Xu hướng Marketing thể thao 2018 – Sự kết hợp giữa Di động và Thể thao

Các nội dung chính

Việc các doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch marketing trên di động vào mùa diễn ra các sự kiện thể thao. Tất cả đã tạo nên một xu hướng phát triển mạnh mẽ – Xu hướng Marketing thể thao 2018.

xu hướng marketing 01

Xu hướng Marketing thể thao 2018 – Sự kết hợp hoàn hảo giữa Di động và Thể thao

Bắt nhịp xu hướng marketing theo các sự kiện thể thao lớn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Bài viết dưới đây cho thấy – cơ sở làm nên xu hướng marketing thể thao 2018. Cùng với đó là mức độ “tương hợp” của Điện thoại di động và Thể thao.

Con số ấn tượng tại các giải đấu lớn

Mỗi năm, các sự kiện thể thao hàng đầu. Ví dụ như Giải bóng bầu dục – Super Bowl, Thế vận hội Olympics Mùa đông, World Cup. Tất cả liên tiếp tạo nên những kỷ lục mới về lượng người xem trên các phương tiện kỹ thuật số. Từ năm 2017 đến năm 2018, lượng người xem trực tiếp Super Bowl 2018 trên truyền hình tăng 45%. Con số này đã cao nhất từ trước đến nay là minh chứng rõ nhất cho kết luận trên. So với 4.3 triệu người trong năm 2014, có đến 11.6 triệu người hâm mộ theo dõi trực tiếp Thế vận hội mùa đông 2018. Con số đã tăng tới 169%.

Mobile streaming nhanh chóng tăng hạng trên bảng xếp hạng các phương tiện được yêu thích nhất. Để từ đây theo dõi các sự kiện thể thao. Theo một báo cáo về thể thao của Google. 30% người hâm mộ theo dõi sự kiện thể thao trên di động bởi tính linh hoạt mà nó mang lại. Người Mỹ dành hơn nửa triệu giờ cho ứng dụng NBC Sports ở trên điện thoại Android. So với thời gian trung bình hàng tuần của tháng trước đó. Gia tăng gấp 4 lần, trong suốt tuần lễ khai mạc Olympics Mùa đông và Super Bowl 2018. Đây là dấu hiệu cho thấy phần lớn người dùng chọn di động để theo dõi nội dung mình yêu thích.

Xem thêm:

Tương tự tại Pháp, Francetv Sports (ứng dụng tin thể thao thuộc France Télévisions) có lượt tải trung bình mỗi ngày nhiều gấp 6 lần. Con số được tính từ từ iOS và Google Play chỉ trong 2 ngày sau lễ khai mạc so với 1 tháng trước. Điều này chứng tỏ để theo dõi các sự kiện thể thao lớn đang diễn ra, người dùng ưu tiên sử dụng di động. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục diễn ra tại FIFA World Cup 2018.

xu hướng marketing 02

Xu hướng Marketing thể thao 2018 – Sự kết hợp hoàn hảo giữa Di động và Thể thao

Di động – màn hình thứ 2 dành cho hàng loạt hoạt động ngoài lề

Ngày nay, di động không chỉ phổ biến với các sự kiện thể thao. Một báo cáo gần đây cho thấy, người dùng đang chi nhiều tiền hơn cho việc đăng kí sử dụng dịch vụ in-app cho các ứng dụng giải trí – nghe nhạc và xem video. Con số cụ thể đã tăng 330% từ 2015 đến 2017 (theo Annie App). Số liệu trên cũng ngầm chỉ ra rằng khách hàng đang dần dần chọn đăng kí các dịch vụ đa thiết bị (cross-device streaming subscription) trên di động. Sản phẩm luôn đồng hành với họ và đem đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Tại Úc, AFL Live Official App xếp hạng 4 trong số các ứng dụng thuộc mảng “Games”. Đây là ngành có doanh thu cao nhất trên Google Play trong suốt 8 tuần đầu tiên của mùa giải Australian Football League’s 2018. Người hâm mộ AFL cũng đang chuyển sang trả phí sử dụng dịch vụ và thanh toán trực tuyến trên di động. Họ sẽ sử dụng để xem các trận đấu yêu thích của mình.

Thêm vào đó, hầu hết những người hâm mộ thể thao đều muốn tối đa hóa trải nghiệm khi theo dõi các trận đấu thì lúc đó. Điện thoại di động nghiễm nhiên trở thành phương tiện hữu dụng nhất với họ. Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, 80% người dùng thừa nhận sử dụng tablet và smartphone để tìm kiếm các thống kê. Đặc biệt là thông tin về cầu thủ, vận động viên hoặc các diễn biến chính của trận đấu.

Xem thêm:

Để khán giả theo dõi trận đấu trọn và tiện lợi nhất. Điện thoại di động biến thành “màn hình thứ 2” đối với mọi người. Điều này đồng nghĩa với việc, khi người hâm mộ cùng nhau theo dõi các trận đấu theo nhóm bạn bè hoặc đồng nghiệp. Marketer có cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tất cả sẽ thông qua quảng cáo trên ứng dụng di động nhiều hơn.

Tại Việt Nam, ngày nay mọi người có xu hướng tụ tập và theo dõi bóng đá cùng nhau. Song song với đó là các hoạt động bên lề như bình luận, chia sẻ thông tin về trận đấu. Tiếp đến, 40% người đưa ra lựa chọn rằng họ sẽ trò chuyện, trao đổi với bạn bè của mình. Trong 5 người dùng sẽ có 2 người hứng thú với các trò chơi liên quan đến trận đấu (theo Adtima Audience Insight). Bắt nhịp được những thay đổi đó, Zing.vn đã kết hợp cùng Romano tổ chức mini game. Tên là “Dự đoán Cúp Bóng đá Thế giới 2018”. Khuyến khích người chơi chia sẻ cùng bạn bè dự đoán đội tuyển. Những cầu thủ họ nghĩ sẽ giành chiến thắng trước thềm mỗi trận đấu, từ vòng bảng đến chung kết.

Xem thêm:

Các hoạt động marketing diễn ra xuyên suốt các trận đấu luôn mang lại hiệu quả cao. Trong ngành marketing và quảng cáo, có một sự thật ngầm hiểu là các sự kiện thể thao là cơ hội hiếm. Để từ đây có thể tiếp cận khách hàng mới, gợi nhớ, khuyến khích nhóm khách hàng cũ trở lại với sản phẩm. Từ đây người xem có khả năng tập trung cực cao trong thời gian này.

Quảng cáo trên di động tiếp tục tăng cường cơ hội này nhờ sự kết hợp giữa dữ liệu về vị trí. Cùng với đó là cách sử dụng ứng dụng mà các marketer có thể tận dụng trong quá trình định vị khách hàng. Một quá trình mà Headway định nghĩa là “Audience Planning”. Cụ thể hơn, một thương hiệu đồ uống có thể target người hâm mộ đang xem trực tiếp trận đấu lúc 10 giờ sáng. Thông qua một quảng cáo hoặc coupon áp dụng cho một phần cà phê đặc biệt.

xu hướng marketing 03

Xu hướng Marketing thể thao 2018 – Sự kết hợp hoàn hảo giữa Di động và Thể thao

Xem thêm:

Hầu hết các chiến dịch quảng cáo đều diễn ra khá sôi nổi trong thời gian diễn ra World Cup. Những số liệu trên một lần nữa cho thấy cơ hội quảng cáo độc đáo trên ứng dụng di động. Cùng với đó là các chiến dịch marketing xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện thế giới phổ biến này. Hãy theo dối Adsplus để bắt nhịp kịp những thông tin bổ ích giúp bạn tận dụng những cơ hội về các giải đấu lớn mang lại thương hiệu và doanh nghiệp nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ