7 Bước kinh doanh Online thành công hơn mong đợi

Các nội dung chính

Với nền tảng phát triển của mạng xã hội ngày càng rộng lớn. Việc kinh doanh đã có một lối phát triển mạnh mẽ hơn bằng việc kinh doanh Online. Chính vì sự hiểu quả không nhỏ mà nó mang lại. Nên rất nhiều doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ và các nhà bán lẻ đều bắt đầu kinh doanh bằng việc bán hàng online. Hãy cùng tìm hiểu 7 bước kinh doanh Online thành công dưới đây.

7 bước kinh doanh Online thành hơn mong đợi

Bước 1: Tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu

Trước khi bạn cho sản phẩm ra thị trường thì bạn phải làm một số việc như phân tích, đánh giá. Và kiếm thị trường cho sản phẩm của bạn, có thể là thị trường ngách. Bằng việc xác định phân khúc thị trường rõ ràng để đáp ứng đúng nhu cầu cho phân khúc đó. Việc kinh doanh online thành công sẽ được đẩy nhanh hơn. Bạn có thể nghiên cứu và tham khảo nhờ vào Internet như:

  • Vào các diễn đàn hoặc các group chia sẻ về kinh doanh để tìm đọc những câu hỏi mà mọi người đặt ra và cách họ giải quyết vấn đề đó.
  • Nghiên cứu những từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Có độ cạnh tranh thấp hoặc trung bình để dễ dàng gia nhập vào thị trường hơn.
  • Chúng ta cũng nên tìm hiểu và nghiên cứu các hoạt động online của đối thủ. Đánh giá và xem xét cách họ hoạt động để rút ra bài học. Từ đó áp dụng và phát triển chiến lược cho việc kinh doanh của mình.

Bước 2: Lập ra bản thảo trước khi bắt đầu kinh doanh

Đây chính là giai đoạn cần thiết. Để xoay chuyển khách hàng tiềm năng của bạn trở thành người mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Và họ sẽ trải qua những thao tác sau:

  • Khơi dậy sự quan tâm bằng tiêu đề hấp dẫn
  • Đưa ra những lợi ích “độc nhất” của sản phẩm, dịch vụ (điều mà đối thủ cạnh tranh không có)
  • Xây dựng sự tín nhiệm
  • Đưa ra những lời chứng thực từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn
  • Đưa ra những thông tin về sản phẩm và lợi ích mà nó mang lại
  • Tạo một lời đề nghị (offer sản phẩm)
  • Đưa ra những bảo đảm vững chắc cho người dùng
  • Tạo sự khẩn trương và cấp bách
  • Yêu cầu để mua bán

Bạn chính là người muốn đưa sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng. Thì bạn phải có suy nghĩ như một khách hàng. Và có thể trả lời thỏa lấp được cho câu “có gì trong đó đáng mua và sử dụng ?”. Câu mà khách hàng thường sẽ suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định mua. Vì thế, trong suốt bản thảo cần rất tập trung để giải quyết những vấn đề giúp người dùng cảm thấy hài lòng hơn.

Bước 3: Thiết kế và xây dựng Website

Website sẽ chính là nơi không chỉ giúp bạn tiếp cận được đến nhiều khách hàng mục tiêu. Mà còn chính là nơi bạn có thể tăng độ tin cậy rất cao. Bạn không nhất thiết phải chi quá nhiều tiền để làm một website cầu kỳ. Chỉ cần đơn giản, dễ dùng thì người dùng mới có thể tiếp cận sản phẩm mà họ cần từ bạn dễ hơn. Cũng nên chú ý tới tốc độ tải trang, vì khách hàng họ sẽ không có đủ kiên nhẫn để chờ lâu đâu đấy. Có thể tham khảo một số website để có ý tưởng thiết kế. Để cho ra được một trang web ưng ý nhất.

Bước 4: Sử dụng các công cụ

Thay vì phải chờ đợi lưu lượng người bấm vào xem trang của bạn thì bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo PPC (Pay Per Click). Hình thức này rất thích hợp cho những thương hiệu mới. Đặc biệt, bài quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên các trang tìm kiếm. Và quảng cáo này cho phép bạn được hiển thị với các từ khóa khác nhau. Để từ bạn cũng có thể biết được đâu là từ khóa thích hợp nhất và hiệu quả nhất mà bạn cần chạy. Bạn có thể tham khảo ngay bài viết “Google Ads là gì ?” để tìm hiểu thêm.

Bước 5: Xây dựng thương hiệu

Quay về mục đích chính khi sử dụng Internet của người dùng chính tìm kiếm thông tin. Đấy cũng chính là giải pháp giúp bạn phát triển. Việc bạn cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích, chất lượng và hấp dẫn một cách miễn phí bằng nhiều hình thức đăng tải trên mạng xã hội. Thì sẽ giúp bạn thu về lưu lượng truy cập cho website cao hơn. Đồng giúp tăng thứ hạng tìm kiếm tốt hơn. Nên chèn link đến trang của bạn dưới mỗi bài đăng. Đưa ra những câu CTA (Call To Action) khuyến khích mọi người like, share bài viết bổ ích này lên facebook hay các mạng xã hội khác. Để đổ lượt truy cập về cho trang nhiều hơn.

Bước 6: Sức mạnh của Email Marketing

Khi bạn đã có một lượng khách hàng ổn định và có thông tin cũng như địa chỉ email. Việc đó đồng nghĩa họ đã cho phép bạn gửi email. Thì việc bạn cần làm để học có thể nhớ tới thương hiệu của bạn là bằng cách gửi email. Bạn nên gửi những email cập nhật mới về thương hiệu, sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi hay quà tặng đặc biệt cho những khách hàng thân thiết.

Bất cứ ai khi vào website của bạn với những pop up hiện ra đăng ký email sẽ nhận khuyến mãi. Thì họ sẽ dễ dàng nhập email vào để nhận khuyến mãi. Đồng thời đây chính là cách để khơi gợi và làm tăng nhu cầu mua sắm của người dùng.

Bước 7: Nâng cao sự quay lại mua hàng của khách hàng

Để có thể chuyển đổi khách hàng bình thường thành khách hàng trung thành với thương hiệu. Thì bạn cần phải là một người gắn bó với họ. Bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Tặng một món quà nhỏ kèm theo cho lần mua hàng đầu tiên
  • Gửi phiếu giảm giá điển tử qua Email cho lần mua tiếp theo
  • Đăng những lời cảm ơn khách hàng vì đã mua hàng và khuyến khích họ cho Feedback
  • Hãy thưởng cho lòng trung thành của khách hàng bằng những ưu đãi đặc biệt hay một món quà. Để trỡ thành khách hàng trung thành hơn nữa

Với sự phát triển không ngừng của mạng Internet ngày nay. Việc kinh doanh online đã ngày càng phát triển rộng rãi và lớn mạnh hơn. Kéo thêm xu hướng kinh doanh online và mua hàng online cũng phát triển không kém cạnh gì. Để có thể phát triển được mô hình kinh doanh online thành công. Thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm về Google AdsFacebook Ads. Giúp chạy hiểu quả cao hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ các vấn đề về kinh doanh và các Tips giúp kinh doanh hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ