Kỳ 4: Đặt giá thầu thông minh – bí quyết thành công trong Google Ads

Các nội dung chính

Môt bài toán muôn thuở đối với mọi nhà quảng cáo Google Ads, đó là ngân sách và giá thầu. Không phải nhà quảng cáo nào cũng có mức ngân sách dồi dào để thoải mái đặt giá thầu. Mục tiêu đối với mọi nhà quảng cáo là với cùng 1 mức ngân sách.

Như vậy thì đặt giá thầu như thế nào là tối ưu và hiệu quả nhất. Tất nhiên, để giải được bài toán trên còn phụ thuộc vào mục tiêu và mức ngân sách của bạn. Google Ads có rất nhiều hình thức giúp bạn đặt giá thầu khác nhau.

Đặt giá thầu Google Ads

Kỳ 4: Đặt giá thầu thông minh – bí quyết thành công trong Google Ads

Nhằm giúp các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình một chiến lược giá thầu phù hợp với ngân sách. Mà vẫn đem lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo Google Ads. Hãy cùng Adplus khám phá các hinh thức và cách đặt giá thầu thành công nhé!

1. Phương pháp đăt giá thầu thủ công 

nâng cao ECPC

Đối với các websites mới hoặc thứ hạng tìm kiếm thấp. Bạn sẽ cần phải tăng lượng traffic cho websites của mình. Tức là bạn sẽ trả tiền cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình.

Việc bạn đặt giá thầu như thế nào sẽ phụ thuộc vào lượng khách hàng của mình. Bởi không phải lúc nào khách hàng cũng click ngay vào quảng cáo của bạn.

Vì vậy bạn sẽ cần điều chỉnh đặt giá thầu của mình dựa trên gợi ý từ các công cụ như:

  • Trình mô phỏng đấu giá. Nó giúp bạn dự đoán tình huống sẽ xảy ra sau khi bạn đặt giá thầu
  • Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Giúp bạn nghiên cứu các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất và giá thầu cho từ khóa đó
  • Ước tính giá thầu trang đầu tiên. Giúp bạn biết số tiền bạn có thể cần đặt giá thầu. Để đặt quảng cáo của mình lên trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google.

2. Đặt giá thầu nâng cao ECPC

nâng cao ECPC

Nhược điểm của việc bạn đặt giá thầu thủ công. Đó là bạn sẽ phải thường xuyên theo dõi chiến dịch và điều chỉnh ngân sách. Nếu mục tiêu của bạn không chỉ là lượng traffic. Mà còn là tỷ lệ chuyển đổi thì việc đặt giá thầu thủ công CPC sẽ không đáp ứng được.

Vậy bạn sẽ cần đến 1 hình thức đặt giá thầu mới, cụ thể hơn là đặt giá thầu nâng cao ECPC

ECPC tìm kiếm các phiên đấu giá quảng cáo có nhiều khả năng dẫn đến chuyển đổi hơn. Và sau đó tăng giá thầu CPC tối đa của bạn. Sau khi áp dụng bất kỳ điều chỉnh giá thầu nào bạn đã đặt. Để cạnh tranh khốc liệt hơn cho các nhấp chuột đó.

Nếu nhấp chuột dường như có ít khả năng chuyển đổi hơn, Google Ads sẽ giảm giá thầu của bạn. ECPC sẽ cố gắng giữ CPC trung bình thấp hơn CPC tối đa mà bạn đặt. Bao gồm cả điều chỉnh giá thầu. Nhưng CPC trung bình có thể vượt quá CPC tối đa của bạn trong một khoảng thời gian ngắn.

3. Đặt giá thầu chuyển đổi CPA

chuyển đổi CPA

Với những shop hay store bán hàng. Thì mục tiêu chủ yếu của họ là hướng đến việc khách mua hàng. Hay nói cách khác là giữ cho tỷ lệ chuyển đổi là cao nhất. Khi đó họ sẽ sử dụng hình thức đặt giá thầu chuyển đổi CPA.

Bằng cách sử dụng thông tin lịch sử về chiến dịch của bạn. CPA sẽ tự động tìm một giá thầu CPC tối ưu cho quảng cáo của bạn mỗi lần giá thầu đó xuất hiện. Google Ads đặt các giá thầu này để đạt được CPA trung bình. Nó bằng với mục tiêu của bạn trên tất cả các chiến dịch sử dụng chiến lược này.

Một số chuyển đổi có thể có chi phí cao hơn so với mục tiêu của bạn. Và một số có thể có chi phí thấp hơn. Nhưng cuối cùng, Google Ads sẽ cố gắng giữ cho giá mỗi chuyển đổi bằng với CPA mục tiêu bạn đặt.

4. Đặt giá thầu cho số lần hiển thị vCPM

số lần hiển thị vCPM

Nếu quảng cáo của bạn đang có hiệu quả tốt. Và bạn muốn mở rộng, phát triển thị trường của mình cho nhiều người tiếp cận hơn thì việc lựa chọn vCPM sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Với phương pháp đặt giá thầu vCPM. Bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn hiển thị cho người dùng

Với vCPM, bạn đặt số tiền cao nhất muốn trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo có thể xem. Đây là giá thầu vCPM tối đa hay đơn giản là “CPM tối đa”. vCPM tối đa của bạn càng cao, cơ hội xuất hiện cho quảng cáo của bạn càng lớn. Hệ thống Google Ads sẽ chỉ tính cho bạn số tiền cần thiết để duy trì quảng cáo của bạn ở trên quảng cáo cao nhất kế tiếp và chỉ tính phí nếu quảng cáo có thể xem được.

Thông qua các thông tin về chiến lược và ngân sách trong quảng cáo Google AdWords mà Adplus đã cung cấp, hy vọng các bạn cũng đã hiểu rõ về cách đặt ngân sách và giá thầu trong quảng cáo Google Ads. Chúc các bạn thành công trong việc thực hiện chiến lược quảng cáo Google Ads của mình. Bên cạnh đó trong kỳ tiếp theo của chuyên đề “Các bí quyết giúp tối ưu hóa tỷ lệ cuyển đổi trong Google Ads” Adsplus sẽ giới thiệu về mục tiêu nhân khẩu học và cách nhắm mục tiêu trong Google Ads. Mời các bạn cùng đón xem!

Với mục tiêu đem đến cho khách hàng các dịch vụ quảng cáo tiết kiệm và hiệu quả

Adsplus tin rằng việc áp dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút lượng khách hàng đa dạng hơn cũng như nâng cao chất lượng và uy tín của thương hiệu. Bên cạnh đó công ty truyền thông Adsplus.vn – Đối tác quảng cáo Google tại Việt Nam hân hạnh cung cấp các giải pháp quảng cáo trên Google đến với Doanh nghiệp một cách minh bạch và hiệu quả nhất. Mời các bạn tham khảo dịch vụ quảng cáo Google Ads tại đây.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ