Cross posting là gì? Hướng dẫn cross posting lên các mạng xã hội

Các nội dung chính

Cross posting (Đăng chéo) nội dung là gì? Tại sao các doanh nghiệp lại ưa chuộng đăng chéo nội dung? Dưới đây sẽ là toàn bộ hướng dẫn đăng chéo nội dung lên các mạng xã hội.

cross posting

Các chủ doanh nghiệp muốn tiết kiệm thời gian dành cho Marketing trên mạng xã hội vì họ có những nhiệm vụ thiết yếu khác. Ngay cả khách hàng của bạn cũng bận rộn với công việc riêng. Do đó, có thể họ sẽ không xem hết những gì bạn đăng trên mọi kênh. Đây cũng là lý do tại sao bạn nên đăng lại nội dung ở những nơi khác nhau. Để từ đây thương hiệu có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của họ càng xa càng tốt.

Tuy nhiên, mỗi mạng xã hội sẽ có thuật toán khác nhau và khán giả của nó cũng vậy. Do đó, bạn không thể chỉ chuẩn bị một bài và đăng ngẫu nhiên lên mọi kênh xã hội.

Một cách đơn giản để tiết kiệm thời gian là đăng chéo nội dung trên mạng xã hội. Bạn lấy một phần nội dung và đăng nó lên một số mạng xã hội của mình. Nó có vẻ là một nhiệm vụ dễ dàng – nhưng đó là một thực tế mà hầu hết mọi người thường mắc phải. Đôi khi nó sẽ khiến tài khoản của họ trông giống như một mớ hỗn độn.

Việc đăng chéo khi được thực hiện có chủ ý sẽ mang lại kết quả to lớn cho các thương hiệu trong thời gian ít nhất có thể và với nỗ lực tối thiểu.

Cross posting là gì?

Đăng chéo (Cross posting) là khi bạn đăng cùng một nội dung lên tất cả các nền tảng mạng xã hội của mình.

Đăng cùng một nội dung lên tất cả các tài khoản xã hội của bạn là điều tuyệt vời từ quan điểm sáng tạo nội dung. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm thời gian tạo và tổng hợp các bài đăng của mình trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Để từ đây thương hiệu của bạn nhất quán và những người theo dõi bạn có trải nghiệm gắn kết.

cross posting

Tuy nhiên, điều cần thiết là phải xem xét các chi tiết và sắc thái cụ thể của từng mạng xã hội. Có nhiều sự khác biệt giữa độ dài của phụ đề, ngôn ngữ sử dụng, định dạng hình ảnh, liên kết có thể nhấp được hay không… Vì vậy bạn cần phải xem xét cẩn thận các yếu tố này khi Cross Posting. Giải quyết đối tượng của bạn cho mạng xã hội cụ thể theo đúng cách là rất quan trọng.

startbucks

Lợi ích việc Cross posting trên mạng xã hội

1. Bạn có thể tiết kiệm thời gian

Là một chủ doanh nghiệp, bạn vẫn bận rộn với các công việc hàng ngày là điều hành doanh nghiệp của mình và thời gian là tiền bạc. Vì vậy, bằng cách đăng chéo nội dung trên một số nền tảng mạng xã hội, bạn chỉ tạo ra một phần nội dung hấp dẫn. Sau đó bạn xuất bản nó lên tất cả các tài khoản mạng xã hội của mình. Công việc hoàn thành!

Bạn không nhất thiết phải tạo các bài đăng khác nhau cho các tài khoản mạng xã hội khác nhau. Điều này đặc biệt hữu ích và cần thiết cho các thương hiệu có sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội. Bên cạnh đó là những người muốn duy trì một mạng xã hội và muốn đăng thường xuyên.

2. Tạo điểm tiếp xúc nhiều hơn cho nội dung của bạn

Ngày nay, hầu hết người dùng mạng xã hội có sở thích rất lớn đối với các nền tảng cụ thể. Ví dụ: người dùng của bạn có thể đăng nhập Instagram và Facebook mỗi ngày. Tuy nhiên, họ lại hiếm khi sử dụng LinkedIn hoặc Twitter.

Cách duy nhất để đạt được số lượng tối đa người dùng theo nền tảng cụ thể là đẩy nội dung lên hầu hết các nền tảng đó. Đó là lý do tại sao Cross Posting là một công cụ có giá trị như vậy.

Đôi khi lựa chọn của bạn về nền tảng mạng xã hội có thể không phải là nền tảng được khách hàng của bạn sử dụng. Khách hàng tiềm năng của bạn có thể trải dài trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Do đó, có nhiều khả năng khách hàng của bạn nhìn thấy nội dung của bạn bằng cách đăng chéo.

3. Giữ cho tất cả hồ sơ mạng xã hội của bạn luôn hoạt động

Trong khi bạn vẫn vui vẻ và gắn bó, đăng bài lên một nền tảng xã hội mọi lúc. Các tài khoản xã hội khác của bạn có thể bị bỏ quên. Do đó, bạn cũng có thể biến mất khỏi nguồn cấp dữ liệu của người theo dõi bạn. Bạn không thể chỉ tập trung vào một mạng vì đối tượng mục tiêu của bạn trải rộng trên nhiều nền tảng xã hội.

Chìa khóa để Marketing trên mạng xã hội thành công và đạt được các mục tiêu của bạn là duy trì sự nhất quán và giữ cho các tài khoản của bạn luôn hoạt động. Đăng chéo có thể giúp giải quyết vấn đề này. Hành động này sẽ giữ cho tất cả các tài khoản xã hội của bạn luôn hoạt động. Mà lúc này bạn không bị cạn ý tưởng hoặc đăng nhiều lần cùng một nội dung trên cùng một mạng xã hội.

4. Có được nhiều người theo dõi, kết nối và tương tác hơn

Bạn giới thiệu thương hiệu của mình với nhiều đối tượng nhất có thể. Bạn có thể bằng cách duy trì hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội. Việc sử dụng nhiều điểm tiếp xúc như vậy với đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tạo ra một kết nối mạnh mẽ hơn giữa thương hiệu của bạn và những người theo dõi. Do đó, bạn càng đăng nhiều trên mạng xã hội, thì đối tượng mục tiêu của bạn càng có nhiều nhận thức về thương hiệu của bạn. Do đó, mối liên hệ mà họ xây dựng với thương hiệu của bạn càng sâu sắc hơn.

Bằng cách đăng liên tục trên nhiều nền tảng xã hội. Bạn sẽ mang đến cho đối tượng mục tiêu nhiều cơ hội nhất có thể để tương tác và kết nối với thương hiệu của mình.

5. Những khán giả khác nhau mong muốn những thông điệp khác nhau

Các nền tảng mạng xã hội khác nhau sẽ có những người dùng khác nhau hoạt động trên chúng. Những người hoạt động trên Facebook có thể không nhất thiết phải hoạt động nhiều như trên Instagram hoặc Twitter. Do đó, bạn cần điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với từng đối tượng trên từng nền tảng. Điều này nghe có vẻ khó khăn! Nhưng để tránh điều này, hãy lấy thông điệp nội dung cốt lõi của bạn. Sau đó bạn hãy điều chỉnh nó theo nền tảng mạng xã hội nếu cần, và nó sẽ thành công!

Xem thêm:

Nhược điểm của việc Cross Posting trên mạng xã hội

1. Định dạng không phù hợp

Tất cả các nền tảng mạng xã hội đều có các định dạng khác nhau để đăng. Chúng cho phép các giới hạn ký tự khác nhau, tỷ lệ co hình ảnh, kích thước tối đa của hình ảnh được tải lên, cho phép các định dạng hình ảnh khác nhau… Việc Cross Posting lên các nền tảng khác nhau mà không cần chú ý nhiều có thể khiến bài đăng của bạn trông lạc lõng trên các nền tảng.

Ví dụ: nếu bài đăng ban đầu của bạn được tạo cho Instagram và bạn đăng chéo nó lên Facebook. Nó sẽ trông kỳ quặc và lạc lõng nếu bạn thêm 30 Hashtag (#) vào cuối bài đăng. Điều này là do mọi người không mong đợi thấy nhiều Hashtag (#) trong một bài đăng trên Facebook nhiều như họ mong muốn cho một bài đăng trên Instagram.

2. Khán giả của bạn có thể cảm thấy bị lừa dối

Khi bạn có một lượng người theo dõi chuyên dụng và nếu họ đăng ký một số tài khoản xã hội của bạn. Họ có thể cảm thấy bị lừa nếu xem đi xem lại cùng một bài đăng trên các mạng xã hội khác nhau. Khán giả của bạn có thể nghĩ rằng bạn không quá bận tâm khi dành thêm thời gian và tạo nội dung cho họ.

Nếu bạn có một lượng lớn và chuyên dụng theo dõi. Hãy cố gắng sử dụng các tài khoản xã hội của bạn cho các mục tiêu và thông điệp khác nhau.

3. Đăng sai thời điểm

Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có thời gian lý tưởng nhất để đăng bài nhằm đạt được mức độ hiển thị tối đa. Nếu bạn Cross Posting nội dung trên nhiều nền tảng xã hội cùng một lúc. Bạn có thể đăng vào thời điểm tốt nhất cho một nền tảng nhưng hoàn toàn bỏ qua thời điểm tốt nhất của các nền tảng khác. Trong trường hợp như vậy, bạn hoàn toàn bỏ lỡ việc hiển thị nội dung tối đa trên các nền tảng xã hội khác. Đặc biệt, khi bạn không đăng vào thời điểm tốt nhất tương ứng của chúng.

Ví dụ: LinkedIn rất hoạt động trong các ngày trong tuần. Nếu bạn Cross Posting từ Facebook vào cuối tuần, các bài đăng trên LinkedIn của bạn sẽ không nhận được sự xuất hiện thực sự xứng đáng.

4. Đăng quá thường xuyên

Cross Posting thường khiến các thương hiệu đăng quá nhiều nội dung.

Ví dụ, người dùng Instagram và Twitter đã quen với việc xem nhiều bài đăng mỗi ngày. Đó cũng là bởi vì mọi người sử dụng hai nền tảng này nhiều lần trong ngày. So với LinkedIn và Facebook, nơi người dùng quen với việc xem khoảng một bài đăng mỗi ngày.

5. Nó trông giống người máy

Mạng xã hội là tất cả những nội dung về xã hội. Đây là mọi người có thể kết nối với mọi người. Vì vậy, hãy cố gắng nhân bản hóa thương hiệu của bạn. Sau đó cho mọi người biết rằng có một người thực sự đằng sau hậu trường muốn giao tiếp với họ. Điều tốt nhất bạn có thể làm cho thương hiệu của mình là đưa một số tính cách vào đó.

Khi bạn đăng chéo, mọi người không cảm thấy như họ đang nhận được thông điệp từ một người thực. Nếu những người theo dõi Twitter của bạn chỉ nhìn thấy một nửa bài đăng với liên kết quay lại bài đăng trên Facebook mỗi lần. Điều đó sẽ khiến họ bị loại khỏi thương hiệu của bạn vì nó có thể trông giống rô bốt và spam.

6. Việc gắn thẻ hoạt động không giống nhau

Nếu bạn đang gắn thẻ các địa điểm và mọi người vào một bài đăng trên Instagram. Các thẻ đó sẽ không hoạt động giống nhau trên các nền tảng khác. Họ sẽ chỉ xuất hiện dưới dạng “@username” mà không liên kết lại với tài khoản của họ.

Gắn thẻ mọi người, địa điểm và tổ chức một cách khôn ngoan vào các bài đăng trên mạng xã hội. Điều này có nghĩa là sử dụng cách xử lý chính xác của họ theo từng nền tảng xã hội. Ngoài ra, chỉ gắn thẻ khi thích hợp để làm như vậy và không gửi thư rác cho họ. Điều này có thể giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận của mình trên các nền tảng xã hội thích hợp. Nếu không lưu ý đăng chéo, bạn có thể bỏ lỡ phạm vi tiếp cận bổ sung đó.

Các phương pháp hay nhất để Cross Posting trên mạng xã hội

Mặc dù Cross Posting nội dung trên mạng xã hội có rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên nó cũng có một số tác hại khi thực hiện không đúng cách. Việc phạm lỗi đăng chéo có thể khiến bạn xa lánh khán giả, trông lười biếng hoặc trở nên ngu ngơ.

Để tránh trường hợp như vậy, khi đăng chéo, có một số phương pháp hay nhất mà bạn nên giải quyết với từng phần nội dung để đảm bảo bạn đang đi đúng hướng:

1. Đảm bảo bài đăng thuộc về mạng xã hội mà bạn đang Cross Posting

Không phải mọi nội dung đều phù hợp với tất cả các mạng xã hội. Và điều đó hoàn toàn ổn! Trong khi Instagram và Facebook mang tính chất trò chuyện và bình thường hơn. Thì LinkedIn có xu hướng cung cấp nội dung chuyên nghiệp và bóng bẩy hơn. Một bức ảnh tự sướng có tiềm năng hoạt động tốt trên Instagram và Facebook. Đôi khi nó có thể không mang lại hiệu quả tương tự trên LinkedIn!

Bạn cũng cần quan tâm đến nội dung phù hợp với từng mạng xã hội khi lên lịch cho bài đăng của mình.

2. Định dạng thích hợp cho các bài đăng trên mỗi mạng xã hội

Mỗi mạng xã hội đều có bộ quy tắc riêng về giới hạn ký tự, độ dài bài đăng, số lượng Hashtag (#), định dạng hình ảnh và giọng nói.

Mặc dù bạn có thể dễ dàng chia sẻ nội dung dài trên Facebook. Tuy nhiên, Twitter lại giới hạn nội dung của bạn ở 280 ký tự! Thông thường, sử dụng một hoặc hai Hashtag (#) trên Twitter. Trong khi việc sử dụng tối đa 30 thẻ được khuyến khích trên Instagram!

Bạn có thể chia sẻ cùng một thông điệp, bài đăng và nội dung video hoặc hình ảnh với nhiều hồ sơ xã hội cùng một lúc. Tuy nhiên, hãy đảm bảo điều chỉnh thông điệp và nội dung của bạn. Để từ đây nội dung sẽ phù hợp với tiêu chuẩn và định dạng của từng mạng xã hội.

3. Tần suất đăng bài tốt nhất của mỗi mạng xã hội

Mỗi nền tảng xã hội đều có tần suất đăng bài riêng dựa trên tuổi thọ của nội dung trên nền tảng đó. Twitter được biết đến với môi trường có nhịp độ nhanh. Vì vậy việc đăng nhiều lần mỗi ngày là điều có thể chấp nhận được và khuyến khích!

Nhưng nếu bạn cũng làm điều tương tự trên các mạng xã hội khác như Pinterest. Đây là nền tảng có tuổi thọ của nội dung cao tới 6 tháng. Do đó việc đăng một ghim mỗi ngày là quá đủ.

4. Tối ưu hóa nội dung cho mỗi nền tảng

Khi bạn đã quen với cách hoạt động của từng mạng mà bạn đăng lên. Bạn sẽ muốn tối ưu hóa nội dung mà bạn đăng chéo trên từng mạng xã hội. Đây là nơi bạn sẽ biến đổi từng bài đăng để trùng khớp và hoạt động với từng mạng xã hội mà bạn đang đăng lên. Bạn có thể sử dụng các công cụ soạn bài đăng cụ thể cho mạng. Để từ đây làm cho bài đăng của bạn năng động hơn và cho khán giả thấy rằng bạn quan tâm đến họ.

Một số bài đăng sẽ hoạt động tốt khi được chia sẻ giống nhau trên tất cả các mạng xã hội. Trong khi một số bài đăng có thể yêu cầu các chỉnh sửa lớn cho các mạng khác nhau. Điều này bao gồm chơi với từ ngữ, thêm hoặc bớt các Hashtag (#) hoặc rút ngắn hoặc kéo dài phụ đề để đáp ứng giới hạn ký tự. Các bài đăng khác sẽ được sửa lại hoàn toàn, cân nhắc xem chúng sẽ được đăng lên mạng nào. Đây là nơi bạn có thể tận dụng các công cụ dành riêng cho mạng.

Cân nhắc những định dạng nào hoạt động trên mỗi mạng đối với khán giả của bạn. Do nó cùng sở hữu một phần nội dung. Do đó, bạn chỉ cần điều chỉnh phân phối của mình để phù hợp với định dạng và ngôn ngữ mạng.

Facebook

  • Bạn có thể đăng hơn 63.206 ký tự trong chú thích bài đăng trên Facebook. Tuy nhiên, tốt nhất là nên giữ nó ở khoảng 50 ký tự để có mức độ tương tác tối đa.
  • Video là loại bài đăng có hiệu suất tốt nhất trên Facebook. Các video đã đăng tải trên Facebook có thể dài 240 phút. Nhưng các video ngắn hơn sẽ truyền tải toàn bộ thông điệp của bạn trên Bảng tin một cách hiệu quả nhất trên Facebook. Do đó, thời lượng video Facebook tối ưu là từ 2 đến 5 phút để tương tác tốt hơn.
  • Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trung bình các bài đăng trên Facebook có 1 hoặc 2 Hashtag (#) nhận được 593 lượt tương tác.

Instagram

  • Bài đăng trên Instagram yêu cầu hình ảnh (hình ảnh hoặc video) để được xuất bản.
  • Instagram Story hoạt động tốt nhất so với các câu chuyện trên bất kỳ nền tảng xã hội nào khác. Tuy nhiên, điều bắt buộc là câu chuyện của bạn phải thân thiện với thiết bị di động và có hình ảnh dọc. Lý do là vì ứng dụng chủ yếu được sử dụng trên thiết bị di động.
  • Instagram cho phép thêm tối đa 30 hashtag, nhưng 9 hashtag là độ dài tối ưu.
  • Giới hạn phụ đề trên Instagram là 2.200 ký tự. Nhưng bài đăng của bạn sẽ hoạt động tốt nhất nếu bạn giới hạn chú thích của mình từ 138 đến 150 ký tự.

LinkedIn

  • Chất lượng của các bài đăng quan trọng nhất trên LinkedIn. Ngay cả các bài đăng văn bản cũng được tìm thấy hoạt động tốt nhất trên nền tảng. Không bắt buộc phải có hình ảnh nhưng được khuyến nghị để tăng hiệu suất.
  • Nội dung dạng dài với nhiều đoạn văn thường hoạt động tốt nhất.
  • LinkedIn đã tăng giới hạn ký tự bài đăng từ 1300 lên 3000 ký tự. Tuy nhiên, độ dài lý tưởng cho một bài đăng trên LinkedIn nên từ 100 đến 140 ký tự.
  • Tốt nhất bạn nên sử dụng giọng nói chuyên nghiệp vì nó được coi là một nền tảng chuyên nghiệp.

Twitter

  • Những bài đăng có 1 hoặc 2 Hashtag (#) nhận được mức độ tương tác cao hơn 21% so với những bài không có.
  • Tweet trên Twitter có số lượng ký tự nghiêm ngặt là 280 ký tự.
  • Điểm hấp dẫn để một Tweet đạt được sự tương tác và lượt retweet là 100 ký tự.
  • Bạn cũng có thể tạo chuỗi hội thoại cho nội dung dài.
  • Hình ảnh không bắt buộc nhưng rất được khuyến khích vì chúng tăng hiệu suất.
  • Tính cụ thể được đánh giá cao trên nền tảng này.

Xem thêm:

5. Lên lịch theo thời gian cao điểm của từng nền tảng

Một trong những lời khuyên cần thiết để đăng nội dung chéo đúng cách trên mạng xã hội là lên lịch đăng bài cho từng thời điểm cao điểm trên mỗi nền tảng mạng xã hội. Điều này đảm bảo rằng bạn đăng khi hầu hết khán giả của bạn đang hoạt động trên nền tảng.

6. Học ngôn ngữ của từng mạng xã hội

Trước khi bắt đầu đăng nội dung chéo một cách chính xác trên mạng xã hội. Trước tiên bạn cần tìm hiểu cách hoạt động của mỗi mạng xã hội và khả năng của nó. Bạn sẽ cần phải tìm ra điều này để quyết định cách bạn có thể tối ưu hóa các bài đăng cho từng mạng xã hội. Bên cạnh đó là cách bạn có thể làm cho các bài đăng riêng lẻ của mình hoạt động tốt nhất trên mỗi mạng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ