Rà soát những vi phạm của TikTok

Các nội dung chính

TikTok là mạng xã hội có số lượng người sử dụng khổng lồ trên toàn thế giới. Ngoài lý do được yêu thích là người dùng có thể cập nhật những tin tức mới chỉ trong vỏn vẻn 60 giây đến 1 phút. Hay có thể xem nhiều chủ đề với nội dung phong phú khác nhau, thì vẫn tồn tại những vi phạm của TikTok gây ảnh hưởng đến người dùng. Cùng tìm hiểu xem những vi phạm đó nghiêm trọng như thế nào nhé!

Rà soát những vi phạm của TikTok

Xem thêm:

6 vi phạm của TikTok

1/ Không kiểm soát hiệu quả những nội dung vi phạm

Tiktok bắt đầu xuất hiện ở thị trường Việt Nam từ năm 2019. Nền tảng này đã nhanh chóng phát triển mạnh trong 3 năm. Tuy nhiên, việc phát triển này đôi khi ngược lại với trách nhiệm của cá nhân người dùng.

Trước đây, các nội dung TikTok chủ yếu là giải trí, nếu có vi phạm cũng chỉ liên quan đến giải trí. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay trên Tiktok đã có nhiều nội dung vi phạm như xuyên tạc về chính trị, những nội dung phản cảm. Ngoài ra cũng có nhiều thông tin độc hại gây nguy hiểm cho trẻ em.

2/ TikTok sử dụng thuật toán phát tán nội dung giật tít, câu view

Tiếp theo, TikTok sử dụng thuật toán phân phối nội dung tự động để tạo xu hướng. Nhằm phát tán nội dung giật gân, câu view. Bất chấp đó là nội dung rác,độc hại, gây phản cảm, và ảnh hưởng tiêu cực tới giới trẻ và cộng đồng người dùng.

3/ Không có biện pháp kiểm soát, ngăn chặn hoạt động kinh doanh, mua bán, quảng cáo

Một trong những vi phạm của Tiktok cực kì nghiêm trọng đó là không có biện pháp kiểm soát hiệu quả để ngăn chăn hoạt động kinh doanh, buôn bán, quảng cáo hàng giả, hàng nhái, các loại thuốc kích dục, các thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, thậm chí lừa đảo…

4/ Không quản lý chặt chẽ hoạt động của Idol TikTok

TikTok không quản lý hoạt động của người dùng. Điều đó gây ra việc nhiều người dùng có xu hướng sản xuất những nội dung nhảm nhí, thiếu văn hoá nhắm vào sự hiếu kỳ của người xem, thậm chí tạo xu hướng để thu lời từ những nội dung này.

Cụ thể, TikTok cho phép thách đấu trực tuyến. Người dùng nổi tiếng có thể được người xem tặng quà; càng sốc, hở, phản cảm càng được tặng nhiều quà. Từ quà quy đổi ra tiền. Điều đáng nói là Tiktok sẽ nhận được 70% từ số tiền thu được từ việc này.

5/ Không có biện pháp kiểm soát nội dung vi phạm bản quyền

Tiktok cũng không có biện pháp kiểm soát hiệu quả các nội dung vi phạm bản quyền. Thậm chí không có biện pháp quản lý để người dùng tự ý sử dụng hình ảnh sản phẩm trái pháp của người khác. Mà không có sự cho phép của người khác.

6/ Không có biện pháp quản lý để người dùng tự ý sử dụng hình ảnh riêng tư, cá nhân

Nền tảng này cũng không có biện pháp quản lý để người dùng tự ý sử dụng hình ảnh riêng tư của người khác. Chính từ hành vi này họ sẽ tung tin giả, bôi nhọ hoặc tống tiền người khác.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ