Các nội dung chính
- 0.1 Những lợi ích của Google Ads MCC dành cho doanh nghiệp
- 0.2 Ứng dụng AI vào chiến dịch Google Ads Performance Max
- 0.3 Hướng dẫn cách GA4 xuất dữ liệu Google Ads
- 1 Theo dõi ứng dụng
- 2 Các loại lượt truy cập
- 3 Giá trị phiên
- 4 Xuất sang BigQuery miễn phí với Google Analytics 4
- 5 Tỷ lệ thoát và tương tác
- 6 Cấu trúc tài khoản
Google Analytics 4 hay GA4 là bản nâng cấp từ Universal Analytics (UA). Bản nâng cấp này thay đổi cách thu thập thông số sự kiện, cách trình bày các loại báo cáo khác nhau. So với Universal Analytics (UA), phiên bản GA4 sẽ tập trung vào phân tích sự kiện. Thêm báo cáo chi tiết về hành trình và lượt chuyển đổi của người dùng. Cùng điểm lại những sự khác biệt khi so sánh GA4 với UA qua bài viết này.
Xem thêm:
- Google Bard là gì? Tìm hiểu ưu và nhược điểm
- Tại sao nên liên kết GA4 với BigQuery? Khái niệm và ưu điểm
- Tham khảo các tiêu chuẩn cộng đồng của YouTube
Theo dõi ứng dụng
Một trong những điểm khác biệt khi so sánh GA4 với UA là tính năng theo dõi ứng dụng. Đây là tính năng được mong đợi nhất của GA4 là khả năng theo dõi dữ liệu trang web, ứng dụng trong cùng một tài sản. GA4 tận dụng cùng một mô hình đo lường như Google Analytics Firebase.
Trong đó tất cả các hoạt động tương tác được ghi lại dưới dạng sự kiện. Sơ đồ dữ liệu liên kết giữa các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Điều này có nghĩa là việc kết hợp dữ liệu giữa chúng dễ dàng hơn nhiều.
Các loại lượt truy cập
Trong UA, các tương tác được ghi lại trong nhiều loại lượt truy cập, chẳng hạn như lượt xem trang, giao dịch và tương tác xã hội. Ngược lại, trong GA4, mỗi tương tác sẽ được ghi lại dưới dạng một sự kiện.
Các sự kiện cũng tồn tại trong UA; có các danh mục, hành động và nhãn được liên kết; nhưng những danh mục này không tồn tại trong GA4. Thay vào đó, GA4 sử dụng thông số sự kiện. Đây là thông tin bổ sung về sự kiện do người dùng thực hiện. Một số thông tin số sự kiện được gửi tự động, chẳng hạn như page_title, những thông số khác có thể được thêm vào.
Giá trị phiên
Trong UA, phiên biểu thị khoảng thời gian mà người dùng tương tác tích cực với trang web của bạn. Ngược lại, trong GA4, sự kiện session_start tạo một ID phiên liên kết với tất cả các sự kiện tiếp theo trong phiên. Nếu trang web của bạn có đối tượng toàn cầu, thì điều này có thể gây ra sự khác biệt trong số liệu Phiên mà bạn thấy.
Xuất sang BigQuery miễn phí với Google Analytics 4
Với GA4, tính năng xuất BigQuery được cung cấp cho tất cả các thuộc tính. Còn đối với UA, tính năng này chỉ áp dụng cho các thuộc tính Analytics 360. Điều này có nghĩa là bạn có thể gửi các sự kiện thô tới BigQuery, sau đó có thể truy vấn sự kiện này bằng cách sử dụng SQL. Bản thân chức năng này không tính phí miễn là việc sử dụng nằm trong giới hạn cho BigQuery.
Tỷ lệ thoát và tương tác
Trong Google Analytics 4, tỷ lệ thoát là phần trăm phiên không phải là phiên tương tác. Nói cách khác, tỷ lệ thoát là nghịch đảo của tỷ lệ tương tác, là số phiên tương tác chia cho tổng số phiên trong một khoảng thời gian xác định. Trong UA, tỷ lệ thoát được tính bằng tỷ lệ phần trăm người dùng trang web không xem nhiều hơn trang trên trang web của bạn. Đây là điểm khác biệt khi GA4 so sánh với UA.
Cấu trúc tài khoản
Cấu trúc tài khoản cũng là tạo ra sự khác biệt khi so sánh GA4 với UA. UA thu thập dữ liệu ở cấp thuộc tính bằng ID theo dõi. GA4 thu thập dữ liệu ở cấp luồng thông qua ID luồng dữ liệu duy nhất. Mỗi tài sản GA4 có thể có tối đa 50 luồng dữ liệu và giới hạn 30 luồng dữ liệu ứng dụng.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn