hóa các nỗ lực marketing và bán hàng. Xếp thứ hai và thứ ba là cải thiện mức độ tương tác của khách hàng và trải nghiệm của khách hàng (cả hai đều ở mức 34%).
  8. Marketing Automation đa kênh mang lại tỷ lệ giữ chân khách hàng cao hơn 90% so với tự động hóa kênh đơn.

Thống kê marketing automation email

  1. Theo Statista, 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng phần mềm tự động hóa tiếp thị để gửi các chiến dịch email nhỏ giọt tự động.
  2. Gửi email đã được nhắm mục tiêu bằng cách sử dụng phần mềm tự động hóa. Có thể tăng doanh thu gấp 18 lần so với các email chung chung, không liên quan.
  3. Theo thống kê email , các email automation được phân đoạn và cá nhân hóa có tỷ lệ mở cao hơn trung bình 46% so với email tiếp thị truyền thống. Và con đường dẫn đến doanh thu bắt đầu từ việc mở email.
  4. Theo nền tảng email GetResponse , trung bình các email được kích hoạt có tỷ lệ mở cao hơn nhiều (38%) so với các bản tin được gửi đến toàn bộ danh sách email (18,7%).
  5. Cùng một nguồn xác nhận rằng loại email tự động được mở nhiều nhất là email chào mừng. Các email này sở hữu với tỷ lệ mở là 86%. 
  6. Mặt khác, email từ bỏ giỏ hàng tự động có tỷ lệ mở trung bình là 29,64% .
  7. Theo Epsilon, các email được kích hoạt có tỷ lệ mở cao hơn 70,5% và tỷ lệ nhấp cao hơn 152% so với các bản tin email thông thường.
  8. 75% doanh thu từ email được tạo ra từ các chiến dịch được cá nhân hóa được kích hoạt thay vì các chiến dịch chung chung.
  9. Nguồn tin tương tự cũng xác nhận rằng các công ty gửi email tự động. Có khả năng gửi các tin nhắn phù hợp tương ứng với giai đoạn của hành trình khách hàng cao hơn 133% .

Thống kê tự động hóa mạng xã hội

  1. 47% doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng phần mềm marketing automation để quản lý hồ sơ mạng xã hội của họ. 
  2. Truyền thông xã hội là kênh tự động thứ hai vào năm 2021. Có tới  47% nhà tiếp thị cho biết họ đã sử dụng tự động hóa truyền thông xã hội . 
  3. Nghiên cứu cho thấy các công ty có thể tiết kiệm hơn 6 giờ một tuần. Bằng cách tự động hóa nội dung và quảng cáo trên mạng xã hội của họ.
  4. Đối với 64% các nhà làm marketing, quản lý phương tiện truyền thông xã hội của công ty chỉ là một trong nhiều công việc. Làm cho việc tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội trở thành một trợ giúp rất lớn.

Thống kê tự động hóa dịch vụ khách hàng

  1. Các công ty sử dụng chatbots có thể tiết kiệm tới 30% chi phí hỗ trợ khách hàng.
  2. Tự động hóa là một phần dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội của bạn để giúp cải thiện thời gian phản hồi.
  3. 68% nhân viên dịch vụ khách hàng cho biết họ cảm thấy quá tải với khối lượng công việc họ phải làm thủ công. 
  4. Các kênh kỹ thuật số, bao gồm cả mạng xã hội, phổ biến liên hệ với dịch vụ khách hàng gấp đôi so với email. Việc này khiến nhân viên chịu trách nhiệm quản lý mạng xã hội dễ bị áp đảo so với thống kê trước đó. Các công cụ tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội một lần nữa có thể giúp giải quyết vấn đề này. 
  5. 88% nhà làm marketing sẽ đánh giá cao một công cụ có thể giảm thời gian tạo báo cáo. Để có nhiều thời gian hơn cho các tương tác với khách hàng và công việc chiến lược. 

Thống kê tự động hóa quảng cáo

  1. Vào cuối năm 2022, ước tính có đến 80% tất cả các quảng cáo sẽ được tự động hóa. 
  2. 58% các nhà tiếp thị sử dụng marketing automation để bán thêm cho khách hàng của họ .
  3. Việc sử dụng các quảng cáo trực tuyến bán thêm tự động bằng một cú nhấp chuột. Chúng có thể tăng số lượng đơn đặt hàng trung bình lên hơn 360% .
  4. Và các ưu đãi tự động, được cá nhân hóa dựa trên lịch sử duyệt và mua hàng có thể tăng doanh số bán hàng lên 20% .

Thống kê bán hàng tự động hóa

  1. Marketing automation giúp tăng 14,5% năng suất bán hàng và giảm 12,2% chi phí Marketing
  2. Các Marketer sử dụng phần mềm marketing automation báo cáo số lượng khách hàng tiềm năng được chuyển đến bán hàng tăng gấp ba lần sau một tháng.
  3. Các công cụ marketing tự động hóa cũng được biết đến với việc rút ngắn chu kỳ bán hàng. Thống kê này được trích dẫn bởi 22% người trả lời khảo sát trong một nghiên cứu của SmartInsights và Communiga

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ