Các công ty đã ứng dụng chuyển đổi kỹ thuật số thành công như thế nào ?

Các nội dung chính

Ứng dụng chuyển đổi kỹ thuật số – cứu tinh của các công ty trong thời đại bình thường mới sau đại dịch COVID-19. 

ứng dụng chuyển đổi kỹ thuật số

Một thương hiệu thành công là một thương hiệu luôn sẵn sàng trong tất cả các tình huống. Khi thị trường biến động, sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, chuỗi cung ứng và tình hình xã hội luôn là những thách thức lớn. Chúng ta phải luôn sẵn sàng cung cấp theo nhu cầu khách hàng dù họ ở đâu, dù là lần mua đầu tiên hay lần thứ 100.

Chúng ta đang chứng kiến một thời kỳ phát triển hoàn toàn khác biệt do ảnh hưởng của COVID-19. Các nhà kinh doanh phải đủ nhanh nhạy để nắm bắt cơ hội. Vậy, làm cách nào để phục hồi kinh doanh sau đại dịch?

Câu trả lời chính là “Chuyển đổi kỹ thuật số”.

Ứng dụng chuyển đổi kỹ thuật số là gì ?

“Chuyển đổi số” là khai thác nguồn dữ liệu sau đó áp dụng các công nghệ để phân tích. Từ những phân tích này sẽ tạo ra những thông tin có giá trị hơn. Ở Google, họ không nghĩ thuật ngữ này phải là một dự án lớn. Nó là một lộ trình từng bước, hay còn gọi là ‘’lộ trình để bắt đầu’’.

Lộ trình này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của từng công ty. Đó là lý do vì sao phương pháp này cho họ điểm khởi đầu. Từ điểm khởi đầu sẽ tạo nên những ý nghĩa nhất định cho một doanh nghiệp.

Để truyền cảm hứng cho lộ trình sắp tới của bạn, hãy xem ba thương hiệu dưới đây đã bắt đầu hành trình riêng của họ như thế nào. 

1. Mondelēz International

Mondelez International(Mondelēz) là một công ty thực phẩm đa quốc gia của Mỹ. Được thành lập tháng 10 năm 2012 bởi Thomas H. McInnerney.

Mỗi năm công ty này thu về khoảng 26 tỷ đô la và hoạt động trải dài trên 170 quốc gia.

Năm 2018, Mondelēz xếp thứ 117 trong danh sách các tập đoàn lớn nhất nước Mỹ tính theo tổng doanh thu. Được mệnh danh là một trong những công ty đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới.

mondelez

1.1 Mondelēz đã bắt đầu mọi thứ như thế nào?

Điểm khởi đầu của Mondelēz là lấy khách hàng làm trung tâm.

Lộ trình bắt đầu bằng việc gặp gỡ khách hàng ở những nơi họ sinh sống. Tức là phát triển chiến lược tiếp thị hàng loạt thành chiến lược tiếp cận cá nhân. 

Với nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm, bộ máy công ty Mondelēz đã thay đổi từ trong ra ngoài. Từ sales đến tài chính hay chăm sóc khách hàng đã phá vỡ các silos trong tổ chức của họ để phù hợp với mục tiêu chung. Đây được xem là một sáng kiến nhanh nhạy của công ty với tên gọi ‘’Empathy at Scale’’. (tạm dịch: sự đồng cảm ở cấp độ quy mô)

Việc triển khai chiến lược kỹ thuật số trên nhiều thị trường đã giúp Mondelēz tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn, lâu dài hơn với khách hàng.

Xem thêm:

Ví dụ như chiến dịch ‘’đừng đi xa vì đói’’được phát hành ở Ấn Độ cho thương hiệu Cadbury. Chiến dịch này sử dụng tự động hóa để thúc đẩy sự cân nhắc giữa các đối tượng cụ thể. Quảng cáo được tối ưu hóa kết hợp với 8 quyền lợi của người tiêu dùng. Với sáu yếu tố ngữ cảnh khác, bao gồm thời gian, ngày trong tuần và vị trí. Tổng cộng, quá trình này đã tạo ra 92.000 nội dung được cá nhân hóa. Ngoài ra % người tiêu dùng nhớ quảng cáo tăng 50%. Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo cao hơn 2,6 lần so với điểm chuẩn CPG.

Việc triển khai chiến lược kỹ thuật số trên nhiều thị trường đã giúp Mondelēz vượt xa phần còn lại của lĩnh vực này. Mức tăng trưởng ROI cũng đạt hai con số. Nó cũng cung cấp cho công ty một khuôn mẫu để tổ chức lại toàn bộ chiến lược kinh doanh dài hạn. Đặc biệt là tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng.

2. Công ty ô tô Ford

Đại dịch COVID-19 đã giáng một đòn mạnh xuống nghành sản xuất ô tô. Điều này đã khiến nhiều hãng phải đóng các cửa hàng và chuyển sang bán xe trực tuyến. Đồng thời gây ra tình trạng hụt chuỗi cung ứng khiến việc sản xuất xe bị đình trệ. Chỉ tính riêng năm 2020, doanh số ô tô của Mỹ đã giảm 15%.

Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành Jim Farley và CMO toàn cầu Suzy Deering, Ford thay đổi chiến lược để cứu vãn tình thế. Cả hai tin rằng việc cung cấp trải nghiệm mới cho khách hàng sẽ là chìa khóa phục hồi lâu dài. Trước nhu cầu phát triển của người tiêu dùng ô tô bắt buộc phải đưa công nghệ ứng dụng vào hoạt động kinh doanh. 

Xem thêm:

 “Sự thay đổi lớn nhất đối với chúng tôi là trở thành một công ty và thương hiệu thống trị về dịch vụ phần mềm. Chúng tôi phải đầu tư vào kiến ​​trúc điện và xây dựng bí quyết phần mềm trong công ty. Và chúng tôi cần tích hợp bí quyết đó theo những cách mà chúng tôi chưa bao giờ phải làm trước đây. “

Hiện tại, Ford đang dựa vào công nghệ này để hỗ trợ điện khí hóa xe và phát triển các sản phẩm kết nối kỹ thuật số khác. Và vận dụng các đối tác chiến lược như Google để tích hợp phần mềm vào các phương tiện của mình.

Ví dụ: bắt đầu từ năm 2023, hàng triệu mẫu xe Ford và Lincoln sẽ được cung cấp bởi hệ điều hành Android, với các ứng dụng và dịch vụ của Google được tích hợp sẵn.

ứng dụng chuyển đổi kỹ thuật số

3. Crate and Barrel

Crate and Barrel Holdings là một chuỗi cửa hàng trang trí nội thất quốc tế với hơn 7500 nhân viên. Thương hiệu này còn sở hữu hơn 100 cửa hàng tại Mỹ và Canada. Ngoài ra thương hiệu này còn nhượng quyền thương mại cho rất nhiều nơi trên thế giới.

crate and barrel

Đại diện cũng đã thúc đẩy quá trình ứng dụng chuyển đổi kỹ thuật số diễn ra tại Crate and Barrel.

Doanh số bán hàng trực tiếp của công ty này đã tăng 40%. Đồng thời chiếm hơn 65% hoạt động kinh doanh của công ty.

Nhưng không có nghĩa là công ty này từ bỏ các cửa hàng để chuyển hoàn toàn sang bán trực tuyến. Thay vào đó nó tập trung vào việc làm các trải nghiệm mua sắm trở nên sáng tạo và đầy cảm hứng hơn. Công ty sẽ phát triển song song cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Họ hiểu cần phải tối ưu hóa và tập trung vào chăm sóc khách hàng. Vì vậy, hành trình chuyển đổi của công ty tập trung vào việc xây dựng một cái nhìn thống nhất hơn về khách hàng của mình. 

Xem thêm:

Công ty này bắt đầu dựa vào việc thu thập các dữ liệu để phân tích. Bao gồm giao thông xung quanh cửa hàng, app mua sắm trên thiết bị di động và các mua bán trực tuyến khác. Sau đó tổng hợp dữ liệu lại và tạo nên một bức tranh tổng thể về khách hàng.

Để tiết kiệm thời gian, công ty dựa vào công cụ phân tích BigQuery của Google cloud. Công cụ này cho phép thu thập nhiều nguồn thông tin gấp 10 lần so với những năm trước. Dữ liệu này sẽ được phân tích thành các thông tin hữu ích. Những dữ liệu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương tác với khách hàng và thúc đẩy doanh thu. 

BigQuery cũng giúp công ty này phát triển và đề xuất nhiều mô hình mà không làm tăng chi phí.

Có thể nói chuyển đổi kỹ thuật số mang đến nhiều lợi ích và cơ hội cho các doanh nghiệp. Bất kể doanh nghiệp của bạn xuất phát ở đâu, chuyển đổi kỹ thuật số vẫn có thể áp dụng nâng tầm doanh nghiệp của bạn lên. Thời đại phát triển, chuyển đổi kỹ thuật số cũng phát triển. Chính vì thế, nhanh nhạy và nắm bắt các phương thức là một trong những điều cực kỳ quan trọng trong kinh doanh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ