Bán hàng trực tuyến để tiếp cận khách hàng – Tại sao không?

Các nội dung chính

Theo một cuộc khảo sát vừa qua, các cửa hàng ngoại tuyến tại Việt Nam đang dần chuyển sang bán hàng trực tuyến để tiếp cận với 2/3 cư dân mạng. Và doanh thu từ bán hàng trực tuyến chiếm hơn một nửa doanh thu trong tổng doanh thu.

bán hàng trực tuyến 1

Bán hàng trực tuyến để tiếp cận khách hàng – Tại sao không?

Một khảo sát vừa qua cho thấy các cửa hàng ngoại tuyến tại Việt Nam đang dần chuyển sang trực tuyến. Đây được xem là xu hướng để tiếp cận với 2/3 dân số online. Vào năm 2020 doanh thu từ bán hàng trực tuyến tại nước ta có thể đạt được 10 tỷ USD.

Trong đó các nhà cung cấp mỹ phẩm và trang sức thu về được lợi nhuận nhiều nhất từ việc bán hàng online. Con số tăng lên 48% tổng doanh thu só với năm ngoái. Trong khi các hiệu thuốc chỉ thu về ít nhất với doanh thu 12%.

Xem thêm:

Năm 2016, tỷ lệ người mua sắm qua thị trường thương mại điện tử đã tăng đáng kể. Con số tăng từ 5,4% lên 8,8% ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Không những thế số lượng các giao dịch mua sắm trực tuyến có giá trị gấp 3 lần so với ngoại tuyến.

bán hàng trực tuyến 1

Bán hàng trực tuyến để tiếp cận khách hàng – Tại sao không?

Đối với thời đại công nghệ số hiện nay, mạng xã hội hay trang web online vẫn là phương tiện thương mại hiệu quả nhất. Đứng đầu là Facebook sau đó đến trang chủ của các công ty.

Những năm gần còn xuất hiện việc bán hàng trên nền tảng Instagram. Bên cạnh đó là ứng dụng tự phát tin nhắn trên Zalo thông qua các đại lý ủy quyền. Cuộc khảo sát còn cho thấy, sau khi nói chuyện với các công ty thì mỗi doanh nghiệp có ít nhất 3 cửa hàng trực tuyến với ít nhất 7 nhân viên vận hành tại đây.

Xem thêm:

Ngoài ra, còn có một số kênh mua sắm online đang rất phổ biến như Shopee, Lazada và Tiki.

Hiện tại khoảng cách giữa bán hàng giữa nội và ngoại tuyến đang giảm dần. Việc này nhằm hỗ trợ lẫn nhau giúp việc tiêu thụ hàng hóa tại các doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn. Dần dần ngoại tuyến không còn là lựa chọn tốt nhất để dành thị phần mua bán nữa mà thay bằng bán hàng ngoại tuyến.

Vào năm 2016, thị trường điện tử thương mại của Việt Nam đã tăng lên khoảng 4 tỷ USD. Từ đây trở thành một trong những thị trưởng phát triển nhanh nhất thế giới. Theo dự đoán của Kantar Worldpanel, doanh thu từ bán lẻ trực tuyến tại nước ta sẽ đạt được 10 tỷ USD vào năm 2020. Cọn số này dự kiến sẽ chiếm 5% thị phần bán lẻ của cả nước.

bán hàng trực tuyến 2

Bán hàng trực tuyến để tiếp cận khách hàng – Tại sao không?

Sở dĩ, hiện nay gần 60% dân số tương đương 92 triệu người đang ở trạng thái online. Thế nên, các hình thức quảng cáo online là không thể bỏ qua. Với sự bùng nổ bán hàng trực tuyến rất cần đến các hình thức chạy quảng cáo nhằm gia tăng doanh thu các doanh nghiệp đáng kể.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ