Toàn bộ Chi tiết về thiết lập theo dõi chuyển đổi AdWords

Các nội dung chính

Thiết lập theo dõi chuyển đổi AdWords là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc đánh giá hiệu quả của quảng cáo. Theo đó, bạn có thể theo dõi được các hoạt động có giá trị của khách hàng. Ví dụ như: mua hàng trên website, tải xuống ứng dụng, gọi điện thoại.

Thiết lập theo dõi chuyển đổi AdWordsThiết lập theo dõi chuyển đổi AdWords

Điều này còn tùy thuộc vào loại chuyển đổi mà bạn đang theo dõi, quá trình thiết lập cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, chúng tôi sẽ nói về các nguồn chuyển đổi và cách theo dõi chuyển đổi mà bạn muốn thiết lập.

1. Các nguồn theo dõi chuyển đổi trong AdWords

Trong theo dõi chuyển đổi trên AdWords có các nguồn chuyển đổi chính sau:

Theo dõi trên trang web, giúp bạn theo dõi khi khách hàng hoàn tất các hành động có giá trị trên trang web của bạn. Ví dụ, hành động có thể là mua hàng hoặc đăng ký bản tin hay là những lần nhấp chuột. Thậm chí bất cứ hành động nào được cho là có giá trị mà khách hàng thực hiện trên web của bạn.

Xem thêm:

Theo dõi trên ứng dụng là theo dõi khi khách hàng cài đặt hoặc tải xuống hay hoàn thành hành động trong ứng dụng của bạn. Thiết lập theo dõi chuyển đổi AdWords thông qua ứng dụng có phiên bản dành cho thiết bị di động. Nó sẽ giúp bạn có thể theo dõi chuyển đổi mọi lúc mọi nơi.

Theo dõi chuyển đổi trên điện thoại là một tính năng mới. Bạn có thể biết được khách hàng gọi điện thông qua số điện thoại trong quảng cáo trên trang web. Hoặc khi họ nhấp vào công cụ gọi điện thoại trực tiếp trên trang web của bạn. Với tính năng này, bạn có thể theo dõi được cuộc gọi từ quảng cáo, từ số điện thoại trên trang web. Cuối cùng là số lần nhấp chuột vào số điện thoại trên trang web trên thiết bị di động của bạn.

Theo dõi nhập là khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo sẽ dẫn đến chuyển đổi trong ngoại tuyến. Ví dụ như bạn bán hàng qua điện thoại hoặc tại văn phòng. Để thực hiện được tính năng theo dõi này, bạn sẽ nhập chuyển đổi vào AdWords. Bạn có thể bằng cách truyền dữ liệu hoặc tải lên tệp thông qua API của Google.

2. Cách thiết lập theo dõi chuyển đổi trong AdWords

Thiết lập theo dõi chuyển đổi AdWords có liên quan đến việc tạo ra một mã HTML trên Adwords. Sau đó dán nó vào trong trang web trên site mà khách hàng ghé thăm. Ngay lập tức sau khi hoàn thành chuyển đổi.

Nhấp chuột vào tab Tools and Analysis trên AdWords rồi chọn Conversions từ trong menu sổ xuống. Sau đó bạn sẽ được chuyển sang trang All Conversions. Tiếp đến, bạn nhấp chuột vào tab Conversions rồi nhấn vào nút +Conversion để tạo được chuyển đổi đầu tiên. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu điền vào một biểu mẫu. Tiếp theo, AdWords sẽ tạo cho bạn một HTML để dán vào website của mình.

Thiết lập theo dõi chuyển đổi AdWords 1

Xem thêm:

Bạn đặt tên cho chuyển đổi vừa lập được chẳng hạn như Contact Form Submissions. Đặc biệt nếu bạn còn muốn theo dõi bao nhiêu visistor đã ghé ngang website của mình. Lúc này bạn chỉ cần điền vào mẫu Contact Us trên site của bạn.

Trên đây là cách thiết lập theo dõi chuyển đổi AdWords chung khi bạn muốn theo dõi quảng cáo của mình. Với từng loại nguồn theo dõi khác nhau thì cần phải có cách thiết lập khác nhau. Bạn cần tùy thuộc vào mục đích của doanh nghiệp để kết quả theo dõi tối ưu nhất. Cũng chính nhờ vào công cụ này mà doanh nghiệp có thể quản lý, kiểm soát tốt hơn các chiến dịch quảng cáo của mình. Để bạn có thể biết được mức độ hiệu quả của nó. Đồng thời có những động thái khắc phục các lỗi sai trong quá trình thực thi. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí quảng cáo đáng kể. Adsplus.vn chúc bạn thành công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ