Bật mí những khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả

Các nội dung chính

Facebook là nền tảng có lượng truy cập lớn. Người dùng có thể đăng tải nội dung ở mọi lúc mọi nơi. Không chỉ nội dung mà người dùng còn có thể bán hàng, chạy chiến dịch trên nền tảng này. Tuy nhiên không phải ai cũng biết thời điểm đăng bài để nhận được tương tác tốt. Bài viết sau sẽ bật mí cho bạn những khung giờ đăng bài trên Facebook hiệu quả nhất.

Bật mí những khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả

Xem thêm:

Đăng bài vào khung giờ trên Facebook có quan trọng không?

Trên thực tế khách hàng mục tiêu của bạn sẽ không tiếp cận được với bài viết mà bạn đã đăng tải. Điều này do số lượng tin đăng tải Facebook rất nhiều, kèm theo những thật toán của nền tảng này. Vì thế có khả năng bài viết của bạn đã bị “trôi” trên dòng thời gian không tiếp cận được với mục tiêu.

Thuật toán của Facebook sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin mà họ dành nhiều thời gian cho nó. Vì thế, chọn khung giờ để đăng bài sẽ giúp bạn có thể tối ưu được nội dung muốn truyền tải. Cùng với đó đăng đúng thời điểm sẽ giúp tăng lượng tương tác cao hơn.

Những khung giờ tốt nhất để đăng bài trên Facebook

Thời điểm đăng bài tốt nhất sẽ thay đổi mỗi ngày. Tuy nhiên theo khảo sát khoảng thời gian từ 13 giờ đến 15 giờ sẽ có số lượng người truy cập cao. Đăng bài vào lúc 13 giờ có thể bài viết của bạn sẽ có nhiều lượt chia sẻ. 

Khung giờ đăng bài thứ Hai

Thời gian đăng bài tốt nhất trong ngày thứ Hai sẽ vào khoảng 9 giờ đến 11 giờ sáng. Trong ngày này, tránh đang tải bài trong vào lúc 21 giờ đến 1 giờ sáng vì khung giờ này tỷ lệ hoạt động thấp.

Khung giờ đăng bài thứ Ba

Với thứ Ba, khung giờ không chênh lệch nhiều so với thứ Hai. Khoảng thời gian nên đăng bài sẽ là 9 giờ sáng đến 13 giờ chiều.

Khung giờ đăng bài thứ Tư

Đăng bài vào khung thời gian từ 9 giờ sáng đến 17 giờ sẽ tiếp cận tốt nhất người xem. Khoảng thời gian này khá dài, vì thế hãy triển khai chiến lược sao cho phù hợp để đạt kết quả tốt.

Khung giờ đăng bài thứ Năm

Tương tự thứ Tư, thời gian đăng bài tốt nhất từ 8 giờ sáng đến 16 giờ chiều. Khoảng thời gian này, nội dung đăng tải sẽ thu hút lượng tương tác cao. 11 giờ trưa là thời gian đẹp nhất vì có tỷ lệ người truy cập và hoạt động cao.

Khung giờ đăng bài thứ Sáu

Vào lúc 10 giờ tối và 1 giờ sáng là hai thời điểm bạn không nên đăng bài trên Facebook. Khung giờ đăng bài tốt nhất sẽ là khoảng 9 giờ sáng đến 13 giờ chiều.

Khung giờ đăng bài thứ Bảy

Khoảng thời đăng bài vào thứ Bảy khá ngắn, chỉ từ 8 giờ sáng 10 giờ sáng. Có thể nói ngày này tỷ lệ người hoạt động chỉ ở mức vừa phát, không quá nổi trội.

Khung giờ đăng bài Chủ Nhật

Vào ngày Chủ Nhật, thời gian tốt nhất để đăng bài sẽ rơi vào khoảng từ 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng. Vào khoảng thời gian này, bài viết có khả năng tiếp cận tốt nhất với mục tiêu của mình. Sau khoảng thời này, số lượng tiếp cận sẽ giảm dần và thấp nhất sẽ rơi vào khoảng 14 giờ trở đi.

Khung giờ đăng bài trên Facebook theo từng ngành

Khung giờ đăng bài trên Facebook mang đến nhiều tương tác được đề cập phía trên đã giúp bạn tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Nhưng liệu khi áp dụng cho từng ngành thì các khung giờ trên có mang đến hiệu quả. Vì vậy nhiều nghiên cứu đã được thực hiện nhằm đưa ra khung giờ đăng bài hiệu quả cho từng ngành.

Khung giờ đăng bài cho các thương hiệu B2C

Thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook cho các thương hiệu B2C là vào buổi sáng. Đây là thời điểm khi mọi người đang xem qua bản tin của họ ngay sau khi thức dậy. Bên cạnh đó, đăng bài trong giờ nghỉ trưa và trên đường đi làm cũng là một ý tưởng hay. Sau đó, thương hiệu có thể đăng lại một lần vào buổi tối khi họ đang thư giãn ở nhà sau giờ làm việc.

Thời gian tốt nhất trong ngày để đăng lên Facebook cho các thương hiệu B2C:

  • 9:00 – 10:00
  • 12:00 – 13:00
  • 16:00 – 17:00

Ngày tốt nhất để đăng trên Facebook cho các thương hiệu B2C:

  • Thứ Sáu
  • Thứ Bảy
  • Chủ Nhật

Khung giờ đăng bài cho các thương hiệu B2B

Thời điểm tốt nhất để đăng lên Facebook nhằm thu hút sự chú ý của các khách hàng của B2B là khi họ nghỉ ngơi vào buổi chiều. Vì mục đích tương tác, Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều là tốt nhất. Bạn cũng có thử nghiệm với thời điểm sở hữu tương tác cao nhất vào thời điểm từ 3 giờ chiều đến 4 giờ chiều.

Thời gian tốt nhất để đăng trên Facebook cho các thương hiệu B2B:

  • 3 giờ chiều đến 4 giờ chiều

Ngày tốt nhất để đăng trên Facebook cho các thương hiệu B2B:

  • Thứ Ba
  • Thứ Tư
  • Thứ Năm

Khung giờ đăng bài cho các thương hiệu truyền thông

Thời điểm lý tưởng để các thương hiệu trong lĩnh vực truyền thông là vào sáng sớm khi họ thức dậy và tìm kiếm những gì đã xảy ra ngày hôm qua.

Thời gian tốt nhất để đăng trên Facebook cho các thương hiệu truyền thông là vào sáng sớm và từ giữa đến tối muộn. Trong đó Thứ Sáu và Thứ Ba là những ngày tốt nhất để đăng. Ngoài ra, một số công ty truyền thông cũng tải lên nội dung Facebook của họ vào khoảng 6 giờ chiều. Theo họ đó là thời điểm mọi người đi làm về và có nhiều khả năng lướt Facebook hơn.

Thời gian tốt nhất để đăng trên Facebook cho các thương hiệu truyền thông:

  • 7 giờ sáng
  • 6 giờ sáng
  • 9 giờ sáng

Ngày tốt nhất để đăng trên Facebook cho các thương hiệu truyền thông:

  • Thứ Ba
  • Thứ Sáu

Khung giờ đăng bài cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe

Đại dịch Covid đã chứng minh tầm quan trọng của việc các thương hiệu chăm sóc sức khỏe hiện diện trực tuyến. Đồng thời sự hiện diện cũng cung cấp thông tin hữu ích về việc giữ gìn vóc dáng và sức khỏe. Kể từ khi đại dịch bùng phát, mọi người đã bày tỏ sự quan tâm đến các bản cập nhật mới về chăm sóc sức khỏe. Đồng thời cách dễ nhất và nhanh nhất để mọi người tiếp cận thông tin là thông qua mạng xã hội.

Thời gian tốt nhất để đăng lên Facebook cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe:

  • 11 giờ sáng

Những ngày tốt nhất để đăng trên Facebook cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe:

  • Thứ Hai
  • Thứ Sáu

Khung giờ đăng bài cho thương hiệu giáo dục

Ngành giáo dục là một trong số ít lĩnh vực có mức độ tương tác liên tục trong suốt cả tuần. Cả sinh viên và giáo viên đều hoạt động thường xuyên trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đăng lên Facebook nhắm mục tiêu vào lĩnh vực này là vào sáng sớm hoặc trong giờ làm việc.

Thời gian tốt nhất để đăng lên Facebook cho các thương hiệu giáo dục:

  • 10 giờ sáng

Ngày tốt nhất để đăng trên Facebook cho các thương hiệu giáo dục:

  • Thứ Tư

Thứ Năm

Khung giờ đăng bài cho thương hiệu công nghệ

Các thương hiệu công nghệ chủ yếu hướng đến người dùng B2B. Tuy nhiên, đây lại là ngành được hưởng lợi nhiều nhất từ mạng xã hội và đặc biệt là Facebook. Mạng xã hội giúp các thương hiệu công nghệ thông báo cho người tiêu dùng về các sản phẩm sắp ra mắt của họ. Và đó là lý do tại sao các thương hiệu cần biết khi nào nên đăng bài.

Xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội là cần thiết đối với các thương hiệu công nghệ. Đó là vì 86% người tiêu dùng tham khảo các thông tin trên Facebook để đưa ra quyết định sáng suốt trước khi mua hàng. Do đó, các ngày trong tuần đều phù hợp để các thương hiệu đăng bài về công nghệ.

Thời gian tốt nhất để đăng lên Facebook cho các thương hiệu công nghệ:

  • 3 giờ chiều đến 4 giờ chiều

Ngày tốt nhất để đăng lên Facebook cho các thương hiệu công nghệ:

  • Thứ Năm

Khung giờ đăng bài cho tổ chức phi lợi nhuận

Facebook đã trở thành một nền tảng được yêu thích cho các tổ chức phi lợi nhuận muốn lan truyền nhận thức và tìm tình nguyện viên đóng góp cho công tác xã hội. Do đó, để loan tỏa mạnh mẽ thông điệp của tổ chức thì các ngày trong tuần và buổi chiều là thời điểm thích hợp.

Thời gian tốt nhất để đăng lên Facebook dành cho tổ chức phi lợi nhuận:

  • 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều

Ngày tốt nhất để đăng lên Facebook dành cho tổ chức phi lợi nhuận:

  • Thứ Tư
  • Thứ Năm

Khung giờ đăng bài cho thương hiệu tài chính

Facebook và LinkedIn là những nền tảng mạng xã hội tốt nhất để quảng cáo cho ngành tài chính. Với cơ sở đối tượng đa dạng của Facebook, thật dễ dàng để tiếp cận và giữ liên lạc với nhiều khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Tương tự như lĩnh vực y tế, nội dung về tài chính thích hợp tiếp cận trong giờ làm việc. Tuy nhiên, đăng bài vào buổi sáng sẽ tốt hơn buổi chiều nếu bạn thực sự muốn có được những cam kết tốt.

Thời gian tốt nhất để đăng tài chính lên Facebook:

  • 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa

Ngày tốt nhất để đăng tài chính lên Facebook:

  • Thứ Tư
  • Thứ Sáu

Khung giờ đăng bài cho thương hiệu du lịch

Không phải ai cũng có mong muốn hoặc phương tiện để đi du lịch, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ không tương tác với nội dung du lịch trên mạng xã hội. Theo các nghiên cứu, mức độ tương tác nhiều nhất trong phân khúc này xảy ra vào buổi sáng vào giữa tuần.

Thời gian tốt nhất để đăng trên Facebook về chủ đề Du lịch:

  • 8 giờ sáng đến 9 giờ sáng

Ngày tốt nhất để đăng trên Facebook về chủ đề du lịch:

  • Thứ Ba
  • Thứ Tư

Khung giờ đăng bài cho thương hiệu nhà hàng

Những người theo dõi Facebook luôn tương tác với hình ảnh những bữa ăn ngon. Hầu hết các chuyên gia đều nghỉ trưa, vì vậy mức độ tương tác có thể tăng đột biến trong thời gian này. Nếu bạn đang kinh doanh thực phẩm và đồ uống, hãy theo dõi thời gian nghỉ ngơi và giải trí của khán giả để xác định thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook. Gợi ý một số khung giờ đăng bài cho các thương hiệu nhà hàng:

Thời gian tốt nhất để đăng lên Facebook cho nhà hàng:

  • 1 giờ chiều đến 2 giờ chiều

Ngày tốt nhất để đăng lên Facebook cho nhà hàng:

  • Thứ Sáu

Khung giờ đăng bài cho thương hiệu bán lẻ

Đăng bài trên Facebook cực kỳ quan trọng đối với những người làm việc trong ngành bán lẻ. Lý do là vì mọi người đã bắt đầu sử dụng Facebook như một cửa hàng mua sắm hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang muốn tiếp cận đối tượng quan tâm đến mua sắm bán lẻ, bạn sẽ muốn chú ý đến thời điểm ban ngày.

Thời gian tốt nhất để đăng bán lẻ trên Facebook:

  • 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều

Ngày tốt nhất để đăng bán lẻ trên Facebook:

  • Thứ Tư
  • Thứ Năm
  • Thứ Sáu

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ